Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Qua 15 năm phát triển và nỗ lực không ngừng, hiện tại, Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý đã mở rộng lên 50 công nhân, trong đó có 20 nam và 30 nữ, với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/tháng/người, Ban lãnh đạo công ty luôn cố gắng mang đến môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân lao động.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý cho biết, ngay từ ngày đầu thành lập, Ban Chấp hành công đoàn xác định rằng, công đoàn không chỉ là một tổ chức đại diện cho công nhân mà còn là nơi đảm bảo quyền lợi cho từng cá nhân. Khi công nhân đối mặt với những khó khăn trong công việc hay cuộc sống, tổ chức Công đoàn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Từ đó, Ban Chấp hành công đoàn đã xây dựng và ban hành quy chế hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ, xây dựng các kế hoạch hoạt động công đoàn theo từng tháng, quý, năm. Thường xuyên đổi mới nội dung tuyên truyền cũng như cách thức hoạt động, nhất là trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý.

Ngoài việc chú trọng tăng thu nhập, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ lao động sản xuất, công đoàn còn quan tâm đến các chế độ chính sách như: tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, chế độ ốm đau, thai sản…

“Tất cả các chế độ phúc lợi này đều được công ty thực hiện đúng theo thỏa ước lao động tập thể đã ký kết và theo quy định của pháp luật. Thực hiện quy chế dân chủ, Ban Chấp hành công đoàn luôn lắng nghe, trao đổi và tổng hợp đầy đủ những thắc mắc, kiến nghị của người lao động về những vấn đề liên quan đến việc làm, thu nhập, BHXH, BHYT... Thông qua đó, đoàn viên, người lao động có cơ hội được bày tỏ tâm tư, mong muốn tới các cấp, các ngành, được cập nhật những thông tin mới để có thêm kiến thức bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân. Chính nhờ sự hỗ trợ này, đoàn viên, người lao động có thể yên tâm làm việc và cống hiến hết mình cho công ty”, đồng chí Hà nói.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Công nhân Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý tham gia sản xuất tại nhà máy.

Chị Hoàng Thị Thu Trâm, người có thâm niên 18 năm gắn bó cùng với Ban Lãnh đạo công ty chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu tiên làm việc, tôi đã cảm nhận Ban Lãnh đạo công ty luôn lắng nghe và quan tâm đến từng nhân viên. Họ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất tâm huyết và nhiệt tình. Sự quan tâm, khuyến khích từ Ban Lãnh đạo công ty đã giúp tôi cảm thấy mình được trân trọng và có động lực để cống hiến nhiều hơn”.

Bên cạnh đó, công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để quan tâm đến đời sống tinh thần của công nhân như tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà vào các dịp lễ lớn: tết Dương lịch, tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 20/10, việc hiếu hỷ, ngày sinh nhật của đoàn viên...

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Đoàn viên nữ của công ty hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024.

Hằng năm, công ty còn tổ chức các chuyến đi tham quan, du lịch cho toàn thể đoàn viên để kết nối tình cảm và tạo nên một môi trường làm việc đoàn kết, gắn bó.

Đặc biệt, sau một năm làm việc vất vả và cống hiến không ngừng nghỉ, Ban Lãnh đạo công ty luôn tổ chức bữa tiệc tất niên ấm cúng để tri ân toàn thể nhân viên.

Vào năm 2023, A Páo nổi lên như một hiện tượng mạng, được nhiều công nhân trong công ty yêu mến và ngưỡng mộ. Nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người lao động mong muốn được giao lưu và gặp gỡ với A Páo, lãnh đạo công ty đã quyết định mời anh về tham gia buổi tiệc tất niên cùng công ty.

“Sự xuất hiện của A Páo đã mang lại niềm vui và hứng khởi cho toàn thể cán bộ công nhân viên. Mọi người háo hức và vui vẻ, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ với A Páo, tạo nên một bầu không khí sôi động và gắn kết trong công ty”, đồng chí Phạm Thị Thúy Hà cho hay.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Công nhân lao động giao lưu cùng A Páo trong buổi tiệc tất niên của công ty vào năm 2023.

Nhớ lại bữa tất niên năm ấy, anh Lê Trọng Vỹ - công nhân Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý chia sẻ rằng, bữa tiệc tất niên không chỉ là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại những thành quả đã đạt được mà còn là nơi để các công nhân chia sẻ, tâm sự những câu chuyện, trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ trong suốt một năm qua.

“Những tiếng cười sảng khoái, những lời chúc mừng chân thành, và những khoảnh khắc đoàn tụ đầy ý nghĩa tại bữa tiệc tất niên đã trở thành nguồn động lực to lớn, gắn kết tinh thần đồng đội và khích lệ mọi người cùng nhau bước vào năm mới với niềm tin và hy vọng mới. Cảm ơn Ban Lãnh đạo công ty luôn gần gũi, lắng nghe thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của công nhân”, anh Vỹ phấn khởi nói.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạnKhông chỉ vậy, công ty luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững và góp phần xây dựng cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện. Mỗi năm, công ty tổ chức và tham gia nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây dựng nhà tình thương, và hỗ trợ vật phẩm thiết yếu cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, công ty đã quyên góp hàng ngàn khẩu trang, nước rửa tay và thực phẩm cho các bệnh viện và khu cách ly. Những nỗ lực này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty mà còn là cách để nhân viên gắn kết, tạo ra giá trị nhân văn và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành công đoàn của công ty tin rằng, sự phát triển của công ty luôn gắn liền với sự phát triển và thịnh vượng của xã hội.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Công đoàn công ty tổ chức tham quan, du lịch cho đoàn viên.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Gia đình được định nghĩa là nơi mọi thành viên cùng quây quần đầm ấm, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn, động viên lúc khó khăn và cùng nhau giúp đỡ để vượt qua. Đó chính là cảm nhận của tất cả đoàn viên công đoàn về “ngôi nhà thứ hai” - Orchid Phú Quý của mình.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của công ty, Ban Lãnh đạo công ty tự hào vì có những công nhân đã gắn bó từ những ngày đầu. Những người như chị Hoàng Thị Thu Trâm, chị Trần Thị Lành, anh Bùi Quang Trung, anh Hoàng Quốc Phước, chị Hồ Thị Nguyên, anh Hồ Công Loan, chị Phạm Thị Thanh… là những tấm gương tiêu biểu cho sự tận tâm với công ty.

Lý do để họ gắn bó lâu dài với công ty là nhờ vào sự lãnh đạo của Ban Lãnh đạo công ty, chế độ đãi ngộ tốt và sự quan tâm chu đáo, nhiệt tình dành cho công nhân lao động từ những việc đơn giản nhất.

“Tôi đã có thời gian làm việc tại công ty hơn 15 năm. Với tôi, công ty đã trở thành ngôi nhà thứ hai, Ban Lãnh đạo công ty như là người anh, người chị của mình. Năm 2015, tôi không may bị bệnh và phải nhập viện cấp cứu do mất máu quá nhiều. Hay tin, Ban Lãnh đạo công ty đã kịp thời vận động nguồn máu giúp tôi qua cơn nguy kịch. Đến nay, gia đình tôi đã có cuộc sống ổn định hơn, có nhà, có xe cũng chính nhờ Ban Lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành công đoàn luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo công ăn việc làm, có thu nhập ổn định. Tôi vô cùng biết ơn và trân trọng sự giúp đỡ quý báu này”, chị Trần Thị Lành xúc động kể lại.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Lãnh đạo công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý thường xuyên quan tâm, thăm hỏi công nhân lao động trong quá trình sản xuất.

Ban Lãnh đạo và tổ chức Công đoàn công ty luôn đồng hành sát sao mọi hoạt động trong cuộc sống của mỗi nhân viên và chia sẻ, giúp đỡ những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tạo nguồn tiền riêng để cho đoàn viên vay mượn không lãi suất để mua xe, xây nhà để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, công ty còn tạo điều kiện cho đoàn viên làm nhà phân phối các sản phẩm của công ty, hỗ trợ mua phương tiện vận chuyển, hỗ trợ vốn ban đầu khởi nghiệp và hỗ trợ kiến thức quản lý, bán hàng cho đến khi đoàn viên vững vàng và có thu nhập ổn định. Chính vì điều này đã tạo nên một môi trường làm việc ấm cúng, đầy tình người, giúp nhân viên cảm thấy đây thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Đoàn viên, người lao động bên vườn rau của công ty sau giờ làm.

Có ai đó từng nói rằng: “Trong những lúc khó khăn nhất, gia đình luôn là bến đỗ an toàn, nơi ta có thể tìm thấy sự an ủi và sức mạnh để vượt qua mọi thử thách”, điều này đúng với “gia đình Orchid Phú Quý”.

Năm 2012, công ty bị hỏa hoạn, vụ cháy đã làm cho hệ thống dây chuyền sản xuất giấy cũng như nhà xưởng bị hư hỏng nặng, toàn bộ nguyên liệu cũng như giấy thành phẩm của công ty bị thiêu rụi. Nhờ vào sức mạnh đoàn kết của tập thể đoàn viên và người lao động, công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Đồng chí Phạm Thị Thúy Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý đã chia sẻ về ký ức khó quên trong giai đoạn đầy thử thách mà công ty đã trải qua. Trong thời gian đó, nhiều đoàn viên công đoàn đã bày tỏ mong muốn làm việc không lương để cùng Công ty khắc phục hậu quả vụ cháy, vượt qua khó khăn. Hành động này không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết mà còn là sự cam kết, tình yêu thương mà các đoàn viên dành cho công ty.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Ban Chấp hành công đoàn công ty ủng hộ các gia đình ảnh hưởng bão lụt năm 2021.

Một giai đoạn khó khăn nữa không thể không nhắc đến, đó là thời điểm người lao động cả nước phải chống chọi với đại dịch Covid-19. Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng trăm nghìn người lao động trên cả nước bị ảnh hưởng, cuộc sống lao đao. Trước tình hình đó, Ban Lãnh đạo và Ban Chấp hành công đoàn công ty đã nỗ lực để duy trì việc làm, không để người lao động bị mất việc, ảnh hưởng đến thu nhập.

“Ở giai đoạn khó khăn nhất (giãn cách xã hội, “3 tại chỗ”), công ty vẫn chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đảm bảo mức thu nhập cho người lao động và đến khi cuộc sống trở lại bình thường, tất cả cùng chung tay đưa công ty tăng tốc”, đồng chí Hà chia sẻ thêm.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Ông Lê Bá Đình, Giám đốc Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý tặng quà cho khách hàng.

Trải qua những khó khăn, thử thách, Ban Lãnh đạo công ty nhận thấy rằng, tài sản quý giá nhất của công ty chính là đội ngũ công nhân đầy tâm huyết, luôn gắn bó và đồng cam cộng khổ cùng công ty. Chính đội ngũ công nhân đã và đang là động lực để công ty tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững trong tương lai.

Ông Lê Bá Đình - Giám đốc Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý nói rằng: “Người lao động luôn là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, sự phát triển bền vững của công ty phụ thuộc vào sự đóng góp và cống hiến của mỗi cá nhân. Trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo và Ban Chấp hành công đoàn công ty sẽ tiếp tục chú trọng đến việc chăm lo đời sống, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động phát huy tốt đa năng lực, từ đó đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng chung của công ty.”

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Bài viết: NHƯ QUỲNH

Ảnh: Đ.V.C.C - N.Q

Đồ họa: THIÊN SƠN