Thứ tư 15/05/2024 02:24

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đóng góp rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được khai mạc vào sáng ngày 26/9, trước sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.
Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình sẽ là sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng 4 doanh nghiệp tại Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự tâm huyết Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2018 - 2023
Công đoàn tỉnh Quảng Bình đóng góp rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội
Ảnh đồ họa: TRƯỜNG SƠN.

PV: Thưa đồng chí Vũ Đại Thắng! Có thể thấy rằng, trong giai đoạn từ năm 2018 - 2023, nền kinh tế tỉnh Quảng Bình phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vậy, xin đồng chí cho biết về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà cũng như sự đóng góp của các cấp công đoàn trong thời gian qua?

Đồng chí Vũ Đại Thắng: Trong 5 năm qua, mặc dù trong điều kiện tỉnh Quảng Bình phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những khó khăn tác động do thiên tai và dịch bệnh nhưng dưới sự chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, cùng với sự nỗ lực, đồng thuận, chung sức với đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã thúc đẩy nền kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực.

Trong đó, công nghiệp cơ bản trở thành ngành kinh tế trọng điểm mang tính động lực của nền kinh tế; du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định được thương hiệu du lịch “Quảng Bình” trên bản đồ du lịch của khu vực và quốc tế. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người tăng lên hàng năm, đời sống Nhân dân được cải thiện đáng kể; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường, lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ngày càng được nâng cao.

Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn trong tỉnh. Phát huy truyền thống của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, 77 năm xây dựng và phát triển Công đoàn tỉnh Quảng Bình, đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, phong trào thi đua yêu nước và hoạt động của các cấp công đoàn ngày càng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với một mục tiêu chung nhằm xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

PV: Với sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong thời gian qua, đồng chí có đánh giá như thế nào về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Quảng Bình?

Đồng chí Vũ Đại Thắng: Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tiếp tục khẳng định được vị thế, phát huy vai trò là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động (NLĐ). Đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động; thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo NLĐ vào tổ chức Công đoàn; chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về các chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh.

Về công tác tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giám sát và phản biện xã hội được chú trọng vào những nội dung liên quan trực tiếp đến Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, thực hiện dân chủ cơ sở, các chế độ, chính sách cho đoàn viên, NLĐ. Bên cạnh đó, việc phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát được chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả, đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến chế độ BHXH, BHYT, BHTN, an toàn vệ sinh lao động. Qua đó, đã kịp thời phát hiện những thiếu sót, vi phạm pháp luật để kiến nghị người sử dụng lao động, cấp có thẩm quyền xử lý, giải quyết.

Công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ luôn được chú trọng thực hiện có hiệu quả, công đoàn thực sự là tổ ấm, là điểm tựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực, với số tiền trên 110 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình “Tết Sum vầy”, "Mái ấm Công đoàn", “Phiên chợ Công đoàn”, “Tháng Công nhân”,... trở thành điểm sáng trong hoạt động của công đoàn các cấp trong nhiệm kỳ qua.

Về phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã cụ thể hoá việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng Phong trào thi đua “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, Phong trào “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh”; chỉ đạo đẩy mạnh Phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Bình thi đua thực hiện văn hoá công sở” luôn được triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, tạo được sức lan tỏa, khơi dậy trí tuệ, tinh thần hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động, công đoàn các cấp không ngừng được kiện toàn, củng cố và phát triển. LĐLĐ tỉnh và các công đoàn trực thuộc đã quán triệt tinh thần Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để xây dựng và triển khai nhiều giải pháp tích cực vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đóng góp rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội
Các cấp công đoàn đã chú trọng thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

PV: Trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, đồng chí có những lưu ý gì để Công đoàn tỉnh Quảng Bình tận dụng được thời cơ và vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn?

Đồng chí Vũ Đại Thắng: Tỉnh Quảng Bình đã bước vào giai đoạn phát triển mới. Vừa qua, Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với mục tiêu phấn đấu là bảo đảm tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng các thành tựu khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo; xây dựng Quảng Bình trở thành tỉnh có kinh tế năng động ở khu vực miền Trung. Đây là niềm tự hào nhưng cũng là trọng trách lớn lao đối với Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Trong những năm tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, kinh tế - xã hội và hoạt động công đoàn trong tỉnh sẽ đối mặt với không ít khó khăn, thách thức khi nước ta tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, thực hiện đầy đủ quy định của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới sẽ tác động mạnh đối với kinh tế Việt Nam, tổ chức và hoạt động của hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Trước tình hình đó, đòi hỏi hoạt động Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong 5 năm tới phải đổi mới toàn diện cả về nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng được mục tiêu, các chỉ tiêu sát thực, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khả thi, thiết thực, hiệu quả để thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

PV: Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí có những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm gì cho Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ mới, thưa đồng chí?

Đồng chí Vũ Đại Thắng: Các cấp công đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, nhất là các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, gắn với tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, khoá XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nhằm xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị, lập trường giai cấp vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt; có tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, trách nhiệm cao trước Đảng và Nhân dân.

Tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Công đoàn phải chủ động đi sâu nghiên cứu nắm bắt kịp thời, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ và những đòi hỏi bức xúc, mâu thuẫn nảy sinh ở cơ sở, tập hợp trí tuệ của CNVCLĐ tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tổ chức kiểm tra, giám sát có hiệu quả việc thực hiện pháp luật và các chế độ, chính sách. Tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, thực sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn các cấp trong tỉnh cần phát huy truyền thống tốt đẹp trong hơn 94 năm xây dựng và trưởng thành của Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục phát động, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với từng khu vực, đối tượng và điều kiện thực tiễn. Chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng, tôn vinh các điển hình, sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn để phù hợp, thích ứng với tình hình thực tiễn, nhất là công đoàn trong doanh nghiệp; hướng hoạt động về cơ sở. Tiếp tục quan tâm làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn. Xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Cùng với đó, tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể các cấp trong xây dựng đội ngũ công nhân lớn mạnh. Tích cực tham gia phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp; quan tâm giới thiệu để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng những cán bộ, đoàn viên công đoàn ưu tú, xuất sắc. Nâng cao chất lượng tham gia giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

PV: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi này!

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình sẽ là sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình sẽ là sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được tổ chức vào ngày 25 - 25/9/2023. Để ...

4 doanh nghiệp tại Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự tâm huyết 4 doanh nghiệp tại Quảng Bình có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự tâm huyết

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 04 doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều lao động có năng lực, tâm huyết cùng đồng hành ...

Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.