Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết
Kinh tế - Xã hội - 23/08/2024 10:15 Đăng Huỳnh
Honda CR-V 2024 bản L mới lăn bánh hai tháng đã liên tiếp xuất hiện lỗi
Trên diễn đàn Otofun.net, anh C.H chia sẻ câu chuyện về chiếc Honda CR-V 2024 L mới mua từ 18/4/2024 (lắp ráp tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc), lăn bánh hơn 3.000 km, nhưng đã dính rất nhiều lỗi và chưa được xử lý triệt để.
Chủ xe đi sửa Honda CR-V 2024 ở nhiều đại lý khác nhau mà chưa khắc phục được. Ảnh: nhân vật cung cấp. |
Anh C.H bày tỏ sự bức xúc khi bỏ ra số tiền 1,2 tỷ mua xe mới nhưng chất lượng và cách hành xử của phía Honda không được như anh kỳ vọng.
"Mình bắt đầu phát hiện lỗi sau chuyến đi Đà Lạt, trong hành trình đi đường quốc lộ 28B và 28, một vòng từ Sài Gòn lên Đà Lạt và vòng về. Xe xuất hiện tiếng kêu lục cục phía sau, mình đã nghi hỏng rô-tuyn cân bằng sau. Vô-lăng cầm lái cảm giác lúc siết chặt, lúc không", anh C.H cho biết.
Sau đó, chiếc Honda CR-V 2024 mới mua được hai tháng thường xuyên bị giật cục ở tốc độ 80 km/h. Ở dải tốc độ trên 100 km/h, xe bồng bềnh, không bám đường, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề, theo chia sẻ từ chủ xe đến từ TP. HCM.
Hành trình gõ cửa từng đại lý Honda để tìm lỗi
Theo chủ xe, sau khi tình trạng xe giật cục khi đi với tốc độ cao xuất hiện, anh đã trải qua hành trình kéo dài hai tháng, đi qua ba đại lý để nhờ sửa chữa.
"Đầu tiên là đại lý Honda Cộng Hòa. Sau khi kích gầm lên họ nhìn vào phuộc và nhìn sơ qua, rồi báo xe bình thường không có vấn đề gì, nên có thể cảm nhận xe lái không tốt là do mình. Tiếp theo, mình mang xe tới đại lý Honda tại Quận 7. Mình để xe tại đây hai ngày một đêm, nhân viên kiểm tra xong vẫn bảo xe không lỗi. Không đồng ý với kết luận của hai đại lý trên, mình cho xe qua đại lý Bình Chánh (nơi mua xe)", anh C.H kể lại.
Đại lý Honda Bình Chánh sửa chữa thay thế phụ tùng cho xe anh C.H. |
Tại đại lý Bình Chánh, ngày đầu tiên, kỹ thuật viên tại đại lý có chạy thử xe và xác nhận lỗi. Sau đó tiến hành cân bằng động 4 bánh. Tuy nhiên khi anh C.H mang về chạy thử xe vẫn lỗi. Ngày thứ hai, anh lại mang xe trở lại đại lý. Lần này có kỹ sư Honda Việt Nam cùng chạy thử trên cao tốc.
"Kỹ thuật viên đại lý xác nhận xe bị giật ở tốc độ 80 km/h. Người của Honda Việt Nam và đại lý đều xác nhận lỗi, nhưng không nói chính xác lỗi gì, và báo mình chờ phụ tùng thay thế trong hai tuần", anh C.H chia sẻ.
Sau hai tuần, đúng lịch hẹn, đại lý tiến hành thay thế các phụ tùng gồm: Subframe, hai càng A, thanh cân bằng trước và sau, 4 phuộc, 4 lò xo. Sau đó, xe vẫn có hiện tượng giật nhẹ ở 80 km/h (đã có giảm), vì chưa chạy thử ở tốc độ 100 km/h nên anh C.H chưa khằng định xe còn bị giật không.
Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 27/6. |
Biên bản làm việc tại đại lý Honda Bình Chánh ngày 20/7. |
Mọi việc chưa dừng lại. Điều khiến anh C.H bức xúc là sau khi sửa xong lỗi này, xe lại phát hiện lỗi khác.
"Mình có cảm giác 4 bánh không bằng nhau. Ví dụ, khi đánh lái quẹo qua trái, với một chiếc xe bình thường, trọng tâm sẽ đổ dồn qua trái, sau đó hết cua đi thẳng thì trọng tâm sẽ trả lại giữa xe. Còn xe này trọng tâm lại chạy sang phải, sau đó mới đẩy về lại giữa", anh cho biết. "Cảm giác như chiếc ghế có 4 chân mà 4 chân không bằng nhau dẫn đến xe bị nghiêng theo đường chéo. Cộng thêm tiếng động lạ ở cụm phuộc trước".
Ngày 16/8/2024, anh C.H tiếp tục liên hệ làm việc với Honda Việt Nam và để nhân viên hãng chạy thử. Đến 19/8/2024 phía Honda Việt Nam có mail phản hồi như sau:
- Tiếng động lạ phía trước là do cao su chân hộp số bị lỗi.
- Xe bị bập bênh vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân, vì thế sẽ cho kiểm tra tiếp.
Bức xúc vì sự thờ ơ phía đại lý, là khách hàng nhưng phải tự đi chứng minh xe bị lỗi
Đã gần hai tháng kể từ ngày anh C.H bắt đầu đem xe đi sửa. Chủ xe Honda CR-V 2024 bày tỏ sự ngao ngán khi xe liên tục phải chờ đợi những phản hồi "nhỏ giọt" từ hãng.
"Qua nhiều lần chạy thử, xác định lỗi, chờ đợi phụ tùng thay thế, thay thế xong, lỗi cũ chưa biết hết chưa lại xuất hiện thêm lỗi mới. Honda Việt Nam vẫn tiếp tục yêu cầu mình kiểm tra", anh C.H cho hay.
"Thiệt hại ở đây là về tinh thần, không có xe đi, phải nghỉ làm đề "hầu" Honda", chỉ lỗi cho họ, thuyết phục đây là lỗi gì, rất khổ sở", anh bức xúc. Theo chủ xe đến từ TP HCM, anh không hài lòng khi mang xe tới bảo hành nhưng lại luôn là người chỉ cho nhân viên biết lỗi ở đâu vì họ không tự rà soát hết lỗi trước khi đưa cho người tiêu dùng.
Anh C.H tâm sự, mỗi lần làm việc với đại lý khiến anh tốn rất nhiều thời gian. "Lên cao tốc kẹt xe, về đến nhà cũng 5h chiều, hết giờ làm việc mà họ cứ làm ăn kiểu đó, mình nản không muốn đi bảo hành nữa, dù chưa biết trong xe còn tiềm ẩn những lỗi gì".
Trước đó, đại lý tại Quận 7 báo xe anh C.H không mắc lỗi gì. |
"Giá 1,2 tỷ nhưng họ bán cho mình một chiếc xe lỗi, mới đi 3.000 km đã lỗi chồng lỗi. Thay xong phụ tùng thì lỗi bập bênh nhưng bên họ không cho đó là lỗi, mà do tính năng phuộc. Trước khi xe vào đại lý thì đâu có thấy lỗi này tương tự. Trên xe còn một số chi tiết nữa có vấn đề, như điều hoà, mình còn chưa liệt kê ra. Cứ báo lỗi nào bên đại lý bảo sửa tiếp lỗi đó, như kiểu khiêu khích khách hàng. Không biết sự việc này sẽ diễn ra đến bao giờ, và mình phải đi giải trình những lỗi về xe của Honda do chính họ sản xuất để kiểm tra lỗi đến bao giờ".
Đặc biệt, chia sẻ với OFnews.vn, anh C.H cho biết có một chi tiết khiến anh càng bất an. "Trong lúc thay thế, không rõ kỹ thuật ở đại lý siết ốc đúng lực hay sai lực, làm bung luôn ốc siết và phải thay luôn nguyên subframe và càng A của xe mới của đại lý vào. Không biết đây là do phụ tùng có vấn đề hay là kỹ thuật có vấn đề, mình không rành".
Quyết theo đuổi vụ việc đến cùng
Anh C.H chia sẻ, không chỉ mang xe qua ba đại lý tại TP HCM, anh cũng đã trực tiếp gửi email, điện thoại cho Honda Việt Nam, Honda Nhật Bản và cả thư giấy cho Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, Mr. Koji Sugita.
"Mình chuyển thư cho ông Koji Sugita, hỏi ông rằng: ông bán cho tôi bát mì, tôi phát hiện con gián trong đó và phản hồi lại. Ông gắp nó ra rồi đổ hết nước cũ ra, cho thêm nước dùng mới vào, đưa lại cho tôi. Tôi vẫn cố gắng ăn dù biết mì hôi, vì tôi đã trả hết tiền cho bát mì. Nhưng sau đó, tôi tiếp tục ăn và phát hiện chân con gián vẫn còn trong bát, tôi lại đưa ông, ông lại gắp chân gián ra và đưa tôi ăn tiếp. Lúc này, dù thấy tệ lắm rồi, tôi vẫn tiếp tục phát hiện thêm 2-3 chân gián nữa. Nếu là mọi người, mọi người có ăn mì nữa không?", anh C.H nói.
Chủ xe Honda CR-V 2024 dính lỗi cho hay, anh gửi mail qua Honda Nhật Bản, phía họ lại chuyển về cho Honda Việt Nam xử lý, nhưng cái anh nhận lại chỉ là sự dửng dưng và được yêu cầu tiến hành kiểm tra lỗi tiếp.
"Bỏ 1,2 tỷ để mua một chiếc xe lỗi, sửa xong lại phát hiện lỗi mới. Trong ba năm bảo hành không xác định rõ lỗi gì, sau hết bảo hành, lỗi tái diễn nhưng là do di chứng từ lỗi đầu tiên, thật là oan uổng cho mình", anh C.H nói.
"Nhìn vào Apple, họ thu lại hết những sản phẩm lỗi và sửa sau đó họ bán ra loại refurbished với giá chỉ gần như chỉ 80% giá trị của một sản phẩm không lỗi. Mình bỏ 1,2 tỷ mua một chiếc xe không lỗi, nếu chấp nhận lấy xe sửa này, thì Honda không được quyền bán cho mình cái xe giá 1,2 tỷ mà phải bán chỉ bằng 70%, 80% giá xe không lỗi và công bố xe này là sản suất lỗi".
Anh C.H cũng cho biết sẽ quyết theo đuổi tìm lại công bằng cho mình đến cùng. "Thực sự, mình không mong bài đăng của mình làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của mọi người mà chỉ muốn chia sẻ nỗi khổ của người mua xe lỗi đang gặp phải. Mong mọi người không bị lỗi như mình".
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 13:23
Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024
Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 21/11/2024 08:00
Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất
Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.
Kinh tế - Xã hội - 20/11/2024 12:28
Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời
Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.
Kinh tế - Xã hội - 20/11/2024 08:00
Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024
Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.
Kinh tế - Xã hội - 19/11/2024 15:00
GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày
Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.
Kinh tế - Xã hội - 19/11/2024 15:00
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024
Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.
- Phòng khám Timec nợ lương, người lao động khốn đốn
- Mang những phúc lợi thiết thực cho đoàn viên, người lao động
- Cô giáo mầm non vượt qua nỗi đau bệnh tật để hướng tới tương lai
- Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024
- Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất