Chủ nhật 19/05/2024 04:01

Khơi thông điều kiện phát triển doanh nghiệp chính là ổn định đời sống NLĐ

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Công đoàn tham gia tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực phát triển doanh nghiệp cũng chính là ổn định, nâng cao đời sống người lao động (NLĐ), sỹ quan, thuyền viên.
Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình sẽ là sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng

"Lội ngược dòng" Covid-19 để phát triển

Sáng ngày 22/9, Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội có sự tham dự của các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty; lãnh đạo các đơn vị thành viên..., đại biểu khách mời và 179 đại biểu chính thức đại diện cho 23.000 đoàn viên, NLĐ.

180 đại biểu tham gia Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VI
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 diễn ra trong bối cảnh khó khăn chưa có tiền lệ. Đó là, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty gặp không ít khó khăn do cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Vừa trải qua giai đoạn tái cơ cấu, nguồn lực eo hẹp khiến Tổng công ty gặp khó trong đầu tư phát triển để nâng cao năng lực cạnh tranh. Khối vận tải biển tiếp tục thua lỗ sau hàng chục năm chịu tác động của sự sụt giảm giá cước vận tải biển. Hai lĩnh vực còn lại là khai thác cảng và dịch vụ hàng hải đối mặt với cạnh tranh gay gắt. Một số doanh nghiệp không có nguồn lực để cải thiện đời sống NLĐ. Cùng với đó, đại dịch Covid-19 với những diễn biến chưa từng có tiền lệ ập đến ảnh hưởng toàn diện, sâu sắc đến Tổng công ty và các doanh nghiệp, đến việc làm, đời sống của đoàn viên, NLĐ.

Nhưng trong gian nan, khó khăn ấy, từ chủ trương đúng đắn của Đảng, Chính phủ, xác định cần có sự thay đổi căn bản về chất mới có thể bứt phá thành công, quá trình cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được lãnh đạo Tổng công ty quyết liệt thực hiện. Đến ngày 18/8/2020, Tổng công ty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Và từ đây, với ý chí nỗ lực vượt khó vươn lên, tinh thần đoàn kết, kỷ cương, chuyên nghiệp, khả năng thích ứng linh hoạt, tập thể lãnh đạo Tổng công ty, các doanh nghiệp, công đoàn các cấp và đoàn viên, NLĐ đã chung sức đồng lòng, biến nguy thành cơ để vượt lên các khó khăn, thách thức, gặt hái thành công trong mùa dịch Covid-19.

Trong đại dịch, đa số NLĐ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đều là lực lượng “tuyến đầu”, có nguy cơ lây nhiễm cao khi thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các nguồn lây nhiễm trong quá trình làm việc. Đó là những thuyền viên trên các con tàu hành hải khắp các vùng biển trong nước và quốc tế, là những công nhân bốc xếp, nhân viên giao nhận, đại lý, nhân viên kế toán, lái cẩu, lái xe nâng, bảo vệ trên các bến cảng. Khu vực văn phòng vẫn cần mẫn, trách nhiệm, vượt lên sự lo lắng về an toàn cho bản thân, gia đình để tham gia vào từng công đoạn của quá trình xếp dỡ, giao nhận, vận chuyển hàng hóa, đảm bảo tàu không dừng, cảng không đóng trong suốt mùa dịch.

180 đại biểu tham gia Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ VI
Đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trình bày báo cáo tại Đại hội. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Covid-19 từng khiến nhiều ngành nghề, lĩnh vực chao đảo nhưng ngành Hàng hải lại xoay chuyển thách thức thành cơ hội để tăng trưởng, tạo đà để xây dựng chiến lược phát triển dài và xa hơn. Đóng góp vào quá trình “lội ngược dòng” để bứt phá ấy có công sức của các cấp công đoàn và đoàn viên, NLĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Nhận thức được sự khó khăn, vất vả và trên hết là tinh thần cống hiến hết mình vì công việc của NLĐ, lãnh đạo Tổng công ty và các doanh nghiệp đã dành mọi nguồn lực, mọi sự quan tâm, chăm lo tốt nhất trong điều kiện có thể để sỹ quan, thuyền viên, NLĐ yên tâm công tác. Cùng với đó là sự đồng hành, sẻ chia kịp thời, hỗ trợ thiết thực của các cấp Công đoàn Tổng công ty đã góp phần vào kết quả sản xuất kinh doanh tích cực liên tục trong các năm 2021, 2022.

Với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, các cấp Công đoàn Tổng công ty đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp kịp thời, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ. Hoạt động công đoàn từng bước tập trung hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ.

Các cấp công đoàn căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên và chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ để xác định nội dung và mục tiêu hoạt động, xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn, để tổ chức Công đoàn thực sự là tổ chức của NLĐ, do NLĐ và vì NLĐ. Hình ảnh, vị thế của tổ chức Công đoàn trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ và người sử dụng lao động ngày càng được nâng cao. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Tổng công ty trong nhiệm kỳ vừa qua.

Khơi thông điều kiện phát triển doanh nghiệp chính là ổn định đời sống người lao động
Lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chúc mừng. Ảnh: ANH THỌ

Theo đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ trong các cấp Công đoàn Tổng Công ty có nhiều chuyển biến đã mang lại những kết quả tích cực, được lãnh đạo chuyên môn và NLĐ ghi nhận, đánh giá cao. Trọng tâm là các chương trình "Tết Sum vầy", Tháng Công nhân, Chương trình "Mái ấm Công đoàn", Quỹ Xã hội Công đoàn Tổng công ty, Chương trình Phúc lợi đoàn viên…

Chương trình Tết Sum vầy và các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ hằng năm được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời đã tạo được không khí đầm ấm, nghĩa tình của tổ chức Công đoàn, sự lan tỏa chia sẻ trong người lao động. Tổng số tiền các cấp Công đoàn Tổng công ty và chuyên môn dành chăm lo Tết giai đoạn 2018 - 2023 là khoảng 45 tỷ đồng.

Tháng Công nhân hằng năm, các cấp công đoàn tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp, đề xuất với người sử dụng lao động huy động các nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tập trung chăm lo tốt hơn lợi ích vật chất, tinh thần của NLĐ, sĩ quan, thuyền viên để họ có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” như: thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn"...

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Tổng công ty đã bám sát diễn biến của dịch để quyết liệt chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực bảo vệ sức khỏe cho NLĐ; chăm lo việc làm, tiền lương, đời sống, trong đó hướng mạnh đến đối tượng công nhân lao động trực tiếp, đảm bảo để NLĐ không bị bỏ lại phía sau.

Các cấp Công đoàn Tổng công ty cũng đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình "Mái ấm Công đoàn" chăm lo nhà ở cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với việc xây dựng các tiêu chí rõ ràng, sự rà soát cẩn trọng, nghiêm túc, sự lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu, nguyện vọng của họ nhằm hỗ trợ đúng nhóm đối tượng cần chăm lo. Chương trình "Mái ấm Công đoàn" giai đoạn 2018 - 2023 đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực, tạo động lực, niềm tin cho đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn. Các cấp Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ 52 "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng, trong đó Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ 33 nhà.

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mà con của NLĐ bị nhiễm chất độc Dioxin, bị dị tật bẩm sinh cũng được Công đoàn Tổng công ty quan tâm hỗ trợ hằng tháng. Với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng dành cho các cháu bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1.000.000 đồng/tháng dành cho các cháu bị nhiễm chất độc Dioxin. Tính từ tháng 9/2016 (thời điểm bắt đầu chương trình) đến nay, tổng số tiền hỗ trợ cho các cháu là hơn 2,4 tỷ đồng...

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, giai đoạn 2018 - 2023, các chương trình, hoạt động chăm lo ngày càng được công đoàn tổ chức có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng đúng, đủ nhu cầu chính đáng của NLĐ; đối tượng cần chăm lo tập trung hơn, không còn hiện tượng dàn trải, cào bằng; công tác chăm lo được thực hiện kịp thời, thiết thực, giúp NLĐ yên tâm công tác, cống hiến và thêm tin yêu tổ chức Công đoàn.

"Giai đoạn 2018 - 2023, dù khó khăn "đặc biệt" nhưng Tổng công ty và các đơn vị thành viên có giải pháp quyết liệt, kịp thời, linh hoạt và đã đạt được kết quả tốt đẹp. Đóng góp vào thành công này, trước hết là Công đoàn cùng NLĐ, sỹ quan, thuyền viên đã phát huy bản lĩnh của con người Hàng hải, nỗ lực, kỷ cương, chuyên nghiệp ở mỗi vị trí được giao. Sự điều hành, phối hợp hiệu quả của các cấp công đoàn đã tạo nên kết quả kinh doanh vượt trội của Tổng công ty 5 năm qua. Công đoàn đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hiệu quả, thu hút đoàn viên, NLĐ. Các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ đoàn viên, NLĐ đã tạo dấu ấn và rất thiết thực. Đặc biệt, những đóng góp to lớn của NLĐ và Công đoàn đã giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh" - đồng chí Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết.

Khơi thông điều kiện phát triển doanh nghiệp chính là ổn định đời sống người lao động
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Đại hội. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Cần nhận định được những thách thức trước mắt cũng như dài hạn

Đại hội VI Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được; chỉ ra những tồn tại, hạn chế; rút ra những bài học, kinh nghiệm của giai đoạn 2018 - 2023, ừ đó, trên cơ sở kế thừa những thành quả của nhiệm kỳ vừa qua, tiếp tục xác định phương châm hành động, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong 5 năm tới.

Đại hội cũng kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành khóa V; thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội VI Công đoàn Tổng Công ty, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, dự thảo bổ sung, sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty khóa VI có cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa, với những cán bộ công đoàn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, có trình độ, bản lĩnh, tâm huyết, có trách nhiệm, uy tín, khả năng dẫn dắt, tập hợp, truyền cảm hứng cho NLĐ, có năng lực đối thoại, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác vận động NLĐ, người sử dụng lao động, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại hội cũng đã bầu những đại biểu tiêu biểu cho trí tuệ và sức mạnh của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Khơi thông điều kiện phát triển doanh nghiệp chính là ổn định đời sống người lao động
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trò chuyện cùng các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: HẢI NGUYỄN

“Tại Đại hội hôm nay, với ý thức trách nhiệm trước hơn 23.000 đoàn viên, NLĐ và tổ chức Công đoàn, các đại biểu sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu sắc hơn, dân chủ thảo luận, đóng góp thêm nhiều ý kiến, làm sáng tỏ hơn các vấn đề nhằm đạt được sự nhất trí cao về những nội dung chủ yếu trong các văn kiện. Cũng tại diễn đàn này, chúng ta sẽ báo cáo tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ ngành Hàng hải với Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam” - đồng chí Lê Phan Linh cho biết.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp công đoàn tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 02 của Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; tập trung thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ… do đó các cấp công đoàn ngành Hàng hải cần nhận định được những thách thức trước mắt cũng như dài hạn của ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong đó, Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu đề nghị Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Anh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam để bổ sung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các giải pháp thực hiện.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ phù hợp với đặc thù của ngành, trong đó đặc biệt quan tâm tới lực lượng sĩ quan, thuyền viên và phải xem đây là chức năng quan trọng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực tổ chức Hội nghị NLĐ, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật; thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể có hiệu quả…

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý, các cấp công đoàn cần nghiên cứu sản xuất các sản phẩm tuyên truyền mới để tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, về năng lực và trình độ cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ, sỹ quan, thuyền viên; tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ công đoàn các cấp thích ứng với sự thay đổi của tình hình và yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới, phù hợp với đặc thù của ngành. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đó phải tuyên truyền rõ tới đoàn viên, NLĐ về lợi ích “kép” - đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, qua đó nâng cao thu nhập cho NLĐ. Đồng thời Công đoàn Tổng công ty cũng cần phối hợp với doanh nghiệp tích cực tổ chức các hoạt động đào tạo, đào tạo lại nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và có nhiều biện pháp giữ chân NLĐ có trình độ, kỹ năng…

Phú Yên phấn đấu đến năm 2028 có trên 86.000 đoàn viên công đoàn Phú Yên phấn đấu đến năm 2028 có trên 86.000 đoàn viên công đoàn

Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2028 sẽ có trên ...

Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An: Trao 131 suất quà cho con đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An: Trao 131 suất quà cho con đoàn viên

Sáng ngày 22/9, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Cùng em vững bước tới trường” năm 2023 để thăm hỏi, ...

Điểm sáng trong nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn tỉnh Cao Bằng Điểm sáng trong nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn tỉnh Cao Bằng

Vượt qua những khó khăn xuất phát từ điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và đặc biệt là tình hình dịch bệnh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.