Thứ năm 25/04/2024 21:17

Gìn giữ nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền

Kinh tế - Xã hội - PGS. TS. VŨ PHƯƠNG HẬU, Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Tết Nguyên đán là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm, là dịp trời đất giao hòa, dịp để cho mỗi người được lắng lại với những yêu thương, sum vầy, tạm gác lại những hối hả, âu lo để cùng ước vọng về một năm mới an lành, hạnh phúc. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc được gìn giữ, trao truyền trong những ngày Tết.

Những giá trị văn hóa của Tết cổ truyền

Dịp để đoàn viên

Như một lẽ tự nhiên, mỗi dịp Tết đến, dù hành trình mưu sinh có xa xôi, cách trở đến mấy thì nhà, quê hương luôn là nơi để trở về, là điểm đến thân thuộc với mỗi người Việt Nam. Nhiều người con xa xứ vượt cả ngàn dặm đường để được có mặt ở quê hương vào thời khắc này, thắp một nén hương lên ban thờ tổ tiên, đắm mình trong phong vị Tết rồi lại bùi ngùi ra đi nhưng chắc hẳn trong lòng đã dịu vợi hơn nỗi nhớ quê nhà.

Gìn giữ nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền
Như một lẽ tự nhiên, mỗi dịp Tết đến, dù hành trình mưu sinh có xa xôi, cách trở đến mấy thì nhà, quê hương luôn là nơi để trở về, là điểm đến thân thuộc với mỗi người Việt Nam. Ảnh: D. Lai.

“Về quê” luôn là suy nghĩ, là hành động thường trực ở mỗi người Việt Nam đang sống ly hương vào mỗi dịp năm hết Tết đến. Những dồn sức cho “deadline”, cho tăng ca vào dịp cuối năm là để có thể trở về trong thanh thản, dành trọn vẹn yêu thương cho hạnh ngộ “ba ngày Tết”. Những dòng người hối hả trên đường về quê với lỉnh kỉnh quà bánh cũng là để cho một cái Tết đoàn viên đủ đầy hơn, ấm áp hơn. Con cháu có thời gian để gặp gỡ, thăm hỏi, động viên ông bà, cha mẹ, họ hàng; bạn thuở thiếu thời giờ đã trưởng thành đi muôn nơi nhưng nhờ có Tết mà gặp lại nhau để ôn lại những vụng dại, hồn nhiên ngày thơ ấu. Tết là khoảng thời gian đặc biệt để thắt chặt hơn sự kết nối những tình thân.

Dịp chăm chút cho những giá trị nguồn cội

Tết là sự chuyển giao thời gian giữa năm cũ và năm mới, một khoảnh khắc thiêng liêng trong bước đi vô tận của thời gian. Trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy, con người bày tỏ sự biết ơn với trời đất, tổ tiên, cội nguồn. Từ ngày 23 tháng Chạp, nghi lễ cúng ông Công, ông Táo đã được mỗi gia đình tiến hành để “tổng kết” muôn việc của năm cũ. Sau đó là sửa soạn ban thờ sao cho sạch sẽ, trang nghiêm. Nước bao sái được lựa chọn cẩn thận để lau hết những bụi trần còn vương nơi tôn nghiêm. Mâm ngũ quả cũng được sắp đặt hài hòa về màu sắc, về âm dương ngũ hành. Nhà cửa được quét dọn, trang hoàng sạch đẹp nhất có thể. Con cháu sẽ ra mộ phần của ông bà, người thân trong gia đình với lòng thành kính mời những người đã khuất về vui Tết cùng con cháu.

Nơi làng quê, bên bếp lửa bập bùng để nấu nồi bánh chưng, bánh tét, các thành viên trong gia đình và cả hàng xóm láng giềng râm ran hay thủ thỉ chuyện trò vẫn là hình ảnh quen thuộc. Nơi phố thị, đất chật, người đông, thưa vắng dần những bếp lửa nấu bánh chưng, bánh tét trong mỗi gia đình, nhưng lại nở rộ những dịch vụ cung cấp thứ thời trân không thể thiếu trong dịp Tết này. Hoa đào, hoa mai khoe sắc thắm. Hương trầm lan tỏa trong không gian, kết hợp với cái lạnh giá của miền Bắc hay tiết trời dịu mát của miền Nam,… Tất cả tạo nên một phong vị Tết, vừa thành kính, trang nghiêm, vừa thân thương, gần gũi.

Dân gian còn truyền tụng cách phân bổ thời gian của “ba ngày Tết”: “Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy”. Vẫn là dòng chảy tâm thức của nền văn hóa coi trọng đạo lý. Con người phải biết nhớ về nguồn cội, biết ơn các đấng sinh thành, biết ơn những người trên đường đời đã bồi đắp cho ta về trí tuệ, về thể chất, về cảm xúc. Và Tết - một thời khắc quan trọng trong năm chính là khoảng thời gian thích hợp để thực hành đạo lý truyền thống của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây".

Gìn giữ nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền
Công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) chuẩn bị về quê đón Tết trên “Chuyến xe Công đoàn”. Ảnh: Tuyết Lê.

Dịp bày tỏ những khát vọng sống

Những mơ ước thầm kín, những khát khao vươn lên trong cuộc sống thường được bày tỏ vào dịp Tết. Đó là lời nguyện cầu vào lúc giao thừa cho quốc thái dân an, cho gia đình yên ấm, hạnh phúc. Đó là lời khấn nguyện vào sáng mùng một Tết - buổi sáng đầu tiên của năm mới cho cả gia đình một năm mới sung túc, an vui. Đó là tục hái lộc, tục mua muối, tục xin chữ đầu năm,… Hái một nhành lộc xuân mang vào nhà với ước ao về sự sinh sôi, nảy nở, tràn đầy sức sống sẽ đến với cả gia đình trong năm mới. Mua một túi muối nhỏ đầu năm với niềm tin rằng gia đạo sẽ thuận hòa, êm ấm, gặp nhiều may mắn. Hân hoan treo bức thư pháp với mong muốn sự ứng nghiệm của chữ Phúc, chữ Lộc, chữ Thọ, chữ Tài, chữ An,… kia vào bản thân và gia đình mình. Gìn giữ từng lời ăn tiếng nói, buông bỏ những âu lo, cáu giận, thực hành những điều thiện để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là hành động được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết. Sửa mình, hướng tới những điều tốt đẹp, những khát vọng phát triển, đó là tâm thế của mỗi người đón chào năm mới.

Dịp để lan tỏa yêu thương

Tết cũng là dịp để tình yêu thương lan tỏa. Tình cảm yêu thương không chỉ giới hạn trong gia đình, giữa những người thân mà hiện hữu khắp nơi. Những phong trào “Xuân biên giới”, “Tết sẻ chia”, “Chuyến xe về quê”, “Áo ấm cho em”, “Gói bánh chưng xanh - Trao Tết an lành”, đặc biệt là phong trào của công đoàn “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết”… đã trở thành nét văn hóa quen thuộc. Vào dịp Tết đến xuân về, các hoạt động thiện nguyện diễn ra từ thành thị đến nông thôn, biên giới, hải đảo…; dù rộn ràng hay âm thầm, nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu không để ai ở lại phía sau, muôn nhà, muôn người đều có một cái Tết đầm ấm. Những gói quà Tết đong đầy ân tình được sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời thua thiệt, làm ấm áp lòng người và tươi hơn những nụ cười em thơ.

Để Tết thêm vui

Văn hóa luôn biến đổi không ngừng. Tết - một hiện tượng văn hóa tổng thể cũng không nằm ngoài quy luật đấy. Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, Tết cổ truyền cũng có nhiều biến đổi. Bên cạnh nhiều giá trị văn hóa của Tết truyền thống được gìn giữ, nhiều yếu tố mới xuất hiện. Nhiều gia đình thay vì cùng nhau sum vầy bên mâm cỗ truyền thống, đi thăm họ hàng, người thân thì lại tận dụng thời gian được nghỉ ngơi của dịp Tết để cùng nhau đi du lịch, khám phá những vùng đất mới.

Gìn giữ nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền
Những gói quà Tết đong đầy ân tình được sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời thua thiệt làm ấm áp lòng người. Trong ảnh: Cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết”. Ảnh: Ngọc Viên.

Có một số người hoài cổ vẫn cầu kì, tỉ mỉ với những nếp xưa, từ đồ ăn thức uống, mâm ngũ quả đến các lễ thức trong gia đình. Có những người thì hội nhập Đông - Tây, thay vì bánh chưng, nem, bóng, chả, giò lại sắm sửa giăm bông, trứng cá muối, gan ngỗng cho bữa cơm tất niên. Một phong bao lì xì với những đồng tiền may mắn đầu năm thể hiện sự kính già, yêu trẻ rất có thể được thay thế bằng những phong bao tiền mệnh giá lớn với nhiều toan tính thiệt hơn...

Sau sự kiện trảy hội hoa xuân, mừng đón giao thừa ở nơi công cộng, người người trở về nhà để lại những tả tơi hoa lá với cơ man rác thải, phó mặc cho những người công nhân môi trường cặm cụi dọn dẹp trong đêm xuân. Vì lợi nhuận, nhiều người bất chấp sự an nguy của cộng đồng, của bản thân để buôn bán hàng lậu, hàng cấm, hàng chất lượng kém,… Tết cũng là dịp để nhiều kẻ gian thương thừa cơ ngang nhiên móc túi người tiêu dùng. Vì những vội vã, gấp gáp, trong dịp Tết, nhiều người tặc lưỡi vi phạm luật lệ giao thông. Vì những nể nang và cả phút bốc đồng, cao hứng, nhiều người quá chén dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông vào dịp Tết. Đó là chưa kể quan niệm “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” vẫn còn đâu đó khiến nhiều người bê trễ công việc dù Tết đã qua.

Không phải ngẫu nhiên mà trong năm mới, người ta hay chúc nhau chữ an: an lành, an yên,… Đất nước quốc thái, dân an, gia đình an khang, thịnh vượng, cá nhân an vui,… luôn là những giá trị được trông đợi. Để gìn giữ những nét đẹp văn hóa của Tết cổ truyền, để những ước vọng ngày xuân thành hiện thực thì đầu tiên và trên hết là phải có Tết an toàn. Các nguy cơ dẫn đến sự bất an toàn của cá nhân và cộng đồng phải được kiểm soát, phải được đẩy lùi. An ninh con người phải được đảm bảo.

Gìn giữ nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền
Hội thi “Bày mâm ngũ quả” tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã góp phần giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Ảnh: T. Dung.

Môi trường tự nhiên và môi trường xã hội phải được chăm lo, gìn giữ, phát triển theo hướng nhân văn, bền vững. Trong dịp Tết phải đặc biệt giữ gìn an toàn lao động, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm. Những tập tục lạc hậu, lãng phí, phiền hà trong dịp lễ, Tết cần được xóa bỏ hoặc cải tiến. Những giá trị tốt đẹp của Tết cổ truyền phải trở thành động lực tinh thần cổ vũ cho những ý tưởng sáng tạo, cho những hành động hiện thực hóa khát vọng phát triển của năm mới chứ không thể lần lữa công việc vì những hội hè, khai xuân triền miên.

Để giữ được phong vị của ngày Tết, để thích ứng với bối cảnh đời sống đương đại rất cần một ứng xử hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, giữa truyền thống và hiện đại. Chắt lọc những tinh túy, nhân lên những giá trị, gạn bỏ những lề thói lạc hậu, rườm rà, lãng phí, kịp thời ngăn chặn những nguy cơ, ươm mầm cho những hạt nhân hợp lý luôn là những cách hành xử cần thiết để Tết mãi an vui.

Nhiều hoạt động văn hóa lành mạnh đón tết Nguyên đán được tổ chức tại Bình Dương Nhiều hoạt động văn hóa lành mạnh đón tết Nguyên đán được tổ chức tại Bình Dương

Tỉnh Bình Dương đã lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động văn hóa đón Tết cổ truyền của dân tộc. Theo đó, nhiều ...

Phát động cuộc thi ảnh báo chí “Nét đẹp công nhân, viên chức, lao động Khánh Hòa” Phát động cuộc thi ảnh báo chí “Nét đẹp công nhân, viên chức, lao động Khánh Hòa”

Cuộc thi ảnh báo chí “Nét đẹp công nhân, viên chức, lao động Khánh Hòa” được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa triển ...

ĐBSCL: Chợ Tết Công đoàn 2023 có nhiều hoạt động phong phú, hàng hóa đa dạng ĐBSCL: Chợ Tết Công đoàn 2023 có nhiều hoạt động phong phú, hàng hóa đa dạng

Chợ Tết Công đoàn 2023 là một trong nhiều hoạt động chăm lo Tết trong chuỗi hoạt động "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết" ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Kinh tế - Xã hội -

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Kinh tế - Xã hội -

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Ngày 17/04/2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình.