Thứ bảy 27/04/2024 18:37

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Sáng 18/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh long trọng tổ chức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022.
Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” Kết quả và những kinh nghiệm từ Tháng Công nhân ở Lâm Đồng
Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Hội diễn được khai mạc trong không khí náo nức, tươi vui. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Tham dự khai mạc Hội diễn có đồng chí Hoàng Liên – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng; đồng chí Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp, hỗ trợ tổ chức Hội diễn; hơn 400 diễn viên quần chúng là đoàn viên, CNVCLĐ và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, quần chúng Nhân dân tham gia cổ vũ.

Phát biểu khai mạc Hội diễn, đồng chí Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn khẳng định, đây là sự kiện văn hoá lành mạnh, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng, đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống văn hoá tinh thần, tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho CNVCLĐ sau thời gian khá dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Hội diễn cũng là hoạt động thiết thực mà LĐLĐ tỉnh và Sở VH-TT&DL tỉnh phối hợp tổ chức nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp số 2862/CTPH-BVHTTDL-TLĐLĐVN, ngày 13/10/2021 của Bộ VH-TT&DL và Tổng LĐLĐ Việt Nam về xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao của công chức, viên chức, công nhân lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giai đoạn 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng” - đồng chí Trần Thanh Hoài khẳng định.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Ban Giám khảo Hội diễn với 5 thành viên có chuyên môn nghệ thuật cao và uy tín trong phong trào văn hoá, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Ngay sau chương trình văn nghệ chào mừng Hội diễn, nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần tham gia của các diễn viên, Ban Tổ chức trang trọng trao biểu trưng Hội diễn và tặng hoa cho đại diện 17 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 12 huyện, thành phố, 4 công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và Cụm thi đua các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Để giúp Ban Tổ chức điều hành và chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất, đại diện cho hơn 70 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ của tỉnh tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” toàn quốc năm 2022 do Bộ VH-TT&DL và Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh tới đây, Ban Giám khảo cũng ra mắt với 5 thành viên có chuyên môn nghệ thuật cao và uy tín trong phong trào văn hoá, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Cụ thể là ông Nguyễn Mạnh Tiến – Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thể thao tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Giám khảo và các thành viên là ông Nguyễn Tánh – Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam; ông Nguyễn Cao Nguyên – Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam; ông Phạm Ngọc Hiến – Chi hội Trưởng Chi Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam – tỉnh Lâm Đồng và ca sĩ Hoàng Lê Vy.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các sở, ban ngành tham dự Hội diễn. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Theo nhận định của Ban Giám khảo thì 85 tiết mục được lựa chọn từ phong trào văn hoá nghệ thuật quần chúng trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn của tỉnh sẽ đem đến cho Hội diễn sự phong phú, đa dạng về thể loại và văn hoá đời sống vùng miền, địa phương… với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, ngợi ca phong trào thi đua yêu nước và sự tham gia tích cực của CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng và đất nước…

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc hết khả năng, công tâm đánh giá chất lượng biểu diễn nghệ thuật của diễn viên, các tiết mục tham gia của các đoàn để giúp Ban Tổ chức lựa chọn những điểm sáng nghệ thuật trong phong trào văn hoá của CNVCLĐ tỉnh nhà” - ông Nguyễn Mạnh Tiến chia sẻ.

Còn đồng chí Phạm Văn Được – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn chia sẻ, Hội diễn lần này thực sự là một đợt sinh hoạt văn nghệ lan tỏa sâu rộng, đồng thời là dịp để giao lưu, học hỏi nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết, thân thiện, tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh. Đồng thời cổ vũ, động viên tinh thần to lớn để mỗi đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng tỉnh Lâm Đồng ngày càng phát triển giàu mạnh.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Các tiết mục tham gia Hội diễn phong phú, đa dạng về thể loại và mang đậm văn hoá đời sống vùng miền. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, để có được chương trình khai mạc trang trọng, ý nghĩa và sâu sắc như hôm nay, trước đó, Ban Tổ chức Hội diễn và 2 ngành của tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hoá thông tin cùng với công đoàn cấp huyện, ngành tổ chức tuyển chọn các tiết mục, tập luyện chu đáo, kỹ lưỡng. Đồng thời công tác tuyên truyền, truyền thông về Hội diễn cũng được 2 ngành phối hợp, tăng cường thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để lan toả về tinh thần Hội diễn đến các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Được cũng cho biết, không chỉ có các cấp uỷ Đảng, chính quyền, chuyên môn quan tâm phối hợp, hỗ trợ, mà Hội diễn lần này còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đồng hành với công đoàn, vun đắp cho phong trào, xây dựng đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh cho công nhân lao động.

“Hội diễn sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/6. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, trao 17 giải tập thể gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 11 giải Khuyến khích cho các đoàn tham dự; 40 giải cho các tiết mục xuất sắc ở 5 nội dung đơn ca - song ca, tam ca - tốp ca, hát múa, múa độc lập, hòa tấu - độc tấu nhạc cụ, mỗi nội dung gồm: 2 giải A, 3 giải B và 3 giải C” - đồng chí Phạm Văn Được nói.

Lâm Đồng náo nức khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022
Một tiết mục đậm chất công nhân lao động. Ảnh ĐỖ THIỆM

Đồng chí Vũ Văn Toán – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, Trưởng đoàn nghệ thuật quần chúng công nhân, người lao động huyện Di Linh hào hứng cho biết: “Là đơn vị được diễn đầu tiên trong Hội diễn, chương trình của chúng tôi gồm 5 tiết mục với sự tham gia biểu diễn của hơn 30 diễn viên là đoàn viên, CNVCLĐ. Chúng tôi sẽ “cháy hết mình” để được “toả sáng” trên sân khấu; cũng là để góp phần vào sự thành công của Hội diễn lần này”…

Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ Lâm Đồng: Doanh nghiệp nỗ lực - công đoàn thấu hiểu - người lao động chia sẻ

Hơn 2 năm xảy ra đại dịch, bằng sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp và tinh thần vượt khó vươn lên, mong ...

Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” Lâm Đồng: Sẵn sàng cho Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”

Theo kế hoạch, chỉ tròn 1 tuần lễ nữa Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng năm 2022 sẽ khai ...

Kết quả và những kinh nghiệm từ Tháng Công nhân ở Lâm Đồng Kết quả và những kinh nghiệm từ Tháng Công nhân ở Lâm Đồng

Tháng Công nhân năm 2022 khép lại với nhiều hình ảnh đẹp về tổ chức Công đoàn Việt Nam; góp phần vào sự thành công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.