Thứ hai 29/04/2024 02:53

Công đoàn tỉnh Quảng Nam đạt kết quả toàn diện, nổi bật trong 6 tháng đầu năm

Hoạt động Công đoàn - THANH THẢO

Sáng 19/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ 9, khóa XVI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) nhằm đánh giá hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan Công đoàn Quảng Nam: Vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022 Các doanh nghiệp từng bước thực hiện tốt công tác ATVSLĐ
Công đoàn tỉnh Quảng Nam đạt kết quả toàn diện, nổi bật trong 6 tháng đầu năm
Đồng chí Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của các cấp Công đoàn toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm - Ảnh: ĐVCC

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã trao đổi về những kết quả nổi bật đã đạt được trong thời gian vừa qua, từ đó chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Theo đồng chí Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cấp Công đoàn toàn tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các chương trình, bám sát kế hoạch đề ra, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao với nhiều kết quả ấn tượng.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Quảng Nam có 07 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao gồm: Có 4/4 doanh nghiệp nhà nước tổ chức Hội nghị người lao động (NLĐ), đạt 100%; có 4/4 doanh nghiệp nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 100%; có 229 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 109%; có 229 doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước tổ chức Hội nghị NLĐ, đạt 114,5%; có 1.467/1.467 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt 133,4%; có 17 doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca cho NLĐ, đạt 170%; có 915 công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, đạt 257,02%. Đồng thời, có 08 chỉ tiêu đạt từ 40 đến 96% kế hoạch năm.

“Để đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trong 6 tháng đầu năm là sự nỗ lực của các cấp Công đoàn toàn tỉnh với tinh thần, trách nhiệm cao, nỗ lực để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ; qua đó, để lại dấu ấn tốt đẹp trong cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp, không ngừng khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn” - đồng chí Phan Xuân Quang khẳng định.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam đạt kết quả toàn diện, nổi bật trong 6 tháng đầu năm
Hội nghị đã lắng nghe ý kiến đóng góp của các đơn vị về những cách làm hay, đổi mới, có hiệu quả cũng như những khó khăn, hạn chế để từ đó đề ra giải pháp khắc phục, triển khai tốt hơn. Ảnh: ĐVCC

Đặc biêt, Công đoàn Quảng Nam đã làm tốt công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để chăm lo được nhiều hơn cho NLĐ. Tính riêng trong Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân Bình an”, Công đoàn Quảng Nam đã hỗ trợ cho 133.423 đoàn viên, NLĐ với kinh phí hơn 58 tỉ đồng; hỗ trợ vé xe cho NLĐ về quê ăn Tết với trị giá hơn 209 triệu đồng; vận động 50 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh hỗ trợ (tiền tàu, xe, quà…) cho 25.000 NLĐ với mức bình quân 300.000 đồng/người; vận động hơn 57 doanh nghiệp thưởng Tết cho 42.446 NLĐ với mức bình quân hơn 7 triệu đồng/người; có 26.533 đoàn viên, NLĐ được công đoàn hỗ trợ, thăm hỏi; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 23 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền 940 triệu đồng; có 2.715 trường hợp được trợ cấp khó khăn đột xuất với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Từ sự quan tâm, huy động mọi nguồn lực xã hội hóa của Công đoàn Quảng Nam để kịp thời chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã củng cố thêm niềm tin của đoàn viên, NLĐ để họ gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, gắn bó với cơ quan, doanh nghiệp.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Quảng Nam đã thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng; thăm hỏi, động viên 09 gia đình NLĐ khó khăn và bị mất do tai nạn lao động, với số tiền 1 triệu đồng/mỗi gia đình. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 23 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 940 triệu đồng giúp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được an cư, yên tâm lao động, công tác.

Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ 9, khóa XVI (nhiệm kỳ 2018-2023)
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam kí kết các thoải thuận hợp tác Chương trình Phúc lợi đoàn viên, nâng số người được hưởng lợi các ưu đãi. Ảnh: ĐVCC

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn, giúp đoàn viên và người lao động đảm bảo phúc lợi tốt hơn, Công đoàn Quảng Nam tổ chức nhiều hình thức như: Hỗ trợ học lái xe, mua hàng giảm giá, mua hàng trả góp và chương trình phúc lợi từ cơ sở vật chất công đoàn... Theo đó, có 1.534 đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi với số tiền gần 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục kí kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú và Công ty Cổ phần HaLanMilk.

Cùng với việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Quảng Nam cũng phát huy hiệu quả vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ.

Bên cạnh những kết quả toàn diện, nổi bật đã đạt được, tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và trao đổi, thống nhất, đưa ra những phương hướng, giải pháp hoạt động hiệu quả trong 6 tháng cuối năm.

Theo đó, các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm 2022 là “Chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam"; đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2022, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVI nhiệm kỳ 2008 - 2023; tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn các bước chuẩn bị cho tổ chức đại hội; và các nhiệm vụ chuyên môn khác...

Thêm các phúc lợi thiết thực cho đoàn viên, NLĐ tỉnh Khánh Hòa Thêm các phúc lợi thiết thực cho đoàn viên, NLĐ tỉnh Khánh Hòa
Công đoàn Nghệ An: Tập trung chăm lo, tiếp thêm động lực cho NLĐ Công đoàn Nghệ An: Tập trung chăm lo, tiếp thêm động lực cho NLĐ
50 thí sinh xuất sắc tranh tài Vòng 2 Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2022” 50 thí sinh xuất sắc tranh tài Vòng 2 Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2022”
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.