Thứ hai 06/05/2024 16:55

Công đoàn, CNVCLĐ đi đầu trong xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển giàu đẹp, văn minh

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngày 26/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trích dẫn bài phát biểu này.
Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình sẽ là sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 Công đoàn tỉnh Quảng Bình đóng góp rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội
Công đoàn, CNVCLĐ đi đầu trong xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển giàu đẹp, văn minh
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý! Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 -2028 chính thức khai mạc, đây là sự kiện chính trị quan trọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong toàn tỉnh, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn của tỉnh Quảng Bình.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ, các quý vị đại biểu, khách quý cùng hơn 245 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, sức mạnh đoàn kết của hơn 51.000 đoàn viên trong tỉnh về dự Đại hội. Kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Công đoàn, CNVCLĐ đi đầu trong xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển giàu đẹp, văn minh
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa Đại hội!

Nhiệm kỳ Đại hội XVIII Công đoàn Quảng Bình (2018 - 2023) là giai đoạn mà tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tỉnh hàng năm được duy trì và có bước phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vẫn bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, lũ lụt, đặc biệt là ảnh hưởng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động kéo dài. Trong bối cảnh đó, với truyền thống đoàn kết, tinh thần năng động, sáng tạo, đội ngũ CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của tỉnh vẫn tiếp tục có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và kết quả hoạt động tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Các cấp công đoàn tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Công đoàn tỉnh đã đặt ra. Nổi bật là đã tập trung làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn trong tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo hỗ trợ kịp thời cho công nhân, lao động gặp khó khăn, đoàn viên, NLĐ ở trong các khu cách ly, phong tỏa; đóng góp tích cực vào quá trình hoàn thiện các chính sách hỗ trợ NLĐ cả nước bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 của Trung ương và của Tổng Liên đoàn; tham gia tích cực các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ và Nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt gây ra

Với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở, tất cả vì đoàn viên, NLĐ”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc; 86,7% đơn vị, doanh nghiệp ngoài nhà nước ký kết thỏa ước lao động tập thể; tham mưu, phối hợp tổ chức có chất lượng các cuộc gặp gỡ, đối thoại định kỳ hàng năm giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động.

Hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được thực hiện ngày càng hiệu quả; thực hiện tốt hơn các chức năng của tổ chức Công đoàn, gắn với yêu cầu thực tiễn từ cơ sở, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Tổ chức tốt các hoạt động xã hội. Đặc biệt, đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 280 nhà “Mái ấm Công đoàn”, với số tiền hơn 7,5 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 12 công trình phúc lợi cho đoàn viên, với số tiền hơn 5 tỉ đồng; thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà, các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách với số tiền hơn 104,6 tỉ đồng; chia sẻ khó khăn đồng hành với doanh nghiệp để ổn định và phát triển sản xuất, chăm lo cho NLĐ.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đạt kết quả vượt bậc, trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới hơn 5.999 đoàn viên, hoàn thành 120% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, triển khai thường xuyên với hơn 4.715 đoàn viên ưu tú được tổ chức Công đoàn giới thiệu vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng, góp phần nâng cao ý thức chính trị, tác phong công nghiệp, trình độ, kĩ năng nghề nghiệp của đoàn viên, NLĐ. Các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn phát động được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, trong 5 năm có hơn 14.000 đề tài, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, làm lợi cho kinh tế của tỉnh hơn 85,5 tỉ đồng. Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” cũng đã được LĐLĐ tỉnh chú trọng triển khai, với hơn 9.340 sáng kiến được cập nhật, đạt 233,5% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Hoạt động của công tác Nữ công đã có nhiều đổi mới, ngày càng thu hút lao động nữ tham gia. Hoạt động của Ủy ban Kiểm tra đã hướng dẫn các cấp chấp hành đúng các quy định, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chương trình của công đoàn cấp trên, đồng cấp, thực hiện chế độ kế toán, thu chi tài chính đúng theo quy định. Công tác đối ngoại đã có nhiều đổi mới, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo trong hợp tác quốc tế của Đảng, Nhà nước...

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ qua. Xin chúc mừng Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đó là sự ghi nhận xứng đáng đối với sự cố gắng miệt mài, không ngừng nghỉ của đội ngũ đoàn viên, NLĐ và tổ chức Công đoàn tỉnh Quảng Bình, đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo chính trị trình Đại hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, tồn tại. Đây là những vấn đề hết sức lưu ý mà mỗi cấp công đoàn trong tỉnh cần nghiêm túc phân tích, đề ra các giải pháp tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Công đoàn, CNVCLĐ đi đầu trong xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển giàu đẹp, văn minh
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa Đại hội!

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình diễn ra vào thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh những điều kiện, tiền đề thuận lợi, vẫn còn không ít khó khăn, thách thức đặt ra đối với tổ chức và hoạt động công đoàn của tỉnh. Sự phát triển nhanh của các doanh nghiệp và lực lượng lao động vừa là điều kiện thuận lợi để phát triển đoàn viên, mở rộng tổ chức Công đoàn cơ sở, đồng thời cũng đặt ra áp lực đối với tổ chức Công đoàn của tỉnh trong bối cảnh các quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động, việc làm dự báo tiếp tục có những thay đổi lớn. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là công nghệ số diễn biến nhanh, tác động sâu rộng, tạo sự thay đổi lớn về lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ, tác động đến môi trường và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn. Hầu hết công nhân, lao động khi được tuyển vào doanh nghiệp đều mới tốt nghiệp phổ thông, trình độ tay nghề, nhận thức về Đảng, về giai cấp công nhân, về tổ chức Công đoàn… còn hạn chế, do vậy có thể bị lôi kéo, kích động…

Trong bối cảnh đó, đã đặt ra yêu cầu cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức Công đoàn, với đoàn viên, NLĐ, nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ.

Tôi cơ bản đồng tình với mục tiêu, chỉ tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ tới được nêu trong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội. Tôi gợi mở thêm một số nội dung để các đồng chí quan tâm thảo luận, xem xét, quyết định:

Một là, nêu cao vai trò chủ động của Công đoàn trong việc xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức kỷ luật cao, có lối sống văn hóa, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các cấp công đoàn trong toàn tỉnh cần tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” phù hợp với đặc thù của tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào những nội dung liên quan đến NLĐ, tổ chức Công đoàn, góp phần củng cố và nâng cao nhận thức về giai cấp công nhân, về Đảng, về Công đoàn, năng lực tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước với nội dung, phương pháp phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, đối tượng. Định kỳ tổng kết, phổ biến kinh nghiệm, xây dựng các điển hình tiên tiến và nhân rộng phong trào.

Hai là, các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, xem đây là chức năng quan trọng, xuyên suốt. Chủ động tham gia với các cơ quan chức năng giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc trong công nhân, lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả các chương trình, mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên đã và đang phát huy hiệu quả như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” “Mái ấm Công đoàn”, “Bữa ăn giữa ca”.... Tiếp tục phối hợp với các đối tác thực hiện các phúc lợi, giúp đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng các ưu đãi, giảm giá khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu trong đời sống.

Ba là, tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi cấp công đoàn. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, kỹ năng, phương pháp công tác, chủ động thích ứng với sự thay đổi của tình hình và yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới, nhất là trong điều kiện tăng nhanh về số lượng công nhân, lao động và đoàn viên công đoàn. Làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp, chú trọng đối tượng đoàn viên là công nhân, lao động trực tiếp sản xuất.

LĐLĐ tỉnh cần phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và đẩy mạnh sự phối hợp với các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn, LĐLĐ các tỉnh trong Cụm thi đua và các công đoàn ngành Trung ương, công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn để tăng cường sự gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau để đồng hành, phát triển.

Bốn là, một nhiệm vụ rất quan trọng là Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn các đại biểu đủ tiêu chuẩn bầu vào Ban Chấp hành khóa 19, bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, tôi tin tưởng các đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy trí tuệ tập trung dân chủ, đóng góp tích cực vào các văn kiện của Đại hội và thực hiện tốt các nội dung công tác nhân sự để đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.

Công đoàn, CNVCLĐ đi đầu trong xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển giàu đẹp, văn minh
245 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, sức mạnh đoàn kết của hơn 51.000 đoàn viên trong tỉnh tham dự Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa Đại hội!

Để tinh thần Đại hội sớm lan tỏa, hiện thực hóa trong thực tiễn, ngay sau Đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Quảng Bình khóa mới khẩn trương xây dựng Chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết với các nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; ưu tiên nguồn lực để thực hiện các khâu đột phá. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc cụ thể hóa thành chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, cơ sở, tránh bệnh hình thức, không hiệu quả. Xây dựng và ban hành các quy chế hoạt động, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất dưới sự lãnh đạo toàn diện của cấp uỷ Đảng.

Phát huy thần đoàn kết, thống nhất của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong tỉnh; tôi tin tưởng và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục phát triển, gặt hái được nhiều thành công rực rỡ hơn nữa.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy chính quyền, doanh nghiệp trong tỉnh đã tạo điều kiện cho hoạt động công đoàn trong tỉnh. Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp nhiều hơn nữa của các đồng chí để phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát triển, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần "xây dựng quê hương Quảng Bình phát triển giàu đẹp, văn minh”.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu khách quý và toàn thể các đồng chí tham dự Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/9 Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26/9

Ngày 15/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức Họp báo tuyên truyền Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ ...

Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 Những dấu ấn nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng ...

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đóng góp rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình đóng góp rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được khai mạc vào sáng ngày 26/9, trước sự ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.