Thứ năm 25/04/2024 09:08

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Năm 2022, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động, đạt được nhiều kết quả nổi bật; hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Trong đó, các cấp công đoàn đã hỗ trợ, thăm hỏi 71.082 đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 22 tỉ đồng.
Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực Thừa Thiên Huế: đã có 111 doanh nghiệp có dự kiến thưởng Tết Bàn giao 3 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn trước thềm năm mới
Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022
Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ về những kết quả về công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong năm 2022, đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phấn khởi cho biết, các cấp công đoàn đã tập trung triển khai đồng bộ, đạt được nhiều kết quả nổi bật; hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tổng LĐLĐ giao, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 thực hiện phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, chăm lo đoàn viên, NLĐ ngay tại cơ sở, nhất là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, ảnh hưởng dịch Covid-19. Kết quả, các cấp công đoàn đã tổ chức đồng loạt, lan tỏa các hoạt động chăm lo Tết. Dịp này, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã tặng quà cho 67.312 đoàn viên, NLĐ với tổng kinh phí hơn 19 tỉ đồng.

Tiếp đó, trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn đã tiếp tục trao tặng, hỗ trợ cho 2.433 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền là 1,7 tỉ đồng. Trong các hoạt động nhân kỷ niệm ngày 27/7, 20/10,... đã có 1.338 đoàn viên, NLĐ được tặng quà, với số tiền 718 triệu đồng. Như vậy, theo thống kê từ các cấp công đoàn, trong năm 2022, đã có 71.082 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được công đoàn hỗ trợ, thăm hỏi với tổng kinh phí là 21,7 tỉ đồng.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022
Trong năm, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã ký kết với 19 đối tác tạo chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ với số tiền gần 683 triệu đồng. Ảnh: ĐVCC

Trong năm 2022, các cấp công đoàn đã ký kết với 19 đối tác để triển khai khám và tư vấn sức khỏe sinh sản, hậu Covid-19; bán hàng giảm giá; ưu đãi về dịch vụ khi lưu trú,… cho đoàn viên, NLĐ. Có hơn 5.000 đoàn viên, NLĐ đã được thụ hưởng các chương trình phúc lợi với số tiền gần 683 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Cùng em đến trường”, “Điều ước đoàn viên” đã hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh công nhân lao động khó khăn, ốm đau dài ngày. Quỹ Trợ vốn công nhân lao động nghèo của LĐLĐ tỉnh đã giải quyết cho 16 dự án của đoàn viên vay với số tiền 16 tỉ đồng, tạo việc làm cho 800 đoàn viên, NLĐ góp phần phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập.

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên, NLĐ, các cá nhân, tổ chức trong việc nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn bị mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được đến trường.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ như: Tham gia xây dựng chính sách pháp luật; tham gia thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thế (TƯLĐTT), hội nghị NLĐ, chất lượng bữa ăn ca của NLĐ đã được cải thiện đáng kể. Có 273 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn đã thực hiện ký kết TƯLĐTT, đạt tỷ lệ 85,6%, trong đó có 19 TƯLĐTT được ký mới. Chất lượng các bản TƯLĐTT đã có nhiều chuyển biến, có lợi hơn cho đoàn viên, NLĐ, trong đó có 271 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thực hiện bữa ăn ca cho NLĐ, số doanh nghiệp có bữa ăn ca trên 15.000 đồng/suất đạt 86,6%.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022
Lãnh đạo các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế trao "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp công đoàn tập trung triển khai hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí và trên các trang mạng xã hội phục vụ công tác công đoàn; các cấp công đoàn đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an tỉnh, Hội Kế hoạch hóa gia đình... tuyên truyền 42 cuộc với 4.800 người tham gia; tổ chức 34 lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho gần 3.000 đoàn viên, NLĐ.

Các cấp công đoàn tổ chức 27 cuộc đối thoại với chuyên môn, chủ doanh nghiệp về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho NLĐ, về rút BHXH một lần, thiết chế văn hóa... đã thu hút 3.239 lượt đoàn viên, NLĐ tham gia với 196 ý kiến trao đổi kiến nghị liên quan; phối hợp tổ chức 12 cuộc giới thiệu việc làm cho hơn 1.036 người tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, trong năm đã kết nạp 5.137 đoàn viên, thành lập mới 14 công đoàn cơ sở, trong đó có 08 công đoàn cơ sở có 25 đoàn viên trở lên, vượt chỉ tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam giao; thành lập 03 công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp có 25 lao động trở lên.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Gần 22 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn trong năm 2022
Đại diện LĐLĐ Thừa Thiên Huế trao kinh phí hỗ trợ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho đoàn viên gặp khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Bằng những hoạt động thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ của các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã góp phần cải thiện đời sống của đoàn viên, NLĐ; động viên, chia sẻ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đó, các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh; góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, ...

Thừa Thiên Huế: đã có 111 doanh nghiệp có dự kiến thưởng Tết Thừa Thiên Huế: đã có 111 doanh nghiệp có dự kiến thưởng Tết

Tính đến ngày 25/12, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 111 doanh nghiệp có báo cáo về kế hoạch thưởng tết Dương ...

Bàn giao 3 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn trước thềm năm mới Bàn giao 3 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn trước thềm năm mới

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) vừa tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho 03 đoàn viên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Hoạt động Công đoàn -

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, các cấp Công đoàn Bạc Liêu sẽ dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người lao động chưa phải là đoàn viên, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức để họ tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Hoạt động Công đoàn -

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định thống nhất nhiều nội dung phối hợp, nhằm truyền thông hiệu quả tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại địa phương trong năm 2024.