Thứ hai 29/04/2024 16:41

Công đoàn Công Thương: hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm

Hoạt động Công đoàn - Minh Quang

Sáng 6/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) đã khai mạc phiên trọng thể Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Vượt thách thức, là chỗ dựa vững mạnh cho người lao động
Công đoàn Công thương Việt Nam làm việc với đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Pháp
Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: D.MINH.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến chúc mừng Đại hội.

Đại hội CĐCTVN lần thứ IV nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo Bộ Công Thương với việc Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân trực tiếp tham gia chỉ đạo, điều hành Đại hội từ hàng ghế Đoàn Chủ tịch.

Tham dự Đại hội còn có các đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Lại Xuân Lâm – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các Tổng Công ty trực thuộc Bộ Công Thương.

Đặc biệt là sự có mặt của 400 đại biểu chính thức đại diện cho gần 150 ngàn cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ thuộc ngành Công Thương trong cả nước.

Khẳng định vị thế

CĐCTVN hiện đang trực tiếp quản lý và chỉ đạo 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 502 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 139.481 đoàn viên trên tổng số 148.110 lao động; trong đó lao động nữ là 43.809, chiếm 29,6%.

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Đồng chí Phan Văn Bản, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: D.MINH.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phan Văn Bản, Chủ tịch CĐCTVN cho biết: "Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, năng động và trách nhiệm, cán bộ, đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) đã đoàn kết, vững tâm vượt qua những khó khăn, thử thách và đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng.

Hệ thống tổ chức CĐCTVN không ngừng được phát triển mạnh mẽ; hệ thống công đoàn các cấp được củng cố, hoàn thiện về mô hình, tổ chức và nâng cao năng lực, đổi mới nội dung hoạt động; đa dạng về phương thức vận động, tập hợp ĐV, NLĐ. Mọi hoạt động đều hướng về cơ sở và vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, qua đó từng bước đáp ứng được yêu cầu hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Nhờ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định, hoạt động công đoàn đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của ngành Công Thương trong quá trình hội nhập và phát triển".

Với những thành tích nổi bật trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua, CĐCTVN và các cấp công đoàn trong ngành đã được Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Công Thương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
400 đại biểu chính thức đại diện cho gần 150 ngàn cán bộ, ĐV, NLĐ ngành Công Thương tham dự Đại hội. Ảnh: D.MINH.

“Đại hội CĐCT lần thứ IV với niềm tin và kỳ vọng tạo nên một sự thống nhất, đoàn kết, phát huy tinh thần dân chủ, năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”, đồng chí Phan Văn Bản nhấn mạnh.

Hơn 406 đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, CĐCTVN đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các cấp CĐCS triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả của thoả ước lao động tập thể, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước.

Các bản thỏa ước được ký phải đảm bảo được quyền lợi và nhiều nội dung có lợi cho ĐV, NLĐ. Đến nay, toàn ngành đã có hơn 406 đơn vị ký thoả ước lao động tập thể, chiếm tỷ lệ trên 90%; trong đó doanh nghiệp nhà nước đạt 98%, doanh nghiệp ngoài nhà nước đạt 93,35%, doanh nghiệp FDI đạt 87,87%.

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN báo cáo tại Đại hội. Ảnh: D.MINH.

Công tác chăm lo lợi ích cho ĐV, NLĐ, nhiệm kỳ vừa qua được các cấp CĐCTVN chú trọng thực hiện. Riêng trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn đã thực hiện nhiều gói hỗ trợ, chi hơn 80,6 tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ.

CĐCTVN đã ký kết 12 thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên, trên 360 nghìn lượt đoàn viên đã được thụ hưởng với số tiền ước tính gần 84 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 150 nhà “Mái ấm Công đoàn”; tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà, hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến, Xuân về.

Ủng hộ, hỗ trợ hoạt động của các quỹ, hội, triển khai các hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với đối tượng chính sách trong và ngoài ngành. 100% CĐCS tại doanh nghiệp thực hiện bữa ăn ca cho NLĐ với mức tối thiểu 20.000 đồng/người/ngày.

CĐCTVN phát động và đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thực hành tiết kiệm”, “Bảo đảm vệ sinh an toàn lao động”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Đặc biệt trong Chương trình “01 triệu sáng kiến" của Tổng LĐLĐ Việt Nam, CĐCTVN đã có 191.780 sáng kiến được cập nhật, vượt 16.000 sáng kiến so với chỉ tiêu được Tổng LĐLĐ Việt Nam giao, đứng thứ ba toàn quốc với giá trị làm lợi hàng trăm tỉ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở đạt kết quả cao, đã kết nạp mới 20.961 đoàn viên đạt 209% chỉ tiêu, thành lập 18 CĐCS, đạt 180% chỉ tiêu.

Đổi mới với tư duy hướng mạnh về cơ sở

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng Đại hội CĐCTVN lần thứ IV. Ảnh: D.MINH.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và chúc mừng những thành tích nổi bật mà đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn ngành Công Thương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí đề nghị Đại hội tập trung phân tích, đề ra giải pháp phù hợp để khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn ngành trong thời gian tới, trong đó lưu ý: “Các cấp CĐCTVN tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp công đoàn trong ngành”.

Đại hội CĐCTVN lần thứ IV xác định nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn là phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đủ nhận thức, trình độ, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của vị trí việc làm trong điều kiện mới. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, CĐCTVN thực hiện hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy ĐV, NLĐ làm đối tượng vận động với ba khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực chăm lo lợi ích của ĐV, NLĐ; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; tăng cường nguồn lực tài chính đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN. Ảnh: D.MINH.

“Một nhiệm kỳ đã qua để lại nhiều dấu ấn của các cấp công đoàn. Nhiệm kỳ mới bắt đầu với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mới. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, CĐCTVN sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐV, cán bộ, công chức, công nhân lao động; để mỗi ĐV trong ngành có thể tự hào về tổ chức của mình”– đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN khẳng định.

Đại diện cho ĐV, NLĐ Hóa chất, đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất tự tin đánh giá: “Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất đã chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ; thường xuyên và liên tục tham gia các hoạt động chuyên môn với các công đoàn đồng cấp cũng như là các đơn vị trực thuộc Tập đoàn; làm tốt công tác chăm lo đời sống cho NLĐ, đặc biệt là việc làm, chế độ tiền lương.

Bên cạnh đó Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua giúp các doanh nghiệp thành viên ổn định sản xuất kinh doanh. Trong giai đoạn Covid-19 vừa qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng như các doanh nghiệp thành viên luôn ổn định sản xuất, phát triển kinh doanh, duy trì lợi nhuận cao. Qua đó, thu nhập của NLĐ cũng được cải thiện.

Giai đoạn này, vai trò của tổ chức Công đoàn để lại nhiều dấu ấn đối với NLĐ, các doanh nghiệp thành viên, qua đó đã gây dựng được niềm tin và nhận được sự tín nhiệm cao của NLĐ”.

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất phát biểu tham luận tại Đại hội. Ảnh: D.MINH.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định. những kết quả đạt được của CĐCTVN trong nhiệm kỳ 2018-2028 đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Công Thương.

Đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân chỉ đạo: “Trước yêu cầu nhiệm vụ đổi mới, phát triển đất nước, nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước đặt ra cho ngành Công Thương hết sức nặng nề. Thực tế đó đòi hỏi tổ chức Công đoàn phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ năng lực tư duy, sức sáng tạo của đội ngũ ĐV, NLĐ để cùng với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho ngành.

Các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các cấp công đoàn; tạo điều kiện để hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc trong thời gian tới góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của ngành...”.

Hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm
Các đại biểu dự Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐCTVN khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 38 đồng chí. Ảnh: D.MINH.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành CĐCTVN khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 38 đồng chí. Kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành CĐCTVN nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tiến hành bầu 12 Ủy viên Ban Thường vụ, 11 ủy viên Ủy ban Kiểm tra, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII gồm 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Đồng chí Phan Văn Bản tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐCTVN khoá IV; Các Phó Chủ tịch CĐCTVN là các đồng chí: Vũ Trường Sơn, Quách Văn Ngọc và Lê Thị Đức.

Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc về sáng kiến Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc về sáng kiến

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ ...

Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam Sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam

Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 – 2028 là sự kiện sinh hoạt chính trị quan trọng ...

Nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn ngành Công thương Nghệ An Nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn ngành Công thương Nghệ An

Ngày 28/9, Công đoàn ngành Công thương Nghệ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS).

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.