Thứ bảy 04/05/2024 03:38

PVOIL VOC 2022: Trung Kobel và cái duyên chưa thể dứt với phân hạng Bán tải Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

"Ngày xưa lúc mới nhập môn, các anh rủ chơi offroad, mình cứ đứng trên bờ lắc đầu: mười mấy năm chui bùn đất rồi em xuống làm gì nữa, vậy mà đến giờ cũng đua VOC được 8 năm liên tục rồi".

Đinh Bá Trung (Trung Kobel) là tay đua giàu thành tích tại phân hạng Bán tải Việt Nam của VOC. Chơi 8 năm, anh có hai chức vô địch vào mùa 2014 và 2019, mấy năm còn lại nằm trong top 3, số lần nhất đường thi đếm không xuể. Năm nay, Trung Kobel khát khao lên ngôi vô địch lần thứ 3 tại hạng Bán tải, như một lời chào trang trọng nhất trước khi chuyển lên thi hạng khác. Anh đam mê dòng pick-up đến mức "thửa" hẳn tầng 2 tại xưởng sửa chữa ô tô làm phòng truyền thống của câu lạc bộ bán tải địa hình PVC.

Đinh Bá Trung
Đinh Bá Trung (Trung Kobel) - nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam năm 2014 và 2019.

- Anh Trung Kobel mê xe bán tải vậy, anh có từng thi hạng nào khác ngoài hạng Bán tải không?

Trước kia mình thi Cơ bản một lần, Nâng cấp thi một lần năm 2015. Thực ra năm 2014 mình đăng ký cả Cơ bản và Bán tải đồng đội. Vì bán tải chạy ngày thứ hai, còn Cơ bản chạy ngày đầu, năm đấy là năm đầu tiên mở ra hạng Bán tải, mình nhớ câu lạc bộ PVC nhảy vào đông, hình như phải đến mười mấy đội thi, tất cả các hạng. Nâng cao năm 2014 có Bằng Kiều và Cường Chè về nhất với con Land Cruiser.

2014 vô địch Bán tải cùng đội Phạm Đình Trọng, năm 2016 thi Bán tải nhất một đường

- Năm nay anh tiếp tục thi Bán tải Việt Nam chứ?

Mình cũng đã đoạt cúp vô địch hai lần (năm 2014 và 2019) cùng hạng thi Bán tải nên năm ngoái tự nhủ, nếu lên ngôi một lần nữa thì chuyển hạng, lên Cơ bản. Nhưng năm ngoái lại về thứ hai, thua đội Mai Đức Việt, vậy là năm nay thi tiếp Bán tải.

- Tại sao anh lại muốn có đến ba chức vô địch ở hạng Bán tải?

Bán tải là sở thích, là đam mê. Nếu bạn thích bán tải thì có xe rồi bạn vẫn cứ thích. Vì đi nó quen rồi, "suồng sã", đi đâu cũng được, đường xấu đẹp đi được.

Chức vô địch cũng vậy, mỗi lần cảm xúc lại khác nhau, không giống nhau.

"Năm ngoái tự nhủ, nếu lên ngôi một lần nữa thì chuyển hạng, lên Cơ bản. Nhưng năm ngoái lại về thứ hai, vậy là năm nay thi tiếp Bán tải"

-Trung Kobel-

Đinh Bá Trung

- Vậy năm 2014 và 2019 cùng giành chức vô địch hạng Bán tải, nó khác nhau như thế nào với anh?

Năm 2014 sung sướng, vỡ oà lần đầu thi VOC và thi hạng Bán tải lại vô địch. Ngày xưa chưa biết kết quả, chỉ đoán thôi, đến lúc lên trao giải mới biết về nhất chứ không như giờ thi xong là biết mình ở đâu rồi.

Năm 2019 mình nhất Bán tải một lần nữa nhưng hai lần thi là khác nhau. Năm 2014 thi Bán tải đồng đội, từ 2016 trở đi là thi chạy một mình, không cặp với đội khác nữa.

- Anh thích thể thức thi đồng đội như năm 2014 hay thi cá nhân như hiện tại?

Đương nhiên thích chạy một mình hơn, đồng đội thì có người chạy được người chạy không được, kết quả chung sẽ ảnh hưởng đến mình. Năm 2014 mình chạy cùng với đội Phạm Đình Trọng, đó là tay lái rất cừ.

- Năm đó là anh và anh Trọng tự ghép đội với nhau hay do Ban tổ chức sắp xếp?

Năm đó là tự ghép sẵn với nhau chứ Ban tổ chức không xếp. Năm 2014 mình nhớ Trọng chạy con Ranger đời 2001, mình chạy đời 2014.

Đinh Bá Trung
Trung Kobel là tay đua gặt hái nhiều thành tích tại hạng Bán tải Việt Nam.

- Sau năm đó, anh Trọng đã nâng hạng lên chơi Nâng cao, còn anh vẫn chơi hạng Bán tải?

Sau chức vô địch 2014, Trọng đổi sang con Hilux già chạy. Con đấy đời 92 thì phải. Trọng chưa bao giờ chạy xe nào mới. Xe của Trọng chỉ chạy Nâng cao thôi vì cũ quá rồi, gầm ngày xưa gia tốc thấp chỉ chạy tốc độ thấp thôi, máy yếu sao so với xe bây giờ.

Mấy ông thi Nâng cao hay thích dòng đấy, thi nặng tí thì cầu cứng tốt hơn cầu mềm, tời kéo tốt, đi đầm lầy tốt, chứ như xe bọn mình thi giờ, cầu này dễ gẫy trục láp nên chỉ hợp chơi ở hạng Bán tải.

- Vậy năm nay anh quyết tâm lên ngôi vương lần ba tại hạng Bán tải VOC chứ?

Mục tiêu cao nhất là vậy, còn không thì lọt top 3. Mình luôn tính là khả năng cao có đạt giải hay không mới chạy, ví dụ đợt vừa rồi đi Lào Cai, chạy không tính toán cứ chạy ào ào, VOC chơi phải tính toán kỹ.

- Năm nay anh đã chuẩn bị gì cho giải đấu?

Mình hầu như không tập luyện mấy. Mấy năm nay kinh tế kém, mình toàn cho thuê xe, tối mới lấy về, tháo đồ ra chạy. Đợt 2016-2017 có điều kiện tí để hẳn xe thi, còn từ 2018 trở lại đây thì xe làm dịch vụ luôn. Đây cũng là lí do mình thích hạng Bán tải nguyên bản, vì không phải chuẩn bị gì nhiều.

Năm 2019-2020 mình làm sẵn xe từ trước, đến lúc thi vác đi. Còn từ 2020 trở về đây là biết xe phải làm gì rồi, nên sát lúc thi mới đem xe về, tháo chắn bùn ra, rồi chạy.

Trước thi có tham khảo đường trước để rút kinh nghiệm từ đội thi trước, vậy thôi.

Đinh Bá Trung
Có xưởng sửa chữa, Trung Kobel cho biết anh không tốn kém chi phí cho việc chuẩn bị trước giải.

- Vậy là anh không tốn kém chi phí mấy cho việc chuẩn bị xe trước giải?

Nguyên bản mình chả tốn đồng nào chuẩn bị, người ngoài không có xưởng họ mất 500.000 đến 1.000.000 đồng tiền tháo lắp, còn mình có xưởng thì nhân công của mình làm nên không tốn.

- Thế còn sau giải, xe có phải sửa nhiều không?

Mình tự hào xe đua gần như không hỏng, mình hiểu xe và biết lựa, mấy ông trẻ cắm đầu cắm cổ lao chứ mình không chạy kiểu đấy.

Tốn nhất tiền rửa xe sau thi. Rửa 3-4 lần mới sạch, một tháng sau rửa vẫn thấy đất đỏ. Chủ yếu bẩn do chạy đường đua bò có nước. Nhưng đường đua bò chạy phê, chạy vào cứ văng bên nọ bên kia, cứ lao thôi.

- Trung Kobel đạt được thành tích mà không phải đánh đổi nhiều vậy thì nhàn quá còn gì?

Mình tự nhận mình chạy cẩn thận, năm 2019 mình vô địch nhưng không nhất bài nào. Cứ nhì ba thôi, kinh nghiệm là chạy ổn định, kiểu gì cũng vô địch hoặc đứng bục. Đó là bí quyết.

Hạng bán tải có một bài thi lúc tập cũng tốn kém, là bài gymkhana. Gymkhana thường được nhét vào mấy bài cuối cùng. Gymkhana ngoài đường nhựa mình không thích vì toàn tốn tiền, chạy một ngày thay một lốp thì chết, có lốp 2-3 triệu, các ông tập thường hay mua lốp cũ mấy trăm tối về tháo ra luôn, thi thì dùng lốp mới.

Đinh Bá Trung
Xe đua của đội PVC KBL 01 tại PVOIL VOC 2021.

- Đi thi mà xe không hỏng, vậy chắc anh Trung Kobel chẳng bao giờ tham gia đường đua đêm - cung đường phá xe rồi?

Mình có đi đường đua đêm một lần. Năm 2015 thi Nâng cấp đi con Land Cruiser, nhớ lúc đó lội ban đầu nước đến thắt lưng, sau đến ngực.

Đường đó thường thi về đến bãi là 5-6 giờ sáng, thức qua đêm, sáng hôm sau nhân lúc chờ thi thì ngủ. Được cái giờ bài thi không kéo dài quá nữa rồi vì kéo dài quá thì xe hỏng, sao mà thi ngày hôm sau được.

- Là người rất giữ xe, anh Trung Kobel nhận xét gì về vụ lật xe tại giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge đầu tháng 10 vừa rồi?

Vừa rồi cái clip bán tải lật, lỗi theo mình nhìn là do vận động viên ham chạy. Nhưng cái sai sót đầu tiên là do làm đường thi dài quá, không có các điểm check point nên tay đua chạy hăng, để tốc độ lên cao, gây lật xe. Đợt mình vào Quy Nhơn làm trọng tài, Ban tổ chức không cho chạy tốc độ cao như vậy. Trong clip là chạy trên 100km/h.

Đinh Bá Trung
Trung Kobel cho rằng, việc ham chạy quá là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn tại giải đua địa hình Nha Trang Offroad Challenge

- Anh Trung Kobel từng làm trọng tài rồi, vậy anh thích làm trọng tài hay đi đua?

Mình mới làm trọng tài một giải, là giải Quy Nhơn tháng 6 vừa rồi.

Mình thích đua hơn là làm trọng tài, chẳng qua giải cát chưa chạy nên mới đi làm trọng tài thôi. Chạy cát nóng máy, như xe anh Tùng Mộc Lan chạy cát được 5 phút sôi nước luôn, chạy cát toàn mười mấy phút, đồng hồ 100km/h nhưng bánh phải lên đến trăm mấy, một vòng quay tít, quay gấp rưỡi. Vì vậy làm đường phải chặn cái độ hưng phấn lại.

- Một năm anh tham gia mấy giải?

Một năm mình tham gia mấy giải to to, như vừa rồi là KOK, sắp tới là VOC.

Năm 2014 mình từng vào dự giải Bảo Lộc Lâm Đồng xong thôi, mình vác bán tải vào rừng hết rồi. Đặc thù xe bán tải vừa thấp vừa dài, đi rừng hỏng hết xe. Một cái nữa là trước xưởng có nhiều người thì mình đi được, giờ ít người không sắp xếp được.

- Anh thích đường thi nào nhất ở VOC?

Mình thích tốc độ, chướng ngại vật chạy lắt nhắt lắm, đây là lý do sau chức vô địch Bán tải đồng đội, mình vẫn thường xuyên thi hạng Bán tải, còn Trọng nhảy sang Nâng cao. Mình thích đường chạy đối kháng 2A, 2B hơn, đường này thiên về tốc độ, mình cũng tự tin có kinh nghiệm rồi.

- Thi VOC liên tục 8 năm, năm nay là năm thứ 9, anh thấy đường thi có thay đổi nhiều không?

Ngày xưa đường thi khó, chạy thời gian ngắn, giờ chạy dài hơn. Nhớ năm 2016 chạy cả lên xuống xe có năm mươi mấy giây. Mình thích chạy dài dài. Phút đầu khởi động chưa kịp bắt nhịp đã xong rồi.

Vì thế mình thích chạy 2A, 2B cảm xúc vì không phải chạy lên chạy xuống.

Bài thi VOC giờ rộng hơn, đẩy tốc độ hơn, ông nào liều thì ăn, 4-5 năm gần đây bài đua bò vẫn đường như vậy, chỉ thay đổi hình, có năm chữ X, có năm chạy thẳng, bài cầu gỗ vẫn thế…

Đinh Bá Trung
Trung Kobel sưu tập rất nhiều huy chương và cúp ở nhiều giải đấu.

- Anh biết đến VOC từ khi nào?

PVC thành lập năm 2013 thì 2014 mình vác xe đi thi đấu VOC luôn. Ngày xưa lúc mới nhập môn, các anh rủ chơi offroad, mình cứ đứng trên bờ lắc đầu: mười mấy năm chui bùn đất rồi em xuống làm gì nữa, vậy mà đến giờ cũng đua VOC được 8 năm liên tục rồi. Đam mê nên cứ chơi mãi.

Trước mình làm xe tải, máy xúc công trình suốt, lội bùn thấy bình thường. Chính vì lội bùn nhiều nên mình toàn nhất đường đua bò đấy, nhất ba năm từ 2018 đến 2020.

- Sau gần chục năm tham gia VOC, phong cách thi đấu của anh có thay đổi nhiều không?

Như mình nói, giờ mình chạy cẩn thận hơn. Năm 2018 chạy đầy chất đam mê và phá phách, bài gymkhana chỉ chậm 2 giây là nhất, mình chạy hăng quá đổ cọc, xử lý mất một phút nên thua. Từ đó mình rút kinh nghiệm bình tĩnh, không chơi kiểu này.

Năm 2019 rút kinh nghiệm điềm tĩnh đi một tí. Bí quyết vô địch 2019 là chạy thật chậm. Mình trả lời phỏng vấn, hỏi ngược lại phóng viên: ông nhìn tôi có nhất bài nào không? Cứ nhì ba thôi mà kết quả cuối về nhất. Mấy ông chạy hăng tưởng nhất, cuối cùng mắc lỗi cộng thời gian lại dài hơn.

- Có phải một phần do tuổi tác tăng lên, anh chạy cũng cẩn thận hơn?

Mình công nhận trẻ nhanh mắt, xử lý nhanh hơn, hăng hơn mình, phản xạ tốt hơn, mình chạy lâu cũng có tuổi xử lý khác, tình huống cần bứt phá mình lại cẩn thận quá, trẻ thì chơi 50-50, một là hỏng, hai là ăn được.

Bây giờ, ngoài thành tích, mình đi đua xe cũng để trau dồi kiến thức nữa. Chạy làm sao để hiểu xe, để biết khách cần làm gì, để đáp ứng yêu cầu khách về chiếc xe, vì thế nên phải giữ xe.

- Anh có ấn tượng với tay đua trẻ nào ở VOC không?

Năm nay có đội của Trần Thanh Ngân và Trần Công Phát mình khá ấn tượng. Đó là hai anh em đấy, mình vẫn hay trêu sao Ngân không đệm Công, để đọc tên lên cái thì biết luôn người một nhà.

Ấn tượng nhất là Phát, năm 2017 thi Bán tải, có 6 bài thi thì 5 bài Phát về nhất, còn lại một bài nếu bỏ không thi thì vẫn về nhất, vì 5 bài kia đã được 500 điểm cao nhất rồi. Phát thi ổn định, không phải ai cũng được như Phát. Bọn mình gọi Phát là thằng "cầy" giải, thi về nhất được 60 triệu thì mất có 6 phút, trung bình cứ 1 phút kiếm được 10 triệu. Phát mà thi trong hạng với nó thì tốt nhất là... khỏi thi luôn. Phát chơi từ 2014, đi Wildtrak, bình thường Phát chạy đường đèo từ Đà Lạt về TP. HCM liên tục.

Đinh Bá Trung
Trần Công Phát là tay đua mà Trung Kobel ấn tượng nhất tại VOC.

- Anh có nghĩ rằng việc trải nghiệm lái thường xuyên ở địa hình hiểm trở sẽ tạo ra các nhà vô địch, ví dụ như Mai Đức Việt sinh ra ở Lào Cai, hay Trần Công Phát hay chạy đường đèo ở Đà Lạt?

Phải là đam mê nữa. Ông nào thích chơi thì sẽ ham đua giải, sẽ tập tành để đi đua, chứ không phải cứ lái nhiều địa hình quen thì giỏi. Phải thích mới đua, mới tập

Ví dụ như mình, rảnh rảnh ham vui lắm, thích lên cái là nhiều lúc không có giải nhưng cứ thứ 7 lên Đồng Mô chạy thử, xong ra quán gà ăn, ngắm đường.

- Vợ anh có cằn nhằn về sự ham vui này không?

Xe ổn, người khoẻ thì cằn nhằn gì chứ. Vợ còn có sở thích mang áo thi đấu của mình cho người khác. Điên hết cả tiết! (cười)

- Anh thích sưu tầm áo đấu phải không?

Mình giữ gần như đủ áo VOC, các giải mình khắp cả nước mình giữ hết, cả RFC. Cứ phát hiện vợ đem áo cho ai là bực mình. (cười)

Mình thi đấu mỗi giải 2-3 cái, nên đi làm gần như chả phải mua áo. Mũ bảo hiểm thì mình giữ, medal mình giữ đủ. Mình rất thích trưng bày ở phòng truyền thống câu lạc bộ PVC.

Đinh Bá Trung
Trung Kobel thích mang cúp về trưng bày tại phòng truyền thống câu lạc bộ.

- Anh Trung Kobel có vẻ rất tâm huyết với phòng truyền thống PVC?

Một tay mình thiết kế, mình không biết thiết kế trên máy, mình vạch tay trước rồi anh em góp ý, sau đó phòng hình thành như bây giờ.

Xưởng này là mấy anh em trong câu lạc bộ PVC lập ra, mua xe cho thuê, rồi làm dịch vụ sửa chữa. Sau vợ chồng Vinh Trang muốn mở thêm quán cafe ở đây để anh em câu lạc bộ có chỗ giao lưu, mình cũng đồng ý luôn.

Xưởng là nơi tụ tập, giao lưu. Trước không có xưởng mỗi ông mang một xe ngồi café kín hết đường, rất hay bị công an tuýt còi. Giờ có xưởng, tầng dưới cafe với sửa xe, tầng trên là phòng truyền thống câu lạc bộ, lưu giữ rất nhiều huy chương, medal, cúp, bằng khen...

- PVC là câu lạc bộ rất giàu truyền thống, hẳn các anh em trong câu lạc bộ rất tự hào về điều này?

Đúng rồi, các nhà vô địch ở VOC suốt 15 năm qua, phần lớn đều đến từ PVC đó. PVC không những tập hợp những anh em đam mê offroad, mà còn làm từ thiện rất tích cực. Thời điểm Covid-19 hay lũ lụt, câu lạc bộ thường xuyên chuyên chở đồ, cứu trợ người dân nữa.

- Xin cảm ơn anh, chúc anh và PVC sẽ mang thêm nhiều cúp, nhiều huy chương trưng bày tại phòng truyền thống câu lạc bộ!

Đinh Bá Trung
Trụ sở của câu lạc bộ bán tải địa hình Việt Nam PVC, bên cạnh là Bốc's Coffee, nơi các anh em trong câu lạc bộ tụ họp.
Đinh Bá Trung
Góc trưng bày thành tích của câu lạc bộ.
Đinh Bá Trung
Trung Kobel hào hứng khoe những chuyến đi từ thiện cùng PVC.
Đinh Bá Trung
Anh em tại xưởng KBL Workshop khá bận rộn trước thềm giải đấu.
Đinh Bá Trung
Khung cảnh bình yên tại KBL Workshop.
Đinh Bá Trung
Chú cún cưng mà Trung Kobel yêu quý.

Tên: Đinh Bá Trung

Nick OF: Trung Kobel

Vị trí: Giống

Đội: PVC Everest KBL

Thành tích: vô địch Bán tải Đồng Đội VOC 2014, vô địch Bán tải Việt Nam VOC 2019

"Mong bài thi suối cạn được giữ lại, tôi sẽ chinh phục nó đến cùng"

Nguyễn Văn Luật (chã đội A.B.O 4x4) sẽ tranh tài ở hạng Mở rộng tại PVOIL VOC 2022, mục tiêu của anh là nâng cúp ...

Trải nghiệm bữa tiệc vui chơi tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam Trải nghiệm bữa tiệc vui chơi tại Làng Văn hoá Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đến xem PVOIL VOC 2022, du khách có cơ hội trải nghiệm những hoạt động cuối tuần cực kỳ hấp dẫn tại Làng Văn hóa ...

PVOIL VOC 2022: PVOIL VOC 2022: "Thi mà không ganh đua thì mất đi chất lửa của cuộc thi rồi"

"Sắp 50 tuổi rồi mà cứ bước vào thi là hưng phấn, hồi hộp, y như lần đầu thi VOC ấy", Phạm Đình Trọng, nhà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.