Thứ sáu 03/05/2024 21:20

Công đoàn Lâm Đồng mong muốn các cơ quan báo chí cùng sát cánh trong tuyên truyền

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngày 28/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Họp báo về Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Lâm Đồng đưa hoạt động công đoàn đến với nhà giáo, người lao động nhanh và hiệu quả hơn Lâm Đồng: Nhiều giải pháp phối hợp đảm bảo an ninh trong công nhân Hội thao công nhân viên chức lao động TP. Đà Lạt năm 2023: Sôi nổi, hấp dẫn
Công đoàn Lâm Đồng mong muốn các cơ quan báo chí cùng sát cánh trong tuyên truyền
Toàn cảnh buổi Họp báo. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Chủ trì buổi Họp báo có đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cùng với sự tham gia của đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bản tỉnh.

Thông tin về những kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh đã đề ra 09 chỉ tiêu cụ thể với phươn châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Trách nhiệm”, trong 5 năm qua, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn trong tỉnh đã cùng nhau phấn đấu, nỗ lực thực hiện chương trình hành động, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn với chất lượng, hiệu quả cao.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó có những chỉ tiêu quan trọng, mang yếu tố quyết định, là tiền đề và động lực để đề ra mục tiêu, chỉ tiêu và phương hướng tổ chức hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Công đoàn Lâm Đồng mong muốn các cơ quan báo chí cùng sát cánh trong tuyên truyền
Đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng thông tin tại buổi Họp báo. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, các công tác chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước.... đã được các cấp công đoàn thực hiện nghiêm túc và xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ.

Một số phong trào, hoạt động tiêu biểu được tổ chức hiệu quả như: Chương trình "01 triệu sáng kiến - vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19”; Hội diễn Tiếng hát công nhân, người lao động tỉnh Lâm Đồng năm 2022; Hội thi sáng tạo kỹ thuật trong công nhân, viên chức, lao động lần thứ I;...

Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng, các cấp công đoàn đã hỗ trợ cho 24.506 lượt đoàn viên, người lao động, với tổng số tiền hơn 5,3 tỉ đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên các đơn vị tuyến đầu và đoàn viên tham gia phòng chống dịch, với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng; vận động đoàn viên, người lao động đóng góp gần 2 tỉ đồng cho Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”; đóng góp, hỗ trợ trên 100 tấn hàng hóa và 900 triệu đồng tiền mặt, ước tính giá trị gần 11 tỉ đồng để ủng hộ người dân và công nhân, viên chức, lao động gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đăng ký nhiều công trình sản phẩm mới chào mừng đại hội Đảng, đại hội công đoàn, các sự kiện chính trị của địa phương, đất nước với 210 công trình sản phẩm được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Nhiều công trình có giá trị và ý nghĩa xã hội cao như: Nhà công vụ giáo viên Trường THPT Đạ Tông, huyện Đam Rông với trị giá hơn 500 triệu đồng; nhà công vụ giáo viên Trường TH&THCS Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh với trị giá hơn 500 triệu đồng;...

Công đoàn Lâm Đồng mong muốn các cơ quan báo chí cùng sát cánh trong tuyên truyền
Cuốn “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng 2003 - 2023”. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu tóm tắt về nội dung cuốn “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng 2003 - 2023” do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng biên soạn.

Theo đó, cuốn “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng 2003 - 2023” gồm 05 nội dung với từng giai đoạn như: Lâm Đồng những năm đầu của thế kỷ XXI (2000 - 2023); xây dựng đội ngủ công nhân, tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu đổi mới, tăng tốc, đưa Lâm Đồng thoát khỏi tình trạng chậm phát triển (2003 – 2008); xây dựng đội ngũ công nhân, tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa (2008 - 2013); đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ công nhân, tổ chức Công đoàn trách nhiệm, kỹ cương, góp phần đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững (2013 - 2018); đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sức mạnh tổng hợp xây dựng đội ngũ công nhân, tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Theo đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 dự kiến được tổ chức trong 02 ngày, từ ngày 18 - 19/9, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng, với tổng số đại biểu triệu tập dự kiến là 245 đồng chí.

Công đoàn Lâm Đồng mong muốn các cơ quan báo chí cùng sát cánh trong tuyên truyền
Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đưa ra một số hỏi về việc tổ chức Đại hội Công đoàn Lâm Đồng. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tại buổi Họp báo, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh đã đưa ra một số câu hỏi liên quan đến việc tổ chức đại hội sắp đến như: Tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí thực hiện tuyên truyền về hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ qua; công tác nữ công tại các công đoàn cơ sở; biểu dương gương người lao động trực tiếp từ cơ sở;… Cùng với đó, góp ý cho cuốn “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Lâm Đồng 2003 - 2023”.

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng mong muốn: “Trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh để tập trung tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; đưa thông tin về tổ chức Công đoàn đến với đông đảo người lao động cũng như toàn xã hội, để lại nhiều dấu ấn cho Đại hội X của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng nhiệm kì 2023 - 2028”.

Công đoàn Lâm Đồng mong muốn các cơ quan báo chí cùng sát cánh trong tuyên truyền
Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi Họp báo. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.
Lâm Đồng đưa hoạt động công đoàn đến với nhà giáo, người lao động nhanh và hiệu quả hơn Lâm Đồng đưa hoạt động công đoàn đến với nhà giáo, người lao động nhanh và hiệu quả hơn

Ngày 10/8, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm học 2022 - 2023, đề ra ...

Lâm Đồng: Nhiều giải pháp phối hợp đảm bảo an ninh trong công nhân Lâm Đồng: Nhiều giải pháp phối hợp đảm bảo an ninh trong công nhân

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ phối hợp triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật ...

Hội thao công nhân viên chức lao động TP. Đà Lạt năm 2023: Sôi nổi, hấp dẫn Hội thao công nhân viên chức lao động TP. Đà Lạt năm 2023: Sôi nổi, hấp dẫn

Từ ngày 26 - 27/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.