Tai nạn giao thông rình rập công nhân tại ngã tư cầu vượt Linh Xuân
Kinh tế - Xã hội - 23/02/2020 17:24 Hoài Thương
Tình hình giao thông tại chân cầu vượt Linh Xuân vào mỗi buổi chiều, sau giờ tan tầm là nỗi ám ảnh của nhiều người - Ảnh N. N |
Với những công nhân làm việc tại khu chế xuất Linh Trung 1, TP. HCM, đoạn đường dưới chân cầu vượt Linh Xuân giao cắt với Quốc lộ 1, đường 1K lên Bình Dương, đi An Sương và về trung tâm thành phố được coi là "ngã tư tử thần".
Dưới chân cầu vượt Linh Xuân có khá nhiều ngã rẽ nên công nhân khó có thể tránh kịp khi đèn giao thông bị tắt. Theo ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, nếu có cảnh sát giao thông đứng điều tiết thì mọi người đi trật tự và theo quy định. Nhưng nếu như đèn tín hiệu giao thông tắt hoặc không có cảnh sát điều khiển, giao thông tại đây giống như một "ma trận". Đây là điều rất đáng lo ngại với những ai tham gia giao thông trên cung đường này, đặc biệt là công nhân đi làm hàng ngày.
“Tôi làm việc tại khu chế xuất Linh Trung 1 đến nay được 4 năm, chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm tại chân cầu vượt Linh Xuân lắm rồi. Tại đây được công nhân chúng tôi gọi là điểm đen tai nạn vì người ta đi lại hỗn loạn dù có đường đi rõ ràng đúng tuyến nhưng vẫn có người rẽ ngang, rẽ dọc, đi ngược chiều…, và hậu quả là tai nạn xảy ra. Mấy anh cảnh sát cũng thường xuyên đứng chốt lại địa điểm này, nếu có họ phân luồng đèn xanh đỏ thì rất ổn định. Nhưng vắng họ là y như rằng ong vỡ tổ. Chủ yếu là thời gian cao điểm lúc 5 giờ chiều và 6h30 phút sáng khi công nhân đi làm, giao thông “khủng khiếp” nhất. Tôi mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp để làm giảm sự nguy hiểm tại điểm ngã tư chân cầu Linh Xuân, nếu không thì đáng lo lắm” – anh Ngọc Lâm chia sẻ về con đường đi làm hàng ngày của mình.
Xe tải lớn, xe máy đi lẫn vào nhau không theo trật tự - Ảnh N. N |
Ghi nhận của PV, vào buổi chiều, chân cầu vượt Linh Xuân có mật độ phương tiện giao thông khá đông đúc, chủ yếu là do công nhân đi làm về. Chỉ cần người tham gia giao thông lơ là một chút thì tai nạn có thể sẽ xảy ra. Hơn nữa, khu vực này có nhiều xe trọng tải lớn, container thường xuyên di chuyển. Đây chính là nỗi lo ngại lớn của công nhân.
Vụ tai nạn gần đây xảy ra vào ngày 8/2. Nam tài xế khoảng 40 tuổi điều khiển xe tải lưu thông trên quốc lộ 1K, hướng Bình Dương về TP. HCM, khi đến ngã tư cầu vượt Linh Xuân, xe rẽ phải ra Quốc lộ 1 hướng về cầu vượt Sóng Thần thì xảy ra va chạm với một người phụ nữ chạy xe máy cùng chiều. Hậu quả là người phụ nữ này bị cuốn vào gầm xe tử vong tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.
Chị Mỹ Thanh, công nhân khu chế xuất Linh Trung 1 thường xuyên tham gia giao thông tại đoạn đường này chia sẻ: “Không làm cách nào được, mỗi ngày đi làm qua đây tôi phải đi sớm, khoảng 6 giờ hoặc đi đường vòng để đi sang công ty lối hầm Linh Trung. Chứng kiến nhiều vụ tai nạn khi đi làm về khiến tôi ám ảnh lắm”.
Nỗi đau của gia đình nam công nhân tử nạn tại Hải Dương Một ngày sau đám tang anh Đỗ Xuân Hợp, nam công nhân tử nạn trong lúc làm việc vào ngày 19/2 vừa qua tại Công ... |
Bộ Y tế khuyến cáo lái xe cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), Bộ Y tế đã ban hành khuyến cáo ... |
Xuất hiện bệnh nhân nhiễm virus corona ủ bệnh tới 27 ngày Theo thông tin từ Hồ Bắc (Trung Quốc), một người đàn ông 70 tuổi tại tỉnh này bị nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 21:00
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?
Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 20:00
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?
Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
- Anh Nguyễn Thành Nhân - 25 năm gắn bó với Trường THPT Ngô Gia Tự
- Đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 năm, người lao động có thể tự ngừng đóng để nhận trợ cấp?
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định