Doanh nghiệp ngành nội thất có tiềm năng?
Kinh tế - Xã hội - 25/09/2022 15:14 PHẠM THỦY
JOMOO tham gia Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2022. |
Theo Trung tâm Phát triển Quốc tế Đại học Harvard - Mỹ, Việt Nam là 1 quốc gia lọt top 10 quốc gia được dự báo có tốc độ tăng trưởng GDP trung bình nhanh nhất thế giới trong 8 năm tới, với quy mô GDP đạt khoảng 598,88 tỷ USD năm 2030. Nghị quyết Đại hội Đảng XIII cũng đã đề ra mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.
Báo cáo Chẩn đoán Quốc gia mới nhất của Ngân hàng Thế giới, để có thể đáp ứng các mục tiêu phát triển, Việt Nam cần cải thiện đáng kể hiệu quả thực thi chính sách, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, môi trường, chuyển đổi kỹ thuật số, chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và cơ sở hạ tầng nhằm vượt qua những thách thức của quá trình già đi của dân số, thương mại toàn cầu suy giảm, biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường và tự động hoá ngày càng gia tăng.
Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2022 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết “Nghị quyết 11 NQ-CP của Chính phủ để ra giải pháp ưu tiên thúc đẩy phát triển nền kinh tế xã hội trong thời điểm hiện nay chính là phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và toà nhà chung cư cũ và các giải pháp tạm giảm miễn thuế cho các doanh nghiệp (DN).
Qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu cho tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát trong giới hạn cho phép và đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế xã hội. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tổ chức Hội nghị phát triển thị trường bất động sản, hội nghị về nhà ở xã hội nhà ở công nhân, người thu nhập thấp, sau hội nghị Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ Bộ Xây dựng chủ trỉ đề án “ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp ở đô thị”. Đề án của Chính phủ sẽ sớm ban hành trong tháng 9 này.
Cũng theo ông Sinh, trong 63 địa phương hiện nay số lượng đăng ký để đầu tư xây dựng đạt 1,8 triệu căn hộ, với khoảng hơn 100 triệu m2 diện tích xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giai đoạn tới.
Những thuận lợi này sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất giai đoạn tới.
Những chia sẻ nhanh bên lề Triển lãm Viet build của một doanh nghiệp nước ngoài ngành thiết bị vệ sinh phòng tắm góp thêm nhận định về điều kiện và cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam, qua đó phản ánh một phần tác động và hiệu quả thực thi của các giải pháp, chính sách phục hồi thúc đẩy nền kinh tế xã hội của Chính phủ trong thời gian qua đối với nền kinh tế nói chung, ngành bất động sản, xây dựng và trang trí nội ngoại thất nói riêng.
Về vấn đề này, phóng viên đã phỏng vấn bà Lưu Thị Hường, Trưởng Văn phòng đại diện Tập đoàn JOMOO (XIAMEN) CONSTRUCTION MATERIALS CO.,LTD tại TP.HCM.
PV: Xin chào bà, xin bà chia sẻ vài nét về công ty?
Bà Lưu Thị Hường: JOMOO là doanh nghiệp tích hợp R&D chuyên sản xuất, bán hàng và tổ chức các dịch vụ hậu mãi trong ngành Thiết bị vệ sinh phòng tắm.
Thành lập năm 1990, hiện chúng tôi có 20.000 nhân viên với hơn 10.000 phòng trưng bày và 300.000 điểm bán hàng hiện diện tại 120 quốc gia trên thế giới. Công ty hiện có 15 nhà máy thông minh và là Công ty đầu tiên trong ngành Xây dựng nhà máy đám mây 5G. Trong hơn 30 năm JOMOO luôn duy trì đảm bảo cam kết cung cấp các sản phẩm nhà bếp và phòng tắm tiết kiệm năng lượng, thân thiên với môi trường.
Với 16 trung tâm R&D trên thế giới, sở hữu 1.500 bằng sáng chế, JOMOO là thành viên của Ủy ban Thiết kế thương hiệu Đức từ năm 2019.
Với 196 giải thưởng thiết kế chuyên nghiệp của ngành, chúng tôi cam kết đạt mức cacbon cao nhất vào năm 2028 và mức độ trung hoà cacbon vào năm 2058. Đây chính là bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển bền vững của chúng tôi.
JOMOO là doanh nghiệp tích hợp R&D chuyên sản xuất, bán hàng và tổ chức các dịch vụ hậu mãi trong ngành Thiết bị vệ sinh phòng tắm. |
Phóng viên: Xin bà chia sẻ một vài nhận định về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và thị trường ngành Thiết bị vệ sinh giai đoạn hiện nay?
Bà Lưu Thị Hường: Làm việc trong môi trường liên ngành và đa văn hóa, chúng tôi định hình lộ trình đổi mới và sản phẩm toàn cầu của Công ty, dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường và người tiêu dùng. Vì vậy, có thể nói, Việt Nam là một thị trường lớn không chỉ với ngành Thiết bị vệ sinh phòng tắm. Việt Nam thành công và phát triển từ một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới trở thành quốc gia có thu nhập trung bình thấp nhờ kết hợp những cải cách kinh tế từ năm 1986 với một số xu hướng toàn cầu thuận lợi.
Trong 50 năm (từ năm 2002 đến 2020), GDP đầu người tăng hơn 3.5 lần, đạt xấp xỉ 3.700 USD. Tốc độ tăng trưởng những năm gần đây cũng luôn nằm trong top đầu châu Á. Tình hình chính trị ổn định, điều kiện đầu tư và phát triển kinh doanh ngày một cải tiến theo tiêu chí công khai minh bạch.
Năm 2020-2021 thời điểm diễn ra dịch Covid, nhờ có nền tảng vững chắc, nền kinh tế Việt Nam đã thể hiện sức chống chịu đáng kể: sức mua giảm sút ngắn, phục hồi nhanh. Cùng với xu hướng nhà thông minh gia tăng ở Việt Nam là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, tự động hoá, sự gia tăng của đô thị hóa ngày càng lớn, thu nhập trung bình tăng và đời sống của người tiêu dùng ngày càng được cải thiện đã thúc đẩy nhu cầu về thiết bị vệ sinh thông minh phát triển.
Năm 2018 thị trường thiết bị vệ sinh và phụ kiện phòng tắm Việt Nam đạt gần 450 triệu USD, dự kiến sẽ chạm mốc 700 triệu USD vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) trên 6%. Chính vì vậy Tập đoàn sẽ tập trung đầu tư phát triển mạnh trong thời gian tới.
JOMOO luôn duy trì đảm bảo cam kết cung cấp các sản phẩm nhà bếp và phòng tắm tiết kiệm năng lượng, thân thiên với môi trường. |
Phóng viên: Vì sao JOMOO chọn thị trường miền bắc để phát triển?
Bà Lưu Thị Hường: Đây là nơi có vị trí dễ giao thương vận chuyển, văn hoá gần gũi, tương đồng.
Phóng viên: Một vài điều kiện chọn đối tác hợp tác của JOMOO tại thị trường Việt Nam?
Bà Lưu Thị Hường: Phương châm của chúng tôi là lấy đổi mới làm động lực, cùng hợp tác cùng phát triển nên luôn đứng trên lập trường đó để tìm đối tác. Chúng tôi cũng đã chọn Công ty Dugi, ngoài việc có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường thiết bị vệ sinh, CEO của Dugi là một người dám nghĩ, dám làm, nắm bắt thời cơ, sẵn sàng đầu tư và tiếp nhận các điều kiện, các quy trình toàn cầu của chúng tôi trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng địa phương.
Phóng viên:Kế hoạch phát triển của JOMOO trong thời gian tới?
Trong năm 2022 chúng tôi đề ra mục tiêu mở 50 điểm bán, năm 2023 sẽ là 100 nhà phân phối và đến năm 2024 đưa JOMOO trở thành thương hiệu thiết bị vệ sinh được người tiêu dùng ưa chuộng nhất toàn Việt Nam.
Phóng viên: Xin cảm ơn bà!
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm công nhân tại khu nhà trọ, nhà ở xã hội
Trong khuôn khổ chương trình "Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022", Thủ tướng Chính phủ đã ... |
Công nhân lao động Nghệ An mong Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt vấn đề nhà ở xã hội
Sáng 12/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức điểm cầu trực tuyến chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân ... |
Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp
Ngày 1/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 26/04/2024 20:00
Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030
Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.
Kinh tế - Xã hội - 25/04/2024 10:37
Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai
Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 17:30
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 16:59
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 15:22
Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy
Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.
Kinh tế - Xã hội - 24/04/2024 10:27
[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X
Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.
- Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030
- Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
- Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024
- Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất
- Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024