Công đoàn BIDV: Góp phần để 100% người lao động được bảo đảm việc làm, thu nhập

Hoạt động Công đoàn - Cao Hòa

Với cam kết: “Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến với mức thu nhập hấp dẫn cho mọi nhân viên, trở thành ngân hàng mà tất cả những người giỏi nhất đều mong muốn được làm việc và cống hiến”, trong năm 2022 vừa qua, BIDV và Công đoàn BIDV đã triển khai nhiều hoạt động, biện pháp hiệu quả để đảm bảo sức khỏe, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ.
Hậu khai giảng

Quan tâm nhiều mặt đời sống của đoàn viên

Năm 2022, đại dịch Covid-19 và xung đột trên thế giới đã gây ra tình trạng lạm phát cao và suy thoái kinh tế toàn cầu. Trong nước, nền kinh tế duy trì đà phục hồi và tăng trưởng tích cực; tuy nhiên, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, giá cả các mặt hàng, đặc biệt là xăng dầu tăng cao, nguồn nhân lực lao động thiếu hụt,... Đối mặt với tình hình đó, Công đoàn BIDV đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chăm lo, bảo vệ tốt quyền lợi hợp pháp, chính đáng nhằm giữ chân NLĐ.

Bên cạnh các phong trào thi đua vẫn được duy trì bằng các hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh, Công đoàn BIDV đã nỗ lực thực hiện tốt chức năng, vai trò và nhiệm vụ của mình, vừa nỗ lực phấn đấu hoàn thành đồng bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao vừa quan tâm chăm sóc NLĐ.

Công đoàn BIDV: Góp phần để 100% người lao động được bảo đảm việc làm, thu nhập
Phó Tổng Giám đốc BIDV Trần Phương trao 02 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP. Hà Nội. Ảnh TGCC

Cụ thể, công đoàn đã phát huy vai trò đại diện, tích cực đóng góp vào các nội dung liên quan đến Quỹ hưu trí tự nguyện dành cho đoàn viên, NLĐ, triển khai khảo sát ý kiến đối với các khoản trích nộp theo lương, tham gia vào dự thảo về sửa đổi quy chế tài chính. Kết quả, tính đến tháng 10/2022, 100% đoàn viên, NLĐ trong toàn hệ thống được bảo đảm việc làm, tiền lương, thu nhập và phúc lợi ổn định; các quyền và lợi ích cơ bản được đảm bảo, 100% được tham gia đóng BHYT, BHXH, BHTN.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Công đoàn BIDV hỗ trợ bằng nhiều hình thức cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng như tham gia chủ trương hỗ trợ cán bộ BIDV mắc F0 với số tiền 5 triệu đồng/người từ quỹ phúc lợi BIDV; quan tâm, thăm hỏi và trợ cấp nhiều đoàn viên, NLĐ, thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn, bị mắc F0 từ nguồn kinh phí công đoàn, quỹ tình nghĩa ngân hàng và quỹ phúc lợi.

Trong năm 2022, Công đoàn BIDV cũng quan tâm tổ chức và phối hợp triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng NLĐ, lan tỏa yêu thương tới cộng đồng; như chương trình về nguồn và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ là thương binh, con liệt sỹ, cháu Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Côn Đảo với tổng số tiền 01 tỷ đồng; phối hợp với chính quyền địa phương, triển khai hỗ trợ 48 nhà tình nghĩa cho NLĐ, cán bộ hưu trí gặp khó khăn về nhà ở nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BIDV với số tiền 7,2 tỷ đồng; triển khai nhiều kế hoạch khen thưởng học sinh, sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2022, gặp mặt, giao lưu giữa ban lãnh đạo BIDV, Thường trực Công đoàn với 41 cháu là con đoàn viên, NLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; tổ chức các hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu theo chương trình của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Với lòng yêu thương và quan tâm sâu sắc, các CĐCS còn lựa chọn nhiều hình thức phù hợp với các em học sinh để tặng quà, tặng phiếu mua sách, tổ chức một số hoạt động vui chơi nhân ngày 1/6 (đi xem phim, du lịch, xem xiếc, múa rối, tổ chức khen thưởng cho các học sinh có thành tích học tập tốt...).

Công đoàn BIDV: Góp phần để 100% người lao động được bảo đảm việc làm, thu nhập
Đại diện Ngân hàng BIDV là cựu học viên, sinh viên Viện Ngân hàng - Tài chính (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) ủng hộ quỹ Nghiên cứu khoa học sinh viên 100 triệu đồng. Ảnh TGCC

Công đoàn BIDV cũng phối hợp với chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, NLĐ đi du xuân, tham quan nghỉ mát. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì, như: golf, tennis, bóng đá, bóng bàn, yoga, bóng chuyền, aerobic, chạy bộ,… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NLĐ giao lưu, rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần gia tăng năng suất và chất lượng lao động. Đặc biệt, trong năm 2022, BIDV đã tổ chức thành công Hội thao BIDV 2022 từ khu vực tới toàn hệ thống với sự tham gia của 951 vận động viên thi đấu 6 bộ môn. Ngoài ra, BIDV còn phối hợp với chính quyền tổ chức các giải chạy offline, online BIDVRUN - cho cuộc sống xanh, đóng góp kinh phí xây nhà đa năng tránh lũ và hưởng ứng chương trình 01 triệu cây xanh. Chương trình đã thu được 8,2 tỷ đồng và 188.645 cây xanh.

Thi đua tạo đòn bẩy tích cực

Mặc dù nền kinh tế đã dần phục hồi và có bước tăng trưởng khả quan, song lĩnh vực kinh doanh tiền tệ vẫn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, thi đua là giải pháp Công đoàn BIDV xác định cần đẩy mạnh để góp phần cùng chuyên môn thúc đẩy kết quả kinh doanh, trong đó, thi đua Lao động giỏi là phong trào chủ lực. Phong trào đã giúp các tập thể, cá nhân trong toàn hệ thống nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua, lao động, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022 của BIDV. Đến hết quý III/2022: Tổng tài sản đạt gần 2,05 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 16,3%, dư nợ tín dụng đạt 1,5 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 10,4%, huy động vốn đạt 1,56 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 4%, lợi nhuận trước thuế đạt 17.677 tỷ đồng.

Công đoàn BIDV: Góp phần để 100% người lao động được bảo đảm việc làm, thu nhập
Đại diện lãnh đạo BIDV trao tặng phòng máy vi tính cho Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, xã Quang Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Ảnh TGCC

Với phương châm hành động của toàn hệ thống trong năm 2022 là “Kỷ cương - Hiệu quả - Chuyển đổi số”, Công đoàn BIDV đã triển khai phong trào thi đua chuyển đổi số để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện trong mọi hoạt động ngân hàng, từ quản trị điều hành đến phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại và quy trình nghiệp vụ… Trong năm 2022, toàn hệ thống đã cho ra mắt, triển khai và phát triển nhanh các sản phẩm số hóa đa tiện ích với hàm lượng công nghệ cao như: sản phẩm omni ibank cho doanh nghiệp, quản lý dòng tiền, tài khoản định danh (virtual account), kết nối nền tảng ERP trên nền tảng Open Bank cho phép doanh nghiệp thực hiện được các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ của doanh nghiệp;...

Bên cạnh đó, ngay khi có hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam về phong trào thi đua “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; các CĐCS đã tích cực hưởng ứng, triển khai cùng với chiến dịch “Thi đua cao điểm 40 ngày”. Kết quả mang lại thật ấn tượng. Đến 30/10/2022, BIDV đã có gần 754 sáng kiến được đăng trên phần mềm của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tại buổi làm việc đánh giá công tác triển khai phong trào, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá Công đoàn BIDV là đơn vị cập nhật nhiều sáng kiến nhất trong giai đoạn 1 triển khai phong trào (từ ngày 08/01/2022-31/05/2022), vượt 67% so với tỷ lệ bình quân được giao.

Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, Công đoàn BIDV phát động phong trào thi đua cán bộ ngân hàng rèn đức, luyện nghề, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và phong trào thực hiện văn hóa công sở, góp phần xây dựng nên hình ảnh người cán bộ ngân hàng giỏi về chuyên môn, đẹp trong ứng xử. Trong hoạt động giao dịch với khách hàng, đã có nhiều giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân luôn nêu cao phẩm chất trung thực của người cán bộ ngân hàng, trả lại tiền thừa cho khách hàng. Trong năm, toàn hệ thống đã trả lại tiền thừa cho khách hàng 4.880 món với số tiền hơn 40 tỷ VND.

Từ trong các phong trào, hàng năm đã có hàng trăm tập thể và hàng nghìn cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn BIDV tặng Cờ, Bằng khen, Giấy khen.

Tiếp tục nỗ lực hơn nữa vì NLĐ BIDV

Công đoàn BIDV: Góp phần để 100% người lao động được bảo đảm việc làm, thu nhập
Đồng chí Huỳnh Thanh Danh - Bí thư Huyện ủy Phú Tân, An Giang (bên trái) tiếp nhận quà từ Ngân hàng BIDV. Ảnh TGCC

Những kết quả đạt được trong năm 2022 chính là tín hiệu tích cực cho thấy tinh thần chủ động sáng tạo trong phương thức thực hiện, vừa đảm bảo tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác, vừa thiết thực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, gắn kết đội ngũ, cùng đồng hành vì mục tiêu chung của doanh nghiệp, lợi ích của NLĐ.

Trong năm 2023, Công đoàn BIDV tiếp tục phát huy vai trò đại diện cho NLĐ, chủ động tham gia với chính quyền trong thực hiện sắp xếp cấp/bậc lương, phân phối tiền lương, nâng cao thu nhập cho NLĐ, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ. Đổi mới phương thức, kịp thời nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, NLĐ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, nhất là các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, thực hiện tốt chăm khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ. Nâng cao vai trò giám sát của tổ chức Công đoàn BIDV, sử dụng có hiệu quả các website của Công đoàn Ngân hàng, các kênh truyền thông của BIDV nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Kịp thời tổ chức khen thưởng, biểu dương gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong toàn hệ thống.

Tính đến hết tháng 10/2022, toàn hệ thống BIDV có tổng số 26.102 lao động, 98,68% trong đó là đoàn viên công đoàn. Công đoàn BIDV cam kết tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, củng cố và duy trì các hoạt động tư vấn pháp luật, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy và vững chắc cho NLĐ trong toàn hệ thống.

Công đoàn BIDV chi gần 3 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi Công đoàn BIDV chi gần 3 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi

Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trao hỗ trợ 112 cháu mồ côi do dịch Covid-19 có ...

BIDV và Tập đoàn Stavian ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện BIDV và Tập đoàn Stavian ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 26/07/2022 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Stavian (Stavian Group) đã ký kết ...

BIDV tiếp tục vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam BIDV tiếp tục vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Ngày 4/8/2022 tại TP.HCM, Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức sự kiện vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022. BIDV ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.