Thứ bảy 04/05/2024 11:12

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

“Những thành quả đáng mừng trong phát triển kinh tế - xã hội của Cần Thơ đã có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn toàn thành phố”, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh khi phát biểu chỉ đạo tại Đại hội XI Công đoàn TP Cần Thơ, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tất cả vì người lao động

Sáng ngày 9/8, tại tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, Đại hội XI Công đoàn TP Cần Thơ, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức khai mạc. Đây là kỳ đại hội được Tổng LÐLÐ Việt Nam chọn làm đại hội điểm các thành phố trực thuộc Trung ương.

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Đồng chí Nguyễn Đình Khang thăm hỏi các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và 260 đại biểu chính thức, đại diện cho 82.252 đoàn viên, người lao động trên địa bàn…

Cần Thơ hiện có 86.622 CNVCLĐ, giảm 8.812 người so với đầu nhiệm kỳ (95.434 người). Lương thực tế bình quân của người lao động cuối năm 2022 là 8,811 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do giá cả sinh hoạt, dịch vụ tăng nên đời sống của một bộ phận người lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là công nhân lao động có con trong độ tuổi đi học. Nhà ở vẫn là vấn đề bức xúc đối với người lao động, có 47,7% công nhân, lao động chưa sở hữu nhà ở.

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Trước những khó khăn trên, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn Cần Thơ đã nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Thực hiện Chương trình “Tết sum vầy”, 5 năm qua, các cấp công đoàn đã vận động các doanh nghiệp trao 192.055 phần quà, tổng số tiền trên 92,2 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết; 13 tỷ đồng từ Quỹ “Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ” đã hỗ trợ 237 “Mái ấm Công đoàn", 4.191 suất học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 241 CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động” giúp 61.935 đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi, lợi ích thiết thực từ các chương trình với tổng số tiền ưu đãi là gần 7 tỷ đồng.

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Đồng chí Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Tr.L

Đặc biệt, trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, các cán bộ công đoàn, CNVCLĐ của thành phố đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm lao vào tâm dịch, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, chung tay cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới sáng tạo như mô hình “Suất cháo nghĩa tình”; Chương trình “Bếp ấm”, “Chuyến xe nghĩa tình”, chuyến xe “Sẵn sàng san sẻ”, “Gian hàng 0 đồng”… của các cấp công đoàn đã kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ quả cho CNVCLĐ và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Các phong trào thi đua yêu nước do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, được cán bộ công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng đăng ký thực hiện với 593 công trình, sản phẩm, với 22.289 đề tài, sáng kiến, thực hiện 638 mô hình Dân vận khéo. Công tác phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở cũng là một thành tích nổi bật của Công đoàn thành phố. Trong nhiệm kỳ, đã thành lập 204 công đoàn cơ sở, phát triển mới 33.985 đoàn viên (đạt 130% so với chỉ tiêu); đã giới thiệu 7.122 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp, có 3.465 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Lãnh đạo TP Cần Thơ chúc mừng Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Tính đến nay, có 12/14 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn TP lần thứ X đề ra đã đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu vượt cao như: Phong trào thi đua thực hiện công trình, sản phẩm thi đua, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đạt 167%, thương lượng ký kết thỏa ước lao động đạt 111,58%. Qua đó đã khẳng định sự nỗ lực của các cấp công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động…

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Cần Thơ phấn đấu đạt số lượng trên 100.000 đoàn viên công đoàn. Ít nhất 65% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp. Ít nhất 75% số vụ việc của đoàn viên có nhu cầu tư vấn, tranh tụng về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng sẽ có đại diện công đoàn tham gia hoặc được công đoàn hỗ trợ. Đặc biệt, 100% công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp khu vực nhà nước, 80% trở lên công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (trong đó, có ít nhất 35% bản thỏa ước lao động tập thể đạt loại A, 80% trở lên thỏa ước lao động tập thể có nội dung có lợi hơn cho người lao động). Ngoài ra, sẽ thực hiện 25.000 công trình, sản phẩm thi đua, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; xây dựng 01 thiết chế văn hóa của tổ chức Công đoàn; xây dựng, sửa chữa 250 nhà “Mái ấm Công đoàn”…

Lấy công nhân lao động làm trọng tâm cho phát triển

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: Cần Thơ là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, có vai trò là trung tâm và động lực phát triển của vùng ĐBSCL. Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của Cần Thơ đạt được những thành tựu quan trọng. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2022 tăng 12,64%, mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, là địa phương có tốc độ tăng trưởng đứng trong top 10 của cả nước, xếp thứ 2 trong vùng ĐBSCL và 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Đồng chí Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Trong nhiều năm liên tiếp, Cần Thơ duy trì vị trí trong top 15 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Trong những thành công đó, có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn toàn thành phố. Các cấp công đoàn đã sâu sát cơ sở, tăng cường công tác nắm bắt thông tin, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của người lao động; đồng thời, phối hợp với chuyên môn giải quyết kịp thời những kiến nghị, những tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đạt nhiều kết quả, đã hỗ trợ, chăm lo kịp thời hơn 29.000 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, qua đó động viên, khích lệ người lao động ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin, đồng hành cùng đơn vị vượt qua khó khăn. Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đạt 134% chỉ tiêu với hơn 12 nghìn sáng kiến được cập nhật.

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Bí thư Thành ủy Cần Thơ - Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Để đạt được mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Đình Khang chỉ đạo: Công đoàn Cần Thơ tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 02 của Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” phù hợp với đặc thù của thành phố. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện tốt việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là tham mưu cho thành phố các chính sách để hỗ trợ đoàn viên, người lao động, nhất các nhu cầu thiết yếu của người lao động như nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa, thể thao... Phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn. Xây dựng, ký kết và triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác trở thành phúc lợi, lợi ích của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên và người lao động.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với nội dung, phương pháp phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, đối tượng. Tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến, phát triển các mô hình mới, cách làm hay, có hiệu quả để nhân rộng. Ngoài ra, luôn quan tâm đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước; gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

Công đoàn, người lao động đóng góp to lớn vào sự phát triển của Cần Thơ
Ra mắt Ban Chấp hành LĐLĐ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Tr.L.

Đồng quan điểm trên, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng: Những năm qua, dù còn nhiều khó khăn, nhưng Cần Thơ đã nỗ lực, đạt được nhiều sự tăng trưởng vượt bậc, trong đó có sự đóng góp to lớn của Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động. Các cấp công đoàn đã bám sát những định hướng của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam, tập trung đổi mới phương thức hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều tập thể cá nhân được vinh danh, khen thưởng,..

Đồng chí Lê Văn Hiếu đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn Cần Thơ phải tập trung làm tốt hơn nữa vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Chủ động, tập trung tuyên truyền để công nhân lao động nắm rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Luôn bám sát cơ sở, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tập trung chăm lo nhà ở xã hội, sân chơi công nhân, nhà trẻ… Xác định định là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong hoạt động...

Tại Đại hội, 260 đại biểu chính thức, đại diện cho 82.252 đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP Cần Thơ đã bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ TP Cần Thơ khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 33 đồng chí trúng cử.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Cuba Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Cuba

Việt Nam và Cuba là hai nước có quan hệ truyền thống rất lâu đời, đặc biệt là đối với tổ chức đại diện cho ...

Thủ tướng: Cần có chính sách hỗ trợ đời sống người lao động phù hợp Thủ tướng: Cần có chính sách hỗ trợ đời sống người lao động phù hợp

Sáng ngày 8/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri sau ...

Tất cả sẵn sàng cho Đại hội điểm Công đoàn TP Cần Thơ Tất cả sẵn sàng cho Đại hội điểm Công đoàn TP Cần Thơ

Đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động TP Cần ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.