Thứ sáu 29/03/2024 17:36

Vai trò của Công đoàn trong tuyên truyền, giáo dục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động

Hoạt động Công đoàn - TS. Lê Cao Thắng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn

Ngày 24/11/2021, Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo hình thức trực tuyến. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, trong đó nêu rõ: “Hạn chế, yếu kém nổi bật được nhắc lại nhiều lần lâu nay là văn hóa chưa được các cấp, các ngành nhận thức một cách sâu sắc và chưa được quan tâm một cách đầy đủ tương xứng với kinh tế và chính trị; chưa thật sự trở thành nguồn lực, động lực nội sinh của sự phát triển bền vững đất nước. Vai trò của văn hóa trong xây dựng con người chưa được xác định đúng tầm, còn có chiều hướng nặng về chức năng giải trí. Phát triển các lĩnh vực văn hoá chưa đồng bộ, còn phiến diện, nặng về hình thức, chưa đi vào chiều sâu, thực chất. Việc nhận thức đúng vị trí, vai trò của văn hóa trong công nhân lao động có ý nghĩa cả lý luận và thực tiễn sâu sắc.
Công ty CP Ô tô 1-5 đã chốt phương án đóng BHXH cho người lao động Hàng trăm tỉ đồng chăm lo đoàn viên, người lao động năm 2021
Vai trò của Công đoàn trong tuyên truyền, giáo dục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động

Toàn cảnh Hội nghị Văn hóa toàn quốc (tổ chức vào sáng ngày 24/11/2021 tại Hà Nội).

Ảnh: TIẾN TUẤN

Sự cần thiết phải phát huy vai trò của công đoàn trong tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động trong cho công nhân lao động

Tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục là một trong 3 chức năng cơ bản của Công đoàn Việt nam. Đây là hoạt động xã hội đặc biệt có mục đích của Công đoàn nhằm truyền bá những tri thức, giá trị tinh thần, tư tưởng đến công nhân lao động (CNLĐ), biến thành nhận thức, niềm tin, tình cảm, cổ vũ CNLĐ hành động theo những định hướng do chủ thể tuyên truyền đặt ra. Trong điều kiện: (i) Các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị triệt để lợi dụng để kích động gây bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta từ cơ sở; (ii) Bùng nổ thông tin, trong sự phát triển các phương tiện truyền thông đại chúng; (iii) Nhận thức của lãnh đạo đến CNLĐ về vai trò của văn hóa trong phát triển doanh nghiệp còn xem nhẹ; (iv) Do ảnh hưởng của yếu tố văn hóa nên ý thức kỷ luật lao động và tác phong lao động của nhiều CNLĐ không cao, điều đó không những ảnh hưởng đến năng suất lao động, hiệu quả lao động, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của CNLĐ… Việc tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục cho CNLĐ càng trở nên quan trọng trong việc định hướng thông tin, làm cho CNLĐ tiếp nhận các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách đầy đủ, đúng đắn. Nghi quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đã đề ra đây là một trong 3 khâu đột phá trong hoạt động công tác của nhiệm kỳ. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục để giác ngộ, tập hợp, vận động CNLĐ, tạo nên sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ý thức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với chính CNLĐ. Khi có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, làm việc nghiêm túc, chịu khó học hỏi, rèn luyện tay nghề... CNLĐ sẽ nâng cao năng suất, tạo uy tín và nâng cao thu nhập cho mình. Vì vậy, cần có sự nỗ lực từ các bên tham gia quan hệ lao động. Do đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp trong CNLĐ để họ một mặt nâng cao cảnh giác và có thể “miễn nhiễm” với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống phá của các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị, mặt khác, hình thành lối sống văn hóa có trách nhiệm với bản thân, với doanh nghiệp, với xã hội là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.

Vai trò của Công đoàn trong tuyên truyền, giáo dục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết Chương trình phối hợp xây dựng đời sống văn hóa, tập luyện thể dục, thể thao trong công chức, viên chức, CNLĐ giai đoạn 2021 - 2026 (ngày 12/10/2021). Ảnh: MINH KHÁNH

Giải pháp phát huy vai trò của Công đoàn

Xác định đúng mục đích

Mục đích của tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp trong CNLĐ nhằm nâng cao nhận thức các giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức xã hội “chân, thiện, mỹ” nói chung cũng như kỷ luật lao động và tác phong lao động công nghiệp trong xã hội hiện đại nói riêng. Những giá trị văn hóa và thực hiện hành vi kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp chuẩn mực giúp cho mỗi CNLĐ có thể tự đánh giá, kiểm tra, điều chỉnh nhận thức và hành vi của mình. Thông qua quá trình giáo dục CNLĐ sẽ nhận thức đúng các chuẩn mực đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, nghề nghiệp, làm cơ sở phát triển, hoàn thiện nhân cách người lao động trong thế kỷ XXI.

Xác định đúng đối tượng

Nắm vững đặc điểm đối tượng tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục CNLĐ trong từng loại hình doanh nghiệp, từ đó có biện pháp tuyên truyền phù hợp, đáp ứng đúng tâm lý của CNLĐ, tuyên truyền tập trung vào những hoạt động cụ thể, thiết thực đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, tạo sự tin tưởng và đồng thuận trong doanh nghiệp.

Mặc dù là đối tượng chung là CNLĐ, song mỗi ngành nghề, đặc điểm sản xuất kinh doanh, loại hình doanh nghiệp, giới tính, độ tuổi … có những đặc điểm riêng. Do đó muốn tuyên truyền, giáo dục đạt mục đích đề ra, cũng như nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục, cần chú ý đến đối tượng. Chỉ khi nào xác định định đúng đối tượng thì công tác tuyền truyền mới đúng và trúng.

Xác định đúng nội dung

Về lối sống văn hóa

Lối sống văn hóa là làm việc theo pháp luật nhằm giữ vững trật tự, kỷ cương, chấp hành nghiêm nội quy, quy định, kỷ luật lao động, xây dựng tác phong công nghiệp trong công nhân, viên chức, lao động. Xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, chống chủ nghĩa cá nhân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục CNLĐ nâng cao trình độ chính trị, ý thức giai cấp, tinh thần dân tộc, gắn bó thiết tha với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc; ý chí vươn lên thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, có tinh thần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm chiến thắng trong cạnh tranh, có tinh thần đấu tranh xây dựng, rèn luyện tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động.

Tuyên truyền về vai trò cùa việc xây dựng đời sống văn hóa trong CNLĐ đối với việc xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng doanh nghiệp phát triển. Tuyên truyền, vận động CNLĐ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, có kỹ năng sống, phòng chống HIV/AIDS, ma túy và các tệ nạn xã hội. Tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của CNLĐ trong việc chấp hành nội quy, quy định, kỷ luật lao động của doanh nghiệp cho CNLĐ.

Vai trò của Công đoàn trong tuyên truyền, giáo dục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động

Công nhân Công ty TNHH Việt Nam Paiho (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) tham gia trò chơi Hiểu ý đồng đội trong giờ tan ca. Ảnh: H. ĐÀO

Về nâng cao ý thức kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp

Theo Báo cáo 15 năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dâN, các cấp Công đoàn đã tổ chức được 286.519 cuộc tuyên truyền trực tiếp, thu hút 23.000.524 lượt cán bộ Công đoàn và CNLĐ tham gia; tổ chức được 11.554 cuộc tư vấn tại doanh nghiệp, thu hút 488.078 lượt CNLĐ tham gia; biên soạn và phát hành 11.848.556 loại tài liệu; tổ chức được 3.540 cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thu hút 1.284.769 lượt người tham gia; xây dựng được 14.757 tủ sách pháp luật; xây dựng được 2.538 Tổ công nhân tự quản thu hút 207.552 công nhân tham gia... Trong những năm qua, các cấp Công đoàn đã thực hiện tư vấn 446.179 vụ tranh chấp lao động cá nhân, giải quyết quyền lợi cho 1.518.667 người lao động.

Một trong những giải pháp hàng đầu là không ngừng nâng cao hiểu biết về pháp luật cho CNLĐ. Có hiểu biết pháp luật thì CNLĐ mới có ý thức chấp hành và có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, nhờ đó mới hạn chế được hiện tượng đình công, kiện tụng, tranh cãi... trong mối quan hệ giữa chủ doanh nghiệp với CNLĐ.

Tác phong công nghiệp không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với chính CNLĐ. Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, CNLĐ sẽ làm việc nghiêm túc, chịu khó học hỏi, rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất lao động, thu nhập cho mình. Để giúp CNLĐ nhận thức được điều này, chính các doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp xây dựng cho họ tinh thần, thái độ và tác phong công nghiệp. Trong quá trình hoạt động, danh nghiệp cũng cần thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, động viên, đề ra các chế độ, chính sách đãi ngộ thỏa đáng… Đối với CNLĐ cần nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu, nâng cao trình độ, tay nghề, khẳng định năng lực, rèn luyện tác phong làm việc công nghiệp, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi trong xu thế phát triển như hiện nay.

Vai trò của Công đoàn trong tuyên truyền, giáo dục lối sống văn hóa, kỷ luật lao động

Cán bộ Công đoàn xã Hải Bối (Đông Anh, TP. Hà Nội) phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền kiến thức pháp luật cho công nhân thuê trọ tại Tổ Tự quản khu nhà trọ công nhân.

Ảnh: MAI QUÝ

Xác định phương pháp

Công đoàn cơ sở cần phối hợp với người sử dụng lao động tranh thủ tối đa sức mạnh truyền thông, chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để có tin bài kịp thời về các hoạt động. Chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí để định hướng dư luận, tạo niềm tin của xã hội về các hoạt động của doanh nghiệp. Mở rộng và phát huy tính tích cực của nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và có tác dụng giáo dục tốt; phát huy thế mạnh của các mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Mặt khác, tuyên truyền phải đi vào thực chất, hiệu quả, có trọng tâm trong từng thời kỳ; tăng cường trao đổi thông tin hai chiều kịp thời, chính xác, nhìn thẳng vào sự thật sự việc, không né tránh những vấn đề nhạy cảm; nói ngắn, viết ngắn, thông tin nhanh, đi vào những nội dung trọng tâm, cốt lõi… Công tác tuyên truyền luôn phải “đi trước một bước”, chủ động nắm sát diễn biến tư tưởng, định hướng tư tưởng đúng đắn và kịp thời cho CNLĐ; dự báo trước các vấn đề tư tưởng sẽ nảy sinh để có phương án giải quyết kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, cần nghiên cứu một số nội dung tuyên truyền cổ động trực quan thật sinh động, hấp dẫn, kẻ vẽ những khẩu hiệu có nội dung vừa có tác dụng tuyên truyền, vừa động viên, cổ vũ khích lệ CNLĐ hăng say thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu để sân khấu hóa một số nội dung giáo dục về văn hóa, lối sống, ý thức kỷ luật lao động và tác phong lao động công nghiệp để CNLĐ dễ quan sát, dễ hiểu, dễ nhớ.

Công việc ảnh hưởng tới đời sống văn hóa - giải trí của công nhân Công việc ảnh hưởng tới đời sống văn hóa - giải trí của công nhân

Sau những ngày làm việc mệt nhọc, công nhân mong muốn được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, ...

Mô hình từ cơ sở: Tuyên truyền, vận động người lao động trở lại làm việc Mô hình từ cơ sở: Tuyên truyền, vận động người lao động trở lại làm việc

Công Ty TNHH Hosiden Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (huyện Việt Yên, Bắc Giang) từng là một trong hai ổ dịch lớn ...

Công tác tuyên giáo góp phần lan toả hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn Công tác tuyên giáo góp phần lan toả hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công tác tuyên giáo đã được các cấp Công đoàn tỉnh Điện Biên triển khai linh hoạt, sáng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiên phong xây nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiên phong xây nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị trong buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Quảng Trị vào ngày 29/3.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Trà Vinh và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.

Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ

Tháng Công nhân năm 2024, được LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

“Mái ấm Công đoàn” là niềm tin và hy vọng

Hoạt động Công đoàn -

“Mái ấm Công đoàn” là niềm tin và hy vọng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Quỹ Xã hội Công đoàn Quảng Bình đã hỗ trợ được 16 nhà Mái ấm Công đoàn cho những đoàn viên khó khăn.

Góp ý về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội để tăng quyền lợi cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội để tăng quyền lợi cho lao động nữ

Những ý kiến của công đoàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ được quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội phù hợp với yêu cầu, điều kiện hiện nay khi một số quy định của Luật BHXH năm 2014 đã không còn phù hợp.

Truyền thông công đoàn phải hấp dẫn, lan tỏa đến người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Truyền thông công đoàn phải hấp dẫn, lan tỏa đến người lao động

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp truyền thông giữa hai đơn vị.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ năm 2024 Infographic

Các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ năm 2024

Tổng LĐLĐ Việt Nam hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thi đua nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ trong tháng ATVSLĐ năm 2024
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Tôn vinh 80 nữ đoàn viên xuất sắc ngành Giao thông vận tải

Hoạt động Công đoàn -

Tôn vinh 80 nữ đoàn viên xuất sắc ngành Giao thông vận tải

80 tấm gương điển hình xuất sắc đại diện cho lực lượng nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của Công đoàn Giao thông vận tải (GTVT) vừa được tôn vinh, ngày 26/3/2024, tại Hà Nội.

Công đoàn An Giang nỗ lực đẩy lùi “tín dụng đen” trong công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn An Giang nỗ lực đẩy lùi “tín dụng đen” trong công nhân

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang còn triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen” trong công nhân.

Những đoàn viên "nghiện" hiến máu

Hoạt động Công đoàn -

Những đoàn viên "nghiện" hiến máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 23/3 là lần thứ 40 anh Phan Minh Chân tham gia hiến máu.

Công đoàn Đồng Tháp: tăng giám sát, tạo môi trường làm việc an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Tháp: tăng giám sát, tạo môi trường làm việc an toàn

Các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Tháp đã tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động (NLĐ).

Tăng hiệu quả truyền thông, bám sát “tiếng lòng” người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Tăng hiệu quả truyền thông, bám sát “tiếng lòng” người lao động

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.

3 chữ "V" trong hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

3 chữ "V" trong hoạt động công đoàn

Chữ "V” là viết tắt của 3 cụm từ”: vì công nhân lao động, vì tổ chức Công đoàn, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Để báo chí công đoàn đến gần hơn với người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Để báo chí công đoàn đến gần hơn với người lao động

Cán bộ công đoàn và người lao động đã chia sẻ ý kiến để đưa báo chí công đoàn tới gần hơn độc giả.

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Với tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm chăm lo cho người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024

Infographic -

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch tổ chức 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024.

Lâm Đồng: 4 ngành phối hợp xây dựng quan hệ lao động ổn định

Công đoàn -

Lâm Đồng: 4 ngành phối hợp xây dựng quan hệ lao động ổn định

4 ngành thuộc tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất chương trình phối hợp, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.