Chủ nhật 12/05/2024 19:39

Hưng Thịnh thành cổ đông lớn của Vietravel, Dragon Capital bán ròng hơn 10 triệu DXG

Kinh tế - Xã hội - Hoàng Hà

Vietravel vừa hoàn tất đợt phát hành riêng lẻ 6 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ vay 168 tỷ đồng từ CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh.

Hưng Thịnh "san sẻ gánh nợ" cùng Vietravel?

CTCP Du lịch và Tiếp thị giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel, mã VTR) thông báo hoàn tất phát hành 6 triệu cổ phiếu VTR để hoán đổi nợ cho CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh. Lô cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm; ngày kết thúc đợt phát hành là ngày 7/2/2023, dự kiến chuyển giao cổ phiếu trong quý 1/2023.

Cũng trong đợt phát hành này, Vietravel đã chào bán riêng lẻ 6 triệu cổ phiếu với giá 12.000 đồng/cổ phiếu cho lãnh đạo công ty, trong đó ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel mua vào 2,9 triệu cổ phiếu.Sau phát hành, Tập đoàn Hưng Thịnh và ông Nguyễn Quốc Kỳ cùng trở thành cổ đông lớn của Vietravel với tỷ lệ sở hữu lần lượt 20,5% và 11,18%, vốn điều lệ của Vietravel cũng tăng từ 173 tỷ đồng lên 293 tỷ đồng.

Trước đó, cuối năm 2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo nhận được hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ và chào bán cổ phiếu riêng lẻ của Vietravel. Phương án phát hành này đã được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, trong đó Vietravel dự kiến sẽ phát hành thêm tổng cộng 12 triệu cổ phiếu.

Trong đó, 6 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ 168 tỷ đồng vay từ Tập đoàn Hưng Thịnh vào tháng 11/2021. Giá phát hành là 28.000 đồng/cổ phiếu và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm.

Yeah1 muốn nhận chuyển nhượng cổ phần tại Yeah1 Edigital và Netlink

HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã YEG) thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Yeah1 Edigital (Y1D) và CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam.

Với Yeah1 Edigital, Yeah1 sẽ nhận chuyển nhượng từ bà Phạm Thị Minh Hằng và ông Nguyễn Anh Khoa, với số lượng chuyển nhượng lần lượt là 3,6 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 32,5%) và 281.250 cổ phiếu (tỷ lệ 2,5% vốn điều lệ). Với giá chuyển nhượng 32.700 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị chuyển nhượng của thương vụ là 128,7 tỷ đồng.

Đối với Netlink Việt Nam, bên chuyển nhượng là bà Phạm Thị Ngọc Hiếu và ông Nguyễn Anh Khoa, với số lượng cổ phần chuyển nhượng lần lượt là 36.000 và 27.000 cổ phiếu, tương ứng 20% và 15% vốn điều lệ. Giá chuyển nhượng hơn 1,6 triệu đồng/cổ phiếu, tổng giá trị thương vụ hơn 103 tỷ đồng.

Thời điểm nhận chuyển nhượng từ ngày 8/2 đến 30/6. Sau khi hoàn tất nhận chuyển nhượng, Yeah1 Edigital và Netlink sẽ chính thức trở thành công ty liên kết của Yeah1.

Dragon Capital bán ròng hơn 10 triệu cổ phiếu DXG

Nhóm quỹ Dragon Capital thông báo đã bán hơn 10 triệu cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh từ ngày 13/2 - 15/2.

Cụ thể, ngày 13/2, hai quỹ thành viên của Dragon Capital là DC Developing Markets Strategies Public Limited Company và Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust [Equity] đã lần lượt bán ra 1,55 triệu cổ phiếu và 200.000 cổ phiếu DXG.

Đến ngày 15/2, 3 quỹ khác là CTBC Vietnam Equity Fund, Vietnam Enterprise Investments Limited và DC Developing Markets Strategies Public Limited Company tiếp tục bán ra lần lượt 1,5 triệu cổ phiếu, 3,75 triệu cổ phiếu DXG và 850.000 cổ phiếu DXG.

Tạm chiếu theo mức giá trung bình của DXG diễn ra trong khoảng thời gian giao dịch, ước tính Dragon Capital đã thu về khoảng 111 tỷ đồng. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ ngoại này tại DXG giảm xuống còn 17,55% vốn.

Cựu Chủ tịch Novaland hoàn tất bán gần 15 triệu cổ phiếu NVL

Ông Bùi Xuân Huy, Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL) đã bán thành công gần 14,8 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 10/2 đến 14/2/2023, qua đó, hạ tỷ lệ sở hữu xuống còn 57,8 triệu cổ phần, tương đương 2,964% vốn điều lệ. Giao dịch được thực hiện bằng phương pháp thỏa thuận.

Thống kê trong ba phiên thuộc thời gian giao dịch của ông Huy, cổ phiếu NVL ghi nhận gần 19 triệu đơn vị được giao dịch thỏa thuận với giá trị 252 tỷ đồng, trung bình 13.260 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo giá này, ông Huy có thể đã thu về khoảng 196 tỷ đồng từ việc bán 14,8 triệu cổ phiếu NVL.

Ông Bùi Xuân Huy từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland kể từ ngày 20/1/2022. Tuy nhiên trong thông báo mới đây, Novaland cho biết ông Bùi Thành Nhơn chính thức trở lại với vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland và là người đại diện pháp luật kể từ 3/2. Như vậy, ông Bùi Xuân Huy rời chức Chủ tịch HĐQT của Novaland sau hơn 1 năm đảm nhiệm thay ông Nhơn.

Đầu tư Hải Thạch B.O.T dự thu 520 tỷ từ bán 41,8 triệu cổ phiếu HHV

CTCP Đầu tư Hải Thạch B.O.T thông báo đã bán ra gần 41,8 triệu cổ phiếu, tương đương 13,57% vốn của CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã HHV) với mục đích huy động vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Giao dịch được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc từ ngày 16/1 đến 8/2/2023.

Sau giao dịch, lượng cổ phần nắm giữ của tổ chức này tại HHV đã giảm xuống còn 61,9 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu 20,11%. Ước tính theo thị giá HHV đóng cửa phiên 8/2 ở 12.450 đồng/cổ phiếu, Hải Thạch B.O.T đã thu về khoảng hơn 520 tỷ đồng từ giao dịch trên.

Về người có liên quan, ông Võ Thụy Linh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Hải Thạch B.O.T hiện đang là thành viên HĐQT của HHV. Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Hùng, Thành viên HĐQT của Hải Thạch B.O.T đang là Phó chủ tịch HĐQT của HHV. Hai người liên quan đều không trực tiếp nắm giữ cổ phiếu HHV nhưng ông Võ Thụy Linh đang là người đại diện vốn của Hải Thạch B.O.T tại HHV.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ? Tôi công nhân

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ?

Đảm bảo an toàn lao động là điều kiện cơ bản để nâng cao năng suất công việc. Với những người ít tiếp xúc với máy móc như lao công, bảo vệ thì có cần phải huấn luyện an toàn lao động?

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Kinh tế - Xã hội -

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi các mẫu Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan bơm nhiên liệu.

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Kinh tế - Xã hội -

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó, “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Kinh tế - Xã hội -

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Có 11 hãng ô tô xác nhận sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), diễn ra trong 5 ngày, 23-27/10 tại Trung tâm SECC, TP.HCM.

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng

Ford Việt Nam vừa ra điều chỉnh tăng giá 100 triệu đồng đối với mẫu xe SUV gầm cao Ford Explorer, đưa mức giá lên 2,099 tỷ đồng.

Bị xe khác làm giả biển số qua trạm, cần làm gì?

Kinh tế - Xã hội -

Bị xe khác làm giả biển số qua trạm, cần làm gì?

Tình trạng giả biển số khiến xe biển số thật không đi qua trạm nhưng vẫn bị trừ tiền qua tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC), đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm

Kinh tế - Xã hội -

Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm

Tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, diễn ra ngày 8/5/2024, Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh Di sản tư liệu thế giới.