Thứ bảy 27/04/2024 10:59

Kon Tum: Công đoàn mang Tết đến cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 ở huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã khép lại, nhưng tình đoàn viên còn mãi lan tỏa và hương vị ngày Tết cổ truyền ngày càng đến gần hơn với đoàn viên, người lao động ở đây.
Kon Tum: Công đoàn mang Tết đến cho đoàn viên, người lao động ở Đăk Hà
LĐLĐ huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” mang Tết đến cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: ĐVCC

Ấm tình đoàn viên

Đồng chí Hà Văn Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum phấn khởi chia sẻ với chúng tôi, đơn vị này vừa tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” vào ngày 6/1, tại Hội trường 24/3 của huyện.

“Chương trình đã thành công rực rỡ, có sức lan tỏa, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về tình đoàn viên và tổ chức Công đoàn đã đưa hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc đến với đời sống đoàn viên, người lao động ở đây”, đồng chí Hà Văn Kiên cho biết thêm.

Theo đó, Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” Quý Mão năm 2023 có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Nguyên, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của huyện Đăk Hà; lãnh đạo các ban, văn phòng thuộc LĐLĐ tỉnh Kon Tum và đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện hưởng ứng tham gia.

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, đơn vị này đã trao tặng 220 suất quà đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị chấm dứt hợp đồng hay bị giảm việc làm, giảm thu nhập trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trị giá mỗi suất quà là 500 ngàn đồng.

Kon Tum: Công đoàn mang Tết đến cho đoàn viên, người lao động ở Đăk Hà
Tại Chương trình “Tết sum vầy”, LĐLĐ huyện Đăk Hà, tình Kon Tum đã trao tặng 220 suất quà đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Nguyên, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức các hoạt động phong phú, ý nghĩa của các cấp công đoàn huyện Đăk Hà.

Cũng theo Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum, Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” Quý Mão năm 2023 ở huyện Đắk Hà đã đạt được mục tiêu đề ra. Đó là, thông qua Chương trình, tổ chức Công đoàn đã kịp thời sẻ chia, hỗ trợ những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm niềm vui để trở về đón Tết, đoàn viên với gia đình. Cũng là lan tỏa, tạo sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị và xã hội đối với phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn.

Đây cũng là dịp để các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới đời sống của người lao động; cùng Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn; góp phần tạo mối quan hệ hài hòa, đoàn kết trong mỗi đơn vị, doanh nghiệp.

Còn đồng chí Đỗ Thị Thúy Hường, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Đăk Hà thì vui vẻ cho biết, với phương châm “Tất cả công nhân, viên chức, người lao động đều có Tết”, ngoài việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, đơn vị này cũng chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở rà soát, nắm số đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết này. Ưu tiên sử dụng nguồn tài chính công đoàn để thăm hỏi, động viên.

Đồng thời vận động chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động chia sẻ, hỗ trợ để cùng công đoàn chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động khi Tết đến, Xuân về; “Không để đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động khó khăn nào bị bỏ lại phía sau”.

Kon Tum: Công đoàn mang Tết đến cho đoàn viên, người lao động ở Đăk Hà
Hội thi “Gói bánh chưng và trang trí mâm bánh mứt” của LĐLĐ huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum đã góp phần giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Ảnh: ĐVCC

Mang hương vị Tết đến gần hơn

Nếu như ở phần trao tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là sự sẻ chia, làm ấm lòng mỗi hoàn cảnh còn kém phần may mắn để mọi người đều có cái Tết đong đầy tình đoàn viên thì Hội thi “Gói bánh chưng và trang trí mâm bánh mứt” lại sôi động; là sự đua tài của các đội thi và mang hương vị ngày Tết cổ truyền đến sớm hơn với mỗi đoàn viên, người lao động.

Theo đó, 6 đội thi của 6 cụm thi đua các công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc LĐLĐ huyện, đại diện cho gần 2.500 đoàn viên, người lao động trong 88 CĐCS và 1 đội thi gồm các đoàn viên thanh niên thuộc Huyện đoàn Đăk Hà cùng trải qua hai phần thi là: Phần thi gói bánh chưng với thời gian 45 phút; Phần thi trang trí mâm bánh, mứt với thời gian thực hiện là 15 phút.

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch CĐCS Trường THCS Chu Văn An, đội trưởng đội thi Cụm thi đua các CĐCS trên địa bàn thị trấn Đăk Hà hào hứng cho biết, LĐLĐ huyện đã sớm ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi này và triển khai đến các CĐCS. Vì vậy các đội thi đã có thời gian chuẩn bị chu đáo. Nhiều Cụm thi đua còn tổ chức thi ở đơn vị mình để tuyển chọn những người xuất sắc tham gia Hội thi của LĐLĐ huyện.

“Chúng tôi mỗi người một quê khác nhau, cách gói bánh chưng và trang trí mâm bánh ngày Tết cũng khác nhau. Nhưng cái chung nhất là ai nấy đều cố gắng trổ tài để có được những sản phẩm ưng ý, đẹp và ý nghĩa nhất phục vụ cho Hội thi lần này”, đồng chí Nguyễn Thị Thắm nói.

Qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo, các đội đã làm ra những chiếc bánh chưng đẹp mắt, những mâm bánh, mứt đầy đặn, mang nét văn hóa riêng của từng miền quê. Mỗi sản phẩm còn được các đội tạo dựng không gian, hình ảnh và ý nghĩa về Tết cổ truyền với những chủ đề như: “Xuân đoàn kết”; “Xuân an lành”; “Tết yêu thương”; “Tết đoàn viên”; …

Kon Tum: Công đoàn mang Tết đến cho đoàn viên, người lao động ở Đăk Hà
Bằng sự tâm huyết, tài năng và khéo léo qua từng sản phẩm, các đội thi đã trao gửi tình cảm của mình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về. Ảnh ĐVCC

Anh Kpă Viếc, công nhân thuộc Công ty Cổ phần Thủy điện Đức Nhân Đăkpxi xúc động nói: “Gia đình tôi còn rất khó khăn, do con nhỏ thường xuyên ốm đau, phải nhập viện điều trị dài ngày. Tết này được CĐCS đề nghị LĐLĐ huyện tặng quà, tôi mừng lắm vì có thêm tiền mua sắm tết cho gia đình.

Đến đây, được tham dự Hội thi càng vui hơn. Tôi cũng học được cách gói bánh chưng và trang trí mâm bánh mứt của các dân tộc anh em ở miền xuôi. Sau này có điều kiện, tôi sẽ gói bánh chưng để gia đình và bà con trong buôn được thưởng thức”.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội dự thi. Đội thi Cụm thi đua các CĐCS trên địa bàn thị trấn Đăk Hà xuất sắc đoạt giải Nhất. Các sản phẩm dự thi sẽ được LĐLĐ huyện Đăk Hà trao tặng cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng ý nghĩa hơn cả là Hội thi đã góp phần giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời củng cố tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong đoàn viên, NLĐ; bằng sự tâm huyết, tài năng và khéo léo qua từng sản phẩm, các đội thi đã trao gửi tình cảm của mình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn được ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” trên TikTok Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” trên TikTok

Cuộc thi nhằm lan tỏa mạnh mẽ hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) của các cấp Công đoàn ...

3 bước tham gia Cuộc thi video clip 3 bước tham gia Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết"

Để tham gia Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" trên TikTok, người dự thi, phải có tài khoản TikTok trên ...

Cách tham gia Cuộc thi “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” để nhận giải thưởng 15 triệu đồng Cách tham gia Cuộc thi “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” để nhận giải thưởng 15 triệu đồng

Tham gia Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” với 3 bước vô cùng đơn giản để có cơ hội nhận ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.