Ferrari ra mắt 'bộ đôi' siêu xe công suất 830 mã lực
Kinh tế - Xã hội - 10/05/2021 12:05 Viên Huy
Vì sao siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam? Ferrari sẽ giới thiệu 812 Superfast phiên bản giới hạn vào ngày 5/5 Ferrari F8 Triturbo cùng ba siêu sang giá gần 90 tỷ cho nhà giàu Việt |
Ferrari 812 Competizione. |
812 Competizione và 812 Competizione A được trang bị khối động cơ V12 6.5l hút khí tự nhiên, cho công suất 830 mã lực và mô men xoắn 692 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nâng hiệu suất của xe lên một tầm cao mới và mang lại cảm giác sang số mới cho động cơ V12.
812 Competizione có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,85 giây và tăng tốc từ 0 lên 200 km/h trong 7,5 giây. Vận tốc tối đa của xe hơn 340 km/h. Khi đạt tốc độ tối đa, tua máy sẽ ở mức 9.500 vòng/phút, đây là mẫu xe có giới hạn số vòng tua cao nhất từ trước tới nay mà Ferrari từng sản xuất.
Để đạt được kết quả ấn tượng này là nhờ việc thiết kế lại tỉ mỉ các thành phần chính của động cơ như thanh truyền, piston, trục khuỷu và truyền động. Tuy nhiên, nâng cấp đáng kể nhất là bộ phân phối và đầu xi-lanh, cả hai đều đã được thiết kế lại hoàn toàn mới. Các trục cam (hiện có lớp phủ lớp bảo vệ carbon DLC) hiện vận hành các xupap trượt thông qua các rãnh trượt thép phủ carbon DLC, được đúc kết kinh nghiệm từ các giải đua F1 của Ferrari và được phát triển đặc biệt cho động cơ này.
Nhờ tối ưu hóa các khoang và thể tích bên trong, xe bình nhiên liệu mới tiết kiệm hơn một kg dầu so với 812 Superfast, khiến 812 Competizione và 812 Competizione A trở thành những chiếc xe cần ít dầu nhất trong phân khúc động cơ V12 hiện tại.
Trên 812 Superfast, cửa hút gió của động cơ được đặt ở hai bên của lưới tản nhiệt trung tâm, thì 812 Competizione ứng dụng giải pháp tích hợp với một ống dẫn khí duy nhất. Điều này cho phép cửa nạp của bộ tản nhiệt động cơ được mở rộng sang hai bên đến mức cho phép của khung gầm giúp giảm không chỉ trọng lượng mà còn thất thoát lượng khí nạp. Kết quả là tạo ra một buồng đốt hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao hiệu suất tổng thể xe.
Ferrari 812 Competizione A. |
Hệ thống xả với thiết kế 4 ống trên 812 Superfast được thay thế bởi hệ thống xả kép hình chữ nhật. Chi tiết này được áp dụng thêm công nghệ GPF (Gasoline Particulate Filter) nhằm tối ưu hóa âm thanh trung tần.
812 Competizione có một thiết kế riêng khiến khác biệt so với 812 Superfast, với nắp ca-pô đa tầng được nâng cấp với một thanh bằng sợi carbon vắt ngang, bộ lưới tản nhiệt phía trước với tiết diện lớn nằm giữa hai khe hút gió đặc biệt nổi bật. Bộ cánh gió trước bằng sợi carbon nhấn mạnh hình dáng rộng và thấp của xe.
Cụm đèn hậu được thiết kế liền mạch với một khe ngay dưới cánh lướt gió và góp phần tạo cảm giác bề thế cho đuôi xe. Cản sau được phân cách bởi một đường thẳng nối liền ngay đỉnh bánh xe và tạo hình bởi hai lỗ thoát gió cực kỳ ấn tượng. Ba khe gió khí động học chạy dọc theo bề mặt cản phía ngoài hai bánh sau, tạo hình kiểu dáng đặc trưng, mang đường nét tương đồng với hình dạng những vây sống lưng trên mặt lưng nhôm phía sau xe.
Về khoang nội thất, 812 Competizione vẫn trung thành với 812 Superfast, vẫn giữ nguyên các thông số chung cũng như giao diện bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển ốp cửa, bao gồm cả họa tiết “diapason” đặc trưng của hãng. Bản thân ốp cửa đã được làm nhẹ tổng thể cả về hình dáng và trọng lượng thực tế để nhấn mạnh tính thể thao của khoang lái.
Ngay tại khu vực trung tâm của khoang lái là sự liên kết giữa quá khứ và tương lai của Ferrari, nắp cổng gài số mang tính biểu tượng với hơi hướng hiện đại. Đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc Ferrari V12 và rất tương đồng với tinh thần của 812 Competizione và truyền thống của thương hiệu.
812 Competizione A với phong cách thiết kế bốt vòm bay từ lâu đã là một phần truyền thống được yêu thích của Ferrari, kết hợp dễ dàng với phong cách mũi tên ở đầu xe được tạo hình bởi hình lưỡi đao và tạo cảm giác thân xe như đang tiến về phía trước, trọng tâm của chiếc xe trông thấp hơn, khi nhìn từ bên hông, không chỉ do nóc và kính chắn gió bao quanh nối với cửa sổ bên mà còn do các cổng vòm ở phía sau thấp hơn so với 812 Competizione.
Với phần mui của Targa được xếp gọn được làm từ sợi carbon, các thanh chống lật nhô ra một phần khỏi thân xe nhưng vì chúng là sợi carbon, chúng trở thành chi tiết phụ khi nhìn và do đó không làm ảnh hưởng đến dáng xe bề thế được tạo ra bởi cổng vòm phía sau. Điều này làm xe trong lại càng thấp hơn khi nhìn từ bên hông.
Khách hàng được nâng cao chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho hai mẫu xe 812 Competizione và 812 Competizione A. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe.
Bảo dưỡng thường xuyên (định kỳ 20,000 km hoặc mỗi năm một lần không hạn chế số km), với phụ tùng chính hãng và xe được kiểm tra kỹ lưỡng bởi đội ngũ dịch vụ được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đào tạo Ferrari ở Maranello và sử dụng các công cụ chẩn đoán hiện đại nhất chỉ là một số ưu điểm của Chương trình bảo dưỡng chính hãng. Dịch vụ hiện đang được triển khai áp dụng tại tất cả các đại lý chính thức Ferrari trên toàn thế giới.
Cô gái hoài niệm về thanh xuân trở thành quán quân “Trai xinh - Gái đẹp” tuần 11 “Thanh xuân như một cơn mưa rào, dù bạn đã từng bị cảm lạnh vì cơn mưa ấy nhưng vẫn muốn một lần nữa được ... |
Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động công ty có công nhân nhiễm Covid-19 Chính quyền huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với Công ty TNHH Shin Young Việt Nam ngay ... |
Nên bỏ thi học kỳ 2 năm nay! Theo cập nhật từ Bộ Y tế, tới 6h sáng nay (9/5), Việt Nam đã có 256 bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 21:00
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 20:00
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 13:23
Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định
- LĐLĐ tỉnh Long An dự chi hơn 40 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2025
- Những Mái ấm Công đoàn mang nặng nghĩa tình ở Sóc Trăng