Góp công may những chiếc áo blouse đến đội ngũ y tế chống dịch ở Đà Nẵng

Việc làm - tuyển dụng - Xuân Hậu

Những ngày qua, nhiều chị em phụ nữ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã cùng nhau may những bộ quần áo blouse để hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Từng đường kim mũi chỉ đều được các chị gửi gắm tình cảm, sự trân trọng đến các y bác sĩ.
2222 06cee9a291e26ebc37f3
Chị Nguyễn Thị Thu Nga cùng mọi người gấp rút hoàn thành các bộ quần áo blouse gửi các y bác sĩ.

Chỉ mới đến đầu dốc khu dân cư 15, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, chúng tôi đã nghe tiếng máy may khâu rộn ràng. Hỏi nhà cô Nga, mọi người đều nhiệt tình dẫn đến nơi. Chị Nguyễn Thị Thu Nga là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 15, chủ một tiệm tạp hóa nhỏ. Những ngày gần đây, nhà chị Nga là nơi lui tới của nhóm các chị em phụ nữ địa phương cùng nhau tham gia may quần áo blouse gửi tuyến đầu.

Ý tưởng ban đầu của hoạt động này xuất phát từ sự ủng hộ của con gái chị Nga. Con gái chị có một xưởng may nho nhỏ với khoảng 5-6 công nhân. Trong đợt dịch đầu, những công nhân tại xưởng may đã cùng nhau may hàng trăm khẩu trang để phát cho mọi người. Sau đó, dịch bệnh quay trở lại, Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã vận động chị em trong chi hội, nhất là những chị em thành thạo nghề may. Khi nghe những đề nghị trên, các công nhân của xưởng rất hăng hái tham gia, mặc dù cuộc sống của các chị cũng gặp nhiều khó khăn.

Tranh thủ vắng khách, chị Nga lại ngồi bàn máy với mọi người, để đảm bảo an toàn mùa dịch, các máy được kê xa nhau, nhóm các chị phụ nữ từ 3-4 người lại thay phiên nhau, số khác sẽ mang về nhà. Đôi tay thoăn thoắt, các chị cẩn thận kẻ, vạch, cắt đo những đường chỉ ngay ngắn. Từng đường kim, mũi chỉ là sự gửi gắm tình thương, sự trân trọng của các chị gửi đến đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch. Đã có 50 bộ đồ được đóng gói để sẵn sàng gửi tặng.

Để may được một bộ quần áo dành tặng các y bác sĩ phải mất rất nhiều công đoạn. Ban đầu, chị Nga phải đi lựa chọn vải, tìm những loại vải phù hợp, chất liệu tốt. Sau khi hoàn thành, những bộ quần áo được giặt ủi, đóng gói cẩn thận. Những sản phẩm bao gồm 3 kích cỡ S, M và L.

Từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya, căn nhà của chị Nguyễn Thị Thu Nga luôn bận rộn bởi có nhiều người thay ca nhau may quần áo blouse. Theo chị Nga, vào đợt dịch trước, chị cùng mọi người may khẩu trang ủng hộ người dân chống dịch.

2205 d9fe6a631223ed7db432
Các chị em phụ nữ ở đây đều rất hăng hái tham gia.

“Khi có chủ trương động viên chị em góp công cùng tuyến đầu, tôi vận động mọi người thì rất may ai cũng hồ hởi cùng tham gia. Các chị ai cũng có gia đình, công việc riêng, nhưng góp được chút sức lực cho các y bác sĩ, chúng tôi vui lắm. Đà Nẵng sẽ sớm vượt qua khó khăn thôi”, chị Nga tâm sự.

Trong số những chị công nhân tham gia may quần áo, có những người hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định nhưng vẫn rất hăng hái làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều hằng ngày.

Chị Nguyễn Thị Thu Nga cho biết: "Ai có của thì góp của, ai có công thì góp công, chúng tôi trân trọng hết tất cả những tấm lòng của các chị em. Những bộ đồ thành phẩm sẽ được đóng gói, bao bì cẩn thận để gửi đến các bác sĩ. Tất cả xuất phát từ tấm lòng”.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/8 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/8

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 24/8, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 23,5 triệu, hơn 812 ...

"Chính thức nghỉ công ty về quê"

Có nhận định, do dịch bệnh, đang có một dòng chảy lao động từ phố về nông thôn. Có người cố bám trụ mà không ...

Đất chôn người cũng cần sổ đỏ Đất chôn người cũng cần sổ đỏ

“Còn phải xem Đất ấy có sổ đỏ không nữa chứ bác”, câu đáp lời nhanh tắp lự. Nhưng lại chính xác: Ngay cả đất ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Theo đó, số lượng tuyển mới tập trung nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu liên tục tuyển dụng lái xe buýt và bán vé trên xe buýt

Việc làm - tuyển dụng -

Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu liên tục tuyển dụng lái xe buýt và bán vé trên xe buýt

Chị Hoàng Thị Huyền - nhân viên hành chính nhân sự của Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (Tổng Công ty vận tải Hà Nội) chia sẻ: Đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 50 lái xe buýt và 30 nhân viên bán vé trên xe buýt.

Công ty TNHH PMC Bảo hiểm tuyển nhân viên bán hàng qua điện thoại

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH PMC Bảo hiểm tuyển nhân viên bán hàng qua điện thoại

Công ty TNHH PMC Bảo hiểm tuyển dụng không giới hạn nhân viên bán hàng qua điện thoại với thời gian làm việc chủ động; mức thu nhập tốt (lương cứng dao động từ 5.500.000đ đến 11.000.000đ) và nhiều chế độ phúc lợi khác.

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Được nghỉ việc tới 120 ngày khi lao động nữ gặp phải trường hợp này! Tôi công nhân

Được nghỉ việc tới 120 ngày khi lao động nữ gặp phải trường hợp này!

Theo chế độ thai sản mới được đề xuất tại Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) nếu không may bị sẩy thai, phá thai, thai chết lưu, lao động nữ có thể được nghỉ việc tới 120 ngày.

Nên nghỉ việc trước hay nghỉ thai sản trước? Tôi công nhân

Nên nghỉ việc trước hay nghỉ thai sản trước?

Nếu người lao động muốn có thêm thời gian tham gia BHXH thì nên nghỉ việc sau thời gian nghỉ thai sản để có lợi hơn, bởi 06 tháng nghỉ chế độ thai sản vẫn được tính đóng BHXH, còn các chế độ quyền lợi khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời điểm nghỉ việc hay nghỉ thai sản.

Talk Công đoàn: Đặt trọn niềm tin nơi đoàn viên để thúc đẩy gắn kết Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đặt trọn niềm tin nơi đoàn viên để thúc đẩy gắn kết

Lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Tháng 5/2024: Kết nạp mới 82.648 đoàn viên, thành lập 909 công đoàn cơ sở Infographic

Tháng 5/2024: Kết nạp mới 82.648 đoàn viên, thành lập 909 công đoàn cơ sở

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong tháng 5/2024, các cấp công đoàn đã thành lập được 909 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 82.648 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video: Đọc sách giữa biển khơi Video

Video: Đọc sách giữa biển khơi

Được mệnh danh là “Kình ngư trắng giữa biển xanh”, tàu kiểm ngư số hiệu KN-390 luôn cần khoảng 10 người thợ máy chia nhau ca kíp vận hành để bảo đảm an toàn tuyệt đối với phương châm "tàu là nhà, biển cả là quê hương". Những lúc rảnh rỗi, anh em thợ máy – thủy thủ trên tàu lại tranh thủ đọc sách. Mời các bạn xem nội dung bài viết về tàu KN-390 và anh em thủy thủ làm việc trên tàu Tại Đây.

Đọc thêm

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.