Cảng cạn Tân cảng Quế Võ chính thức vận hành

Cảng cạn Tân Cảng Quế Võ đi vào hoạt động giúp doanh nghiệp tiết kiệm 15% - 20% chi phí vận chuyển hàng hóa, giảm áp lực vận tải cho đường bộ, giảm tới 70% phát thải khí CO2.
Xem trước bài viết |  BizLIVE.vn - Nhịp sống doanh nghiệp
Lễ khai trương Cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) vừa làm lễ khai trương Cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ. Khi đi vào hoạt động ICD này được định vị và kỳ vọng trở thành một trong những trung tâm logistics lớn của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Đại tá Ngô Minh Thuấn - Tổng Giám đốc SNP cho biết, sau khi phát triển ổn định bền vững tại khu vực phía Nam từ năm 2012, SNP đã định hướng mở rộng chuỗi cung cấp dịch vụ logistic trọn gói cho khách hàng trên khắp các địa bàn cả nước, trong đó tập trung mạnh mẽ vào thị trường khu vực miền Bắc.

Với lợi thế nằm trên tuyến vận tải thủy sông Đuống, sông Kinh Thầy, sông Cấm có độ sâu cao, ổn định nằm ngay tại trung tâm của hàng chục khu công nghiệp lớn trên địa bàn 6 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và thủ đô Hà Nội, chiếm 65% tổng lượng hàng xuất nhập khẩu khu vực phía Bắc, lại được kết nối trực tiếp với Quốc lộ 17, 18, khi đi vào hoạt động ICD Quế Võ sẽ trở thành cảng có kết nối đường sông có quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực miền Bắc.

“Bên cạnh lợi ích cho môi trường, giảm tải áp lực cho đường bộ, ICD Quế Võ còn giúp khách hàng tiết kiệm từ 15% - 20% chi phí vận chuyển hàng hóa trong tổng chi phí logistic đường bộ hiện nay, tiết kiệm thời gian giao nhận hàng hóa và chủ động trong kế hoạch sản xuất kinh doanh”, Tổng Giám đốc SNP khẳng định.

Xem trước bài viết |  BizLIVE.vn - Nhịp sống doanh nghiệp
Container hàng được đưa xuống tàu tại Lễ khai trương ISD tân cảng Quế Võ

Theo bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, việc khai trương Cảng cạn Tân Cảng Quế Võ là dấu mốc quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh Bắc Ninh và khu vực, góp phần giải quyết bài toán khó về phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, tạo cơ hội thu hút đầu tư không chỉ của tỉnh Bắc Ninh mà còn các địa phương khác.

ICD Tân Cảng Quế Võ có vị trí thuận lợi, kết nối đường thủy với đường bộ và trung tâm của gần 60 khu công nghiệp thuộc các tỉnh, thành lân cận trong vùng, được xác định là cánh tay nối dài trực tiếp cho các cảng biển trong khu vực Hải Phòng, là cơ sở để tạo tiền đề cho sự phát triển vận tải logistics xanh, kinh tế xanh phát triển bền vững và hướng tới lợi ích của cộng đồng và doanh nghiệp.

“Hôm nay ICD Tân Cảng Quế Võ đưa vào hoạt động với đầy đủ chức năng như một cảng biển, bước đầu đã khẳng định được lợi thế của vận tải thủy nội địa phía Bắc.

Đây là cơ hội và tiềm năng để thu hút đầu tư không chỉ với tỉnh Bắc Ninh mà còn với các tỉnh, thành lân cận trong nước khi các nhà đầu tư đang đặc biệt quan tâm đến kết nối logistics xanh trong lựa chọn khu vực để đầu tư dự án”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nói.

Cơ hội giảm khoảng 70% - 80% lượng phát thải

Ông Bùi Thiên Thu - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, thời gian gần đây vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa tăng trưởng trung bình 10%/năm, nhưng khu vực Hải Phòng chỉ chiếm khoảng 15% - 16%.

Trong khi đó, hàng container qua cảng biển Hải Phòng chiếm đến 70%, cho thấy vận chuyển hàng bằng container ngày càng tăng, xu hướng container hóa càng lớn.

Song, trung bình mỗi năm chỉ có khoảng 1,6% hàng container đường thủy nội địa đi, đến khu vực Hải Phòng trong khi hệ thống vận tải ở đồng bằng sông Hồng có lợi thế tự nhiên rất lớn chưa phát huy được hết.

Theo đánh giá của SNP vận tải thủy có giá thành rẻ, vận chuyển khối lượng lớn, trung bình một tàu container chở trên dưới 100 Teu, tương đương 100 xe tải, giúp giảm khoảng 70% - 80% lượng phát thải.

Nhấn mạnh thêm về vị trí và tầm quan trọng của ICD Tân cảng Quế Võ, đại diện hãng tàu đầu tiên mở code tại cảng, ông Jiang Zi Jian, Giám đốc hãng tàu SITC nhận định, với lợi thế nằm gần các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang, gắn với các nhà máy sản xuất, rất thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, SITC kỳ vọng các tuyến dịch vụ của hãng cũng sẽ tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng.

Vừa qua, Trung Quốc đã mở cửa và giao thương giữa hai nước sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội tốt để SITC có thể triển khai thêm các dịch vụ kết nối Việt Nam với Trung Quốc, kết nối với ICD Quế Võ và cảng Hải Phòng bằng đường thủy, giúp giảm tải và áp lực đối với đường bộ trong tuyến này, góp phần giảm phát thải khí CO2, bảo vệ môi trường, phù hợp với xu hướng vận tải xanh ngày nay.

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

VietinBank mang đến giải pháp tài chính an tâm cho khách hàng thuộc Nghị định 178/2024/NĐ-CP

Gói ưu đãi “Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” của VietinBank sẽ trở thành điểm tựa, người bạn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình khởi nghiệp, xây dựng tương lai góp phần phát triển kinh tế xã hội.
VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Với lợi thế hệ sinh thái ngân hàng số hiện đại, đội ngũ chuyên trách am hiểu ngôn ngữ và văn hóa, cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn, VietinBank đang khẳng định vị thế là đối tác tài chính tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp Hoa ngữ trong hành trình phát triển tại Việt Nam.
Suzuki Fronx chuẩn bị ra mắt Indonesia, rộng cửa về Việt Nam

Suzuki Fronx chuẩn bị ra mắt Indonesia, rộng cửa về Việt Nam

Suzuki Indonesia vừa chính thức nhá hàng Fronx lần đầu trước khi nhanh chóng ẩn hình xe.
Khi muốn chuyển hướng người điều khiển phương tiện phải làm gì?

Khi muốn chuyển hướng người điều khiển phương tiện phải làm gì?

Khi chuyển hướng, người lái phải quan sát, bật xi-nhan, giảm tốc độ, tuân thủ biển báo và vạch kẻ đường và nhường xe ưu tiên để đảm bảo an toàn giao thông.
Thi trượt bằng lái bao lâu thi lại?

Thi trượt bằng lái bao lâu thi lại?

Thi trượt bằng lái bao lâu thi lại, có cần thi lại tất cả các phần thi không hay chỉ thi lại phần trượt, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.