Thực hư thông tin khách bỏ 10 triệu đồng thuê villa nhưng giống phòng trọ
Kinh tế - Xã hội - 20/08/2019 15:20 Hoàng Hằng (T.H)
Dòng chia sẻ của du khách trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình |
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết bày tỏ sự bức xúc của người phụ nữ có tên H.A vì đặt thuê villa tại Vũng Tàu nhưng lại nhận được phòng như nhà trọ.
Cụ thể, thông qua một trang web đặt phòng trung gian, chị H.A có đặt thuê villa và nhận được quảng cáo là có 5 phòng ngủ cho 20 người ở, bể bơi sân vườn, nội thất sang trọng.
Mọi thông tin căn villa chị H.A đặt thuê đều rõ ràng, công khai trên web, giá của nó là 10 triệu đồng và số tiền đặt cọc trước là 5 triệu đồng. Cũng giống như nhiều người dùng khác, chị H.A cảm thấy ưng ý nên quyết định chuyển khoản số tiền đặt cọc cho bên trung gian.
Thế nhưng, khi chị H.A nhận phòng, tất cả đều cảm thấy sốc vì thực tế khác xa quảng quảng cáo. Thậm chí theo lời chị H.A thì nó còn tệ hơn một nhà nghỉ thông thường.
Hồ bơi trên mạng (bên trái) và thực tế (bên phải). |
Hình ảnh tủ cùng hồ bơi du khách chia sẻ. |
Chia sẻ trên Zing, chị H.A cho biết gần như phòng nào trong villa cũng có vấn đề. Tất cả hình ảnh được cô và gia đình chụp lại chỉ trong vài phút.
Không hài lòng về chỗ lưu trú, H.A và gia đình yêu cầu người quản lí đổi căn khác nhưng không được đáp ứng. Sau vài tiếng đàm phán không đi đến thống nhất, nhóm chịu mất tiền cọc để đi thuê chỗ khác.
Một trong những căn phòng chủ cơ sở cho du khách thuê. |
Trao đổi với Người lao động, chủ cơ sở villa này cho biết khách hàng đặt qua một bên trung gian với giá gần 10 triệu đồng, còn thực tế chủ cơ sở chỉ bán với giá 7 triệu đồng, số còn lại chia cho bên trung gian.
Chủ cơ sở cho hay thực tế khách đã nhận 5 phòng với 2 giường ngủ sạch sẽ, đầy đủ, còn hình ảnh khách đưa lên mạng với chiếc tủ bị rách là phòng thứ 6, chỉ dành cho tài xế.
Với phòng này, chủ cơ sở không tính tiền mà cho tài xế ở miễn phí. "Tôi không hiểu sao khách chỉ chụp phòng xấu nhất đưa lên, trong khi đó phòng này chỉ dành cho tài xế và ở miễn phí chứ không hề thu tiền" - người này khẳng định.
Do khách đến nhận phòng vào 16h ngày 17/8 và đã sử dụng hết các phòng, yêu cầu thay nước hồ bơi. Đến 18h cùng ngày thì khách trả phòng nên chủ cơ sở không trả lại số tiền cọc 5 triệu trước đó.
Cơ quan chức năng làm việc sau phản ánh của du khách trên mạng xã hội. Ảnh Người lao động |
Được biết, ngay sau đó, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu kiểm tra nhà nghỉ A.Đ (đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu). Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ thực hiện nghĩa vụ thuế, không có biên bản PCCC của năm 2018, 2019; không có hồ sơ đăng ký giá, không niêm yết nội quy, giá dịch vụ; không xuất trình được thông báo thời điểm bắt đầu hoạt động, báo cáo định kỳ hàng tháng gửi Sở Du lịch; hồ bơi không có dịch vụ cứu sinh, tủ y tế; biển hiệu cơ sở không rõ ràng (không thể hiện loại hình hoạt động trong kinh doanh); không có quầy lễ tân…
Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở mang toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh, văn bản tường trình vụ việc đến thanh tra Sở Du lịch vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 22/8.
Họp báo thông tin chính thức vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway, ... |
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý thông tin về "con đường tử thần” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT trả lời cho báo chí về thông tin Quốc lộ 5 quá tải, xuống cấp ... |
Đường sắt Hà Nội: Đảm bảo thông tin tín hiệu chính xác cho các đoàn tàu an toàn Quản lý hàng nghìn km cáp quang, cáp đồng, trên 600 km trục tuyến và 79 ga trạm trải dài trên nhiều địa phương, nhiều ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 12:15
Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:47
Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay
Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:41
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS
Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:38
Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?
Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:29
Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 19/09/2024 21:00
Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?
Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.
- Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ
- Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
- Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa
- "Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài 1: Công nhân vướng nợ xấu gần chục năm mà không biết
- An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực