Thứ sáu 29/03/2024 06:45

Bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Sức khỏe - TS. Mai Thị Hường - TS. Hoàng Bích Hồng, Trường Đại học Lao động - Xã hội

Kể từ những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức đã đưa ra nhiều khuyến nghị, đề xuất về cách người sử dụng lao động (NSDLĐ) có thể ứng phó để bảo vệ NLĐ.
Bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm hỏi sức khỏe công nhân, tình hình sản xuất của Công ty Tôn Đông Á (Bình Dương). Ảnh: Đức Tuân.

Các khuyến nghị này có rất nhiều, thường xuyên thay đổi và thường thiếu cách tiếp cận hệ thống tổng thể. Do đó, giới thiệu một cách tiếp cận tại nơi làm việc, gợi mở một số biện pháp nhằm đảm bảo điều kiện an toàn về sức khỏe cho NLĐ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam hiện nay là một việc rất cần thiết.

Thách thức đối với sự an toàn, sức khỏe và hạnh phúc của NLĐ

Đại dịch Covid-19 khiến một số công việc NLĐ có thể làm việc từ xa, nhưng những NLĐ trong các lĩnh vực thiết yếu như thực phẩm, dịch vụ vận chuyển, kho hàng, xây dựng, bán lẻ và giao hàng - phải đối mặt với việc tiếp xúc với vi-rút tại nơi làm việc.

Thêm vào đó, khả năng người khác mắc bệnh làm tăng thêm nguy cơ cho mỗi lần tương tác và tiếp xúc. Ngoài ra, các phản ứng về sức khỏe cộng đồng, chẳng hạn như làm việc từ xa, thay đổi lịch trình và không đươc hỗ trợ các dịch vụ tại nhà (ví dụ: dọn dẹp, giữ trẻ, đi học), đã thay đổi cơ bản cách sống, làm việc và tương tác. Những thay đổi này gây căng thẳng cho tất cả mọi người, nhưng đặc biệt căng thẳng hơn cho những người phải tiếp tục đến nơi làm việc.

Do đó, họ bị ảnh hưởng tâm lý sợ hãi cũng như những đe dọa đến sức khỏe và tính mạng trong quá trình làm việc. Bên cạnh những giải pháp chung của Chính phủ như tăng cường tiêm chủng thì doanh nghiệp cũng cần có những biện pháp đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ cũng như ổn định tâm lý cho họ.

TS. Mai Thị Hường, Trường Đại học Lao động - Xã hội.

Dựa trên các cuộc khảo sát về NLĐ, các lý thuyết về công thái học và các khuyến nghị của các tổ chức quốc tế nhằm đảm bảo điều kiện làm việc cho NLĐ trong đại dịch, Trung tâm Nghiên cứu về sức khỏe, hạnh phúc và việc làm tại Trường Đại học Y tế cộng đồng thuộc Đại học Havard (THW) đã đề xuất một mô hình “sử dụng cách tiếp cận toàn diện, hệ thống để áp dụng lý thuyết, nguyên tắc và dữ liệu vào việc thiết kế và đánh giá các nhiệm vụ, công việc, sản phẩm, môi trường và hệ thống” (Dennerlein và cộng sự, 2020).

Cách tiếp cận này sử dụng một mô hình khái niệm nêu rõ vai trò trung tâm của các điều kiện làm việc, các chính sách, chương trình và thực tiễn của tổ chức nhằm thúc đẩy việc áp dụng các phương pháp tiếp cận cấp hệ thống, thay vì tập trung vào các hành vi cá nhân của NLĐ.

Theo đó, các yếu tố liên quan nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe và hạnh phúc cho NLĐ phải có sự kết hợp từ cả các cam kết lãnh đạo, sự tham gia của NLĐ cũng như những thay đổi cần thiết về điều kiện làm việc mới có thể đạt được các hiệu quả cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh.

Bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Công ty CP Than Hà Lầm (Quảng Ninh) sáng chế buồng khử khuẩn toàn thân cho cán bộ, công nhân, lao động trong công ty.

2. Một số giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ

Dựa trên các kết quả nghiên cứu và liên hệ với thực tiễn ở Việt Nam hiện nay, các tổ chức và các doanh nghiệp trong quá trình triển khai hoạt động cần lưu ý các khía cạnh sau đây:

Tăng cường các cam kết của lãnh đạo

Cam kết của lãnh đạo được thể hiện bởi hệ thống thông tin liên lạc rõ ràng, nhất quán, minh bạch và đồng cảm với tất cả NLĐ từ tất cả các cấp quản lý về các chính sách, chương trình và thực hành bảo vệ NLĐ khỏi Covid-19.

Thông qua cam kết này, lãnh đạo chứng tỏ rằng tổ chức đặt ưu tiên cao vào sức khỏe và an toàn của NLĐ, điều này tạo tiền đề cho việc đảm bảo trách nhiệm giải trình và hỗ trợ ở tất cả các cấp của tổ chức. Cam kết phải được thể hiện thông qua hành động cụ thể như sửa đổi, bổ sung các điều kiện làm việc, thực hành các chương trình tập huấn, tổ chức các buổi đối thoại cho NLĐ…

Thay đổi điều kiện làm việc

Kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, đã có rất nhiều các biện pháp được áp dụng nhằm tăng cường giãn cách và hạn chế tiếp xúc trong các doanh nghiệp, nhà xưởng như đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn, xét nghiệp, lắp đặt vách ngăn trong các nhà ăn KCN hay bố trí lịch làm việc luân phiên theo nhóm cho từng chu kỳ. Tuy nhiên, cũng cần có các biện pháp kiểm soát kỹ thuật như tăng cường thông gió cho không khí trong lành và bộ lọc không khí hiệu quả cao để giảm các mầm bệnh.

Thêm vào đó, hệ thống y tế trong các doanh nghiệp cũng cần được bổ sung và đào tạo để đối phó với những tình huống khi dịch bệnh xảy ra. Xây dựng hệ thống theo dõi và bố trí nguồn lực phù hợp để kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho NLĐ như thực hiện test nhanh nhằm sàng lọc và phát hiện kịp thời các ca lây nhiễm trong doanh nghiệp.

Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ về mặt vật chất đã được đề cập khá nhiều, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra những tác động to lớn và ảnh hưởng về tâm lý đối với NLĐ khi làm việc trong dịch bệnh. Những NLĐ này phải đối mặt với nhiều mối đe dọa đối với sức khỏe tâm lý của họ, bao gồm sợ tiếp xúc, lo lắng khi mang bệnh về nhà, căng thẳng liên quan đến nhu cầu và tốc độ công việc tăng lên, sự cân bằng công việc với trách nhiệm cá nhân. Do đó, cần có những hỗ trợ kịp thời về mặt tâm lý.

Việc phối hợp giữa tổ chức Công đoàn và Y tế để tiến hành các buổi tư vấn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và giúp NLĐ xử lý tình huống khi đối mặt với những nguy cơ lây nhiễm trong quá trình làm việc cũng như đảm bảo an toàn lao động trong tiếp xúc. Có thể cung cấp sự linh hoạt với thời gian nghỉ ngơi, lập lịch trình thay thế, sử dụng các phương pháp tiếp cận có sự tham gia, thông tin liên lạc rõ ràng và chính xác cung cấp một môi trường xã hội hỗ trợ để giải quyết các nhu cầu bổ sung đối với NLĐ. Điều này sẽ làm giảm các áp lực tâm lý cho NLĐ, tạo điều kiện cho họ yên tâm sản xuất và làm việc.

Bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho công nhân tại Công ty TNHH Hana Kovi Việt Nam (Bắc Giang).

Tăng cường sự tham gia cho NLĐ

Sự tham gia tạo ra cơ chế để NLĐ cung cấp thông tin cho tổ chức, doanh nghiệp. Tổ chức hoạt động hiệu quả và bền vững trong Covid-19 dựa vào việc nhân viên cảm thấy được trao quyền để xác định các mối nguy và mối đe dọa an toàn mà không sợ bị ảnh hưởng. Bản thân NLĐ là những người có hiểu biết tốt nhất về cách mà môi trường làm việc hiện tại tác động đến họ và cách nó có thể được cải thiện.

Do đó, khi các nhà quản lý lắng nghe NLĐ, điều đó có thể thúc đẩy sự phát triển của các cải tiến đơn giản và sáng tạo tại nơi làm việc (Hofmann và cộng sự, 2017). Ngoài ra, khi được lắng nghe có thể làm giảm căng thẳng cho NLĐ và giúp họ tăng cảm giác thân thiết, gắn kết nhóm.

Ứng dụng công nghệ và cơ sở dữ liệu trong quản lý NLĐ và điều kiện làm việc

Có một loạt dữ liệu định lượng mức độ rủi ro và có thể cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch. Ví dụ, theo dõi mức độ carbon dioxide ở không khí trong nhà cung cấp một dấu hiệu về lượng không khí trong lành ở nơi làm việc. Khả năng cung cấp rộng rãi của các xét nghiệm Covid-19 đáng tin cậy và truy tìm liên lạc có thể giúp xác định những nhân viên cần cách ly và được tiếp cận điều trị, đồng thời giảm thiểu việc phơi nhiễm những công nhân khác.

Dữ liệu cũng có thể được sử dụng để đo lường các cải tiến liên quan đến những nỗ lực được thực hiện nhằm giảm các tác động đến sức khỏe của Covid-19. Các cuộc khảo sát về NLĐ có thể cung cấp phản hồi bí mật và truyền đạt giá trị của lãnh đạo đối với đầu vào của NLĐ. Việc chia sẻ những phát hiện với nhân viên mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật là rất quan trọng trong việc phát triển lòng tin.

Bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hòa Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng khẩu trang cho công nhân tại Công ty TNHH may RNS Global.

Trong khi cả các tiêu chuẩn đang thay đổi nhanh chóng, việc bảo đảm an toàn và sức khỏe của NLĐ là điểm khởi đầu để bảo vệ NLĐ. Trong bối cảnh hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp, bên cạnh việc phải tuân theo các tiêu chuẩn hiện có cũng như vận dụng sáng tạo các giải pháp để giảm nguy cơ lây nhiễm, thì cũng phải sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu đổi mới nhằm hỗ trợ sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên.

Điều này góp phần tạo ra sự tôn trọng các giá trị và niềm tin của NLĐ trong thời gian này để NLĐ không phải đối mặt với gánh nặng tâm lý, từ đó góp phần ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.

Tài liệu tham khảo:

  1. Dennerlein Jack T, Lisa Burke, Erika L Sabbath, Jessica AR Williams, Susan E Peters, Lorraine Wallace, Melissa Karapanos và Glorian Sorensen (2020), An integrative total worker health framework for keeping workers safe and healthy during the COVID-19 pandemic, Tạp chí Human factors, Số 62(5),Trang: 689-696.
  2. Guidance CDC Industry (2020), Interim guidance for businesses and employers to plan and respond to coronavirus disease 2019 (COVID-19), soạn): Nhà xuất bản February.
  3. Hofmann David A, Michael J Burke và Dov Zohar (2017), 100 years of occupational safety research: From basic protections and work analysis to a multilevel view of workplace safety and risk, Tạp chí Journal of Applied Psychology, Số 102(3),Trang: 375.
Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Bạn Nguyễn Thị Minh Thùy (Đồng Nai) hỏi: Tôi được biết Chính phủ vừa có chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị ảnh ...

Trong dịch bệnh, Công đoàn càng cần nới rộng vòng tay, ôm chặt người lao động Trong dịch bệnh, Công đoàn càng cần nới rộng vòng tay, ôm chặt người lao động

Phát biểu tại tọa đàm “Vòng tay Công đoàn” và gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động ...

Chú trọng xây dựng đời sống văn hóa và nâng cao sức khỏe cho người lao động Chú trọng xây dựng đời sống văn hóa và nâng cao sức khỏe cho người lao động

Chiều 12/10, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị ký kết và triển ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.