Thứ hai 29/04/2024 03:48

“Cuộc chiến” giành thị phần của các đại lý du lịch trực tuyến

Kinh tế - Xã hội - NGUYỄN NAM

Các chuyên gia khẳng định hình thức mua tour du lịch, dịch vụ phòng - vé máy bay… trên các website của doanh nghiệp hay thông qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) là xu hướng của khách sau dịch; tâm lý khách cũng thường không phân biệt đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nước ngoài và trong nước, miễn dịch vụ đa dạng và giá tốt. Vì thế, các OTA nội địa cần tư duy theo hướng cạnh tranh sòng phẳng dựa trên thế mạnh riêng và cũng cần tạo được hành lang pháp lý để tránh “thất thoát” thuế.
“Hồi sinh” du lịch trên EWEC Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh Lao động ngành Du lịch làm việc dịp lễ Quốc khánh phục vụ du khách

Cơ hội cho các OTA Việt

Theo ông Đặng Mạnh Phước - CEO Outbox chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu cho ngành du lịch và khách sạn, thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam vẫn là miếng bánh béo bở.

“Cuộc chiến” dành thị phần của các đại lý du lịch trực tuyến

Internet đang là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và dịch vụ đặt trực tuyến. Ảnh minh họa.

Miếng bánh này trước dịch Covid-19, gần như bị các OTA nước ngoài độc chiếm. Theo số liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các OTA toàn cầu như Agoda, Booking, Traveloka, Expedia… chiếm tới 80% thị phần du lịch trực tuyến Việt Nam. Phần lớn du khách quốc tế và không ít du khách nội địa đều sử dụng dịch vụ của OTA nước ngoài. Các OTA trong nước như gotadi, vntrip, ivivu, chudu, mytour.vn, vinabooking, divui.com... chỉ có lượng giao dịch khiêm tốn.

Theo ông Phước, đại dịch mang tất cả các doanh nghiệp trở lại vạch xuất phát. “Trong giai đoạn tới đây, các OTA dù là quốc tế hay nội địa thì đều phải bắt đầu lại từ đầu việc tiếp cận thị trường, phát triển sản phẩm ... do đó các lợi thế cạnh tranh giai đoạn trước đây mà các OTA trong nước khó lòng chạy theo các công ty quốc tế ít nhiều sẽ bị xóa nhòa”, ông Phước nói và khẳng định, từ đây đến năm 2024 thị trường nội địa vẫn là thị trường chủ đạo của du lịch Việt Nam.

Đại diện một số khách sạn tại Việt Nam như Viễn Đông (TP.HCM), Alba Spa Hotel và Alba Hotel (Thừa Thiên Huế), Malibu (TP. Vũng Tàu), … cũng thừa nhận, lượng khách đặt qua OTA khá cao và chủ yếu là khách nội địa. “Tùy vào giai đoạn mà lượng khách đặt qua OTA khác nhau. Tuy nhiên, trong vòng 6 tháng trở lại đây, lượng khách đặt qua OTA chủ yếu khách nội địa, chiếm hơn 85%, còn lại rải rác các OTA khách outbound”, đại diện một khách sạn cho biết.

“Trong bối cảnh phục hồi sau dịch, du lịch quốc tế vẫn còn hạn chế và cần thời gian trở lại, các OTA quốc tế phần nào phải phân tán nguồn lực để phục hồi một lúc nhiều thị trường và thị trường khách trọng điểm vẫn là nội địa thì một OTA Việt Nam về lý thuyết hiểu rõ khách nội địa và chỉ tập trung vào thị trường này sẽ có nhiều lợi thế trong việc phân bố nguồn lực cũng như thấu hiểu người dùng để có thể tạo được lợi thế cạnh tranh”, ông Phước phân tích thêm.

Đồng tình điều này, ông Vũ Văn Tuyên - CEO Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho biết thêm, xu hướng phát triển OTA là tất yếu khi mà cả trong nước và thế giới đều hướng tới ứng dụng công nghệ. Điều này cũng phù hợp với báo cáo thị trường Digital năm 2022 của We Are Social về tỷ lệ người sử dụng mạng internet ở Việt Nam với trên 72 triệu người sử dụng vào tháng 1 năm 2022. Tỷ lệ sử dụng internet của Việt Nam ở mức 73,2% tổng dân số vào đầu năm 2022.

Phân tích của Kepios cũng chỉ ra rằng, người dùng internet ở Việt Nam tăng 3,4 triệu (tương đương tăng 4,9%) từ năm 2021 đến năm 2022. Báo cáo của Google và Temasek cũng cho thấy, quy mô du lịch trực tuyến Việt Nam dự kiến năm 2025 lên tới 9 tỷ USD. Điều này cho thấy, cơ hội cho các OTA Việt là khá lớn.

“Rõ ràng, internet đang là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và dịch vụ đặt trực tuyến có điểm lợi khi giúp khách hàng sử dụng tiện lợi để thanh toán, chỉ cần vài thao tác có thể thanh toán hoàn chỉnh một booking”, ông Tuyên nói và khẳng định, với thế mạnh am hiểu nhu cầu, văn hóa của người dân Việt Nam, đây sẽ là cơ hội lớn để các OTA trong nước đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần khách nội địa.

Ngoài ra, các OTA trong nước thường sử dụng nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn đặt dịch vụ hộ và hỗ trợ khách lúc cần thiết. Chẳng hạn như divui.com, theo chia sẻ của bà Đinh Nguyễn Bảo An - CEO Công ty, khi có sự cố phát sinh (bao gồm cả trường hợp bất khả kháng hoặc từ phía khách hàng), nhân viên của các nền tảng OTA Việt sẽ luôn cố gắng tìm mọi cách trao đổi với nhà cung cấp, nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng đầu tiên.

“Điều này tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ vốn dựa vào công nghệ để bỏ bớt chi phí vận hành và chăm sóc khách hàng, quản lý nhà cung cấp. Bởi như thế thường gây ra cảm giác ức chế thiệt thòi cho khách khi mà hệ thống tự động hoặc trợ lý ảo khó lòng giải đáp - hỗ trợ tối ưu như con người”, bà An nói rõ.

Vẫn còn nhiều cái khó cho OTA Việt

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, đây chỉ là những lợi thế mang tính lý thuyết. Khó khăn và hạn chế của các OTA Việt Nam trước giờ vẫn ở khả năng thấu hiểu người dùng, nguồn lực tài chính hạn hẹp và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Các vấn đề này tồn tại trước khi có Covid-19 và hiện vẫn chưa được giải quyết.

“Muốn tạo được lợi thế trên sân nhà, doanh nghiệp OTA nội địa trước tiên phải giải quyết các vấn đề nội tại của mình và tìm được lợi thế cạnh tranh riêng biệt của mình, trong đó vốn là rào cản hạn chế khả năng tiếp cận với du khách giai đoạn trước đây”, ông Phước nói.

Ông Ngô Minh Đức - nhà sáng lập Gotadi, cho biết thêm rằng, các OTA ngoại có ưu thế vượt trội về công nghệ do đã phát triển nhiều năm, lại không phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế như doanh nghiệp Việt Nam. Nhờ có nguồn vốn đầu tư dồi dào, họ thường xuyên tung ra chính sách ưu đãi để hút khách. Vì thế, theo ông Đức, ngành Du lịch Việt Nam cần xây dựng cộng đồng và hệ sinh thái sản phẩm; cần học tập và áp dụng các chính sách thông minh để có thể chiếm lĩnh thị trường. Doanh nghiệp du lịch Việt phải liên kết, chuyển đổi số cùng nhau thì mới có thể hình thành, phát triển được hệ sinh thái của người Việt với nhà cung cấp dịch vụ thông minh, người dùng thông minh, điểm đến thông minh và không còn thua ngay trên “sân nhà”.

“Cuộc chiến” dành thị phần của các đại lý du lịch trực tuyến
Với thế mạnh am hiểu nhu cầu, văn hóa của người dân Việt Nam, nhân viên làm việc tại các OTA nội địa sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn so với OTA ngoại. Ảnh minh họa.

Ông Tuyên phân tích thêm về những khó khăn khi hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam rằng, gần như với các OTA ngoại, ngành thuế Việt Nam không thu được hoặc không kiểm soát được hoặc có thu nhưng không kiểm soát được tình hình. “Ngoài ra, các OTA ngoại không có đội ngũ chăm sóc khách hàng, họ dùng công nghệ tức là họ trả lời gần như lập trình robot nên có trục trặc gì khách hàng không biết gọi cho dịch vụ nào để hỗ trợ”, ông Tuyên nói và cho biết, OTA Việt nếu muốn “biến” cơ hội để thành công thì phải giải quyết được vấn đề này cho khách.

Chia sẻ về điều này, CEO Công ty TNHH Đi Vui thừa nhận nguồn tài chính không mạnh bằng các OTA nước ngoài vì thế thay vì “cào” hết rổ sản phẩm của tất cả các nhà cung cấp và đăng bán, doanh nghiệp OTA này chọn cách bỏ thời gian tìm hiểu, thu thập thông tin và góp ý xây dựng sản phẩm để phù hợp với đối tượng khách. “Có như vậy, thông qua nền tảng công nghệ, các sản phẩm tốt về du lịch mới được truyền tải đến khách hàng trọn vẹn, ý nghĩa và hiệu quả nhất”, bà An nói và khẳng định, luôn nỗ lực để giúp khách hàng nhìn nhận các giá trị tiềm ẩn của từng sản phẩm dịch vụ. Đó chính là lợi thế của các OTA Việt trong “cuộc đua” thị phần khách hàng với các OTA nước ngoài.

Trước đó, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân cũng đã có nhận xét, đang tồn tại sự bất bình đẳng về thuế giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trong nước và các OTA nước ngoài. Các OTA nước ngoài không có văn phòng đại diện tại Việt Nam, nên không có cơ sở quy trách nhiệm kê khai và nộp thuế. Thay vào đó, các đối tác Việt Nam sẽ là bên thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Như vậy, các OTA nội địa không thể cạnh tranh về giá với OTA nước ngoài.

Theo phân tích của ông Tuyên, chỉ khi chuẩn hóa, tích hợp hệ thống giữa các OTA một cách dễ dàng thì mới tăng được lượng khách hàng, doanh thu, đủ sức cạnh tranh với OTA ngoại. “Các kênh trực tuyến về du lịch của Việt Nam hiện hoạt động nhỏ lẻ và chưa phát huy được vai trò của cơ quan nhà nước, chưa phát huy được sức mạnh tập thể của doanh nghiệp trong nước”, ông Tuyên nói thêm.

Vì thế, ông Tuyên cho rằng, để hỗ trợ các doanh nghiệp, các sản phẩm công nghệ của ngành du lịch cần được thiết kế theo hướng hình thành nền tảng số dùng chung, giúp các doanh nghiệp có cơ hội khai thác thông tin, tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả quản trị. Đồng thời, Nhà nước cần đổi mới chính sách, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, khuyến khích ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch.

Với dịch vụ đặt trực tuyến, chỉ cần vài thao tác, du khách có thể thanh toán hoàn chỉnh một booking. Tuy nhiên, lúc có sự cố, các OTA ngoại thường không có đội ngũ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách. Vì thế, việc ứng dụng công nghệ nhưng vẫn duy trì nhân sự, người lao động làm việc trực tuyến để giải đáp, hỗ trợ khách đặt dịch vụ… của các doanh nghiệp OTA trong nước vẫn được lựa chọn và đây cũng được xem là “thế mạnh” của các OTA trong nước.
Có một miền ký ức trong không gian văn hóa Nha Trang Xưa Có một miền ký ức trong không gian văn hóa Nha Trang Xưa

Thành phố Nha Trang đang không ngừng phát triển từng ngày và trong sự nhộn nhịp, năng động, du khách đến với nơi đây vẫn ...

Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh Thu hút lao động ngành Du lịch với mức lương cạnh tranh

7 tháng qua, ngành Du lịch Khánh Hòa đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Hơn 90% doanh nghiệp lưu trú, ...

Lao động ngành Du lịch làm việc dịp lễ Quốc khánh phục vụ du khách Lao động ngành Du lịch làm việc dịp lễ Quốc khánh phục vụ du khách

Trong ngày thứ 2 của kì nghỉ lễ Quốc khánh, lượng khách du lịch nhộn nhịp đổ về Nha Trang - Khánh Hòa. Nhiều điểm ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.