Thứ ba 30/04/2024 02:09
Công đoàn Thái Bình:

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động

Hoạt động Công đoàn - Minh Quang

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền - giáo dục, giúp người lao động (NLĐ) nắm vững đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh. Tăng cường xây dựng củng cố tổ chức Công đoàn các cấp; làm tốt công tác phát triển đoàn viên và phát triển Đảng. Đổi mới hoạt động theo hướng tập trung cho cơ sở; làm tốt vai trò, chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và NLĐ; thực hiện hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước.
Để công đoàn là ngôi nhà thứ hai của người lao động
Hơn 10 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động huyện Hưng Hà (Thái Bình)
Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động
Đồng chí Bùi Xuân Vinh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình, chủ trì hội thảo về định hướng dư luận trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Ảnh: B.M.

Phát huy dân chủ ở cơ sở, làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ NLĐ

LĐLĐ tỉnh luôn theo dõi sát sao việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc, giám sát việc thực hiện theo nghị quyết hội nghị. Chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở các cơ quan hành chính sự nghiệp và đơn vị sự nghiệp công lập có nhiều chuyển biến; công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được chú trọng với độ bao phủ rộng hơn, chất lượng tốt hơn đã góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp.

Cán bộ công đoàn sâu sát, nắm rõ tình hình việc làm, đời sống của NLĐ để kịp thời báo cáo tình hình, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi NLĐ. Từ kết quả thực tiễn của công tác phát huy dân chủ ở cơ sở, tổ chức Công đoàn đã phối hợp với các ngành chức năng, doanh nghiệp trên địa bàn giải quyết thành công 41 vụ ngừng việc tập thể, không để ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp với NLĐ. Văn phòng Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã tư vấn cho 14.385 lượt NLĐ, giúp nâng cao kiến thức pháp luật, chế độ chính sách để đoàn viên, NLĐ có thể tự bảo vệ mình.

Công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng, chống cháy nổ, cải thiện điều kiện làm việc được chú trọng; các hoạt động kiểm tra, giám sát, tập huấn cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên do công đoàn tổ chức trong Tháng Hành động về ATVSLĐ đã thúc đẩy doanh nghiệp và NLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác an toàn lao động, hướng tới văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc; góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”.

Chăm lo thiết thực, kịp thời

Hoạt động chăm lo được thực hiện với phương châm tăng cả về số đoàn viên và định mức thụ hưởng, giúp gắn kết đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn; tập trung triển khai các chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Mái ấm Công đoàn”... đảm bảo mọi CNVCLĐ khó khăn trên địa bàn đều được chăm lo, trợ cấp, thăm hỏi động viên, góp phần vào chính sách an sinh xã hội của tỉnh, được đoàn viên, NLĐ, dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Có 140 công đoàn cơ sở (CĐCS) đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca lên bằng và cao hơn mức đề nghị của tổ chức Công đoàn.

Chương trình phúc lợi được tăng cường trong Tháng Công nhân, 5 năm qua, công đoàn cấp trên đã trao 27.220 suất quà với số tiền gần 9 tỷ đồng cho NLĐ; các cấp công đoàn đã ký kết 89 thỏa thuận hợp tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên; đã có 86.771 lượt đoàn viên và NLĐ được thụ hưởng từ chương trình.

Chương trình Mái ấm Công đoàn được sự ủng hộ tích cực của đoàn viên, NLĐ đã quyên góp được số tiền gần 6,9 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 209 căn nhà với tổng số tiền 6,39 tỷ đồng. Hỗ trợ 175 đoàn viên bị mất việc làm, chấm dứt HĐLĐ với số tiền 214,7 triệu đồng.

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động
Đồng chí Nguyễn Thị Thắng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà theo chương trình Mái ấm Công đoàn. Ảnh: BÁ MẠNH.

Tổ chức Công đoàn tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền các quy định, biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc; tham gia các tổ thẩm định đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước; các gói hỗ trợ của Công đoàn; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, thể hiện rõ nét vai trò đồng hành với chính quyền, đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Hằng năm tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh tại trung tâm người có công, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, hộ nghèo ở một số địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán. Vận động đoàn viên, NLĐ đóng góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa...

Đổi mới tuyên truyền nâng cao nhận thức, xây dựng tác phong công nghiệp cho đoàn viên, NLĐ

Công tác tuyên truyền bám sát định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn. Cùng với các hình thức tuyên truyền trực tiếp truyền thống, đã phát huy thế mạnh của công nghệ, mạng xã hội để kết nối giữa công đoàn cấp trên với CĐCS và đoàn viên để chuyển tải các thông tin chính thống, chính sách pháp luật và các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Công đoàn.

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động
LĐLĐ tỉnh phối hợp với Viện Công nhân Công đoàn tổ chức tọa đàm về Thực trạng hoạt động công đoàn. Ảnh: BÁ MẠNH.

Các hoạt động truyền thông công đoàn được đổi mới về nội dung và hình thức với hàng nghìn tin bài, phóng sự, hình ảnh... được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội, tuyên truyền phong trào thi đua của CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Tổ cộng tác viên dư luận xã hội LĐLĐ tỉnh đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ trên địa bàn, từ đó có kiến nghị, đề xuất giải pháp góp phần định hướng dư luận xã hội.

Trong 5 năm đã có 531.170 lượt đoàn viên, NLĐ được học tập, tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường sự đồng thuận với các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ trương, nghị quyết của Công đoàn. Nhiều cuộc thi, hội thi do Trung ương, tỉnh, Tổng Liên đoàn phát động đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, góp phần tích cực nâng cao nhận thức chính trị và chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cho CNVCLĐ.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia, tạo động lực trong thực thi nhiệm vụ của đoàn viên, NLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở đã trở thành phong trào quần chúng rộng rãi; phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh từ cơ sở và cấp trên cơ sở; trên 70% CĐCS tổ chức hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Chú trọng công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá được từ khâu đăng ký đầu năm, xây dựng các điển hình và đánh giá công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Đã tổ chức 48 lớp truyền thông về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma tuý, tuyên truyền về Luật An toàn giao thông cho trên 26.830 lượt CNVCLĐ.

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động
Sôi nổi giải bóng đá trong công nhân lao động (CNLĐ) tỉnh Thái Bình. Ảnh: BÁ MẠNH.

Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức

Công tác phát triển đoàn viên được tập trung cao với việc giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên cụ thể cho các cấp đi kèm với kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Vì thế trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 52.475 đoàn viên; thành lập mới 140 CĐCS; cập nhật dữ liệu của 98.733 đoàn viên lên phần mềm quản lý đoàn viên.

Các cấp công đoàn thực hiện đổi mới trong từng nhiệm vụ, phương thức triển khai hoạt động; thực hiện nghiêm việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; chỉ đạo cán bộ chuyên trách tăng cường đi cơ sở, vừa nắm tình hình, vừa hướng dẫn trực tiếp, bảo đảm sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên; tổ chức 190 lớp tập huấn chuyên đề; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho 35.912 lượt cán bộ CĐCS và 442 lượt cán bộ công đoàn chuyên trách; có 328.800 lượt đoàn viên, CNLĐ được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, kỷ luật lao động, bồi dưỡng, đào tạo lại tay nghề và kiến thức về an toàn lao động. Nâng cao trách nhiệm của các Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh được phân công phụ trách công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thành phố trong việc đôn đốc, triển khai nhiệm vụ.

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động
Lễ công bố Quyết định thành lập CĐCS tại Công ty TNHH Công nghệ phẩm may mặc Spectre Việt Nam. Ảnh: B.M.

Công đoàn các cấp tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền Nhân dân trong sạch vững mạnh; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch và thực hiện giám sát, phản biện xã hội. Chủ động phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp; từ năm 2018 đến nay, các CĐCS đã giới thiệu được 6.631 đoàn viên, trong đó 4.336 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong nhiệm kỳ đã có 585 cán bộ công đoàn các cấp và cá nhân lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có cống hiến trong xây dựng tổ chức Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.

Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, truyền thống cách mạng của quê hương lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, các cấp Công đoàn Thái Bình đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện có hiệu quả, toàn diện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Đại hội Công đoàn ngành Công thương Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 Đại hội Công đoàn ngành Công thương Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 25/5 đã diễn ra Đại hội Công đoàn ngành Công thương Thái Bình lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại ...

5 năm liên tục, cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) đạt tập thể Lao động xuất sắc; được ...

Doanh nghiệp trên đà phục hồi, thị trường lao động Thái Bình từng bước khởi sắc Doanh nghiệp trên đà phục hồi, thị trường lao động Thái Bình từng bước khởi sắc

Để tuyển dụng được lao động, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thái Bình không chỉ tham gia các phiên giao dịch việc ...

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Thái Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 2/6, Công đoàn ngành Giáo dục Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn ngành Giáo dục Thái Bình lần thứ XIX, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.