Chủ nhật 28/04/2024 07:20

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Tay đua Tùng Mộc Lan chia sẻ: "VOC năm nay là dịp đặc biệt, vì thế tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản, tôi đã lên kế hoạch tập luyện và chuẩn bị xe rồi!".
[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2015

Nếu nói về tay đua lười tập nhất giải chắc chắn không ai khác ngoài Nguyễn Khắc Tùng (Mộc Lan). Nhà vô địch PVOIL VOC 2020 hạng Bán tải Việt Nam có thành tích thi đấu khá tốt tại chảo lửa Đồng Mô suốt 7 năm qua, thế nhưng đáng ngạc nhiên ở chỗ, anh chẳng bao giờ tập luyện trước giải. Một phần vì xác định chơi đam mê, thoả mãn khát khao offroad, phần nữa vì lịch trình công việc dày đặc. Hẹn cafe Nguyễn Khắc Tùng phải năm lần bảy lượt mới gặp được, vì anh quá bận.

Năm nay, vận động viên lười nhất VOC sẽ chăm chỉ hơn một chút. Sau ba lần chơi hạng Bán tải, Nguyễn Khắc Tùng nhảy lên Cơ bản. Không giống các mùa trước, tại PVOIL VOC 2022, anh xác định mục tiêu chinh phục cúp vàng, và bỏ hẳn ra ... chục ngày tập luyện trước khi giải đấu chính thức khởi tranh.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'
Nguyễn Khắc Tùng - Nhà vô địch Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2020.

- Năm nay anh nâng hạng, lên thi Cơ bản, gặp ngay loạt cựu vô địch khác, có vẻ hơi khó nhằn phải không?

Thực ra tôi từng tham gia hạng Cơ bản rồi. Năm 2015 đã đua VOC, và từ 2015 đến 2018 thi Cơ bản, sau đó ba năm gần nhất thi Bán tải Việt Nam, năm nay mới quay lại Cơ bản.

Thành tích thi ở Cơ bản trong 4 năm đầu là top 10, còn hai năm gần nhất trong top ba, năm 2020 về nhất Bản tải Việt Nam, năm 2021 về thứ ba.

Nhìn chung thi giải nào cũng nằm trong nhóm hạt giống, không chỉ VOC. Tôi thi HTV năm 2020 về ba, năm 2017 thì vô địch KOP, giải nhỏ nhỏ không nhớ nổi.

Đường thi Cơ bản với Bán tải gần giống nhau, không khác mấy, Cơ bản có thêm hai bài nữa so với hạng Bán tải.

- Ba năm liền thi Bán tải, tại sao năm nay anh chơi ở hạng Cơ bản?

Tôi vừa thi giải HTV Challenge 2022, và giải Quy Nhơn nên xe độ rồi, không thi Bán tải Việt Nam được nữa.

- Anh thi nhiều giải một năm vậy chắc luyện tập gắt gao lắm nhỉ?

Tôi đặc biệt chưa tập luyện một ngày nào từ lúc bắt đầu tham gia các giải offroad đến giờ. Tôi biết có những ông còn dành cả tháng, cả hàng tuần trời để tập, nhưng tôi không tập, cứ đến ngày thi là vác xe đi thi thôi.

Ngoài chạy bộ để duy trì thể lực thì tôi rất lười tập vì không có thời gian, công việc bận. Năm 2021 thi PVOIL VOC, hai ngày thi đó tôi bị áp lực công việc nên không chú tâm, đạt giải ba mà còn bận đến nỗi không ở lại lên bục được cơ mà. Tôi chơi không vì lấy giải, mà vì đam mê!

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'
Đội PVC Tự Do Mộc Lan giành chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2020.

- Năm nay anh vẫn thi vì đam mê, hay có đặt mục tiêu không?

Năm nay khác chút. PVOIL VOC 2022 là dịp đặc biệt, vì thế tôi đặt mục tiêu chinh phục cúp vàng vì chưa được cầm cúp Cơ bản VOC bao giờ. Xe, các thứ tôi đã chuẩn bị rồi, chắc từ sau 20/10 bắt đầu luyện tập.

- Khẳng định 7 năm qua đua VOC vì đam mê, vậy lúc về nhất Bản tải Việt Nam năm 2020 anh có bất ngờ không?

Tất nhiên, lúc chơi mà đạt cúp thì vui lắm, vì nói là chơi đam mê thôi, chứ xếp thứ hạng cao thì ai cũng thích. Hơn nữa đây là môn đòi hỏi kỹ năng, bản lĩnh mà.

- Năm nay đua với mục tiêu rõ ràng, anh thấy bản thân mình có khác với mọi năm không?

Khác chứ, vì thế tôi mới tập luyện. Tôi chưa được cầm cúp Cơ bản VOC bao giờ. Thi có mục tiêu thì có áp lực hơn.

Nói bạn nghe, chơi đam mê nó khác là đầu óc thoải mái hơn. Nhớ có năm gần đây, tôi được một bên tài trợ cho đua xe, cả tiền, cả xe. Ban đầu tôi đồng ý, nhưng đến phút cuối tôi quyết định bỏ, trả xe, tự mang "ngựa" mình đi thi đấu, để tâm thế được thoải mái nhất.

- Năm 2020 anh đã nâng cúp hạng Bán tải Việt Nam, năm nay nếu đạt cúp Cơ bản thì năm sau năm sau nữa anh có nâng hạng không?

Tôi có thích các hạng cao như Nâng cao, Mở rộng. Đam mê offroad từ lâu rồi vì làm về xe nhiều, nhưng hạng cao hơn đòi hỏi sức khoẻ và điều kiện tài chính. Sức khoẻ hiện tại thì không cho phép nên chưa dám nghĩ đến.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

- PVC Mộc Lan năm nay bốc vào số 227, thi gần cuối, cảm xúc anh thế nào?

Năm nay khác chút là Ban tổ chức bốc số chứ không phải vận động viên bốc như mọi năm. Nhưng ai bốc thì cũng ngẫu nhiên thôi. Trong giải đua, bốc thăm chỉ là một phần, còn lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ví dụ, tôi thi đầu, thời tiết chưa mưa, đường chưa mở, tôi là người "là đường" cho các đội sau, thì đội sau lại có lợi thế hơn. Thi đấu có nhiều yếu tố như vậy, nên bốc thăm chỉ một phần, quan trọng là trình độ.

- Vậy theo anh, trình độ lái và chiếc xe tốt, cái nào quan trọng hơn?

Để chia ra thì xe và người chiếm tỉ lệ 50-50. Xe là một phần. Cái xe khi đua ở cung đường này, xe tốt hay xấu ngang ngang nhau, còn kỹ năng điều khiển xe mới quan trọng. Bạn biết vì sao không? Thực ra, xe đời cũ đương nhiên mọi cái sẽ kém hơn đời mới, nhưng mà để vận hành hết công suất, hết tốc độ trong cung đường offroad thì cũng chưa đến mức đó đâu. Nên sự khác biệt không có đáng kể.

- Vậy anh chuẩn bị cho xe đua đến đâu rồi? Có tốn kém không?

Mỗi mùa chơi mà đầu tư một bộ lốp rẻ cũng phải vài chục triệu. Như đợt này lên Cơ bản, thay bộ thụt hết 60 triệu, bộ vành lốp cũng 50-60 triệu. Thực ra đam mê nên không đong đếm tiền nong, công sức bỏ ra làm gì. Tôi chơi xong một mùa, một năm sẽ thay bộ lốp mới.

Trước nay thi chẳng bao giờ nghĩ đến giải thưởng. Bạn nghĩ xem, chơi HTV Challenge vừa rồi, hỗ trợ vận động viên 3 triệu nhưng sao đủ tiền ăn cơm bụi? Chưa kể tiền gửi xe ra vào, vé máy bay, nơi ăn chốn ở. Chơi môn này gần như tất cả người chơi offroad không nghĩ về tiền, như Leo Vũ. Họ muốn vượt thử thách, muốn chinh phục, lên bục.

- Năm nay anh đem xe gì đi đua VOC?

Tôi đi Mitsubishi Triton. Trước đây thi bằng chiếc Ford Ranger, đến 2020 trở đi là thi bằng Triton. Hai xe này, trong offroad thì Triton nhẹ hơn nên linh hoạt hơn, Ranger thì nặng và ì hơn vì quá nhiều cảm biến. Cả hai chiếc này đều gắn với những lần vô địch VOC và KOP.

Năm 2020 tôi vừa thay một cái xe Triton, vì muốn chinh phục xem cái xe đó như thế nào nên mang đi đấu luôn, thực tế thành công đã đến với chức vô địch Bán tải Việt Nam. Năm 2016 lúc mua Ranger, xe chưa cả đăng ký, chưa có biển, tối nay 10 giờ đêm hãng mới giao, mới dán tem thì sáng hôm sau đem lên Đồng Mô đấu luôn, năm đó đứng thứ 5.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

- Năm nay anh đầu tư về xe khá bài bản, thế còn con người?

Năm nay đổi chã, cậu em gắn với tôi mấy mùa trước bận nên Bằng Kiều (Trần Hải Bằng) sẽ thay. Bằng Kiều cũng làm cùng với tôi, là người đam mê offroad. Như vậy chủ động hơn.

Năm nào thi anh em PVC cũng có ê-kíp hỗ trợ về kỹ thuật, hậu cần nên khoản sửa chữa xe cộ khá yên tâm. Được cái anh em PVC không có sự cạnh tranh, ganh đua khi cùng tham gia VOC, chỉ tương tác hỗ trợ nhau.

- Anh thích đường đua nào nhất?

Tôi thích nhất bài đường 2A 2B, chạy đối kháng, và đường đua bò.

Đua bò không có kỹ năng thì không vượt qua, nó dài nhất và nó bùn lầy, trơn trượt. Năm 2020 ngày thứ hai mưa to, mưa lợi thế cho tôi nhiều, vì đặc thù công việc, tôi đi đường trơn trượt nhiều, hay đi trên mỏ. Vì thế tôi có kinh nghiệm nhiều hơn các bạn chạy đường phố.

Đường cầu gỗ cũng rất gay cấn, nhưng đường đó khó mỗi cái cầu, chã tinh ý một chút là không vấn đề gì.

- Nhiều người nói đường đua bò khó mà anh lại thích?

Công việc tôi hay đi đường mỏ nhiều, nên đường lầy lội không vấn đề gì cả. Cá nhân tôi thấy, giải VOC mà đua lúc khô ráo thì lớp già như tôi sẽ thua lớp trẻ. Còn đường ướt thì tài già hơn. Ví dụ năm nay thi vào tháng 11 sẽ không mưa thì tài trẻ lợi thế hơn.

Lớp già chúng tôi không chạy tốc độ bằng các bạn trẻ, chỉ hơn ở đường trơn trượt thôi.

- Anh đánh giá sao về thế hệ trẻ chơi offroad hiện nay?

Thế hệ trẻ bây giờ, các bạn ham chơi, đam mê môn này, các bạn có kỹ năng hơn nhiều lứa tuổi chúng tôi hồi trước. Giờ các bạn ấy chạy hay hơn, và bài đua hiện tại ở Cơ bản cũng thiên về tốc độ, nên các bạn nhạy bén, nhanh nhẹn hơn cánh già. Chúng tôi đường khó thi kỹ năng hơn, còn giải đua hiện tại không làm đường khó nhiều nên các bạn trẻ bắt nhịp dễ.

Một cái nữa là các bạn trẻ chịu chơi hơn. Như mình, đem xe đi đua cũng xót xe. Thi bao giờ cũng giữ gìn. Xe tôi đua chưa bao giờ mất tiền sửa xe, vì đua không phải phá, mà vừa đua vừa giữ gìn, thấy an toàn đến đâu vận hành đến đấy, không phải thấy nguy hiểm vẫn đi. Năm vô địch, tôi không về nhất đường nào nhưng chạy rất ổn định, tổng điểm cao.

- Đua xe nhưng giữ xe cẩn thận, vậy anh vượt chướng ngại vật ở đường đua đêm như thế nào?

Tôi tham gia đường đua đêm khá nhiều, đây là giải đồng đội, nhưng thực chất thì đường này hao sức. Tôi không thức đêm được. Nếu năm nay Cơ bản mà đua đêm thì cũng hơi vất vả cho các đội Nâng cao, Mở rộng, vì họ dìu dắt mấy đội hạng Cơ bản vất vả lắm, nhất là mấy năm mưa.

Hạng Cơ bản năm nay toàn xe tốt, xe mới, ít xe cũ. Thú thực là nếu như gặp tình huống đi vào đầm lầy, tôi sẽ tìm đường khác xa hơn để về đích. Vì không muốn lội nước, nước vào sàn xe sẽ bị mục hết. Chơi bùn thoải mái, nước thì không! Xe mới đi vào nước xót xe lắm.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

- Anh ấn tượng với tay đua nữ nào?

Nữ có những vận động viên có kỹ năng rất tốt, ấn tượng nhất là Giang Hà. Ngày xưa có Vũ Huyền Ngọc, vợ Trung lẩu dê (Đỗ Hoàng Trung).

- Anh mê offroad vậy, con cái có "theo gen" bố không?

Con gái đam mê giống bố, năm nay đòi đi làm chã đấy nhưng tôi không cho, vì bận học tập. Gia đình không ai cấm cản đam mê này, bạn bè thì nói già rồi chơi gì, chứ vợ con rất ủng hộ.

- Anh nghĩ sao về giải VOC?

Với tôi, VOC là giải ấn tượng nhất hiện tại, vì có nhiều bài thi hay. Ban tổ chức đã nỗ lực để giải chuyên nghiệp hơn. Xin cảm ơn những người giữ được nhịp độ tổ chức giải đến bây giờ, vì tạo cho anh em sân chơi rất ý nghĩa.

Năm nay, hạng Cơ bản khá khốc liệt, với mục tiêu chinh phục hạng này, tôi đã chuẩn bị tư tưởng từ giờ. Thậm chí từ sau HTV Challenge 2022, tôi đã bắt đầu làm xe để chuẩn bị bước vào VOC với trạng thái tốt nhất rồi.

- Xin cảm ơn anh Tùng, chúc anh đoạt cúp vô địch hạng Cơ bản năm nay!

[PVOIL VOC 2022] [PVOIL VOC 2022] 'Chắc chắn VOC sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi quốc gia'

"Nếu năm nay không đua thì phải đợi thêm 15 năm nữa mới có dịp đặc biệt như thế này", Vinh Lê đã nói như ...

[PVOIL VOC 2022] Gặp gỡ báo chí trước thềm giải đấu [PVOIL VOC 2022] Gặp gỡ báo chí trước thềm giải đấu

Ban tổ chức PVOIL VOC 2022 chính thức thông tin về giải đua năm nay tới giới truyền thông báo chí, đồng thời ký kết ...

[PVOIL VOC 2022] [PVOIL VOC 2022] 'Giải kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

Vì đam mê offroad, Huy Del năm nay từ bỏ vị trí chã quen thuộc, leo lên làm giống, quyết tâm phải đến Đồng Mô ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.