Thứ ba 30/04/2024 05:31

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Hoạt động Công đoàn - TS. Phạm Thị Thu Lan - Viện Công nhân và Công đoàn

Trách nhiệm xã hội (THXH) của doanh nghiệp có thể phân thành hai nhóm: THXH bên trong và TNXH bên ngoài.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với đại diện doanh nghiệp tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra ngày 8/8/2021.

TNXH bên trong đề cập đến các chương trình, sáng kiến ​doanh nghiệp tổ chức cho NLĐ tham gia và hưởng lợi, thể hiện sự tôn trọng đối với NLĐ, tạo động lực để NLĐ đóng góp cho sự phát triển doanh nghiệp. TNXH bên ngoài nói đến các hoạt động trợ giúp, từ thiện của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Các doanh nghiệp mang lại lợi ích cho xã hội thông qua các hoạt động tự nguyện của mình sẽ thu hút sự chú ý của xã hội, từ đó đem lại hình ảnh, uy tín cho doanh nghiệp và đóng góp cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Trong đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp ở Việt Nam đã thực hiện tốt TNXH của mình.

TNXH đối với NLĐ

Cùng cả nước chống dịch, tất cả các doanh nghiệp đều nghiêm chỉnh thực hiện chỉ đạo của Chính phủ hướng dẫn NLĐ tuân thủ các quy trình về sức khỏe và các quy định khác của Bộ Y tế. Nhiều cơ chế khác nhau được áp dụng như làm việc tại nhà, thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, áp dụng nghỉ phép có lương, chế độ ốm đau cho NLĐ cùng với các quyền lợi chăm sóc sức khỏe và các chương trình cứu trợ khác...

Công ty Mebipha, Công ty Tư vấn Bất động sản toàn cầu JLL Việt Nam, Tập đoàn Ford Motor và nhiều công ty khác đã áp dụng các quy tắc về ATVSLĐ, trang bị bảo hộ, thực hiện giãn cách và tăng cường kiểm soát lây lan theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Rất nhiều doanh nghiệp tổ chức kiểm tra sức khỏe của nhân viên, bao gồm kiểm tra nhiệt độ, xét nghiệm vi-rút,… thực hiện theo các quy trình tại chỗ khác để giải quyết vấn đề sức khỏe và an toàn; khám sức khỏe định kỳ đều đặn cho NLĐ trong thời gian dịch Covid-19; mỗi NLĐ phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang và thông báo tới các cơ sở y tế các trường hợp sốt, ho hoặc đi từ vùng có dịch về; yêu cầu NLĐ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch cá nhân và khai báo y tế.

Những công ty như Công ty TNHH Du lịch Thiên Hà, Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang… đã đề nghị nghỉ phép có lương cho NLĐ trong thời kỳ đại dịch. Ông Phạm Minh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang giãi bày: cho nhân viên nghỉ phép chờ việc là tình thế bắt buộc, là giải pháp tạm thời để giữ chân NLĐ. Ông Hoàng Phi Hùng, Trưởng đội xe thuộc Chi nhánh Phương Trang tại Nha Trang thì cho biết: “Tôi đã gắn bó với chi nhánh hơn 10 năm nay. Dịch Covid-19 khiến đơn vị bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, chi nhánh vẫn luôn quan tâm đến đời sống của NLĐ, không cắt lương thưởng của nhân viên.”

Rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện phương thức “3 tại chỗ” để vừa đảm bảo sản xuất, vừa đảm bảo an toàn cho NLĐ. Tại Bình Dương, hơn 1.800 doanh nghiệp trong KCN, 65 doanh nghiệp trong cụm công nghiệp và khoảng 2.000 doanh nghiệp bên ngoài KCN đang duy trì hoạt động sản xuất theo phương thức "3 tại chỗ" và "1 cung đường, 2 điểm đến". Doanh nghiệp Lee&Man Việt Nam chủ động triển khai các biện pháp khử trùng, vệ sinh để phòng tránh lây lan nguồn bệnh trong khu vực làm việc, hỗ trợ chỗ ở, ký túc xá cùng các điều kiện về cơ sở vật chất sinh hoạt, vui chơi giải trí đã góp phần cải thiện chất lượng đời sống cho NLĐ.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19
Trong công tác phòng, chống đại dịch nhiều doanh nghiệp luôn tích cực trong các hoạt động hỗ trợ Chính phủ và cộng đồng. Trong ảnh: Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk ủng hộ Quỹ vắc - xin phòng Covid-19 trị giá 10 tỷ đồng.

TNXH với khách hàng, người tiêu dùng

Trong thời điểm dịch bệnh, khách hàng, bao gồm cả các nhà bán lẻ và người tiêu dùng trong cộng đồng, phụ thuộc vào các nhà sản xuất và nhà cung cấp những thứ cơ bản thiết yếu cho cuộc sống như thực phẩm, thuốc men và hàng hóa khác. Hầu hết các công ty hứa sẽ nỗ lực, tiếp tục công việc, làm việc từ nhà, tại văn phòng, trong phòng thí nghiệm, trong nhà máy hoặc một địa điểm phù hợp để đảm bảo cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng theo yêu cầu.

Công ty TNHH Tinh dầu Hương Đồng Tháp (TP. Hồng Ngự) sản xuất dung dịch sát khuẩn tặng cho khách hàng, người dân và giảm giá 10-15% các đơn hàng từ vùng dịch; miễn phí giao hàng đối với các loại tinh dầu của công ty. Công ty CP Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) giảm 50% tiền nước trong kỳ 7 và kỳ 8/2021 cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn do Dowaco phụ trách cấp nước. Vietnam Airlines, một công ty cổ phần với tỷ trọng lớn vốn chủ sở hữu của Nhà nước cũng tham gia đóng góp tích cực trong việc nhận nhiệm vụ thực hiện các chuyến bay đưa người Việt Nam ở nước ngoài về. Vincom Retail - VinGroup dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho đối tác trong giời gian khó khăn.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ công nhân lao động TP. Hà Nội 100 triệu đồng,tháng 5/2021.

TNXH với cộng đồng

Khi xã hội tập trung vào vấn đề sức khỏe cộng đồng trong thời kỳ đại dịch Covid-19, người dân, Chính phủ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận đều nỗ lực để giải quyết các vấn đề thiết yếu nổi lên. Nhiều doanh nghiệp tự nguyện hiến đất, trung tâm thương mại, nhà xưởng để xây dựng bệnh viện dã chiến, đóng góp bằng sức người, sức của, bằng chính những sản phẩm của mình, từ xe cứu thương, thuốc men, đến thực phẩm, sữa, nước uống… với tinh thần hết lòng vì tuyến đầu chống dịch, hết lòng vì sức khoẻ của cộng đồng.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cùng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức chủ động chuyển đổi công năng toàn bộ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn tại Đà Nẵng do Tập đoàn Sun Group thi công nhanh chóng được hoàn thành và hàng loạt các thiết chế chống dịch được triển khai ở các địa phương như Bệnh viện dã chiến tại Hải Dương, Trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Giang, Trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Ninh đều có sự hỗ trợ của Sun Group. Trong danh sách Top 30 doanh nghiệp hào phóng trong đại dịch mà tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố, theo số liệu tính tới 24/6/2021, kinh tế tư nhân đang dẫn dắt và đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động ủng hộ Chính phủ và các địa phương chống dịch. Trong đó, đứng đầu là Vingroup với 2.287 tỉ đồng, tiếp đó là Vạn Thịnh Phát (2.000 tỷ đồng) và thứ 3 là Sun Group (510 tỷ đồng).

Nhiều doanh nghiệp trong cả nước đã tích cực ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 và đầu tư trang thiết bị điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, Công ty TNHH Olam Việt Nam ủng hộ 1,5 tỷ đồng; Công ty TNHH Hwaseung Vina ủng hộ 4,5 tỷ đồng; Công ty TNHH Changshin Việt Nam và tập thể lao động ủng hộ 3 tỷ đồng, Tập đoàn Pouchen ủng hộ 5 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Taekwang Vina ủng hộ 300 ngàn USD, Công ty Cổ phần Đầu tư - kinh doanh Golf Long Thành tặng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất hệ thống xét nghiệm Covid-19 trị giá 5,2 tỷ đồng; Công ty CP Bao bì Biên Hòa (Sovi) trao tặng 200 giường carton… Công ty TNHH Hyosung Việt Nam còn mua 2 dàn máy xét nghiệm Realtime PCR của Roche giá trị 10,5 tỷ đồng để phục vụ cho công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 và tài trợ 32 tỷ đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19…

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ trao tiền hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty TNHH YakJin Việt Nam.

Công ty Cổ phần thực phẩm Phạm Nghĩa tặng trên 200 thùng sữa B’fast cho Sở Y tế TP. Cần Thơ, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ và Trạm Y tế phường Phú Thứ, Trạm Y tế phường Thường Thạnh, chốt kiểm soát y tế trên đường Phạm Hùng của quận Cái Răng...

Đồng thời, hỗ trợ người nghèo, người bán vé số trên địa bàn huyện Thới Lai các nhu yếu phẩm gạo, mì gói, sữa, bột nêm, nước tương... Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các nhãn hàng Goodmood, Revive, Aquafina, Twister đã trao tặng gần 148.000 chai sản phẩm cho tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh, thành: Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Phú Quốc (Kiên Giang). Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trao tặng gần 60.000 sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng như Nescafé Espressoda, Nescafé Việt, Nestea, Nesvita trị giá hơn 1,5 tỷ đồng tới tay các y, bác sỹ và cán bộ nhân viên đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch.

Daikin Việt Nam gửi tặng điều hòa, máy lọc không khí đến tuyến đầu chống dịch, trao tặng 3.200 khẩu trang, 60 bộ đồ bảo hộ y tế, 4 máy lọc không khí tạo ẩm cho Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Vinamilk thực hiện Chiến dịch “Vinamilk 40 năm - Vươn cao Việt Nam”, trao gần 2 triệu ly sữa cho hơn 40.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại hơn 700 cơ sở trên cả nước…

Đại dịch vẫn chưa được kiểm soát và vẫn có nguy cơ lan rộng ở các khu vực, có thể còn ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế và các hoạt động kinh doanh, NLĐ và nhân dân cả nước. Song, trong cuộc chiến cam go này, cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện tốt TNXH, cùng với Chính phủ, các cơ quan chức năng, tổ chức Công đoàn, NLĐ và nhân dân cả nước nỗ lực cao nhất nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục sản xuất, bảo đảm việc làm, đời sống cho NLĐ.

Không thể kể tên hết các doanh nghiệp có đóng góp trong thời kỳ Covid-19 và không thể tổng hợp đầy đủ giá trị bằng tiền của những hỗ trợ đó đối với NLĐ, người tiêu dùng và xã hội. Tùy theo lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tùy theo khả năng tài chính, dù ít dù nhiều, các doanh nghiệp đều san sẻ và thể hiện tinh thần TNXH của mình để cùng nhau vượt qua khủng hoảng.

Trách nhiệm bồi thường đối với các nạn nhân trong vụ nổ lò khí hóa ở Bắc Ninh Trách nhiệm bồi thường đối với các nạn nhân trong vụ nổ lò khí hóa ở Bắc Ninh

Luật sư Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, Công ty CP Gạch ốp lát ...

Trách nhiệm, tích cực, tận tâm vượt qua thử thách Trách nhiệm, tích cực, tận tâm vượt qua thử thách

Thời gian qua, hệ thống công đoàn cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình sáng tạo, thiết thực, phù hợp với vai ...

Tác động của dịch Covid-19 và giải pháp sau khi hết giãn cách xã hội Tác động của dịch Covid-19 và giải pháp sau khi hết giãn cách xã hội

Mặc dù Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.