Hôm nay, khai mạc Lễ hội ruộng bậc thang Mù Căng Chải 2019

Kinh tế - Xã hội - Hải Dương (T.H)

Du lịch Mường Lò và Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm trong Tuần văn hóa - Du lịch Mường Lò. Đây được xem là một trong những lễ hội lớn được tổ chức hàng năm tại Yên Bái. Mỗi dịp khai hội, hàng vạn người đổ về, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt. Cả khu vực Mù Cang Chải luôn vang vọng tiếng nói cười.
hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019
Lễ hội ruộng bậc thang Mù Căng Chải khai mạc hôm nay, tại vùng đất của Di sản ruộng bậc thang tuyệt đẹp này - Ảnh Dulichvietnam online.

Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể cũng như sản phẩm du lịch độc đáo của Yên Bái. Đây là một hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương; tạo sự bền vững cho hoạt động du lịch khu vực Tây Bắc và mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách. Thời gian diễn ra Lễ hội từ 19/9 - 25/9/2019 với địa điểm trải rộng tại các thị xã, huyện trên toàn địa bản tỉnh Yên Bái; song điểm nhấn được nhiều người quan tâm vẫn tập trung ở Mù Căng Chải. Thời tiết Tây Bắc trong thời gian diễn ra Lễ hội được dự báo trời nắng; tình hình giao thông, liên lạc ổn định, dịp khai mạc diễn ra vào cuối tuần là một thuận lợi để cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và du khách trong, ngoài nước tham dự; tạo tiền đề cho một mùa lễ hội an toàn, thành công.

Đến với Mù Cang Chải dịp này, du khách sẽ được quẩy hết mình trong lễ hội sôi động với những hoạt động truyền thống, mang đậm dấu ấn Yên Bái sẽ diễn ra. Bạn yêu thích di sản văn hóa, trải nghiệm hành trình di sản lần thứ 2 là dành cho bạn. Nếu bạn muốn thưởng thức món ngon, hãy tham gia lễ hội văn hóa ẩm thực. Bên cạnh đó còn diễn ra hội chợ quê với nhiều điều thú vị. Du khách ghé thăm được tham dự lễ hội tôn vinh cây chè tổ Suối Giàng hay hội thi gặt lúa nhanh, cày bừa giỏi, đắp bờ đẹp, hội thi giã cốm Tú Lệ, hội thi chọi Dê,… Rồi những hoạt động du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm cũng sẵn sàng chờ bạn khám phá.

hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019
Đường tới Tà Chì Nhù – một trong những điểm đến nằm trong hoạt động du lịch mạo hiểm tại Trạm Tấu, và là một địa điểm được nhiều du khách lựa chon khi tham gia Lễ hội ruộng bậc thang Mù căng Chải - Ảnh Dulichvietnam online.

Hoạt động được mong chờ nhất trong ngày hội là Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”. Hoạt động này luôn thu hút rất nhiều phi công trong nước và quốc tế tham gia. Nó được xem là điểm nhấn, tạo nên sức hút riêng cho ngày hội trên Mù Cang Chải. Đèo Khau Phạ với những ruộng bậc thang trổ lúa thu cả vào tầm mắt. Không gian bao la, rộng lớn của thiên nhiên hùng vĩ, lãng mạn nơi Mù Cang Chải khiến người nhìn say mê, lạc nhịp.

Một điểm thú vị khác của Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 là những trò chơi dân gian. Khách tham quan sẽ được tự mình trải nghiệm các trò chơi mang đậm màu sắc dân tộc. Ở đó có ném còn, nhảy sạp, tó mắc lẹ… Hay nhiều người sẽ thích thú với bịt mắt đập bóng, đi cầu khỉ trên nước, ném bóng bàn vào chậu. Đi cà kheo cũng là hoạt động được nhiều người ưa thích. Rồi ném pao, bập bênh… đa dạng trò chơi mang đến tiếng cười sảng khoái, vui nhộn. Tất nhiên không thể thiếu hội thi thể thao kéo co hay đẩy gậy bắn nỏ. Những tiếng hò hét, cổ vũ cuồng nhiệt góp phần mang không gian đầy nhiệt huyết cho ngày hội.

hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019
Fesatival dù lượng "Bay trên mùa vàng", hoạt động được chờ đợi bậc nhất của Lễ hội ruộng bậc thang Mù Căng Chải - Ảnh Dulichvietnam online.

Tham gia Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 là dịp du khách được hòa mình vào không gian văn hóa địa phương đặc sắc. Nhiều hoạt động đậm màu sắc dân tộc mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch. Bên cạnh phiên chợ vùng cao, nơi bày bán phong phú các món đồ dân tộc hay những đặc sản mà chỉ vùng Yên Bái mới có. Đó còn là buổi biểu diễn sôi động, nhiều màu sắc. Khách du lịch tham gia triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Rực rỡ danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải”. Ở đó, bạn sẽ được cảm nhận về một Mù Cang Chải rất khác, vừa thân thuộc lại quyến rũ vô cùng.

Một điểm mới của lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật đặc sắc. Du khách tham gia sẽ được chứng kiến sự thể hiện của ca sĩ nổi tiếng cùng với đó là những nghệ sĩ địa phương. Và lần đầu tiên, hoạt động diễu diễn đường phố được diễn ra với sự góp mặt của các nghệ nhân, các dân tộc đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá nét đặc trưng riêng của từng địa phương.

hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019
Ruộng bậc thang, hình ảnh đặc trưng, có tính biểu tượng và là Di sản của Mù Căng Chải - Ảnh Tienphong online.

Một số mốc thời gian và sự kiện trong Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 để du khách tham khảo

Thời gian

Hoạt động

Địa điểm

20/9/2019

Hoạt động diễu diễn đường phố (18h – 19h30)

Thị xã Nghĩa Lộ

20/9/2019

Khai mạc lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải (20h)

Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ

20/9/2019

Lễ tôn vinh cây chè tổ và khai trương không gian tiệm trà Suối Giàng

Khu vực cây chè cổ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn

19/9 – 25/9/2019

Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc

Nhà thi đấu đa năng thị xã Nghĩa Lộ

19/9 – 25/9/2019

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái”

Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã Nghĩa Lộ

21/9 – 22/9/2019

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”

Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải

22/9/2019

Lễ hội giã cốm

Xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn

20/9 – 26/9/2019

Hoạt động du lịch mạo hiểm

Thị trấn Trạm Tấu và các xã lân cận của huyện Trạm Tấu

Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 là dịp đặc biệt để bạn khám phá và tìm hiểu về văn hóa dân tộc Yên Bái. Đây cũng là cơ hội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ và hoa lệ vùng Tây Bắc.

Mời bạn, hãy xách ba lô và lên đường...

hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019 Ngắm căn nhà siêu độc đáo lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang
hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019 Phỏng vấn ông Khuất Việt Hùng về công tác đảm bảo ATGT dịp Tết và lễ hội xuân 2019
hom nay khai mac le hoi ruong bac thang mu cang chai 2019 Ẩm thực mùa lễ hội và nỗi lo vấn đề ngộ độc thực phẩm

dulichvietnam.com.vn; tuoitre.vn
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

30 mẫu xe sang quy tụ tại Triển lãm xe Mercedes-Benz

Kinh tế - Xã hội -

30 mẫu xe sang quy tụ tại Triển lãm xe Mercedes-Benz

Gần 30 mẫu xe sang thuộc Mercedes-Benz đã có mặt trong không gian sang trọng và đậm chất Mercedes-Benz tại triển lãm mang chủ đề The Avantgarde 2024.

Doanh số xe máy quý III năm 2024 tăng nhẹ

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe máy quý III năm 2024 tăng nhẹ

Theo báo cáo của VAMM, đã có 686.001 xe máy được bán ra trong quý III năm 2024, tăng 13,74% so với quý trước đó.

10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Trước bạ giảm làm xáo trộn thứ tự xếp hạng

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Trước bạ giảm làm xáo trộn thứ tự xếp hạng

Nhờ ưu đãi lệ phí trước bạ được áp dụng, doanh số các mẫu xe trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024 có sự thay đổi đáng kể so với tháng liền trước.

Doanh số ô tô tăng nhờ giảm trước bạ

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số ô tô tăng nhờ giảm trước bạ

Doanh số ô tô thị trường Việt trong tháng 9 tăng tới 45% so với tháng trước, nguyên nhân đến từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Xe Janus 2024 giá bao nhiêu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Janus 2024 giá bao nhiêu?

Xe Janus 2024 giá bao nhiêu là câu hỏi khiến nhiều khách hàng thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp theo hướng bền vững

Trong bối cảnh thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp bền vững theo các quy hoạch quốc gia, tỉnh Vĩnh Phúc đang nổi lên như một điểm sáng với hệ thống khu công nghiệp ngày càng mở rộng và chất lượng.

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Hyundai Venue 2025 lộ ảnh chạy thử tại Hàn Quốc, ra mắt cuối năm sau

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Venue 2025 lộ ảnh chạy thử tại Hàn Quốc, ra mắt cuối năm sau

Hyundai Venue 2025 dự kiến ra mắt tháng 10 năm sau với một số thay đổi quan trọng, trong đó có việc các bản diesel có thể bị loại bỏ.

Cụ ông U90 tuổi lái ô tô mỗi ngày tại Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

Kinh tế - Xã hội -

Cụ ông U90 tuổi lái ô tô mỗi ngày tại Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

Dù đã gần 90 tuổi và bị còng lưng, cụ ông ở Nghệ An vẫn ngày ngày lái chiếc Toyota Vios đi chợ, đi gặp bạn bè.

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2024 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2024 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2024 dao động từ 837,2 đến 1.059 triệu đồng tại Hà Nội và từ 829,5 đến 1.050 triệu đồng tại TP. HCM.

Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau giúp người lao động an tâm sản xuất

Kinh tế - Xã hội -

Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau giúp người lao động an tâm sản xuất

Ngày 10/10, Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM tổ chức Lễ ra mắt chương trình Quê hương và những tấm lòng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui”.

Giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Hà Nội 2024 kết thúc thành công

Kinh tế - Xã hội -

Giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Hà Nội 2024 kết thúc thành công

Sau hai ngày tranh tài, giải Thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Hà Nội 2024 đã tìm ra 21 nhà vô địch ở 21 phân hạng.

Ra mắt Mercedes-Maybach EQS 680, giá 7,61 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Mercedes-Maybach EQS 680, giá 7,61 tỷ đồng

Maybach EQS 680 2024 là mẫu xe điện cao cấp nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam, được phân phối với giá 7,61 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng

Chiếc Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu cao cấp đời cũ tại Việt Nam tăng giá chênh lên 81 triệu đồng so với mức niêm yết.

Pacer trải nghiệm cung đường VPBank International Marathon 2024

Kinh tế - Xã hội -

Pacer trải nghiệm cung đường VPBank International Marathon 2024

Rạng sáng 6/10/2024, team pacer với sự đồng hành của các runner đến từ nhiều câu lạc bộ đã chạy thử cung đường cự ly 21km và 42km của VPBank International Marathon 2024 (VPIM 2024).

Hyundai Tucson 2024 ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 769 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Tucson 2024 ra mắt với 4 phiên bản, giá từ 769 triệu đồng

Hyundai chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu CUV đô thị ăn khách Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và mức giá khởi điểm từ 769 triệu đồng.

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường đua của PVOIL VOC 2024 công bố chi tiết các đường đua tại sự kiện họp báo chiều qua (8/10).