Thứ tư 08/05/2024 21:15

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong chăm lo cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn - MINH ANH

Những hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của lao động nói chung và lao động nữ nói riêng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của Ban Nữ công.
Quảng Nam: Đề cao vai trò phụ nữ trong doanh nghiệp Món quà của công đoàn và niềm vui của nữ công nhân

Diễn đàn số 7 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ và công tác xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” diễn ra vào chiều 30/11 tại Tổng Công ty May 10 với mong muốn nâng cao hơn nữa hoạt động nữ công và công tác chăm lo cho lao động nữ của các đơn vị với những đặc thù khác nhau; cùng nhận diện những khó khăn, thách thức và đề xuất các giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ nhiều hơn nữa.

Diễn đàn dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Anh Đức - Chủ tịch Trường Đại học Tôn Đức Thắng; Bùi Thị Hồng - Trưởng Ban Tổ chức, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Cao Hữu Hiếu - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam; Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10. Diễn đàn đón tiếp hơn 100 đại biểu tham dự đến từ LĐLĐ các tỉnh Bến Tre, Thái Nguyên, Ninh Bình, Quảng Trị, Phú Thọ, Vĩnh Long, Bình Định,... với nhiều tham luận.

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong nhiệm kỳ 2023 - 2028
Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Tùng Giang

Chủ động các vấn đề liên quan đến giới

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Đỗ Hồng Vân cho biết, trong công tác tham gia xây dựng chính sách, các cấp công đoàn chủ động tham gia có hiệu quả với cơ quan nhà nước xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, chú trọng lồng ghép bình đẳng giới trong quá trình xây dựng chính sách, bảo đảm thực chất hơn quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ trong các lĩnh vực như lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, bình đẳng giới, an toàn, vệ sinh lao động…

Cụ thể, các cấp công đoàn đã thường xuyên tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với lao động; tham gia thương lượng, xây dựng thỏa ước lao động tập thể có nhiều chính sách có lợi hơn đối với lao động nữ so với các quy định của pháp luật, quan tâm đến các chính sách thai sản, chăm sóc sức khỏe sinh sản, hỗ trợ người lao động chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng chí Đỗ Hồng Vân phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Tùng Giang

Cùng với đó, các cấp công đoàn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đẩy mạnh, đổi mới công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình; các chuẩn mực, giá trị văn hóa gia đình; kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình; các rủi ro đối với gia đình. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Nâng cao hiệu quả, tính thiết thực trong xây dựng gia đình văn hóa.

Theo đồng chí Đỗ Hồng Vân, để được những kết quả khởi sắc là sự tham mưu tích cực của Ban Nữ công công đoàn các cấp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ cũng như trong công tác dân số, gia đình, trẻ em. Hệ thống nữ công công đoàn các cấp trong giai đoạn hiện nay đang nỗ lực không ngừng trong điều kiện lực lượng lao động nữ ngày một gia tăng, bộ máy tổ chức hoạt động và cán bộ được tinh gọn nhưng vẫn thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình.

3 nhóm vấn đề chính được đưa ra thảo luận

Tại diễn đàn các đại biểu tập trung thảo luận về một số vấn đề chính để làm rõ hơn, sâu sắc hơn vai trò của Ban Nữ công công đoàn trong công tác tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn về công tác nữ công được quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam, cụ thể như sau:

Thứ nhất, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động và vai trò Ban Nữ công quần chúng trong đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, bảo đảm việc làm bền vững cho lao động nữ và những vấn đề đặt ra đối với công tác nữ công tình hình mới.

Thứ hai, kinh nghiệm trong đối thoại tại nơi làm việc và thương lượng hỗ trợ nữ đoàn viên, người lao động về tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản và thúc đẩy mô hình “sức khỏe của bạn”.

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong nhiệm kỳ 2023 - 2028
Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn. Ảnh: Tùng Giang

Thứ ba, vai trò của Ban Nữ công trong tham mưu với Ban Chấp hành công đoàn xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; đổi mới nội dung, hoạt động và giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, nhất là doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; những hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo cho con công nhân lao động (CNLĐ), tạo sự gắn kết giữa người lao động (NLĐ) với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở.

Đồng chí Đỗ Hồng Vân chia sẻ thêm, một nội dung rất quan trọng cần được trao đổi, thảo luận, đó là giải pháp triển khai có hiệu quả công tác phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp lồng ghép hoạt động của hội phụ nữ trong hoạt động nữ công công đoàn theo quy định của Ban bí thư và Điều lệ của 2 tổ chức.

Chăm lo tốt cho con CNLĐ

Là một trong những địa phương có tham luận tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre đề xuất nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo cho con CNLĐ, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở.

Nội dung tham luận tập trung làm rõ hơn công tác chăm lo cho con CNLĐ trong tỉnh nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất những giải pháp trong thời gian tới, cùng góp phần với các tỉnh trong cả nước gửi kiến nghị đối với các chủ trương, chính sách chăm lo trẻ em nói chung, con CNLĐ nói riêng ngày càng tốt hơn.

Tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Phúc Linh cho biết, Bến Tre hiện có 02 khu công nghiệp và các cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với lực lượng CNLĐ gần 60.000 người; thời gian tới sẽ có thêm 01 khu công nghiệp và nhiều cụm công nghiệp mới đi vào hoạt động, theo đó số lượng lao động sẽ tăng lên kéo theo sự gia tăng của các gia đình CNLĐ, trong đó có lao động di cư.

Đứng trước bối cảnh đó, vấn đề chăm sóc, giáo dục bảo vệ con CNLĐ trên địa bàn tỉnh cũng đặt ra nhiều thách thức mới đòi hỏi các cấp công đoàn phải có trách nhiệm phối hợp với người sử dụng lao động để ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, từ đó ổn định cuộc sống gia đình cho NLĐ.

Tuy nhiên, dự báo trong những năm tới sẽ còn nhiều khó khăn do tác động của tình hình thế giới, khu vực và trong nước trên các lĩnh vực kinh tế và xã hội sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động công đoàn.

Nâng cao chất lượng công tác nữ công trong nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre đề xuất nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo cho con CNLĐ, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở. Ảnh: Tùng Giang

Để công tác chăm lo cho con em CNLĐ trong thời gian tới được đầy đủ và tốt hơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre đã đề xuất 5 giải pháp, kiến nghị đến Tổng LĐLĐ Việt Nam:

Thứ nhất, đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam trong phương hướng và Nghị quyết nhiệm kỳ mới cần ban hành một Đề án chuyên đề về hỗ trợ lao động nữ cải thiện điều kiện chăm sóc, nuôi dạy và học hành của con CNLĐ, đặc biệt tập trung vào các khu công nghiệp, khu chế xuất, từ đó có các chương trình, hoạt động triển khai nhằm hỗ trợ NLĐ chăm sóc, nuôi dạy con.

Thứ hai, đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Vụ Bình đẳng giới, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực đối với trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích đối với trẻ em; triển khai thực hiện các chính sách phát triển giáo dục mầm non ở khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là Nghị định 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ về Quy định chính sách phát triển mầm non.

Thứ ba, triển khai việc phối hợp giữa các cơ quan hữu quan và các đơn vị chức năng cung cấp các dịch vụ y tế, giáo dục, tư pháp và các dịch vụ an sinh xã hội khác trong các khu công nghiệp, trong các doanh nghiệp có đông CNLĐ nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em có chất lượng và hiệu quả.

Thứ tư, công đoàn cần nghiên cứu đổi mới tích cực về nội dung và hình thức hoạt động nữ công, nhất là việc đồng hành, hỗ trợ nữ đoàn viên, NLĐ có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Triển khai nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả của các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trong công tác trẻ em.

Thứ năm, nữ đoàn viên, CNLĐ trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre chiếm tỷ lệ cao (gần 80%) và đa số đều có con nhỏ, trong đó nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng…rất nhiều trường hợp khó khăn về nhà ở và hiện ở trong các khu nhà trọ, nhất là NLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Nhu cầu cho con NLĐ đến trường càng làm cho NLĐ vất vả và khó khăn hơn.

Với lý do đó và để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho con CNLĐ, tại diễn đàn này, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét chọn Bến Tre làm điểm triển khai xây dựng thiết chế công đoàn, đặc biệt là xây dựng nhà ở xã hội từ nguồn tài chính công đoàn để cho NLĐ, nhất là lao động nữ có con nhỏ được thuê nhà ở xã hội để hỗ trợ và giải quyết những khó khăn của NLĐ, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Phúc Linh cũng chia sẻ thêm, về phía lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã chuẩn bị xong về giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng phục vụ cho khu thiết chế công đoàn, nhà ở xã hội với diện tích 3,61 ha tại khu tái định cư khu công nghiệp Phú Thuận, huyện Bình Đại và tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tổng Liên đoàn đầu tư và triển khai. Nếu dự án được triển khai, dự kiến sẽ giải quyết nhu cầu về nhà ở ít nhất cho 30.000 CNLĐ.

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra từ ngày 1-3/12/2023 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII, bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII; đánh giá việc thi hành và thông qua Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung). Đại hội được tiến hành với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như ...

Đoàn tàu tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã lăn bánh Đoàn tàu tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã lăn bánh

Đoàn tàu tuyên truyền, mang biểu trưng và phương châm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã xuất phát ...

Hiến kế nâng cao chất lượng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở Hiến kế nâng cao chất lượng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở

Trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức diễn đàn chuyên đề “Đổi mới công tác vận động, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.