Chủ nhật 19/05/2024 11:26

Hải Phòng cho phép công nhân huyện Vĩnh Bảo được quay trở lại làm việc

Việc làm - tuyển dụng - Minh Hằng

TP Hải Phòng cho phép người lao động đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo (trừ 3 xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình là những xã ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19) được trở lại làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, từ ngày hôm nay (3/7).
Ai được hưởng mức hỗ trợ 3,71 triệu đồng do ảnh hưởng bởi Covid-19? Gần 54.000 công nhân đi làm trở lại, thiết lập “luồng xanh” tạo điều kiện thuận lợi Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?
Hải Phòng cho phép công nhân huyện Vĩnh Bảo được quay trở lại làm việc

Hải Phòng đã xét nghiệm cho hơn 27 nghìn người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: N.K

Theo đó, ngày 2/7, UBND TP Hải Phòng có văn bản số 4372/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Theo đánh giá của thành phố, sau một tuần phát hiện, truy vết, thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội đối với huyện Vĩnh Bảo và 3 xã có người nhiễm bệnh, trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo nói riêng, TP Hải Phòng nói chung đã không xuất hiện trường hợp dương tính ngoài cộng đồng. Vì vậy, thành phố thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội đối với những xã của huyện Vĩnh Bảo không xuất hiện ca nhiễm bệnh.

Nhằm sớm ổn định đời sống của nhân dân và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ 6h ngày 3/7, UBND huyện Vĩnh Bảo tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn bộ địa bàn xã Lý Học, xã Cộng Hiền và xã Hòa Bình; các xã còn lại của huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hải Phòng cho phép công nhân huyện Vĩnh Bảo được quay trở lại làm việc

Hải Phòng chỉ còn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở 3 xã Lý Học, Cộng Hiền và Hòa Bình, thuộc huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: M.K

TP Hải Phòng cho phép các công nhân đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo được trở lại làm việc trong các doanh nghiệp của huyện Vĩnh Bảo; đồng thời không cho phép công nhân là người thuộc 3 xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình và người của địa phương khác vào làm việc trong các doanh nghiệp thuộc huyện Vĩnh Bảo.

Huyện Vĩnh Bảo tiếp tục tiến hành thực hiện phong tỏa đủ 21 ngày và xét nghiệm đủ 3 lần theo quy định đối với người dân 3 vùng phong toả Hoà Bình 64 người, Cộng Hiền 147 người, Lý Học 146 người.

Ngoài ra, UBND huyện phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo hướng dẫn tại Công văn số 4329/UBND-VX ngày 1/7/2021 về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hải Phòng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ban Quản lý Khu kinh tế và UBND các quận, huyện chỉ cho phép các công nhân đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo được trở lại làm việc trong các khu công nghiệp khác trên địa bàn thành phố vào 9/7/2021 (tức là sau 14 ngày tính từ ngày áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) và sau khi có xét nghiệm lần 2 âm tính; đồng thời tiếp tục tiến hành rà soát, làm xét nghiệm đối với tất cả công nhân đến từ huyện Vĩnh Bảo từ ngày (15/6/2021 - 25/6/2021) đang làm việc tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp trong khu vực phong tỏa theo quy định và xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 14 đối với những công nhân là người Vĩnh Bảo đi làm tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố; cập nhật kịp thời và hướng dẫn cách ly y tế chặt chẽ đối với những người đi về từ vùng dịch.

Hải Phòng cho phép công nhân huyện Vĩnh Bảo được quay trở lại làm việc

Hải Phòng đã thực hiện giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: K.M

Trước đó, sau khi ghi nhận 4 ca nhiễm bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, từ ngày 26/6, Hải Phòng đã thực hiện giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Hải Phòng cũng yêu cầu công nhân, người lao động trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo tạm nghỉ việc, ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm.

Hải Phòng cho phép công nhân huyện Vĩnh Bảo được quay trở lại làm việc

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng, Phòng Hóa học - Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và UBND huyện Vĩnh Bảo phun thuốc khử trùng tiêu độc tại khu vực liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2, ngày 25/6. Ảnh: TTXVN

Thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm cách ly xã hội trên địa bàn toàn huyện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Thành lập các đội tuần tra trên địa bàn huyện lập biên bản xử lý nghiêm: Những trường hợp không đeo khẩu trang, đi ra ngoài đường khi không được phép, các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu mà vẫn còn mở cửa...

Cùng với đó, Sở Y tế Hải Phòng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người đến, trở về từ huyện Vĩnh Bảo. Cụ thể, nếu công dân ra khỏi địa bàn huyện Vĩnh Bảo tới các địa bàn khác của thành phố, sẽ áp dụng cách ly tập trung 21 ngày (người cách ly tự chi trả chi phí). Còn các trường hợp rời Vĩnh Bảo từ ngày 14 đến 25/6, tới các địa bàn khác của thành phố thì phải thực hiện khai báo y tế với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để được hướng dẫn xử trí.

Theo ghi nhận của Hải Phòng, tính đến nay, đã có hơn 27.000 lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện được xét nghiệm, có kết quả âm tính với Covid-19.

Hải Phòng cho phép công nhân huyện Vĩnh Bảo được quay trở lại làm việc
Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm ghi nhận ở nước ta là 14.954. Ảnh: BYT

Tính đến sáng 3/7, Bộ Y tế ghi nhận có 239 ca nhiễm Covid-19 trong nước. Trong đó, TP HCM có 215 ca, Phú Yên 11 ca, Hưng Yên 10 ca, Bạc Liêu 2 ca, Bắc Ninh 1 ca.

Như vậy, từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm ghi nhận ở nước ta là 14.954, trong đó có 4.621 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Tính đến 16h ngày 02/7, trong nước tổng cộng đã thực hiện tiêm 3.842.646 liều vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 là 214.405 người.

Chỉ riêng ngày 02/7, đã có thêm 27.843 người được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại 21 tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế của Bộ Quốc phòng.

Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng tại Bình Dương với số ca nhiễm tăng cao mỗi ngày. Tính đến ngày 1/7, toàn ...

10 năm ở vậy thờ chồng, nữ hiệu trưởng dành tâm huyết cho hàng trăm đứa con nhỏ 10 năm ở vậy thờ chồng, nữ hiệu trưởng dành tâm huyết cho hàng trăm đứa con nhỏ

Trong khoảng sân nhỏ của một trường mẫu giáo thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, âm thanh trong trẻo từ những chiếc miệng bé ...

12 chính sách hỗ trợ NLĐ, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19 12 chính sách hỗ trợ NLĐ, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 68 đưa ra 12 chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ), doanh nghiệp khó khăn do ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Video trích cảnh "Đối thoại tháng 5" giữa sở ngành, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế với gần 200 CNLĐ tại huyện Phú Vang Lao động & Công đoàn media

Video trích cảnh "Đối thoại tháng 5" giữa sở ngành, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế với gần 200 CNLĐ tại huyện Phú Vang

Một số hình ảnh, câu hỏi thắc mắc của CNLĐ và giải đáp của đại diện Sở, ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế; phát biểu của Chủ tịch Công đoàn KKTCN tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Thị Thu Nam.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.