Ra mắt giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành Ô tô
Kinh tế - Xã hội - 30/06/2022 16:00 NGUYỄN VINH
Hôm nay (30/6), Sự kiện ra mắt trọn bộ Giải pháp SmartWeb Auto 5.0 được tổ chức tại Hà Nội. Đây được kỳ vọng sẽ là giải pháp xây dựng website và quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô trong tương lai gần.
Tham gia này có sự xuất hiện của các diễn giả, các chuyên gia hàng đầu về nội dung số chuyên về ngành ô tô hiện nay cũng như đông đảo các chủ đại lý, showroom phân phối ô tô tại Hà Nội và khu vực lân cận.
Giải pháp SmartWeb Auto 5.0 hướng đến việc kinh doanh và mua bán xe online dành cho các doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí thời gian, nhưng vẫn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời đại công nghiệp 4.0. Xu hướng này sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam, và đặc biệt được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 khi người dân không thể ra khỏi nhà.
Bà Nga Nguyễn – Giám đốc Marketing Bizfly |
Phát biểu khai mạc, bà Nga Nguyễn – giám đốc Marketing của Bizfly nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyển đổi số trong thời kỳ hậu Covid. Không nằm ngoài xu hướng đó, chuyển đổi số là cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ nói chung và ngành ô tô nói riêng, nếu không muốn giảm sút doanh số bán hàng.
Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Đăng Việt - Trưởng ban Nội dung cổng thông tin điện tử chuyên biệt về ô tô xe máy Autopro.com.vn cho biết: “Thị trường ô tô trực tuyến bùng nổ trên toàn cầu, nhưng chỉ mới chớm nở tại Việt Nam”
Ông Nguyễn Đăng Việt - Trưởng ban Nội dung AutoPro |
Để chứng minh cho nhận định trên, ông Việt đã đưa ra nhiều con số biết nói: Frost & Sullivan ước tính, có gần 825.000 xe mới được bán ra dưới hình thức trực tuyến trên toàn cầu vào năm 2019, đến năm 2025, con số này sẽ là 6 triệu xe; Forbes cho biết, 66% doanh số của Tesla đến từ bán hàng trực tuyến, tức là khách hàng thanh toán mua xe mà không cần đến đại lý; Theo Allied Market Research, thị trường mua ô tô trực tuyến toàn cầu được định giá 247,93 tỷ USD vào năm 2020, và dự kiến đạt 722,79 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 12,2%, từ 2021 đến 2030; Theo Alan Haig, Chủ tịch của Haig Partners, gần 30% doanh số bán ô tô mới ở Mỹ trong năm 2020 được bán dưới dạng trực tuyến. Trước đại dịch, con số này chưa tới 2%;…
Cũng tại sự kiện này, những thống kê cho thấy một vài hãng xe ô tô tại Việt Nam bắt đầu triển khai mô hình mua sắm online. VinFast, Mercedes-Benz là những cái tên đi đầu trong việc này, bắt đầu xuất hiện vào khoảng đầu năm 2021. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản, màu sắc, cấu hình xe online. Sau đó, website sẽ gợi ý các showroom ở gần khu vực người dùng sinh sống để có thể tiến hành các thủ tục về hợp đồng, mua bán tiếp theo. Tiên tiến hơn, Hyundai cho phép khách hàng có thể đặt hàng và thanh toán trực tuyến đối với mẫu xe SantaFe kể từ tháng 6/2021.
Tiếp tục mở ra cơ hội cho ngành kinh doanh ô tô trực tiếp, bà Nguyễn Thị Nga đưa ra cho sự kiện những con số ấn tượng: 63% người tiêu dùng ô tô đang cân nhắc mua ô tô trực tuyến trong vòng 5 năm tới; 51% người tiêu dùng mua ô tô đã qua kênh trực tuyến; 64% người tiêu dùng ước tính trải nghiệm quan trọng hơn giá khi mua trực tuyến; 6 triệu lượt mua ô tô online vào năm 2025.
Đặc biệt, sự kiện này có sự xuất hiện của ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Web Solution, Bizfly. Với nền tảng tốt về công nghệ, ông Dũng cho biết webtsite do ông cùng các cộng sự sẽ có giao diện hiện đại, tập trung vào trải nghiệm người dùng; thúc đẩy bán hàng, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi; hoạt động chăm sóc, khai thác dữ liệu khách hàng; hạ tầng ổn định.
Bà Huyền Dư - Giám đốc Kinh doanh Bizfly – khẳng định: “Nuôi dưỡng dữ liệu khách hàng là nhiệm vụ quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp. Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh online và offline là điều cần thiết để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng, từ đó gia tăng cảm xúc và hành vi mua hàng.”
Giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý sẽ quyết bài toán về quản lý dữ liệu khách hàng; qua đó đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc.
"Lễ ra mắt trọn bộ giải pháp xây dựng website & Quản lý bán hàng toàn diện cho ngành ô tô: Giải pháp Smartweb Auto 5.0" mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp xúc, thiết lập quan hệ và mở rộng đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với nhu cầu thị trường và tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ ô tô.
Công đoàn ngành NN&PTNT Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để cảm ơn NLĐ Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với những hoạt động thiết thực, ... |
Hội Nội thất ô tô Việt Nam tổ chức giải bóng đá cho các thành viên Giải bóng đá Hội Nội thất ô tô Việt Nam thu hút 16 đội bóng tham gia, với mục đích nâng cao tinh thần thể ... |
“Bắt sóng” xu hướng nội thất ô tô cùng sự kiện ngành lớn nhất 2022 VietNam Automotive Event - Sự kiện ngành nội thất ô tô Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 04/05/2024 13:00
Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills
Xuyên suốt mùa hè năm nay, Sun World Ba Na Hills tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Mặt Trời quy tụ nhiều show diễn hấp dẫn, trong đó show diễn “Rối Việt” là một điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng.
Kinh tế - Xã hội - 04/05/2024 10:15
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 16:43
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 11:49
Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng
Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 11:06
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 09:32
Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương
Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.
- Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn
- Chẳng lẽ bất lực với giá vàng nhảy múa thách thức?
- Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn
- Đã hưởng bảo hiểm xã hội một lần, NLĐ có được truy lĩnh bảo hiểm thất nghiệp hay không?
- “Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”