Thứ năm 02/05/2024 21:28
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam:

Đảm bảo người lao động được đón Tết vui vẻ, đầy đủ

Hoạt động Công đoàn - GIA HƯNG

Thời gian này, các cấp Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đang tập trung chỉ đạo các CĐCS chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho người lao động khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, con công nhân bị khuyết tật...

Tập trung chăm lo các đối tượng khó khăn

Theo đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn hiện có hơn 20.000 người lao động, trong đó có hơn 17.000 đoàn viên.

Các doanh nghiệp đều cố gắng duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân 13,52 triệu đồng/người/tháng.

“Hiện, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng với Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn đang tập trung hỗ trợ cán bộ, CNVCLĐ một số đơn vị. Đồng thời, trực tiếp đi thăm, tặng quà Tết cho một số gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp và các cháu là con công nhân bị khuyết tật, chất độc màu da cam; thăm hỏi động viên những tập thể, cá nhân làm việc trong những ngày Tết… Các đơn vị trong Tập đoàn cũng tập trung thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng nói trên và công nhân không về quê ăn Tết”, đồng chí Nguyễn Huy Thông chia sẻ.

Đảm bảo người lao động được đón Tết vui vẻ, đầy đủ

Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng quà Tết tại Công ty CP Que hàn Điện Việt - Đức - Ảnh: CĐCC

Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam còn ban hành công văn yêu cầu các CĐCS phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp khảo sát tại đơn vị các đối tượng như: gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm… để có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ đảm bảo gia đình nào cũng đủ các điều kiện để đón Tết vui vẻ.

Chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia với chuyên môn tuyên truyền công nhân lao động đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, mất mát tài sản… và vận động người lao động không uống quá nhiều rượu, chơi cờ bạc, đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với những đơn vị có bộ phận sản xuất liên tục trong những ngày Tết, công đoàn các đơn vị phối hợp tổ chức thăm hỏi động viên người lao động và báo cáo về Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam để lãnh đạo bố trí đi thăm và chúc Tết.

Đảm bảo người lao động được đón Tết vui vẻ, đầy đủ

Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Ảnh: CĐCC.

Các cấp công đoàn cũng phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong việc trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi tập thể khác, không để nảy sinh các tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể, đình công tự phát của người lao động trong dịp cuối năm.

Các đơn vị có đông lao động tập trung tổ chức “Tết Sum vầy” cho người lao động; rà soát lao động ở xa có nhu cầu về quê đón Tết thì hỗ trợ phương tiện hoặc tiền vé tàu xe đi lại...

Động viên, người lao động yên tâm, gắn bó

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam dự kiến tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà các đơn vị làm việc liên tục không nghỉ Tết và thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bị tai nạn lao động, gia đình chính sách.

Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam sẽ dành một số quà (tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng) từ Quỹ an sinh xã hội thăm hỏi cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bị tai nạn lao động, gia đình chính sách tại các đơn vị còn khó khăn, con đoàn viên công đoàn của đơn vị bị nhiễm chất độc da cam, bị khuyết tật.... và trợ cấp cho các đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, người lao động có thu nhập thấp.

Đảm bảo người lao động được đón Tết vui vẻ, đầy đủ
Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chúc Tết tại Công ty CP Bột giặt LIX - Chi nhánh Bắc Ninh - Ảnh: CĐCC

Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao hoạt động chăm lo Tết của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đồng chí Ngọc cho biết, trong năm qua, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có nhiều đổi mới trong hoạt động công đoàn, mọi hoạt động đều hướng về cơ sở, nội bộ các đơn vị đoàn kết. Nhiều phong trào sáng kiến tốt, làm lợi hàng trăm tỷ đồng...

“Đặc biệt, các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động đã thể hiện sự quan tâm của các cấp Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, góp phần động viên tinh thần người lao động, giúp họ yên tâm công tác và gắn bó với doanh nghiệp”, đồng chí Quách Văn Ngọc nói.

Với truyền thống tương thân tương ái, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đề nghị lãnh đạo Tập đoàn, Ban Quản lý Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn hỗ trợ 1.089.000.000 đồng cho các tập thể, cá nhân như sau:

1. Tặng quà cho CNLĐ khó khăn: 922 người với số tiền 461.000.000 đồng.

2. Tặng quà CNLĐ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp: 187 người với số tiền 187.000.000 đồng.

3. Tặng quà cho trẻ em con cán bộ, CNLĐ bị khuyết tật, nhiễm chất độc da cam: 228 cháu với số tiền 114.000.000 đồng.

4. Hỗ trợ đoàn viên công đoàn khó khăn của LĐLĐ huyện Yên Khánh, Ninh Bình (địa phương có Công ty Đạm Ninh Bình đóng trụ sở) theo đề nghị của địa phương: 15.000.000 đồng.

Mời độc giả xem thêm video Talk Công đoàn: "Làm công đoàn cũng cần khuyến mãi"

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Gia đình 5 thành viên của anh Thìn thức dậy từ 4 giờ sáng, sửa soạn đồ đạc trước khi ra điểm xe đón về ...

Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 50.000 công nhân, viên chức, lao động với mức từ 500 ...

Chăm lo Tết, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động Chăm lo Tết, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động

Hơn 4 tỷ đồng là số tiền Công đoàn Quốc phòng chi cho các hoạt động thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.