Thứ ba 19/03/2024 09:53

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để ... bán vé giá cao

Kinh tế - Xã hội - NHÓM PV

Đầu năm mới, tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) xuất hiện nhiều người mua vé đò số lượng lớn và bán cho du khách với giá cao để thu lời.

"Chào hàng" du khách ngay tại quầy bán vé

Những ngày đầu năm mới, du khách tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An tăng đột biến, lên tới hàng chục nghìn lượt người mỗi ngày. Khu vực quầy bán vé đò luôn chật cứng người xếp thành từng hàng dài, nhất là trong buổi sáng.

Có thời điểm, du khách phải mất hàng tiếng đồng hồ mới có thể mua được vé đò tham quan Tràng An, dù mỗi đoàn chỉ được cử một người đại diện đứng xếp hàng mua vé.

Khu du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Du khách xếp hàng chờ mua vé tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An. Ảnh chụp sáng 29/1/2023 - Ảnh: Nhóm PV

Nắm bắt tâm lý “sốt ruột” của du khách, nhiều người đã thu gom vé số lượng lớn rồi bán lại với giá cao để thu lời.

Ghi nhận của PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khoảng 8 giờ 30 phút ngày mùng 8 Tết (29/1/2023), tại khu vực quầy bán vé của Khu Du lịch sinh thái Tràng An đã có rất đông người chen chân xếp hàng mua vé, dòng người nối dài ra tận khu vực phía ngoài sân.

Video: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao tại Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình)

Lẫn trong dòng người xếp hàng chờ mua vé, một người đàn ông bắt đầu “chào hàng” với tập vé được móc ra từ túi áo khoác. “Có muốn mua vé nhanh không. Chờ thế này lâu lắm”, người này nói với một du khách đứng cạnh.

Cuộc giao dịch diễn ra nhanh chóng sau vài câu trao đổi ngắn gọn. Người đếm tiền, người đếm vé và dù cố gắng kín đáo nhưng hành động của họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Cứ như thế, vé của người đàn ông này được bán đi khá nhanh. Du khách mua xong cũng nhanh chóng rời khỏi khu vực xếp hàng.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Người đàn ông (đeo khẩu trang xanh) trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao - Ảnh: Nhóm PV

Trong vai du khách có nhu cầu mua 2 vé đò người lớn, ban đầu PV được người đàn ông này chào giá 700 nghìn đồng/2 vé (tức mỗi vé chênh 100 nghìn đồng so với giá gốc 250 nghìn đồng/vé). Trong lúc PV còn chần chừ, người này chuyển hướng chào mời khách khác. Giao dịch diễn ra rất nhanh gọn như trước đó.

“Hai người lấy trăm rưỡi được không?” – người đàn ông quay sang nói với PV.

- “Một trăm thôi”, PV mặc cả.

- “Một trăm ít quá. Trăm rưỡi thì được. Còn chia cho mấy anh em trong kia nữa”, anh ta trả lời.

Theo quan sát của PV, chỉ trong một thời gian ngắn của buổi sáng 29/1/2023, người đàn ông này đã bán ra hàng chục vé, mỗi vé ăn chênh từ 50 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng so với giá gốc.

Nhộn nhịp chào bán vé đò

Cách đó chừng vài chục mét, ở khu vực bãi xe ô tô, một người đàn ông tự giới thiệu là người địa phương cũng đang nỗ lực chèo kéo du khách mua vé đò tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An. Người này cho biết mua được 48 vé với giá 12 triệu đồng để bán lại, “kiếm bát phở”.

Thời điểm chúng tôi tiếp cận hỏi mua, anh ta nói rằng chỉ còn 13 vé, mỗi vé – như thường lệ, được bán cao hơn 50 nghìn đồng so với giá niêm yết. Để chứng minh vé thật, anh ta còn cẩn thận cho khách check mã QR và cho xem hóa đơn mua số vé trên.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Người đàn ông chào mời mua vé đò tham quan Khu Du lịch sinh thái Tràng An với giá chênh 50 nghìn đồng mỗi vé - Ảnh: Nhóm PV

“Bạn cầm luôn đi cho nó thoải mái. Tớ đứng đây trước bao nhiêu công an, bảo vệ, làm sao mà dám làm vớ vẩn”, người này quả quyết.

Anh ta giải thích về việc bán chênh giá: “Đấy là tùy... Cháy đò thì nó (vé) phải lên. Đây chỉ gọi là làm tí, chứ theo quy định thì nó (Ban quản lý) không cho được chênh. Năm nay nó còn đang làm gắt chứ mọi năm nó cho bán phè phè, đứng ở kia mà mời”.

- "Nhưng năm nay vẫn bán được mà?"

“Năm nay khó hơn, quy định mỗi lần nó sẽ thắt chặt hơn một tí”.

Theo quan sát của PV, tại thời điểm giữa buổi sáng 29/1 (mùng 8 Tết), Khu Du lịch sinh thái Tràng An có rất đông người chào bán vé. Họ đi lại, chào mời du khách mua vé và thương lượng với nhau, giá chênh tùy khách và tùy số lượng vé.

Thậm chí, theo phản ánh, có đoàn khách vừa xuống xe đã được chào mời mua vé bằng giá niêm yết, với điều kiện “đến chiều về phải ghé quán của em ăn”.

“Đoàn mình 10 người, vẫn mua vé của họ nhưng nói rằng không ăn, chấp nhận mỗi vé mua cao hơn 50 nghìn”, một du khách từ Bình Dương chia sẻ.

Theo thống kê mới đây của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán vừa qua, toàn tỉnh ước đón khoảng 400 nghìn lượt du khách, mức tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2022. Riêng Khu Du lịch sinh thái Tràng An mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt khách.

Khu Du lịch sinh thái Tràng An: Trà trộn vào dòng người mua vé để... bán vé giá cao

Khách du lịch tăng đột biến trong những ngày đầu năm tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An - Ảnh: Nhóm PV

Trước đó, để đảm bảo an ninh, an toàn, lành mạnh trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, ông Bùi Văn Mạnh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã ký ban hành công văn số 19/SDL-QLDL, đề nghị Ban Quản lý các khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm một số nội dung. Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường quản lý về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ: Thực hiện bán vé danh lam, vé chở đò theo quy định; thực hiện niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính...

Dịp đầu năm, nhu cầu tham quan, du xuân của người dân là rất lớn. Việc chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng thu gom vé và chào mời bán lại cho du khách với giá cao tại Khu Du lịch sinh thái Tràng An là điều cần thiết, nhằm giữ gìn hình ảnh của du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung vừa có tín hiệu khởi sắc sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Những lái đò làm việc xuyên Tết tại di sản Tràng An Những lái đò làm việc xuyên Tết tại di sản Tràng An

Suốt dịp Tết, những người lái đò trong Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) hầu như không ngơi nghỉ. Tay chèo đò, ...

Cả nước ước tính phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Quý Mão Cả nước ước tính phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Quý Mão

Trong 6 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023 (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, tức 21-26/1), toàn quốc ước phục vụ 9 triệu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu”

Kinh tế - Xã hội -

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu”

Thú chơi du thuyền xa hoa sẽ kéo giới siêu giàu từ khắp thế giới đổ về Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island vừa chính thức ra mắt ngày 15/3 vừa qua tại Vũ Yên, Hải Phòng.

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Kinh tế - Xã hội -

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni

Kinh tế - Xã hội -

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni

Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Kinh tế - Xã hội -

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh yêu cầu trên tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô

Dưới đây là kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô, nhằm đảm bảo an toàn trên các cung đường với địa hình khác nhau.

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Kinh tế - Xã hội -

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích năm 2024.

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết Bản tin công nhân

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết

Hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội (BHXH) là một trong những căn cứ quan trọng để xác định chính xác nhiều khoản tiền BHXH, trong đó có lương hưu, BHXH 1 lần…Hệ số trượt giá BHXH sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024 là 1,0 đối với cả 2 đối thượng tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện.
Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không? Tôi công nhân

Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không?

Hiện tại dịch vụ công giải quyết hưởng BHXH một lần chưa được tích hợp, cung cấp trên ứng dụng "VssID - BHXH số". Do đó, tại thời điểm hiện nay, chưa có dịch vụ công trực tuyến về giải quyết hưởng BHXH một lần trên ứng dụng "VssID - BHXH số".
Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.
Các hoạt động nổi bật trong Ngày hội việc làm cho lao động nữ Công đoàn số

Các hoạt động nổi bật trong Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra ngày 31/3/2024 tại Khu hành chính Thị xã Quế Võ - Bắc Ninh.
Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển

Bản tin công nhân ngày 18/3 gồm những nội dung chính sau: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển; Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp; Phân biệt đối xử về giới tính khi phân công công việc, có bị xử phạt không?
Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể Video

Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể

Theo thống kê của Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2024 cả nước xảy ra 14 cuộc ngừng việc tập thể, giảm 11 cuộc so với cùng kỳ năm 2023.

Đọc thêm

Người dân TP.HCM sắp có “thủ phủ mua sắm” sầm uất bậc nhất tại khu Đông

Kinh tế - Xã hội -

Người dân TP.HCM sắp có “thủ phủ mua sắm” sầm uất bậc nhất tại khu Đông

Tháng 4 tới, TTTM Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam sẽ chính thức khai trương tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức). Đây được xem là cú hích đột phá giúp đại đô thị này trở thành “lõi” mua sắm của khu vực, bổ sung mảnh ghép “siêu” thương mại - dịch vụ vốn còn thiếu hụt của thị trường khu Đông nhiều năm qua.

HDBank tiếp nối nhịp cầu yêu thương tại miền sông nước Cửu Long

Kinh tế - Xã hội -

HDBank tiếp nối nhịp cầu yêu thương tại miền sông nước Cửu Long

HDBank trao kinh phí xây dựng nhiều cây cầu cùng hơn 600 căn nhà tình thương, tình nghĩa, đại đoàn kết trên khắp cả nước. Mới đây, ngân hàng này khởi công xây dựng cây cầu tại xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.