Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?
Kinh tế - Xã hội

Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?

L.T
Tác giả: L.T
Tại HDBank, tính đến 30/6/2023, toàn hệ thống đã có hơn 17.000 CBNV làm việc tại 347 điểm giao dịch và hàng chục ngàn điểm bán hàng (POS) trên cả nước, trong đó nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 39%.

Yếu tố quan trọng nhất để các ngân hàng giữ chân người lao động là môi trường làm việc hạnh phúc, theo một khảo sát của NavigosSearch - Công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam.

Trong báo cáo gần nhất về lương và thị trường lao động mà Navigos mới phát hành, rất nhiều ứng viên có xu hướng muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp từ một năm trở lên, hoặc càng lâu càng tốt, trừ trường hợp họ có cơ hội công việc tốt. Điều này khác biệt hẳn so với khảo sát đầu năm 2022 của Navigos Group.

Báo cáo chỉ ra rằng, yếu tố quan trọng nhất để giữ chân người lao động là môi trường làm việc; yếu tố lương đứng thứ hai; thứ ba là văn hóa doanh nghiệp.

HDBank là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best companies to work for in Asia” và là đơn vị duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số”.
HDBank là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best companies to work for in Asia” và là đơn vị duy nhất được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số”.

Môi trường và văn hóa được người lao động ngày càng coi trọng nên ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự cần quan tâm các yếu tố này để giữ chân người lao động. Để thu hút người lao động, bên cạnh chính sách lương, thưởng hấp dẫn, môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp là điểm thu hút được ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả của việc thu hút và tuyển dụng nhân sự.

Ngân hàng 6 năm liên tiếp được bình chọn "Nơi làm việc tốt nhất"

Theo ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank, tại HDBank, CBNV được chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn, lẫn đời sống tinh thần và văn hoá doanh nghiệp với tôn chỉ HDBank phải là nơi làm việc hạnh phúc (happy workplace). Từ đó, các CBNV gắn bó lâu dài với Ngân hàng, dành trọn tâm huyết để cùng phát triển một ngân hàng vững mạnh, hiện đại và nhân văn trong hoạt động, trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ra thị trường cũng như trong trách nhiệm với cộng đồng.

Ngân hàng giữ chân nhân sự: Yếu tố nào quan trọng nhất?

Nhiều năm nay, HDBank luôn duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV: Thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm; được đào tạo và tái đào tạo.

Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như “Hoa đồng tiền vàng” với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các CBNV lâu năm xuất sắc, chương trình “HDBank Next Leaders” nhằm tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt của HDBank theo phương châm: gắn sự thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của Ngân hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Đào đạo HDBank đãmở 895 khóa đào tạo cho CBNV.

Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số trong công tác nhân sự

Xác định số hóa là một trong những chiến lược trọng tâm, HDBank đã số hóa toàn diện, trở thành ngân hàng số dẫn đầu. Số hóa là nền tảng và là công cụ giúp mỗi một CBNV giảm bớt thời gian, mở rộng tương tác, kết nối làm việc nhóm hay với khách hàng, tăng hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, công tác quản trị nhân sự cũng đã được số hóa toàn diện, hỗ trợ kết nối mạnh mẽ toàn hệ thống, như: triển khai các giải pháp công nghệ “People World”, App “People HDBank” giúp tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự; ứng dụng các công cụ “Workplace”, “Workplace Chat” để trao đổi công việc và kết nối thông tin; đưa “E-Learning” vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để dễ dàng quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.

Cạnh đó, văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank luôn được đề cao. Các như cuộc thi viết “HDBank trong tôi”, thi ảnh “Duyên dáng HDBank”, thi clip “Chuyện nghề chúng mình”, thi viết “Cuốn sách tâm đắc của tôi”, đối thoại “CEO Speakout”, chương trình Happy Friday,… đã trở thành những chương trình mang thương hiệu, niềm tự hào riêng của CBNV HDBank; qua đó gắn kết mỗi cá nhân với đại gia đình lớn HDBank trong niềm tự hào, tìnhyêu và sự hài lòng, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối.

Đó cũng là những yếu tố quan trọng giúp HDBank lần thứ 6 đã vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 - Best companies to work for in Asia” và “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số - Best Company to Work for in Asia”vào ngày 3/8/2023.

Đây cũng là năm đầu tiên, HR Asia có thêm hạng mục “Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số” trong quy trình đánh giá nhằm phản ánh sự cam kết của doanh nghiệp trong việc ghi nhận những đổi mới trong lĩnh vực nhân sự.

Theo Ban tổ chức, kết quả khảo sát ghi nhận tại HDBank và các ngân hàng đoạt giải cho thấy môi trường làm việc lý tưởng tiếp tục là điều kiện quan trọng để các tổ chức ngành tài chính thu hút nhân tài.

Trước đó, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cũng vinh danh HDBank ở hạng mục cao nhất của Chiến dịch Truyền thông Nội bộ xuất sắc nhất “HDBank in my heart” - “HDBank trong tôi”.

HDBank tặng gần 4 tỷ đồng cho khách hàng gửi tiết kiệm HDBank tặng gần 4 tỷ đồng cho khách hàng gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm tại HDBank ngay để mang về nhà gần 9000 quà gia dụng cao cấp, cùng những Sổ tiết kiệm trị giá đến ...

Lợi nhuận gần 5.500 tỷ đồng, HDBank tiếp tục kế hoạch của ngân hàng bền vững Lợi nhuận gần 5.500 tỷ đồng, HDBank tiếp tục kế hoạch của ngân hàng bền vững

Ngày 31/7, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm ...

HDBank  -  ngân hàng duy nhất tại Việt Nam vừa được vinh danh về phát triển bền vững HDBank - ngân hàng duy nhất tại Việt Nam vừa được vinh danh về phát triển bền vững

The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại châu Á và khu vực Trung Đông ở ...

Tin mới hơn

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế

Việc ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới một lần nữa cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ và chiến lược tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp của VietinBank, góp phần nâng cao trải nghiệm và sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu VietinBank.
Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Ưu đãi vay vốn đặc biệt cho doanh nghiệp với BIDV SME Fast Track

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Vai trò của truyền thông chính sách trong phát triển vùng dân tộc thiểu số: Nghiên cứu tại Hà Giang

Truyền thông chính sách chính là chìa khóa để chính sách dân tộc đi vào cuộc sống, từ đó góp phần phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tin tức khác

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Báo chí Cách mạng Việt Nam: 100 năm “dẫn đường” và khát vọng vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kỷ nguyên mới của đất nước đòi hỏi báo chí Cách mạng Việt Nam phải vươn mình mạnh mẽ, không chỉ giữ vững bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp mà còn đổi mới tư duy, chuyển mình về công nghệ, sáng tạo trong cách thể hiện.
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA: An tâm mọi giao dịch

Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025, chiếc SUV gần 4,6 tỷ đồng có gì mới?

Toyota Land Cruiser LC300 2025 âm thầm cập bến Việt Nam với giá tăng gần 300 triệu đồng, nâng cấp đáng chú ý ở cụm đồng hồ kỹ thuật số, gói an toàn TSS 3.0 và đèn LED hiện đại.
Ford Territory 2025 lột xác

Ford Territory 2025 lột xác

Territory 2025 sẽ ra mắt thị trường Brazil tháng 7 này, nhiều khả năng đây cũng sẽ là phiên bản mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ mới ra mắt, gây tranh cãi vì 'hao hao xe Trung Quốc'

BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ mới ra mắt, gây tranh cãi vì 'hao hao xe Trung Quốc'

Ra mắt tại sự kiện MY BMW World 2025 tổ chức ở Malaysia, BMW 2 Series Gran Coupe thế hệ thứ hai (mã F74) nhanh chóng thu hút sự chú ý không chỉ bởi những thay đổi lớn về thiết kế, mà còn bởi những tranh cãi xung quanh diện mạo mới, đặc biệt là khu vực đầu xe được cho là "gợi nhớ đến xe Trung Quốc" cách đây vài năm.
Xem thêm