Thứ tư 08/05/2024 19:15

Bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay

Hoạt động Công đoàn - TS. TẠ NGỌC HẢI, Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ; ThS. TRẦN TỐ HẢO, Viện Công nhân và Công đoàn

Phương thức hoạt động của tổ chức là cách thức, phương pháp, biện pháp được đưa ra để giải quyết những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức. Như vậy chức năng, nhiệm vụ vừa là mục tiêu, yêu cầu, đồng thời là cơ sở để xác định phương thức hoạt động của tổ chức. Từ quan niệm về phương thức hoạt động của tổ chức như vậy, bước đầu có thể hiểu: Phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam là cách thức, phương pháp, biện pháp được đưa ra để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam.

Nhận diện khái niệm phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam

Thứ nhất, những cách thức, phương pháp, biện pháp được đưa ra khá đa dạng, linh hoạt để thực hiện chức năng, nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Điều 10 Hiến pháp 2013 quy định: “Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của NLĐ được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện cho NLĐ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của NLĐ; tuyên truyền, vận động NLĐ học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay
Cán bộ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp. Ảnh: CĐ Thái Nguyên.

Qua quy định của Hiến pháp cho thấy, cùng với tính chất “chính trị - xã hội”, chức năng, nhiệm vụ cơ bản của Công đoàn Việt Nam thể hiện trên một số phương diện: đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Để thực hiện chức năng, nhiệm vụ cơ bản nêu trên, cần có những cách thức, phương pháp, biện pháp khác nhau phù hợp với mỗi loại chức năng, nhiệm vụ. Ví dụ: phương pháp, biện pháp trong bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ khác với phương pháp, biện pháp thực hiện chức năng, nhiệm vụ “tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội”…

Tính đa dạng trong phương thức hoạt động còn thể hiện trên phương diện thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của tổ chức Công đoàn các cấp. Ví dụ: phương pháp, biện pháp tham gia với đơn vị sử dụng lao động xây dựng và giám sát việc thực hiện thang, bảng lương, định mức lao động, quy chế trả lương, quy chế thưởng, nội quy lao động khác với cách thức, biện pháp đối thoại với đơn vị sử dụng lao động để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ. Có thể nói “đa dạng, linh hoạt là một trong những đặc trưng cần đề cập khi bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

Thứ hai, cách thức, phương pháp, biện pháp được thể hiện với những hình thức pháp lý nhất định. Tuy cách thức, phương pháp, biện pháp khác nhau, đa dạng, linh hoạt nhưng đều được thể hiện với những hình thức pháp lý cụ thể trên cơ sở quy định pháp luật. Bên cạnh các hình thức pháp lý thể hiện qua văn bản quy phạm pháp luật như: Hiến pháp, Luật Công đoàn, Nghị Định quy định chi tiết thi hành Luật Công đoàn, còn có các dạng hình thức pháp lý khác như: Nghị quyết (bao gồm cả nghị quyết liên tịch), Quyết định, Biên bản, Chương trình hành động, Kế hoạch hoạt động, Thỏa thuận… Ví dụ: Để thực hiện trách nhiệm đại diện cho tập thể NLĐ thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện TƯLĐTT. Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức sử dụng lao động làm việc theo hợp đồng lao động thực hiện các công việc như: thu thập thông tin, tập hợp kiến nghị, đề xuất nội dung có liên quan đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; yêu cầu NSDLĐ thương lượng tập thể trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức; đại diện tập thể NLĐ thương lượng, ký kết TƯLĐTT; sửa đổi, bổ sung, kéo dài thời hạn của TƯLĐTT theo quy định của pháp luật về lao động; phổ biến TƯLĐTT đến NLĐ; giám sát thực hiện TƯLĐTT trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức; yêu cầu NSDLĐ thi hành đúng TƯLĐTT; yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động tập thể khi NSDLĐ thực hiện không đầy đủ hoặc vi phạm TƯLĐTT theo quy định của pháp luật về lao động. Đây là đặc điểm về hình thức pháp lý thể hiện nội dung phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

Bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay

Trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở cho Công ty TNHH MTV Vietnat (Khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Ảnh: Thúy Quyên.

Thứ ba, Điều 7 - Điều lệ Công đoàn Việt Nam quy định về hệ thống tổ chức Công đoàn các cấp cụ thể là: Cấp Trung ương: Tổng LĐLĐ Việt Nam (gọi tắt là Tổng Liên đoàn). Cấp tỉnh, ngành trung ương gồm: LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; công đoàn ngành trung ương và tương đương. Cấp trên trực tiếp cơ sở gồm: LĐLĐ huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là LĐLĐ cấp huyện); Công đoàn ngành địa phương; Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (gọi chung là công đoàn các khu công nghiệp); Công đoàn tổng công ty; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khác. Cấp cơ sở gồm: Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở (gọi chung là công đoàn cơ sở). Vì vậy cách thức, phương pháp, biện pháp hoạt động gắn với thực hiện nhiệm vụ cụ thể của mỗi tổ chức Công đoàn theo hệ thống nêu trên. Đây là một trong những đặc điểm cần chú trọng khi đề cập đến phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam.

Thứ tư, phương thức hoạt động được tổ chức, cá nhân thuộc Công đoàn Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác có trách nhiệm phối hợp thực hiện. Đây là đặc điểm thể hiện chủ thể trong thực hiện phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam. Có một số cách phân định chủ thể thực hiện phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam như: Theo tổ chức, cá nhân (ví dụ: tổ chức có công đoàn cơ sở, Ban Chấp hành Công đoàn; cá nhân có Chủ tịch, Phó Chủ tịch, đoàn viên công đoàn). Theo hệ thống tổ chức Công đoàn (ví dụ: Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Công đoàn ngành trung ương và tương đương; LĐLĐ cấp huyện; Công đoàn ngành địa phương; Công đoàn các khu công nghiệp; Công đoàn tổng công ty; Công đoàn cơ sở). Theo trách nhiệm, trong đó có chủ trì, chịu trách nhiệm chính trong thực hiện và trách nhiệm phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là một trong những cách tiếp cận để có thể trả lời câu hỏi thứ hai: Công đoàn Việt Nam hiện nay có những phương thức hoạt động cụ thể nào? Theo đó có phương thức hoạt động của các tổ chức Công đoàn; phương thức hoạt động của các cá nhân cán bộ Công đoàn, đoàn viên Công đoàn; phương thức hoạt động của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với Công đoàn (trách nhiệm phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn theo quy định pháp luật).

Như vậy, trong quan niệm về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam có hai nội hàm cơ bản là: định nghĩa khái quát về phương thức và những đặc điểm cơ bản của phương thức.

Bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay

Ký kết TƯLĐTT tại Công ty TNHH Việt Pan-Pacific Nam Định. Nguồn: baonamdinh.vn

Các phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay

Đặc điểm về chủ thể đã nêu trên cho thấy phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay. Cùng với cách xác định phương thức hoạt động theo chủ thể (hoạt động của tổ chức, hoạt động của cá nhân), còn có cách xác định phương thức hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Trên cơ sở quy định từ điều 10 đến điều 16 của Luật Công đoàn, có thể xác định một số phương thức hoạt động cụ thể của Công đoàn Việt Nam như:

- Thực hiện đại diện theo pháp luật và theo ủy quyền để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ (viết gọn là phương thức đại diện);

- Hướng dẫn, tư vấn bằng văn bản hoặc các hình thức khác theo quy định đối với NLĐ về quyền, nghĩa vụ lao động khi giao kết, thực hiện hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc với đơn vị sử dụng lao động (viết gọn là phương thức hướng dẫn, tư vấn);

- Tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (viết gọn là phương thức tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát);

- Tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục NLĐ học tập nâng cao trình độ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Công đoàn, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với các hình thức phù hợp (viết gọn là phương thức tuyên truyền, vận động).

Bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay
Cán bộ Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (Đồng Nai) tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động. Ảnh: Trang Thư.

Có thể mô hình hóa các phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam như sau:

Mô hình các phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam

Bàn về phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam hiện nay

Như vậy, phương thức hoạt động của Công đoàn Việt Nam là cách thức, phương pháp, biện pháp được đưa ra để thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ theo quy định hiện hành, có thể định hình một số phương thức hoạt động cơ bản như: thực hiện quyền đại diện; thực hiện trách nhiệm hướng dẫn, tư vấn; tham gia thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, giám sát; phối hợp thực hiện tuyên truyền, vấn động. Mỗi phương thức có nội hàm thể hiện cách thức, phương pháp, biện pháp khác nhau hướng đến mục đích thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn thay người lao động thực hiện ước muốn cuối cùng Công đoàn thay người lao động thực hiện ước muốn cuối cùng

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các con của anh Phạm Văn Lập (công nhân Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng) đã có ...

Học tập quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam Học tập quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lễ viếng Tượng ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đề xuất nhiều kiến nghị nhằm hiện thực các hoạt động trong năm 2023 LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đề xuất nhiều kiến nghị nhằm hiện thực các hoạt động trong năm 2023

Ngày 10/2, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Trị về các hoạt động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.