Thứ hai 20/05/2024 17:58

Nghệ An chủ động đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

Việc làm - tuyển dụng - Mai Liễu

Hoạt động ở nơi thời tiết khắc nghiệt, nắng lắm, mưa nhiều, dường như năm nào cũng xảy ra lũ lụt nên việc đảm bảo an toàn lưới điện chưa bao giờ thuận lợi đối với Công ty Điện lực Nghệ An. Thế nên, trước mùa mưa bão, Công ty chủ động xây dựng nhiều giải pháp để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
1159 tyi cac yya ban xung yyu nhy triyn dyc by song hy thyng lyyi yiyn ya yyyc sya chya cyng cy tryyc mua mya bao 1
Tại các địa bàn xung yếu như triền dốc, bờ sông, Công ty Điện lực Nghệ An đã tiến hành phát quang hành lang lưới điện, sửa chữa, củng cố đường dây trước mùa mưa bão.

Đối mặt nhiều nguy cơ

Tỉnh Nghệ An có địa bàn rộng, nhiều huyện miền núi, địa hình phức tạp; có những huyện cách thành phố Vinh gần 300 km, có những xã cách trung tâm huyện đến 80 km, điều kiện đi lại rất khó khăn. Do đó khi xảy ra sự cố trên lưới điện, quá trình sửa chữa rất vất vả. Bên cạnh đó, những năm qua, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp nhận hệ thống lưới điện khu vực nông thôn đã xuống cấp nên phải liên tục sửa chữa.

Hoạt động ở nơi thời tiết khắc nghiệt nên công nhân điện lực Nghệ An luôn vất vả. Gió Lào, những trận mưa lũ ác liệt ở các huyện miền núi là những thử thách lớn mà người thợ đường dây ở đây luôn phải đối mặt. Các yếu tố mất an toàn do nguy cơ nắng nóng, cháy nổ, trơn trượt cũng luôn thường trực.

3711 yiyn
Sửa chữa lưới điện trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An luôn là thách thức với những người thợ đường dây.

Năm nay, thời tiết khu vực Bắc Trung Bộ nắng nóng kéo dài kỷ lục, do đó dự báo mùa mưa diễn biến phức tạp, bất thường. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Nghệ An đã kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn để chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tại các điện lực, đội cao thế trực thuộc đã thành lập Đội xung kích Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn với 397 thành viên. Đội ngũ này đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu cho sản xuất trong mùa mưa bão và lương thực, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn.

Lên phương án các tình huống

Công tác chuyên môn kỹ thuật được Công ty Điện lực Nghệ An chú trọng tập trung thực hiện để chuẩn bị trước mùa mưa bão. Công ty đã tiến hành tổng kiểm tra, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, cột điện, đường dây, trạm điện, đặc biệt là tại các địa bàn xung yếu, các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đường dây mới đưa vào vận hành để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị, tổ chức khắc phục các khiếm khuyết thiết bị được đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra đo đạc hệ thống tiếp địa trạm, các chống sét van lắp đặt trong trạm biến áp và các đường dây; phối hợp với Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An thực hiện thí nghiệm các trạm biến áp trung gian; trạm biến áp phụ tải, thực hiện đo kiểm tra vị trí tiếp địa chân cột đường dây để áp dụng trong vận hành lưới điện.

2405 z2019782472103 2507bae0553ff89a9e76fa4aee430071
Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho công nhân.

Các phương án đảm bảo vận hành an toàn đối với các trạm biến áp không người trực được diễn tập và thực hiện chặt chẽ. Công ty đã tổ chức huấn luyện an toàn cho các nhân viên bảo vệ trạm 110KV không người trực thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế; tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, trong đó tập trung tình huống bão lụt xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều trạm biến áp trong cùng một khu vực và phải tái lập ca trực. Toàn công ty thực hiện chế độ trực ban lãnh đạo, chỉ huy và các lực lượng ứng trực 24/24 giờ; báo cáo tình hình thiệt hại và nhanh chóng khắc phục các sự cố đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, thông suốt.

3111 img 4387
Khi mưa bão xảy ra, Công ty Điện lực Nghệ An bố trí các lực lượng ứng trực 24/24 giờ để nhanh chóng báo cáo tình hình và khắc phục sự cố.

Công tác thông tin liên lạc và tuyên truyền cảnh báo được tổ chức đồng bộ và lan tỏa. Công ty Điện lực Nghệ An có 2 kênh thông tin liên lạc gồm đường dây thông tin của các nhà mạng và hệ thống viễn thông dùng riêng. Điện lực các huyện, thành, thị thường xuyên kiểm tra đường dây thông tin trước, trong và sau mưa bão, giữ vững thông tin với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn của công ty. Công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão được thực hiện đồng loạt tại các địa phương. Đi cùng với công tác tuyên truyền là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bảo đảm ổn định nguồn điện

Ông Phạm Văn Nga - Giám đốc Điện lực thành phố Vinh cho biết, vào mùa mưa bão, lưới điện thường phải đối mặt với tình trạng cây đổ làm chập, đứt đường dây gây mất điện cục bộ; đe dọa gây ra cháy nổ hoặc nguy hiểm cho người dân, nhất là có thể gây điện giật chết người. “Do đó, để chủ động đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, chúng tôi đã thực hiện phát quang hành lang lưới điện, thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo nhằm hạn chế tối đa sự cố xảy ra trên lưới điện”, ông Nga nói.

Là đơn vị thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, ông Nguyễn Bá Trung - Giám đốc Điện lực huyện Nghi Lộc chia sẻ, khi xảy ra mưa bão, thường dẫn đến sự cố mất điện, rồi hư hỏng đường dây điện. Nhiều người dân vẫn quen tự ý sửa chữa điện của gia đình, điều này vô cùng nguy hiểm. “Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức, như đăng tải video clip về an toàn lưới điện lên facebook, zalo của cán bộ, nhân viên. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương để phát trên đài truyền thanh huyện, loa phát thanh xã, khối xóm và tại phòng giao tiếp khách hàng của đơn vị.

4059 yiyn lyc cac huyyn miyn nui ty chyc phat quang hanh lang lyyi yiyn 1
Công ty Điện lực Nghệ An đã tăng cường tuyên truyền cho người dân về đảm bảo an toàn lưới điện.

Khi xảy ra mưa bão, ngành điện luôn thiệt hại nặng nề. Để khắc phục được sự cố và vận hành lưới điện là sự nỗ lực rất lớn của nhân viên các đơn vị. Mùa mưa bão đã cận kề và những yếu tố bất thường của thời tiết năm nay đã được dự báo trước. “Để đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân và hạn chế tối đa thiệt hại của nhà nước, chúng tôi mong các ngành, các địa phương và người dân chung tay cùng ngành điện trong việc đảm bảo hành lang an toàn lưới điện và phối hợp xử lý khi xảy ra sự cố”, ông Tạ Quang Lịch - Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Nghệ An chia sẻ.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 26/8 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 26/8

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 26/8, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 24 triệu, hơn 822 ...

Em bé bị bắt cóc và chuyện “cô đi ra đi!” Em bé bị bắt cóc và chuyện “cô đi ra đi!”

Bé trai hai tuổi ở Bắc Ninh đã về nhà an toàn trong vòng tay bố mẹ. Xem lại các clip hành trình, lời kể ...

Công nhân Công ty PouYuen thở phào nhận sổ BHXH Công nhân Công ty PouYuen thở phào nhận sổ BHXH

Sau những nỗ lực phối hợp cùng cơ quan BHXH, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đã bắt đầu trả sổ BHXH cho 2.786

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.