Thứ bảy 27/04/2024 14:34

Nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để bảo vệ tốt hơn người gửi tiền

Kinh tế - Xã hội - Phòng Tổng hợp - Bảo hiểm tiền gửi khu vực Bắc Trung Bộ

Ngày 20/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 32/2021/QĐ-TTg về hạn mức trả tiền bảo hiểm 125 triệu đồng, có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2021, thay thế Quyết định 21/2017/QĐ-TTg ngày 15/6/2017 quy định về hạn mức trả tiền bảo hiểm 75 triệu đồng. Như vậy từ cuối năm 2021 và bắt đầu từ năm 2022, hạn mức chi trả bảo hiểm tiền gửi (BHTG) đã được điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và mức sống của người dân trong từng thời kỳ.
Những bài học chưa bao giờ cũ về thị trường Dịch vụ ngân hàng duy nhất lọt Top 10 Sao Khuê 2022 Giải chạy BIDVRun đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ
Nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để bảo vệ tốt hơn người gửi tiền
Hiện nay BHTG Việt Nam đang bảo hiểm cho tiền gửi của người gửi tiền tại 1.283 tổ chức tham gia BHTG (bao gồm 97 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1.181 quỹ tín dụng Nhân dân, 01 ngân hàng hợp tác xã và 4 tổ chức tài chính vi mô).

Tiếp tục điều chỉnh tăng hạn mức BHTG trong những năm tới là hoàn toàn khả thi

Theo Khoản 1 Điều 24 Luật BHTG quy định “Hạn mức trả tiền bảo hiểm là số tiền tối đa mà tổ chức BHTG trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm của một người tại một tổ chức tham gia BHTG khi phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm” và tại Khoản 2 Điều 24 Luật BHTG Thủ tướng Chính phủ quy định hạn mức trả tiền bảo hiểm theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

Điều này bảo đảm về chính sách BHTG luôn được điều chỉnh linh hoạt hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm khi cần thiết để phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và mức thu nhập, đời sống của người dân trong từng thời kỳ, qua đó cho thấy chính sách pháp luật về BHTG ngày càng đảm bảo, bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại các tổ chức tham gia BHTG.

BHTG Việt Nam được thành lập năm 1999, sau hơn 20 năm hoạt động đã luôn bám sát sự phát triển kinh, tế xã hội và mức sống của Nhân dân để điều chỉnh hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm phù hợp với từng thời kỳ.

Cụ thể, khi được thành lập khai trương đi vào hoạt động chính sách BHTG tại Việt Nam cơ bản đã bảo vệ tốt quyền lợi người gửi tiền, ban đầu về hạn mức chi trả BHTG (bao gồm cả gốc lẫn lãi) của một cá nhân tối đa là 30 triệu đồng, thực hiện từ năm 1999. Đến năm 2005, hạn mức này được điều chỉnh lên 50 triệu đồng. Đến 2017, hạn mức chi trả số tiền bảo hiểm được nâng lên mức 75 triệu đồng. Hiện nay theo Quyết định số 32/2021/QĐ-TTg, ngày 20/10/2021 Thủ tướng Chính phủ quy đinh về hạn mức trả tiền bảo hiểm đã nâng lên 125 triệu đồng, có hiệu lực kể từ ngày 12/12/2021.

Nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để bảo vệ tốt hơn người gửi tiền
BHTG được coi là "lá bùa hộ mệnh" với các khoản đầu tư tiết kiệm của người dân. Nếu tổ chức tín dụng không may đổ vỡ, người gửi tiền sẽ được BHTG Việt Nam chi trả tiền gửi được bảo hiểm.

Theo hướng dẫn của Hiệp hội BHTG quốc tế (IADI) hạn mức trả tiền bảo hiểm nên có giới hạn, đáng tin cậy và bảo hiểm phần lớn cho người gửi tiền nhưng phải đảm bảo tỷ lệ đáng kể giá trị tiền gửi không được bảo hiểm để góp phần duy trì kỷ luật thi trường và hạn chế rủi ro đạo đức.

Hiện tại ở Việt Nam đã và đang thực hiện hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm dựa trên cơ sở của 3 yếu tố, gồm:

Thứ nhất, hạn mức trả tiền bảo hiểm là có giới hạn và bảo hiểm cho số đông người gửi tiền, đặc biệt là người gửi tiền nhỏ lẻ nhưng phải đảm bảo một tỷ lệ đáng kể giá trị tiền gửi tuân theo kỷ luật thị trường.

Thứ hai, phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam và sự phát triển của hệ thống ngân hàng, năng lực tài chính của BHTG Việt Nam. Đây là nền tảng quan trọng giúp BHTG Việt Nam có đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền theo thông lệ quốc tế; cũng như tham gia có hiệu quả vào quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) thông qua hoạt động hỗ trợ tài chính.

Thứ ba, hạn mức trả tiền bảo hiểm cũng phải đạt yêu cầu về mức độ đáng tin cậy phù hợp với năng lực tài chính của tổ chức BHTG, trong những năm qua kinh tế vĩ mô của Việt Nam được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, tăng trưởng kinh tế dự báo tiếp tục khả quan. GDP bình quân đầu người danh nghĩa (chưa tính đến yếu tố lạm phát) của Việt Nam tăng trưởng tốt, năm 2020 đạt tương đương 2.750 USD. Năm 2021 GDP bình quân đầu người đạt 3.759 USD.

Nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để bảo vệ tốt hơn người gửi tiền
Giấy chứng nhận tham gia BHTG

Như vậy, với triển vọng tăng trưởng tích cực của Việt Nam và sự gia tăng đáng kể về năng lực tài chính của BHTG Việt Nam, việc điều chỉnh tăng hạn mức BHTG lên nữa trong những năm tới là hoàn toàn khả thi và thực sự cần thiết để bảo vệ tốt hơn cho người gửi tiền theo chuẩn mực quốc tế; góp phần củng cố nâng cao niềm tin công chúng đối với hệ thống các TCTD ngân hàng, tạo điều kiện cho các tổ chức này huy động tối đa nguồn tiền nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư để cho vay phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.

Người gửi tiền không chỉ được bảo vệ bằng hạn mức BHTG mà còn được bảo vệ thông qua hoạt động nghiệp vụ BHTG

Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đang quyết liệt triển khai tái cơ cấu hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu. Quan điểm, mục tiêu xuyên suốt trong quá trình này là phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, củng cố lòng tin của người dân vào hệ thống ngân hàng, không gây đổ vỡ ngoài tầm kiểm soát.

Việc tăng hạn mức BHTG nâng cao mức độ bảo vệ người gửi tiền, song cũng đặt lên vai tổ chức BHTG một áp lực nhất định khi phí BHTG không điều chỉnh tăng theo. Nâng hạn mức trả tiền BHTG song không tăng phí BHTG đòi hỏi BHTG Việt Nam phải quản lý, đầu tư nguồn vốn một cách an toàn, hiệu quả, đảm bảo thanh khoản tốt để luôn sẵn sàng bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.

Người gửi tiền cần biết quyền và lợi ích hợp pháp của mình luôn được tổ chức BHTG bảo vệ tốt nhất, không phải khi thực hiện chi trả tiền BHTG mới bảo vệ người gửi tiền. Theo quy định của luật BHTG chi trả tiền gửi được bảo hiểm là biện pháp cuối cùng khi tổ chức tham gia BHTG đã được kiểm soát đặc biệt, được hỗ trợ phục hồi mà không thể trở lại hoạt động bình thường.

Nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để bảo vệ tốt hơn người gửi tiền
Để tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm, các tổ chức tín dụng luôn để Giấy chứng nhận tham gia BHTG và logo BHTG tại các quầy giao dịch.

Hiện nay BHTG Việt Nam đang bảo hiểm cho tiền gửi của người gửi tiền tại 1.283 tổ chức tham gia BHTG (bao gồm 97 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 1.181 quỹ tín dụng Nhân dân, 01 ngân hàng hợp tác xã và 4 tổ chức tài chính vi mô).

Hơn 20 năm qua, BHTG Việt Nam luôn đồng hành với các tổ chức tín dụng ngân hàng thông qua các hoạt động nghiệp vụ của mình; luôn tạo điều kiện thuận lợi và cấp Chứng nhận tham gia BHTG đầy đủ kịp thời ngay từ khi TCTD đó thành lập. Phối hợp tốt với các tổ chức tham gia BHTG, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các trường đại học chuyên ngành tổ chức các sự kiện tuyên truyền đến sinh viên, đến người dân ở vùng sâu vùng xa. Phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong và ngoài ngành, trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về chính sách pháp luật BHTG, tạo được hiệu ứng sâu rộng trong Nhân dân, đặc biệt là củng cố, nâng cao niềm tin của công chúng đối với hệ thống tài chính ngân hàng trong nền kinh tế hội nhập.

Hằng năm thực hiện giám sát từ xa đối với 100% tổ chức tham gia BHTG, tổ chức kiểm tra tại chỗ theo kế hoạch đối với các tổ chức tham gia BHTG và thực hiện triển khai kiểm tra một số tổ chức tham gia BHTG theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Thông qua công tác giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ khi phát hiện các vấn đề sai sót, tồn tại cũng như các rủi ro, yếu kém, BHTG Việt Nam đã cảnh báo sớm đến các tổ chức tham gia BHTG đồng thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nhằm giúp các tổ chức tham gia BHTG luôn hoạt động an toàn, hiệu quả.

Nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để bảo vệ tốt hơn người gửi tiền
Quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được tổ chức BHTG bảo vệ tốt nhất, không phải khi thực hiện chi trả tiền BHTG mới bảo vệ người gửi tiền.

Trường hợp khi tổ chức BHTG gặp vấn đề và được đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, BHTG Việt Nam cử cán bộ tham gia Ban Kiểm soát đặc biệt theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước. BHTG Việt Nam cũng thực hiện cho vay đặc biệt để hỗ trợ thanh khoản khi TCTD có nguy cơ mất khả năng chi trả, bị kiểm soát đặc biệt mà ảnh hưởng đến sự an toàn và ổn định hệ thống, đồng thời mua trái phiếu dài hạn của TCTD hỗ trợ, kiểm soát, điều hành, hỗ trợ tài chính cho hoạt động của TCTD được kiểm soát đặc biệt.

Song song với các nghiệp vụ đó, BHTG Việt Nam đã tham gia xây dựng và đánh giá phương án phục hồi đối với quỹ tín dụng Nhân dân, tổ chức tài chính vi mô có vấn đề trên cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Kiểm soát đặc biệt và Ngân hàng Hợp tác xã, Ngân hàng Nhà nước tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHTG, hạn chế, xoa dịu tin đồn thất thiệt gây nên mất ổn định rút tiền hàng loạt và cam kết quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo vệ tốt nhất, giúp các đơn vị có vấn đề luôn đảm bảo khả năng thanh khoản trở lại hoạt động bình thường.

Trong những năm qua hoạt động nghiệp vụ BHTG đã góp phần tích cực giúp tổ chức tham gia BHTG phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy cơ đổ vỡ, tăng niềm tin trong công chúng đối với hệ thống quỹ tín dụng Nhân dân. Tin tưởng rằng với đà tăng trưởng của nền kinh tế, sự lớn mạnh không ngừng về mọi mặt của BHTG Việt Nam thì việc nâng cao hạn mức chi trả tiền gửi được bảo hiểm để ngày càng bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, trong những năm tới sẽ được thực hiện phù hợp với thông lệ quốc tế và thu nhập của người dân trong tình hình mới. Điều đó, sẽ là động lực cơ bản duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng trong nền kinh tế đổi mới.

Làm gì để hạn chế doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội? Làm gì để hạn chế doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội?

Tình trạng nợ đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) của doanh nghiệp kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi, chế độ của người ...

Cách gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trên Cổng dịch vụ công quốc gia Cách gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành quyết định nêu rõ quy trình giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ Bảo ...

Vai trò của bảo hiểm trong quản lý rủi ro nguồn nhân lực Vai trò của bảo hiểm trong quản lý rủi ro nguồn nhân lực

Mặc dù vốn trí tuệ (VTT) đã thu hút sự quan tâm ngày càng cao trong các nghiên cứu hiện nay nhưng chủ yếu được ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.