LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

Công đoàn - HOÀNG LAN

LĐLĐ Tiền Giang có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Đặc biệt phải kể đến những căn “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Tiền Giang hỗ trợ xây dựng cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở.
LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”
Lãnh đạo LĐLĐ Tiền Giang trao kinh phí hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Trần Thị Mỹ Tiên - là nhân viên đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy. Ảnh TN

Theo số liệu từ LĐLĐ Tiền Giang, chỉ trong Tháng Công nhân 2024, chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2024, đã vận động đóng góp được 474,291 triệu đồng. Toàn tỉnh xét cấp kinh phí xây dựng, sửa chữa 12 căn “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 550 triệu đồng.

Đầu tháng 5/2024, đồng chí Lê Minh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã đến thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) trao tặng 1 "Mái ấm Công đoàn" cho chị Trần Thị Mỹ Tiên - là nhân viên đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy.

Thực tế, sau nhiều năm khó khăn, chị Mỹ Tiên đã được Công đoàn Tiền Giang hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà. Được biết, tổng kinh phí xây dựng gần 150 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Theo đồng chí Lê Minh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" đã và đang trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng đến đoàn viên khó khăn về nhà ở. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, khẳng định giá trị "tổ ấm" đích thực của tổ chức Công đoàn. Chương trình thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động.

Nhận được sự hỗ trợ từ Công đoàn, gia đình chị Mỹ Tiên rất mừng khi có ngôi nhà mới. Do không có thu nhập thêm, ngoài tiền lương của chị, nên chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Do đó, không đủ kinh tế để xây nhà. Khi biết Công đoàn hỗ trợ một số tiền để xây dựng được căn nhà, chị thấy rất vui và hạnh phúc.

Chị cùng gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự hỗ trợ, chia sẻ và động viên kịp thời của LĐLĐ Tiền Giang. Đồng thời, chị quyết tâm tiếp tục, cố gắng vươn lên cuộc sống. Tích lũy để tu bổ ngôi nhà thêm khang trang và tích cực lao động làm việc tại đơn vị, tiếp tục gắn bó với Công đoàn.

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”
Tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy. Ảnh TN

Cuối tháng 5/2024, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy là đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sao Mai (xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) được ở trong căn nhà mới xây. Được biết, căn nhà do LĐLĐ Tiền Giang hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình chị xây dựng.

Theo đó, căn nhà của chị Thanh Thủy với diện tích 34m2, nền gạch, mái lợp tôn, vách tường gạch. Tổng kinh phí xây dựng gần 81 triệu đồng, trong đó, Quỹ "Mái ấm Công đoàn" tỉnh Tiền Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Nhiều năm nay gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy đều mơ ước có được căn nhà khang trang để không lo nắng mưa ập tới. Thế nhưng, mãi cho đến tháng 5 này, gia đình chị mới đạt được ước mơ. Tiền lương của chị chỉ đủ trang trải cuộc sống. Cho nên, khi được Công đoàn hỗ trợ một số tiền để xây dựng được căn nhà, chị thấy rất vui và hạnh phúc.

Theo LĐLĐ Tiền Giang, chỉ trong tháng 5/2024 các cấp Công đoàn tổ chức thăm hỏi 1.569 đoàn viên, công nhân lao động với số tiền 593,039 triệu đồng. Tương trợ, trợ vốn 830 đoàn viên, người lao động với số tiền 4,057 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn còn hỗ trợ vay tín chấp 542 trường hợp với số tiền 13,417 tỷ đồng. Thăm hỏi 44 công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng với tổng số tiền 22 triệu đồng. Qua đó, góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình đoàn viên, người lao động.

Tiền Giang chào mừng Đại hội Công đoàn bằng những công trình thiết thực Tiền Giang chào mừng Đại hội Công đoàn bằng những công trình thiết thực

Những công trình chào mừng Đại hội Công đoàn không chỉ có giá trị cao, mà còn mang lại hiệu quả thiết thực, giúp ích ...

Đồng chí Lê Minh Hùng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Đồng chí Lê Minh Hùng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang

Chiều 29/9, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Tiền Giang, nhiệm kỳ 2023-2028 đã kết thúc tốt đẹp.

Công đoàn Tiền Giang Công đoàn Tiền Giang "đón Tết" cùng công nhân lao động

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức chương trình đón Tết cùng công nhân lao động tại Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cảm ơn người hiến máu

Công đoàn -

Cảm ơn người hiến máu

WHO chọn ngày 14/6 hằng năm làm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) nhằm ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của hàng triệu người đã hiến máu để cứu tính mạng và cải thiện sức khỏe của những người khác. Đây còn là lời cảm ơn tới những người hiến máu - những người đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Ngày 19/06, LĐLĐ Tây Ninh tổ chức Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2022-2023.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Khảo sát, đánh giá kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh Nghệ An vào sáng 18/6/2024.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Hoạt động Công đoàn -

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ngược lại. Kỹ sư Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp này, trong các cuộc trò chuyện đều nhắc đến vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn. Anh cười nhẹ nhàng nhưng nói thì chắc nịch: “Chúng tôi luôn xem công đoàn là một trong những tổ chức nòng cốt của đơn vị. Ở đâu không biết nhưng ở doanh nghiệp chúng tôi, công đoàn thực sự rất đắc lực và luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Xin các anh cứ thoải mái tìm hiểu xem tôi nói liệu có chính xác đến đâu?”.

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Quán triệt Hướng dẫn số 156-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 - 29/7/2023).

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết Tôi công nhân

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết

03 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng từ ngày 01/7/2024 gồm lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu. Việc tăng lương tối thiểu vùng sẽ giúp người lao động có thu nhập cao hơn, cải thiện đời sống.

Phụ cấp độc hại đối với người lao động được quy định như thế nào? Tôi công nhân

Phụ cấp độc hại đối với người lao động được quy định như thế nào?

Người lao động ở các ngành nghề nào sẽ được hưởng phụ cấp độc hại? Phụ cấp độc hại đối với người lao động được quy định như thế nào?

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động Công đoàn số

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành kế hoạch số 91/KH-TLĐ về tổ chức tuyên truyền, tập huấn giáo dục về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ tán thành việc quy định kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động. Việc này cũng nhằm tạo điều kiện cho việc tăng cường bố trí nguồn kinh phí công đoàn cho các hoạt động của công đoàn cơ sở…

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động vì cộng đồng. Qua đó đã góp phần tạo niềm tin, động lực cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Hoạt động Công đoàn -

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Câu chuyện về những khó khăn của thầy, cô giáo gieo chữ vùng cao tỉnh Quảng Trị luôn là điều mà khi nghe đến, bất chợt ta thấy biết ơn và tri ân. Với các thầy cô giáo công tác ở vùng khó, nhiệm vụ của họ không chỉ đơn thuần là dạy học mà còn là sứ mệnh vươn lên, vượt qua những khó khăn địa lý, đời sống và văn hóa để mang ước mơ đến với trẻ em miền núi. Với chúng tôi, những cán bộ công đoàn trân trọng và thấu hiểu những đóng góp lớn lao đó, càng mong muốn giúp sức hỗ trợ phần nào trên con đường lặng thầm của thầy, cô.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Công đoàn -

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (gọi tắt là CIC Group) luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp cùng ngành nghề. CIC Group tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 12 công ty thành viên; tăng trưởng mỗi năm 10% - 15%.

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Mô hình mới, cách làm sáng tạo trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã làm nên “bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An.

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là mục tiêu, cũng là trăn trở của cán bộ công đoàn tỉnh Thái Nguyên nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu mâu thuẫn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Đó là nội dung được thống nhất giữa hai bên tại chương trình “ký kết kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động năm 2024 giữa LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Tạp chí Lao động và Công đoàn” diễn ra sáng nay (12/6).

Vô vàn bất cập khi thiếu biên chế công đoàn

Chính sách mới -

Vô vàn bất cập khi thiếu biên chế công đoàn

Gần 4 năm trước, khi anh Thể được bổ nhiệm làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm (Hà Nội), đơn vị có 6 biên chế. Nhưng hơn một năm nay, con số chỉ còn có 5, trong khi công việc ngày càng nặng nề.

Đón đọc Tạp chí Lao động và Công đoàn số 713, tháng 6/2024

Hoạt động Công đoàn -

Đón đọc Tạp chí Lao động và Công đoàn số 713, tháng 6/2024

Số Lao động và Công đoàn tháng 6 với 80 trang, in màu trên giấy couche, xuất bản - phát hành ngày 10/6/2024 đến các cấp công đoàn trên toàn quốc.

LĐLĐ Gio Linh nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Gio Linh nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, LĐLĐ huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã có nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.