Thứ ba 23/04/2024 17:33

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế

Hoạt động Công đoàn - Ý YÊN

166 học sinh đại diện cho 503 cháu học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021-2022 tham dự lễ tuyên dương do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức, sáng 18/9, tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham dự của các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

Những giải thưởng đáng tự hào

Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh, khen thưởng các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) tại các công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện; động viên, khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt; nhân rộng, lan toả hơn nữa những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện của các cháu.

Qua đó, cổ vũ động viên cán bộ, CCVCLĐ các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục quan tâm nuôi dạy, giáo dục con em mình trở thành những tài năng trẻ cho đất nước.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng các học sinh đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế - Ảnh: Ý YÊN

Theo báo cáo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, năm học 2021-2022 có 503 cháu đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế (335 giải quốc gia, 168 giải quốc tế). Cụ thể, có 166 giải Nhất, Huy chương Vàng quốc gia, quốc tế; 139 giải Nhì, Huy chương Bạc quốc gia, quốc tế; 141 giải Ba, Huy chương Đồng quốc gia; 57 giải Khuyến khích quốc gia.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết, ngoài các giải về văn hoá, chuyên môn, có rất nhiều giải thể hiện sự phát triển toàn diện của học sinh, từ văn hoá, thể thao, đọc sách, viết thư, các giải thưởng về tiếng Anh, tin học, công nghệ…

Có những giải thưởng thể hiện năng lực nghiên cứu khoa học, như trường hợp cháu Đinh Kim Long, con chị Vũ Thị Hồng thuộc Công đoàn Bảo hiểm xã hội Việt Nam - đoạt Huy chương Vàng quốc tế về nghiên cứu ảnh hưởng của đau tuỷ xương để sản xuất tiền chất điều trị ung thư giá rẻ.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế
Các học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế tham dự lễ tuyên dương do Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức, sáng 18/9/2022, tại Hà Nội - Ảnh: Ý YÊN

“Đây là một trong những trường hợp tiêu biểu, thể hiện sự theo đuổi khát vọng nghiên cứu khoa học, để góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu bày tỏ.

Em Vũ Hà Anh, học sinh lớp 9 vừa đoạt giải kỹ năng thuyết trình trong kỳ thi quốc tế chia sẻ: “Chúng con ý thức rằng đây chỉ là thành công có tính chất khởi đầu trong hành trình chiếm lĩnh tri thức và khoa học. Chúng con cần phát huy những gì đạt được để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao trí tuệ, rèn luyện thân thể, trau dồi đạo đức để có được những kỹ năng cần thiết để trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai”.

Chị Bùi Thị Ngọc Thành, đoàn viên Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, có con là Trần Mạnh Tân, học sinh lớp 11, đoạt giải trong kỳ thi Toán quốc tế cho biết: “Qua buổi tuyên dương hôm nay, giúp con càng có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực cố gắng với niềm đam mê Toán của mình. Sự kiện cũng tạo động lực cho bố mẹ quan tâm tới việc học của các con nhiều hơn, giúp con mình học tốt hơn, có nhiều thành tích cao hơn nữa”.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế
Chị Bùi Thị Ngọc Thành, đoàn viên Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và con trai Trần Mạnh Tân tại lễ tuyên dương - Ảnh: Ý YÊN

“Thế hệ trẻ bền bỉ phấn đấu trong học tập, có ước mơ, hoài bão, chắc chắn đất nước ta sẽ phồn vinh”

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích rất đáng tự hào của các cháu học sinh là con đoàn viên, người lao động Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, có được kết quả này, trước hết là do sự cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện ngày đêm của các cháu; là sự dạy dỗ hết lòng của các thầy cô giáo, nhà trường và đặc biệt là sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của gia đình, bố mẹ các cháu – những đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ tuyên dương - Ảnh: Ý YÊN

“Tôi thực sự xúc động khi được biết trong số các cháu đoạt giải, có rất nhiều cháu hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng đã quyết tâm vượt khó vươn lên để giành thành tích xuất sắc trong các kỳ thi. Các cháu chính là những tấm gương tiêu biểu, mang về niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và đất nước”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khang, đất nước ta đang ở thời điểm có tính bước ngoặt, cả dân tộc đang phấn đấu hiện thực hoá khát vọng dân tộc, xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng. Muốn vậy, cần phải quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Mỗi cháu học sinh được tuyên dương hôm nay trong tương lai đều có thể trở thành những kỹ sư, bác sĩ, luật sư, doanh nhân, công chức hành chính, cán bộ lãnh đạo, quản lý và sẽ có nhiều đóng góp cho đất nước… Mong các cháu phải có thật nhiều khát vọng, ước mơ, hoài bão và biết cách nuôi dưỡng, hiện thực hoá khát vọng, ước mơ, hoài bão đó. Khát vọng của mỗi cá nhân sẽ thổi bùng khát vọng dân tộc; thế hệ trẻ bền bỉ phấn đấu trong học tập, rèn luyện, có nhiều ước mơ, hoài bão, chắc chắn đất nước ta sẽ phồn vinh, hạnh phúc”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (bên phải) và đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước (bên trái) trao thư khen cho các cháu học sinh tại lễ tuyên dương - Ảnh: Ý YÊN

Đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã nhận thức rõ và dành sự quan tâm đúng mức đến công tác chăm sóc, giáo dục, động viên, khích lệ và bảo vệ trẻ em, trong đó có con của đoàn viên, người lao động, giúp bố mẹ các cháu yên tâm công tác, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nuôi dạy con em trở thành những công dân có ích, có nhiều cháu chắc chắn sẽ là nhân tài của đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp, tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động Công đoàn Viên chức Việt Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của các cháu học sinh, để ngày càng đào tạo nhiều học sinh, sinh viên giỏi, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ I năm 2022 Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ I năm 2022

Ngày 17/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công ...

Vụ Công ty Khoá Minh Khai: Việc chốt sổ BHXH cho NLĐ phụ thuộc vào... tiền đi vay Vụ Công ty Khoá Minh Khai: Việc chốt sổ BHXH cho NLĐ phụ thuộc vào... tiền đi vay

Ngay sau khi buổi làm việc 3 bên về giải quyết chế độ, quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ) Công ...

Phải làm gì với “kền kền youtuber”? Phải làm gì với “kền kền youtuber”?

Ít ai quan tâm các "kền kền youtuber" đã sẵn sàng cho “chiến lược chĩa camera” như thế nào ngay khi có thông tin người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Ricoh Lao động & Công đoàn media

Ricoh

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ diễn ra từ ngày 15/04/2024 do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Hoạt động Công đoàn -

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, các cấp Công đoàn Bạc Liêu sẽ dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người lao động chưa phải là đoàn viên, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức để họ tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Hoạt động Công đoàn -

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định thống nhất nhiều nội dung phối hợp, nhằm truyền thông hiệu quả tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại địa phương trong năm 2024.

Phát huy vai trò Ban Nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Phát huy vai trò Ban Nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi lao động nữ

Công tác vận động nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao…