Thứ bảy 04/05/2024 05:40

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Chiều 3/10, Đại hội Công đoàn tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã chính thức khai mạc.
Bến Tre triển khai Nghị quyết Đảng bộ, mở đường ra biển lớn LĐLĐ huyện Thạnh Phú: Một nhiệm kỳ mới vì người lao động Ủy ban Chứng khoán phạt Tập đoàn Trường Thịnh, Tân Hoàn Cầu Bến Tre, DECOTRA Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn: Nhận đỡ đầu con ngư dân tại Tiền Giang, Bến Tre Hội nghị Trung ương 8 khoá XIII và một số vấn đề quốc gia đại sự

Tham dự Đại hội có đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre, cùng 249 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 90.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã chăm lo cho hơn 200.000 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 122,9 tỉ đồng thông qua các việc làm cụ thể thiết thực như: chia sẻ, thăm hỏi đoàn viên, người lao động khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; xây dựng nhà ở, tham quan du lịch, hiếu hỉ, chăm sóc sức khỏe định kỳ; tổ chức các quỹ tương trợ giúp nhau lúc khó khăn, tăng thu nhập; tiếp cận các nguồn vốn của các tổ chức tài chính, tín dụng để phát triển kinh tế; chăm lo con đoàn viên, người lao động vượt khó, học giỏi thông qua các dịp lễ, tết, Tháng Công nhân…

Đến nay, LĐLĐ tỉnh Bến Tre đã ký kết với 26 đối tác, giúp trên 160.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi từ các đối tác, với giá trị được hưởng lợi hơn 10 tỉ đồng.

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo
Lãnh đạo Tỉnh ủy Bến Tre tặng bức trướng chúc mừng Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Đáng chú ý, qua 1 năm phát động chương trình “Hậu phương người lao động”, các cấp Công đoàn tỉnh Bến Tre đã hỗ trợ 4,8 tỉ đồng cho đoàn viên là hộ nghèo, cận nghèo. Qua đó, đã góp phần giúp nhiều hộ đoàn viên, người lao động vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: "Nhiệm kỳ qua, nhiều chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Bến Tre đề ra. Điều đó được thể hiện qua con số có hơn 200.000 lượt CNVCLĐ được chăm lo với số tiền 122,935 tỉ đồng. Hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch; đóng góp Quỹ “Vắc xin cho công nhân”, ủng hộ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng, với tổng số kinh phí trên 30 tỉ đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ đã phát triển mới 66.753 đoàn viên mới, đạt 351,33%, thành lập mới 107 công đoàn cơ sở, đạt 174,5% chỉ tiêu Đại hội X công đoàn tỉnh đề ra. Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia vào việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đã bồi dưỡng, giới thiệu 5.498 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, đạt 92.08% chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó kết nạp Đảng được 2.826 đồng chí, đạt tỷ lệ 51,4 %...".

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo

Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Bên cạnh đó, Công đoàn tỉnh Bến Tre tổ chức 5 cuộc đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh với công nhân, lao động để lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và những đề xuất của họ. Đồng thời lãnh đạo sẽ nắm bắt kịp thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà người lao động phản ánh để họ an tâm lao động, sản xuất.

Đồng chí Thái Thu Xương đề nghị, thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh Bến Tre cần tập trung thực hiện hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh việc thương lượng, ký kết các thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp với nhiều điều khoản có lợi hơn quy định của pháp luật. Tập trung xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động thông qua các chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động. Đổi mới, đa dạng hình thức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tăng tính hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn về chính sách, pháp luật cho người lao động. Góp phần nâng cao nhận thức, năng lực nhận biết và tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, giảm thiểu thiệt hại của người lao động, hạn chế bức xúc của tập thể công nhân, lao động.

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo
Đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Ngoài ra, cần phối hợp với chính quyền cùng cấp có các chính sách và giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống cho CNVCLĐ, nhất là vấn đề về nhà ở, nhà trẻ, thiết chế công đoàn, phòng khám bệnh, giá điện, nước... Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, chương trình, dự án tài chính vi mô của tổ chức Công đoàn, giúp người lao động có cơ hội tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, góp phần vào việc hạn chế, phòng ngừa “tín dụng đen” trong công nhân, lao động.

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo
Bầu cử tại Đại hội tỉnh Bến Tre. Ảnh: Tr.L.

Công đoàn tỉnh Bến Tre tiếp tục phát triển và khẳng định vai trò nòng cốt của phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo". Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người lao động hiểu, tự nguyện tham gia và thành lập tổ chức Công đoàn ở cơ sở. Chú trọng đổi mới phương thức kết nạp đoàn viên theo hướng linh hoạt; tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, lao động khu vực phi chính thức.

Đặc biệt là tham gia phát triển việc làm bền vững cho công nhân. Đề xuất chính sách, vận động và tham gia tổ chức cho công nhân, lao động tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp. Phối hợp triển khai Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân, lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2030” theo Quyết định số 1268/QĐ-TLĐ ngày 19/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của các cấp công đoàn tỉnh Bến Tre trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, thống nhất cao với mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu của Công đoàn tình Bến Tre trong nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra.

“Với truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân và tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, chúng ta tin tưởng rằng các cấp công đoàn sẽ có những phát triển vượt bậc, góp phần đưa kinh tế xã hội phát triển vững mạnh”, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến nhấn mạnh.

Trong chiều 3/10, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 34 thành viên trúng cử… Trong sáng mai (ngày 4/10), Đại hội sẽ bước vào phiên làm việc cuối cùng và bế mạc.

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương trao quà Tết cho công nhân Bến Tre Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương trao quà Tết cho công nhân Bến Tre

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Thái Thu Xương đã tham dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023" ...

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN - Thái Thu Xương làm việc với LĐLĐ tỉnh Bến Tre Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN - Thái Thu Xương làm việc với LĐLĐ tỉnh Bến Tre

Ngày 21/2, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm ...

VWS tài trợ xây dựng cầu giúp bà con xứ dừa Bến Tre VWS tài trợ xây dựng cầu giúp bà con xứ dừa Bến Tre

Ngày 26/4, Báo Thanh Niên phối hợp với UBND xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre khởi công xây cầu 7 Oai bắc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.