Thứ bảy 27/04/2024 08:24

Vingroup là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - PV

Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu, Vingroup vẫn không ngừng ra mắt và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới trong cả 3 lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.
Vingroup sản xuất linh kiện máy thở cho Medtronic trong cuộc chiến chống COVID-19 Vingroup đạt chuẩn FIDO2 thứ hai cho sản phẩm máy chủ xác thực mạnh VinFast Lux khẳng định vị thế xe sang được ưa chuộng nhất Việt Nam

4931 anh 1

Ảnh 1: Danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam năm 2019 và năm 2020.

Theo kết quả khảo sát do Campaign Asia-Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) và Nielsen phối hợp thực hiện, với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, thương mại dịch vụ cùng hàng loạt các đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong đại dịch Covid-19, Vingroup được người tiêu dùng lựa chọn là doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất Việt Nam.

Để tìm ra những thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam, người tham gia khảo sát được lựa chọn từ 14 thị trường trong khu vực Châu Á. Họ sẽ lựa chọn thương hiệu hàng đầu hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21/2 đến ngày 19/3 năm 2020. Kết quả, Vingroup đã vượt qua hàng loạt các thương hiệu quốc tế và Việt Nam như Samsung, Honda, Apple, Viettel, Vietnam Airlines... để trở thành doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xếp hạng 1 là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk.

Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, Covid-19 là yếu tố then chốt khiến bảng xếp hạng thương hiệu mạnh được yêu thích nhất của Việt Nam có sự thay đổi. Theo đó, người tiêu dùng ủng hộ các đơn vị có những hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong đại dịch toàn cầu. Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng “love mark” trong tâm trí người tiêu dùng bởi trong suốt nhiều năm qua, các thương hiệu nước ngoài thường được yêu thích hơn các thương hiệu nội địa.

Đánh giá về sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương hiệu Việt, ông Chandler Nguyen, Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm hiệu suất Google toàn cầu tại Essence cho rằng: "Người tiêu dùng thường cho rằng các thương hiệu nước ngoài có chất lượng cao hơn, đặc biệt với hàng điện tử, nhưng họ cũng chú ý đến lòng tự hào dân tộc và ưu tiên hàng nội địa khi chất lượng và giá trị sản phẩm đã được xác định rõ ràng minh bạch".

Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu, Vingroup vẫn không ngừng ra mắt và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới trong cả 3 lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực công nghệ, VinSmart liên tục ra mắt các mẫu điện thoại thông minh hội tụ nền tảng công nghệ cao do chính các đơn vị của Vingroup nghiên cứu và phát triển như Vsmart Aris Pro, Vsmart Aris, Vsmart Live 4, Vsmart Joy 4....

Chỉ trong 17 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt 14 mẫu điện thoại, bán ra hơn 1,2 triệu chiếc và vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 3 tại Việt Nam với 16,7% thị phần. Các công ty và viện nghiên cứu công nghệ khác như VinAI Research, VinCSS ... cũng liên tục công bố các công trình và sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

4925 anh 2

Vsmart Aris Pro - mẫu điện thoại hội tụ nhiều công nghệ hiện đại do Vingroup nghiên cứu và phát triển.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast là tâm điểm của truyền thông khi chạy thử mẫu xe ô tô điện tại Hà Nội và công bố kế hoạch bán tại Mỹ vào năm 2021; ra mắt mẫu xe SUV cao cấp nhất VinFast President.

Các mẫu xe VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0 và VinFast Fadil luôn lọt vào các mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mảng xe máy điện của VinFast tăng trưởng tốt với 04 mẫu xe đã ra mắt là VinFast Klara, VinFast Klara S, VinFast Ludo và VinFast Impes. Các mẫu xe điện này của VinFast luôn nằm trong danh sách xe được đón nhận trên thị trường.

4935 anh 3

Mẫu xe VinFast President tạo được sức hút lớn với truyền thông trong nước và quốc tế.

Với thương mại dịch vụ, Vinpearl liên tiếp đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, gói dịch vụ với chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao và đa dạng lựa chọn, phù hợp với rất nhiều phong cách du lịch, nghỉ dưỡng của người Việt. Bên cạnh đó, Vinpearl còn không ngừng gia tăng trải nghiệm cho du khách bằng những hạng mục, dịch vụ mới và đẳng cấp như: Các gói nghỉ dưỡng đặc trưng của mỗi điểm đến Luxurious Vinpearl, Exclusive Vinpearl tại Nha Trang hay Vinpearl Signature ở Phú Quốc...

Đặc biệt, Vinpearl đã mang về Việt Nam tàu lặn thám hiểm đại dương Triton Deepview 24 hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm du lịch đẳng cấp chưa từng có tại Việt Nam.

4940 anh 4

Tàu lặn thám hiểm Triton Deepview 24 sẽ mang lại trải nghiệm chưa từng có cho du khách đến với Vinpearl.

4946 anh 5

Máy thở VFS-510 đang được kiểm tra những khâu cuối cùng trước khi được vận chuyển đến các trung tâm y tế, bệnh viên tại nhiều quốc gia. Ảnh: AFP

Về trách nhiệm xã hội, Vingroup cho thấy hình ảnh rõ nét của một doanh nghiệp toàn cầu khi thể hiện trách nhiệm xã hội vượt ra ngoài biên giới. Cụ thể, Vingroup đã phát triển và sản xuất thành công các mẫu máy thở đạt tiêu chuẩn quốc tế VFS-510 và VFS-410, hỗ trợ 2.600 máy thở cho chính phủ và nhân dân các nước Singapore, Nga và Ukraina.

Tại Việt Nam, Vingroup luôn thể hiện bản lĩnh tiên phong đi đầu trong việc tài trợ trang thiết bị y tế, công cụ và hoá chất xét nghiệm, các dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với Covid-19... Ngoài ra, Vincom đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho đối tác giá thuê mặt bằng, triển khai khuyến mãi trên toàn hệ thống kích cầu thu hút khách hàng. Tất cả vì mục tiêu: "Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19".

Đánh giá về những thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam, ông Sani Ahmed, Phó Chủ tịch công ty độc lập Việt Nam The Purpose Group cho rằng: "Các thương hiệu nội địa đã đẩy mạnh các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng, ra mắt sản phẩm và duy trì tâm lý tích cực. Điều này đã xây dựng được tình yêu thương hiệu nhiều hơn giữa người tiêu dùng trong nước và cả quốc tế". Riêng đối với Vingroup, ông khẳng định "Mức độ quan tâm tích cực đối với Vingroup đã tăng lên rất cao - sau tất cả những gì họ đã làm và đưa Việt Nam lên tầm cỡ toàn cầu!"

Theo Campaign Asia-Pacific, Forbes, AFP

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 30/9 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 30/9

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 30/9, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 33,8 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Ép buộc người khác uống rượu, bia bị phạt bao nhiêu tiền? Ép buộc người khác uống rượu, bia bị phạt bao nhiêu tiền?

Nhiều người xôn xao trước thông tin có hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu, bia sẽ bị phạt từ ...

"Chỉ một hành động nhỏ cũng là anh hùng"...

Có lẽ không ai khi có hành động anh hùng là do đã tính toán kỹ. Vì thế, những hành động lóe sáng trong thời ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.