Thứ sáu 17/05/2024 16:20

Phòng giáo dục nhận trách nhiệm vì chưa làm công tác tư tưởng

Kinh tế - Xã hội - Duy Ngợi

Trong buổi làm việc với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu đã thừa nhận phòng giáo dục chưa khéo vì chưa làm công tác tư tưởng về việc thông báo miễn nhiệm với cô Thanh.
phong giao duc nhan trach nhiem vi chua lam cong tac tu tuong
Phòng GIáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu - Ảnh: Duy Ngợi

Phòng giáo dục nhận nhận trách nhiệm

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong, ngày 7/10, phóng viên cuộc sống an toàn đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục & Đào tạo và UBND huyện Quỳ Châu.

Tại buổi làm việc, khi đề cập đến việc trong cuộc họp, phòng ra thông báo đột ngột để xem xét miễn nhiệm chức vụ của cô Thanh mà không hề báo trước, vô hình chung đã gây ra cú sốc lớn về tâm lý? Bà Nguyễn Thị Châu - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu cho rằng: “Khi đó là một dự kiến gọi là dự kiến phương án cán bộ quản lý tức là đưa ra để lấy ý kiến dân chủ để xem xét thôi.

Trong phương án đó, phòng có dự kiến một người vào vị trí đó chứ cũng không phải có quyết định chính thức và thông báo cho cô ấy phải nghỉ thế nọ, thế kia là không có đâu. Phòng chỉ thông báo một phương án dự kiến, còn trường hợp của cô Thanh thì vẫn đang xem xét vì có hai năm không hoàn thành nhiệm vụ và hạn chế năng lực. Tất nhiên phòng cũng đã làm việc với cô Thanh rồi. Sau đó, phòng có nhận trách nhiệm với cô Thanh vì chưa kịp trao đổi tâm tư trước đó. Thêm nữa, chưa có thông báo, quyết định chính thức thì nói ra cũng rất nhạy cảm, người ta nghĩ theo hướng tiêu cực là nói ra để cho người ta “chạy”, bà Châu nói.

Trong khi đó, ông Ngô Đức Thuận – Chủ tịch huyện Quỳ Châu thừa nhận :"Cái này bên phòng giáo dục chưa khéo, đáng lẽ ra nên gặp gỡ người ta một tý nữa. Sau đó tôi đã chấn chỉnh phòng giáo dục mời người ta lên xin lỗi và phòng giáo dục đã làm cái này rồi. Phòng giáo dục sai ở chỗ chưa làm công tác tư tưởng cho họ. Còn về phía ủy ban chúng tôi chưa hề có quyết định nào về việc miễn nhiệm cô Thanh".

Tuy nhiên, theo người nhà cô Thanh, ngày 1/10, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu có vào trường mầm non Châu Phong bỏ phiếu tín nhiệm đối với cô Tiếp hiện đang là Hiệu phó trường mầm non Châu Hoàn, người được cho là kế nhiệm chức vụ của cô Thanh. "Sau đó, họ đã thông báo tại trường là cô Tiếp sẽ là Hiệu trưởng mới của trường mầm non Châu Phong. Còn cô Thanh bị miễn nhiệm".

Chưa thỏa đáng?

phong giao duc nhan trach nhiem vi chua lam cong tac tu tuong
Gia đình đau xót trước sự ra đi đau đớn của cô Thanh - Ảnh: Gia đình cung cấp.

Điều đáng nói, trong danh sách những người bị xem xét miễn nhiệm, ngoài cô Thanh còn có trường hợp của thầy Phạm Mạnh Hùng, trường PTDT NT THCS Quỳ Châu xếp loại thấp hơn, bị kỷ luật khiển trách vẫn được luân chuyển làm Hiệu trưởng trường THCS Châu Bình. Còn trường hợp của cô Nguyễn Thị Thanh, tuy chưa có quyết định chính thức nhưng theo người nhà, chẳng khác nào là đã bị miễn nhiệm, thôi chức Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong.

Bà Nguyễn Thị Châu cho rằng: Đến thời điểm này, hai trường hợp này phòng vẫn chưa có quyết định gì gọi là miễn nhiệm. Thầy Hùng thì luân chuyển làm Hiệu trưởng trường còn côThanh vẫn đang làm Hiệu trưởng. Có nghĩa là vẫn chưa có vấn đề gì xảy ra. Tất nhiên, họ vẫn băn khoăn là tại sao vẫn để cô ấy có đơn. Nhưng trong thời gian cuộc họp xong, cô Thanh có đơn liền nên phòng đã giải quyết.

Về quy trình luân chuyển cán bộ quản lý, phòng phải làm trước năm học nên thầy Hùng vẫn chuyển bình thường, còn cô Thanh vẫn ở lại trường đó làm Hiệu trưởng bình thường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Đức Thuận lại cho rằng: "Trong quy định mới đây, có thể xếp loại đó của cấp có thẩm quyền một là cho miễn nhiệm, hai là không cho miễn nhiệm cũng được. Mà đồng chí Hùng có thành tích rất là lớn và rất là giỏi. Riêng vi phạm của thầy Hùng trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã có kết luận rồi cũng không phải ghê gớm như người ta nói đâu. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy lên và họ nói sai phạm của thầy Hùng cũng bình thường, chẳng qua do huyện Quỳ Châu làm nghiêm ngặt quá thôi. Cho nên chúng ta làm sao kỷ luật để con người trở lại tốt chứ không phải kỷ luật để đẩy họ xuống hang cái chết thì không phải. Thầy này rất là giỏi, làm rất có tâm, có đức với ngành giáo dục. Người ta ghi nhận công lao đóng góp của thầy ấy, chỉ sơ suất một tý ở đây là có một tý không dân chủ trong tài chính mà thôi".

Riêng nhận xét về cô Nguyễn Thị Thanh, bà Châu lại nói: Qua quá trình theo dõi ba năm qua cũng đồng thời là ba năm cô ấy luân chuyển về trường này thì năm đầu tiên kết quả xếp loại khá, cô ấy xếp loại tốt. Sau đó hai năm tiếp theo, trường cô ấy lại xếp loại trung bình. Khi trường bị xếp loại như thế có gắn với trách nhiệm của của người đứng đầu. Cô ấy xếp loại hoàn thành nhiệm vụ nhưng xếp loại theo công chứng theo quy định của nhà nước có thêm một dòng là hạn chế năng lực. Mà đi sâu vào trong quá trình làm việc, phía phòng đã có những căn cứ đầy đủ để xếp loại chứ không phải tự nhiên mà xếp loại người ta đâu.

"Bây giờ thông tin là cũng đang dồn lên hai lá đơn của cô Thanh và đều dồn về phòng giáo dục tôi vẫn nhận trách nhiệm. Ngoài ra các thông tin để xoay quanh cái chết của cô Thanh cũng rất là nhiều. Chắc chắn công an cũng vào cuộc điều tra thôi. Riêng bản thân tôi tìm hiểu về những công nợ trong nhà trường thì đó cũng là một cái liên quan đến xếp loại công chức. Vì làm một người Hiệu trưởng mà để công nợ quá lớn".

Phóng viên hỏi cụ thể trường mầm non Châu Phong đang nợ như thế nào thì Trưởng phòng giáo dục & Đào tạo huyện Quỳ Châu chỉ trả lời qua quýt: "Cũng có một khoản nợ tiền về theo phản ánh làm giàn mát. Cụ thể tôi không nắm rõ nhưng chắn chắn vẫn đang còn nợ. Có những thông tin như thế. Ngoài ra, tiền ăn cho các cháu vẫn còn nợ còn số liệu cụ thể tôi cũng không tiện hỏi. Bởi vì nếu như hỏi thì đi sâu vào nỗi đau của người ta. Nhưng những thông tin đó họ cũng đã cung cấp cho phòng".

Theo người nhà của cô Thanh, trong hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Nguyễn Thị Thanh đã được UBND huyện Quỳ Châu tặng nhiều Bằng khen, Công đoàn giáo dục huyện Quỳ Châu tặng nhiều Giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Tuy nhiên, từ khi cô Châu về làm Trưởng phòng giáo dục thì cô Thanh chỉ được xếp loại trung bình.

Trong khi đó, cũng trong ngày 7/10, phóng viên về trường mầm non Châu Phong. Tại đây, khi hỏi vấn đề gì liên quan đến cô Hiệu trưởng, tất cả giáo viên, nhân viên nào trong trường đều tỏ ra dè dặt, trả lời không biết, không hay và có gì thì liên hệ với cấp trên.

Cần làm rõ những uẩn khúc xung quanh cái chết của cô Hiệu trưởng mầm non ở Nghệ An Thêm thông tin về quá trình làm việc của cô Hiệu trưởng mầm non Châu Phong Hiệu trưởng trường mầm non Châu phong tự vẫn- những lời tâm sự của em gái ruột Đời thường giản dị của Hiệu trưởng trường mầm non Châu Phong Vụ Hiệu trưởng trường mầm non tự tử: Uẩn khúc đằng sau những lá đơn kiến nghị Nữ Hiệu trưởng trường mầm non tự tử bất thường tại nhà riêng
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Kinh tế - Xã hội -

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Kinh tế - Xã hội -

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Hiếm khi nào, thị trường ô tô Việt lại sôi động như những ngày qua với từ khóa “VF 3”, đặc biệt khi VinFast chính thức nhận đặt cọc sớm mẫu minicar điện này, từ 13/5 - 15/5/2024.