Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn

Hoạt động Công đoàn - TS. NGUYỄN TUẤN ANH - Viện Nghiên cứu Thanh niên

Ngày 12/6/2021, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn trong tình hình mới” với mục tiêu: “Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động cả nước; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước”. Để đạt được mục tiêu trên, không thể không kể đến vai trò quan trọng của đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn.
Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Tọa đàm Công đoàn viên với việc nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy và nghiên cứu. Ảnh: Công Minh.

Yêu cầu về năng lực đối với đội ngũ giảng viên (ĐNGV) trong hệ thống công đoàn (HTCĐ)

ĐNGV trong HTCĐ giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong tổ chức là vì đây là lực lượng tinh hoa trong truyền thụ kiến thức, tập huấn kỹ năng công tác công đoàn cho những cán bộ đang hoặc sẽ làm công tác công đoàn trong tương lai. Chính năng lực của ĐNGV sẽ quyết định chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn, đồng thời là yếu tố cơ bản quyết định đảm bảo cho việc thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn.

Có thể hiểu, năng lực ĐNGV trong HTCĐ là toàn bộ khả năng, kỹ năng, đặc tính tâm lý vốn có đảm bảo đáp ứng được yêu cầu công tác giảng dạy, vận động, tổ chức, giáo dục quần chúng, CNVCLĐ và người học. Nói cách khác, năng lực ĐNGV trong HTCĐ là tổng hợp các yếu tố tạo thành khả năng hoàn thành nhiệm vụ mà người giảng viên được giao.

Ở mỗi giai đoạn, thời kỳ phát triển cũng như mục tiêu, yêu cầu cụ thể thực tiễn đặt ra, mỗi người giảng viên trong HTCĐ cần phải có những năng lực tương ứng, trong đó, có những năng lực mà ở bất kể thời điểm nào, vị trí công việc nào người giảng viên trong HTCĐ cũng cần phải có như: có sức khoẻ tốt; có trình độ hiểu biết chung; am hiểu và nắm vững chuyên môn nghiệp vụ; có trình độ lý luận chính trị; năng lực xây dựng, tổ chức, triển khai chương trình giáo dục; năng lực vận dụng, áp dụng các phương thức giáo dục, đào tạo trong quá trình giảng dạy…

Cụ thể, năng lực chủ yếu của ĐNGV làm công tác công đoàn bao gồm:

Năng lực giảng dạy: bao gồm nền tảng kiến thức chuyên môn đáp ứng yêu cầu cho việc giảng dạy, khả năng phát triển giáo trình giảng dạy phong phú, cập nhật thời đại, khả năng tổ chức lớp học đa dạng, ứng dụng công cụ công nghệ cho việc giảng dạy sinh động và tương tác đa chiều.

Năng lực nghiên cứu khoa học: năng lực này đang ngày càng trở nên quan trọng do xu hướng đào tạo định hướng ứng dụng và quốc tế hóa đang khá phổ biến.

Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội ký kết kế hoạch phối hợp công tác năm học 2020-2021. Nguồn: congdoangdvn.org.vn

Năng lực truyền đạt, truyền cảm hứng: là yếu tố quan trọng để những kiến thức liên quan đến công tác công đoàn được truyền tải một cách hiệu quả đến người học.

Hiểu biết, kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy: ĐNGV làm công tác công đoàn không thể hoàn thành tốt “sứ mệnh” của mình nếu không am hiểu và có kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực giảng dạy.

Năng lực học tập và phát triển suốt đời: năng lực này đòi hỏi ĐNGV trong HTCĐ không những phải nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn phải liên tục cập nhật kỹ năng, kiến thức về ngoại ngữ, công nghệ thông tin, hiểu biết về hệ thống chính trị, những hiểu biết về tình hình kinh tế - xã hội đất nước để có thể thích nghi với sự phát triển không ngừng của công cuộc hội nhập và chuyển đổi số.

Đạo đức nghề nghiệp người làm công tác công đoàn: người làm công tác công đoàn cần giữ vững đạo đức nghề nghiệp trong giảng dạy, luôn là một hình mẫu để người học kính trọng và noi theo. ĐNGV trong HTCĐ cần phải là những người có đam mê học tập, nghiên cứu và mong muốn gắn bó lâu dài với công tác giảng dạy; tận tâm, tận tuỵ truyền đạt tri thức; có lối ứng xử chuẩn mực và đặc biệt là phải có khả năng đồng cảm với những vấn đề của NLĐ và có khao khát đóng góp cống hiến cho tổ chức Công đoàn.

Tại nhiều cơ sở giáo dục, việc đánh giá hiệu quả làm việc của giảng viên hiện dựa trên ba tiêu chí: giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác. Mục tiêu giáo dục “lấy người học làm trung tâm” đang ngày càng trở thành xu hướng giáo dục chính và với mô hình này, càng đòi hỏi cao hơn đối với năng lực của giảng viên nói chung và giảng viên trong HTCĐ nói riêng. Người giảng viên trong HTCĐ phải là người có khả năng tạo ra môi trường học tập tốt nhất cho người học. Giảng viên sẽ tổ chức và truyền cảm hứng cho người học thông qua việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cải tiến, còn sinh viên khai phá kiến thức một cách chủ động, sáng tạo để hoàn thiện về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Có thể nói, quá trình đào tạo, nâng cao năng lực ĐNGV làm công tác công đoàn là một nhiệm vụ lâu dài, phức tạp; do vậy, phải gắn việc xây dựng ĐNGV làm công tác công đoàn với yêu cầu về mặt lý luận và thực tiễn của phong trào công nhân, hoạt động công đoàn. Mục đích của nâng cao năng lực ĐNGV trong HTCĐ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Giải pháp nâng cao năng lực ĐNGV trong HTCĐ đáp ứng yêu cầu của tình hình mới

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là công cuộc đổi mới hoạt động của tổ chức Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, cần thực hiện những giải pháp sau để nâng cao chất lượng ĐNGV trong HTCĐ:

Một là, ĐNGV trong HTCĐ cần phải được bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; được tập huấn sử dụng công nghệ thông tin phục vụ giảng dạy; tăng cường ứng dụng các hình thức hiện đại vào công tác bồi dưỡng và nâng cao năng lực giảng viên; đẩy mạnh bồi dưỡng theo nâng cao trình độ ngoại ngữ. Tạo môi trường, điều kiện cho giảng viên chủ động tham gia các hình thức đào tạo hiện đại để vừa nâng cao trình độ, vừa tiếp cận các mô hình dạy học mới, qua đó giúp họ bổ sung kiến thức, đa dạng hóa các hình thức giảng dạy.

Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên trong hệ thống công đoàn

Trường Đại học Tôn Đức Thắng - một trong những trường đại học đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn. Ảnh: P. Huy.

Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho ĐNGV trong HTCĐ để họ có thể ứng dụng các phương pháp hiện đại, phù hợp vào công tác giảng dạy. Đặc biệt, cần nhân rộng mô hình liên kết ba bên giữa nhà trường - nhà quản lý - nhà doanh nghiệp để trên cơ sở mối liên kết đó, ĐNGV trong HTCĐ có thể tham gia trực tiếp vào quá trình thực hành và làm việc trong các doanh nghiệp để nâng cao kinh nghiệm và những trải nghiệm về các lĩnh vực ngành nghề mà mình đào tạo. Có như vậy, giảng viên trong HTCĐ mới có điều kiện để đổi mới, sáng tạo, gắn lý luận với thực tiễn.

Hai là, quan tâm phát triển năng lực giảng dạy cho ĐNGV, bao gồm những nội dung được cụ thể hóa. Nâng cao năng lực sử dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, phù hợp với chuyên môn và lĩnh vực giảng dạy. Tạo điều kiện cho ĐNGV được rèn luyện các năng lực và kỹ năng phục vụ công tác giảng dạy như: năng lực truyền đạt; năng lực giải quyết vấn đề và ra quyết định; năng lực quản lý xung đột và đàm phán; năng lực không ngừng học tập và phát triển bản thân; năng lực sử dụng các thiết bị, phương tiện hiện đại trong giảng dạy; năng lực đồng cảm và các năng lực trong điều hành các hoạt động giảng dạy (như hướng dẫn người học thảo luận; làm việc nhóm; thực tập tại cơ sở…)

Ba là, hoàn thiện những tiêu chuẩn, tiêu chí về đạo đức giảng viên và thường xuyên trau dồi phẩm chất chính trị cho đội ngũ này, trong đó nhấn mạnh đến công tác tự rèn luyện, tu dưỡng. Mỗi người giảng viên phải tự học tập và rèn luyện để có năng lực chuyên môn cao, nắm bắt được những thành tựu mới của khoa học công nghệ để kịp thời ứng dụng vào công tác giảng dạy; có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ; có năng lực nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chuyên môn của mình, cụ thể là trong lĩnh vực công nhân, công đoàn. Đồng thời, cần xây dựng và hoàn thiện bộ tiêu chí về năng lực riêng biệt cho ĐNGV trong HTCĐ bởi bên cạnh những tiêu chí chung của nhà giáo, ĐNGV trong HTCĐ cũng cần có những yêu cầu đặc thù phù hợp với lĩnh vực công tác. Có chiến lược xây dựng, phát triển đối với ĐNGV trong HTCĐ phù hợp với nhu cầu của xã hội và yêu cầu của thực tiễn đề ra.

Trường Đại học Công đoàn: Vị thế ngày càng vững chắc trong hệ thống đại học quốc dân Trường Đại học Công đoàn: Vị thế ngày càng vững chắc trong hệ thống đại học quốc dân

Là ngôi trường được Chủ tịch Hồ Chí Minh 5 lần về thăm; 75 năm qua, các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao ...

Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp

Năm 2021, hoạt động công đoàn các cấp đứng trước nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, LĐLĐ ...

"Cán bộ công đoàn cơ sở hoàn toàn có khả năng trở thành giảng viên an toàn"

Theo ông Nguyễn Anh Thơ - Quyền Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động (Tổng LĐLĐ Việt Nam), cán bộ công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.