Doanh số Mitsubishi Xpander giảm xuống dưới 100 xe trong tháng 8/2021
Kinh tế - Xã hội - 24/09/2021 07:00 Linh Lê
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 8 vừa qua là tháng thứ năm liên tiếp thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm, đặc biệt là ở phân khúc MPV khi doanh số Mitsubishi Xpander, mẫu xe dẫn đầu, chỉ là 98 chiếc.
Cụ thể, doanh số toàn thị trường đạt 8.884 xe, giảm 45% so với tháng trước đó, giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng đi xuống của thị trường ô tô đã bắt đầu từ tháng 4 khi giảm 3,7% so với tháng 3. Tiếp đó là tháng 5 giảm 15%, tháng 6 giảm 8% và tháng 7 giảm 32% so với tháng liền trước.
Xét riêng trong tháng 8, tình trạng phong tỏa kéo dài tại TP. HCM và các tỉnh phía nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của cả thị trường xe Việt. Doanh số của phân khúc MPV, như đã đề cập, cũng chịu ảnh hưởng lớn từ xu hướng tiêu cực đó.
Cụ thể, Mitsubishi Xpander giảm chỉ đạt 98 xe, giảm 77% so với tháng 7 (433 xe) và giảm đến 89,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số trên vẫn là đủ để mẫu MPV Nhật Bản giữ vững danh hiệu “vua doanh số” trong phân khúc.
So với mẫu xe đứng thứ hai là Toyota Rush, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gần gấp đôi (98 xe so với 54 xe). Doanh số đứng thứ hai trong phân khúc của Rush cũng là một bất ngờ của thị trường bởi đó vốn dĩ là vị trí của Suzuki XL7 trong nhiều tháng. Các chuyên gia cho rằng nhờ thương hiệu Toyota cùng các ưu đãi kích cầu trong mùa dịch đã góp phần giúp Rush duy trì được doanh số.
Đối thủ chính của Xpander ở những tháng trước là Suzuki XL7 thậm chí còn chứng kiến mức giảm số sâu hơn với chỉ 32 xe bán ra trong tháng 8, giảm đến 82,3% so với tháng 7. Qua đó, mẫu MPV nhà Suzuki cũng chính thức để mất vị trí á quân trong phân khúc về tay Toyota Rush.
Cộng dồn 8 tháng của năm 2021, Xpander vẫn thống trị phân khúc với 8,855 xe bán ra, gấp hơn 3 lần so với mẫu xe đứng thứ hai là Suzuki XL7 (2,621 xe). Con số này của Xpander tăng nhẹ 5% so với 8 tháng đầu năm 2020 (8,436 xe).
Còn với Suzuki XL7, mẫu xe này có doanh số 2,621 xe sau 8 tháng của năm 2021, chứng kiến mức tăng trưởng đến 116% so với cùng kỳ. Nguyên nhân của mức tăng kỷ lục này là việc XL7 chỉ mới được ra mắt từ giữa năm 2020.
Từ các biểu đồ trên, có thể thấy được Mitsubishi Xpander vẫn chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc MPV đa dụng tầm giá dưới 1 tỷ. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn mạnh hơn.
Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và rộng rãi của nội thất.
Thời điểm dịch bệnh, thị trường chững lại cũng là khoảng thời gian được nhiều chuyên gia đánh giá là lý tưởng để bắt đầu mua xe (đặc biệt là với những khách hàng ở các địa phương an toàn và chưa áp dụng các chính sách phong tỏa).
Trước hết, ô tô – với bản chất của loại hình phương tiện cá nhân sẽ là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và gia đình. Với chiếc ô tô riêng, bạn có thể chủ động được các nguồn tiếp xúc của cả gia đình trong khoảng thời gian di chuyển, do đó giúp giảm khả năng vô tình bị lây nhiễm từ những nguồn lây không xác định.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 11:16
BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
Bằng việc tích hợp hình thức QR có khả năng gạch nợ hóa đơn trên các nền tảng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket, ezGolf thông qua Open API, BIDV cung cấp tới người tiêu dùng dịch vụ thanh toán qua QR với nhiều tiện ích vượt trội cho cả khách hàng, khách sạn và khu vui chơi.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 11:09
Audi Q8 "vừa lăn bánh" đã rao bán lỗ 1,4 tỷ đồng
Chiếc Audi Q8 55 TFSI vừa được rao bán với mức giá 3,78 tỷ đồng khi chỉ vừa lăn bánh chỉ 2.800 km, lỗ tới 1,4 tỷ đồng so với việc mua mới và làm thủ tục đăng ký.
Kinh tế - Xã hội - 20/05/2024 10:00
Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?
Chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi hậu mãi là điều kiện “đủ” khiến khách hàng Việt Nam dễ đưa ra quyết định mua ô tô hơn. Đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động bán hàng của một thương hiệu mới như Lynk & Co.
Kinh tế - Xã hội - 19/05/2024 13:49
Tranh cãi việc hãng xe máy điện Yadea đăng bản đồ không ghi Hoàng Sa, Trường Sa
Hãng xe máy điện Trung Quốc Yadea đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam tranh cãi dữ dội về việc ghi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là Tây Sa và Nam Sa bằng tiếng Trung Quốc trên trang chủ.
Kinh tế - Xã hội - 19/05/2024 09:39
Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD
Giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam của ba mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin, Atto 3 và Seal được tiết lộ dao động từ 547 triệu đồng tới 1 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 19/05/2024 09:16
Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM
Triển lãm Autotech & Accessories lần thứ 20 quy tụ 300 doanh nghiệp tham dự, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khu vực.
- Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”
- Hướng dẫn người lao động ủy quyền cho công đoàn cơ sở tham gia tố tụng dân sự
- Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"
- BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
- Audi Q8 "vừa lăn bánh" đã rao bán lỗ 1,4 tỷ đồng