Thứ năm 02/05/2024 21:22

LĐLĐ An Giang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp Luật Công đoàn

Hoạt động Công đoàn - THÀNH NAM

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Công đoàn năm 2012. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú chủ trì Hội nghị. Qua 10 năm triển khai thực hiện, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát huy chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ cũng như phát triển, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển.

LĐLĐ An Giang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp Luật Công đoàn

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Công đoàn năm 2012. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú chủ trì. Qua 10 năm triển khai thực hiện, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát huy chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ cũng như phát triển, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển.

LĐLĐ An Giang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp Luật Công đoàn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Cẩm Tú

Hành lang pháp lý quan trọng để công đoàn hoạt động hiệu quả

Qua 10 năm thực hiện Luật Công đoàn đã phát huy hiệu quả về quyền thành lập, gia nhập, hoạt động công đoàn và quyền, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn; đặc biệt khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, cấp ủy chính quyền các cấp. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã ký kết quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với 18 cơ quan, đơn vị, sở, ngành, ký kết quy chế phối hợp UBND cùng cấp, tạo điều kiện thuận lợi và tranh thủ sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, tăng cường thực hiện pháp luật lao động và Luật Công đoàn trong doanh nghiệp, đã giúp cho cơ quan BHXH thu được số tiền gần 5 tỷ đồng, giúp NLĐ được hưởng các quyền lợi khi ốm đau, nghỉ việc…

Đối với công tác thành lập và phát triển đoàn viên, LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động đem lại kết quả tích cực. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, toàn tỉnh đã vận động, tuyên truyền phát triển tăng gần 31.000 đoàn viên, nâng tổng số 110.666 đoàn viên/121.462 CNVCLĐ đang sinh hoạt tại 1.502 CĐCS, nghiệp đoàn. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn mở rộng đối tượng kết nạp đoàn viên đối với lực lượng bảo đảm an ninh trật tự; cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự cấp xã; trưởng, phó khóm ấp; trưởng ban công tác mặt trận khóm, ấp. Tích cực tham gia đóng góp xây dựng các dự thảo Luật, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quan hệ lao động và chế độ, chính sách đối với người lao động trong giai đoạn 2018 - 2022. Đã tổ chức 16 cuộc hội nghị góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) với trên 600 người tham dự, đóng góp 372 ý kiến; thường xuyên tập hợp các ý kiến, kiến nghị có liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, NLĐ và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NLĐ theo quy định pháp luật. Cùng đó, phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát 2.613 lượt tại doanh nghiệp việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động, Luật Công đoàn, các chế độ, chính sách pháp luật theo qui định và nắm bắt kịp thời đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, NLĐ, tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể đã được nâng chất, đảm bảo quyền, lợi ích để NLĐ thụ hưởng nhiều hơn. Cụ thể, đã có 215/227 CĐCS doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt 94,7%, mỗi bản thỏa ước có ít nhất 03 điều, khoản có lợi hơn cho người lao động. Tham gia, phối hợp thực hiện tốt công tác quy chế dân chủ cơ sở, kịp thời giải quyết nhiều vướng mắc trong quan hệ lao động, hằng năm, 100% cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; trên 80% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ … Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ, toàn tỉnh có 91/95 doanh nghiệp hỗ trợ mức bữa ăn giữa ca cho NLĐ phổ biến từ 15.000 đến 30.000 đồng/ người/ngày.

Đặc biệt, Chương trình “Mái ấm công đoàn” chăm lo nhà ở cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đạt hiệu quả thiết thực. Từ năm 2013 đến nay, đã hỗ trợ cất 1.369 căn nhà mái ấm công đoàn với số tiền 39,4 tỷ đồng, trong đó, đã cất mới 33 căn Mái ấm công đoàn tập thể giáo viên, giúp trên 1.000 lượt giáo viên công tác tại vùng sâu, vùng biên giới có nơi ở ổn định, yên tâm công tác. Các cấp công đoàn trong tỉnh còn vận động một số doanh nghiệp cùng chăm lo nhà ở cho công nhân với hình thức đối ứng, qua đó cất mới 269 căn, sửa chữa 20 căn với vốn đối ứng của doanh nghiệp là trên 5,2 tỷ đồng. Chương trình “Tết Sum vầy” được tổ chức hằng năm, đã tạo được không khí đầm ấm, nghĩa tình của tổ chức Công đoàn trong tỉnh dành cho đoàn viên và NLĐ khi Tết đến, xuân về. Đã có 156.000 lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp được nhận quà Tết từ lãnh đạo tỉnh và công đoàn các cấp với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng.

LĐLĐ An Giang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp Luật Công đoàn
Khánh thành khu tập thể Mái ấm công đoàn tại TP. Châu Đốc. Ảnh: Cẩm Tú

Triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi, ưu đãi cho đoàn viên công đoàn với nhiều nội dung thiết thực như: khám, tầm soát sức khỏe và tập huấn gắn với tham quan du lịch cho gần 3.200 đoàn viên, NLĐ. Cùng đó, ký kết thỏa thuận hợp tác với 20 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực: vui chơi giải trí, du lịch, lương thực thực phẩm, xây dựng, điện nước, điện tử, vận tải, xăng dầu, bảo hiểm, viễn thông... với chính sách ưu đãi, giảm giá từ 5% đến 40% dành cho đoàn viên công đoàn, qua đó có khoảng 60.000 đoàn viên thụ hưởng, số tiền được ưu đãi trên 5 tỷ đồng...

Đề xuất, bổ sung sửa đổi Luật từ thực tiễn hoạt động

Tại Hội nghị, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp, đề xuất quan trọng về những nội dung điều, khoản còn bất cập trong Luật Công đoàn năm 2012.

Từ thực tiễn hoạt động, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Tân Trần Ngọc Trung cho rằng: “Từ khi Luật Công đoàn có hiệu lực đã tạo hành lang pháp lý cho tổ chức Công đoàn phát triển cả chiều rộng và chiều sâu; vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn ngày càng được các cấp ủy Đảng quan tâm đặc biệt, không còn quan niệm công đoàn chỉ để thăm hỏi, tham quan du lịch... như trước đây. Tuy nhiên, thực tế vẫn nhiều bất cập như thực hiện quyền công đoàn về tuyên truyền, vận động NLĐ luôn gặp khó khăn khi chủ sử dụng thiếu sự phối hợp; hay thu kinh phí công đoàn cũng chỉ sử dụng phương pháp tuyên truyền, vận động là chủ yếu chưa có qui định xử lý, chế tài…”.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hường, UVTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Xây lắp An Giang (đơn vị vững mạnh liên tục trong suốt quá trình hoạt động) chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng CĐCS vững mạnh: “Cán bộ Công đoàn cần nâng cao năng lực, nâng cao nhận thức cho cả 02 bên chủ sử dụng lao động và đoàn viên, NLĐ hiểu về hoạt động công đoàn; cán bộ công đoàn cần chủ động đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để đề suất sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Ban giám đốc. Duy trì các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập cho NLĐ. Đặc biệt, Công đoàn làm thế nào cũng luôn cộng đồng trách nhiệm với doanh nghiệp với phương châm hai bên cùng có lợi, tránh đối đấu với chủ doanh nghiệp”.

LĐLĐ An Giang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp Luật Công đoàn
Đồng chí Trần Thị Thanh Hường, UVTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐCS Cty CP Xây lắp An Giang chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng CĐCS vững mạnh. Ảnh: Cẩm Tú

Một số đại biểu cũng băn khoăn về hoạt động công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước còn rất khó khăn do áp lực sản xuất rất lớn; tiếng nói của cán bộ công đoàn thiếu trọng lượng với chủ doanh nghiệp… Vì vậy rất cần sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên hoặc chính quyền địa phương trong thuyết phục, vận động các chủ doanh nghiệp tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động.

Đồng chí Tô Minh Lắm, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội sửa đổi những hạn chế của Luật Công đoàn đã tồn tại và bất cập trong thời gian qua như: Điều 14 (Quyền tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp) còn nhiều bất cập, thực tế công đoàn chưa thể hiện được quyền của mình sau hậu thanh tra, kiểm tra, giám sát. Điều 15 (tuyên truyền, vận động, giáo dục NLĐ) bất cập, hiện nay chủ doanh nghiệp không tạo điều kiện để NLĐ tham gia các hoạt động tuyên truyền do công đoàn tổ chức. Đối với Điều 30 (Giải quyết tranh chấp về quyền Công đoàn) thì nên nhìn nhận từ thực tế cán bộ công đoàn chưa làm được điều này. Do vậy, cần quy định chủ thể trong giải quyết tranh chấp và chuyển nhiệm vụ này lên công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Đồng chí Tô Minh Lắm cũng kiến nghị Luật Công đoàn cần mở rộng đối tượng kết nạp lao động nước ngoài vào tổ chức Công đoàn, vì số lượng lao động người nước ngoài đến làm việc ở Việt Nam ngày càng đông và có sự dịch chuyển lao động theo chiều hướng tích cực, có cả lao động phổ thông và lao động tay nghề cao, nếu kết nạp được đối tượng này sẽ tác động rất lớn đối với chủ sử dụng lao động là người nước ngoài.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng có thêm một số kiến nghị về quy định rõ tổ chức bộ máy công đoàn các cấp trong hệ thống công đoàn để các cơ quan chức năng có căn cứ ban hành quy định cụ thể về tổ chức, bộ máy, biên chế cán bộ công đoàn các cấp, công đoàn ngành nghề, nghiệp đoàn cho phù hợp với tình hình hội nhập, thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và quan hệ lao động thay đổi trong thời gian tới. Quy định bổ sung về cơ chế, chính sách chăm lo, bảo vệ cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp để họ an tâm và nhiệt tình hoạt động công đoàn…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú đánh giá cao những nỗ lực quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ công đoàn và chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức tổng kết 10 năm Luật Công đoàn và tổng hợp các ý kiến từ cơ sở về LĐLĐ tỉnh.

Hơn 260 công nhân, lao động tham gia Hội thi Thợ giỏi TP. Hà Nội lần thứ 2 Hơn 260 công nhân, lao động tham gia Hội thi Thợ giỏi TP. Hà Nội lần thứ 2

Hội thi Thợ giỏi TP. Hà Nội lần thứ 2 do UBND TP. Hà Nội và Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội tổ chức ...

LĐLĐ huyện A Lưới khai mạc Giải bóng chuyền nữ CNVCLĐ lần thứ I năm 2022 LĐLĐ huyện A Lưới khai mạc Giải bóng chuyền nữ CNVCLĐ lần thứ I năm 2022

Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng chuyền nữ công ...

LĐLĐ TP. Đà Lạt phối hợp mở Phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật LĐLĐ TP. Đà Lạt phối hợp mở Phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật

Sáng ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Lạt tổ chức tuyên truyền pháp luật qua Phiên tòa giả định xét xử sơ ...

khai thác
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.