Thứ sáu 03/05/2024 00:43

Bố làm việc trên tàu hạnh phúc khi biết con ở nhà vui Tết Thiếu nhi

Hoạt động Công đoàn - THU CHINH

Năm 2022, Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) tiếp tục tổ chức chương trình “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi" cho con của người lao động, sĩ quan, thuyền viên ở cả hai miền Nam, Bắc.
Đảng đoàn Tổng Liên đoàn và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương ký Quy chế phối hợp "Trường là ngôi nhà thứ hai của tôi" Công nhân tập thể dục giữa giờ được doanh nghiệp trả lương
Bố làm việc trên tàu hạnh phúc khi biết con ở nhà vui Tết Thiếu nhi
Con cán bộ, nhân viên, sĩ quan, thuyền viên của Công ty háo hức với các trò chơi. Ảnh: Vistranchart

Vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) hằng năm, Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) luôn giữ truyền thống tổ chức hoạt động chăm lo con của cán bộ, công nhân viên, sĩ quan, thuyền viên.

Năm 2022, chương trình “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi” được tổ chức tại TP Hải Phòng (sáng ngày 29/5) và TP Hồ Chí Minh (sáng ngày 4/6) nhằm mang đến giây phút vui tươi, sảng khoái, thú vị với những tiết mục văn nghệ, trò chơi... cho con người lao động. Đối tượng tham gia là tất cả các bé từ 0 đến 15 tuổi. Các bé là con của cán bộ, nhân viên, sĩ quan, thuyền viên đang công tác tại Vitranschart và các đơn vị thành viên (bao gồm Văn phòng Công ty Vitranschart, Công ty SCCM, Công ty Hải Đăng, Công ty Pdimex và Trung tâm Việt Xanh).

Tiếp thu ý kiến của cán bộ, nhân viên, sĩ quan, thuyền viên, chương trình “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi” năm nay được Công ty thực hiện với tinh thần đổi mới: Tất cả các bé đến tham dự Ngày hội đều được tự do vui chơi, sáng tạo và thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn. Ngoài ra, các bé sẽ được lãnh đạo Công ty trực tiếp trao quà, chụp ảnh lưu niệm trên sân khấu.

Bố làm việc trên tàu hạnh phúc khi biết con ở nhà vui Tết Thiếu nhi
Chương trình "Ngày hội Quốc tế thiếu nhi" được tổ chức tại TP Hải Phòng (sáng ngày 29/5). Ảnh: Vistranchart

Từ TP Hà Nội, vợ chồng chị Đặng Thị Hoàng Hương đưa hai con nhỏ đến TP Hải Phòng để tham gia “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi”. Chị cho biết: “Mình có hai bé sinh đôi học lớp 3. Chồng mình làm việc tại Văn phòng đại diện của Công ty SCCM (một thành viên của Vitranschart). Tham dự chương trình, mình cảm nhận niềm vui, háo hức của các con. Chương trình có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp các con có kỷ niệm đáng nhớ. Với gia đình thuyền viên có bố đi làm xa, ắt hẳn thấy hình ảnh con mình được Công ty quan tâm như vậy, các anh sẽ rất ấm lòng. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến gia đình người lao động” - chị Đặng Thị Hoàng Hương cho biết.

Bố làm việc trên tàu hạnh phúc khi biết con ở nhà vui Tết Thiếu nhi
Ông Trịnh Hữu Lương - Tổng giám đốc Vitranschart (áo trắng, đứng trên sân khấu) phát biểu cảm ơn "hậu phương" người lao động, sĩ quan, thuyền viên của Công ty. Ảnh: Vitranschart

Với chị Nguyễn Hải Hà - vợ Máy trưởng Trần Thanh Bình (tàu VTC Planet), việc Công ty tổ chức chương trình dành cho con em người lao động, sĩ quan, thuyền viên là rất ý nghĩa. Được biết, chồng chị đã gắn bó với Công ty 12 năm qua. Anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi khi gọi điện về thăm nhà, một trong những điều đầu tiên anh Bình hỏi vợ là “các con có vui không?”.

“Hiện tại, chồng em xuống tàu được gần 7 tháng. Em và các con đã dần quen những dịp lễ, Tết anh ấy vắng nhà. Tuy nhiên, dù anh không có ở nhà thì các con vẫn luôn nhận được đầy đủ sự quan tâm của Công ty và gia đình. Tham gia chương trình “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi”, hai bạn nhỏ vui lắm. Công đoàn và Công ty luôn quan tâm, động viên tinh thần cho các con có bố công tác xa nhà. Bản thân em cảm thấy rất phấn khởi nên gửi hình ảnh các con vui chơi cho chồng. Thật may mắn, đúng lúc em gửi ảnh thì con tàu mà bố đang công tác cũng đi ngang qua một hòn đảo. Tiếp được sóng điện thoại, bố nhìn thấy con. Bố hỏi nhiều lắm. Bố cũng hạnh phúc, an tâm và cảm ơn Công ty nhiều” - chị Nguyễn Hải Hà cho biết.

Bố làm việc trên tàu hạnh phúc khi biết con ở nhà vui Tết Thiếu nhi
Đồng chí Mai Thu Vân - Chủ tịch Công đoàn Vitranschart (áo xanh) đại diện trao quà cho các cháu là con người lao động bị nhiễm chất độc Dioxin, dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó nhân Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh: Vitranschart

“Với truyền thống 47 năm thành lập, phát triển, mỗi thành viên trong Vitranschart luôn xem nhau như người thân trong gia đình. Ngay cả khi chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần, nét văn hóa ấy vẫn luôn được gìn giữ. Đã là gia đình thì ngoài tình đồng nghiệp còn có tình thân. Để góp phần gìn giữ văn hóa đó, hằng năm, Công đoàn tham mưu, phối hợp với chuyên môn tổ chức hoạt động gắn kết người lao động ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Riêng tháng 6 là Tháng hành động vì trẻ em, bên cạnh việc tổ chức “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi”, Công đoàn Công ty còn phối hợp với Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trao quà cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó. Công đoàn Công ty cũng tổ chức chương trình khen thưởng con cán bộ, nhân viên, sĩ quan, thuyền viên đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp trường trở lên.

Trong mỗi chương trình như vậy, Công đoàn chụp ảnh gửi sĩ quan, thuyền viên đang đi tàu. Anh em rất vui vì dù làm việc nơi xa thì "hậu phương" của họ vẫn nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Vào dịp cuối năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức họp mặt gia đình thuyền viên nhân dịp Tết Nguyên đán. Dù chỉ gặp gỡ một thời gian ngắn, cùng nhau ăn một bữa cơm thân mật nhưng tăng thêm tình cảm gắn bó giữa mọi người” - đồng chí Mai Thu Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết.

Bàn thắng, Tiến Linh và tình yêu bóng đá Bàn thắng, Tiến Linh và tình yêu bóng đá

Sau những phút giằng co quyết liệt trên sân cỏ với không ít khó khăn và có phần lúng túng của đội tuyển U23 Việt ...

Tình yêu bóng đá và lòng kính trọng lãnh tụ Tình yêu bóng đá và lòng kính trọng lãnh tụ

Hôm nay là một ngày lễ lớn của đất nước. Hôm nay là ngày toàn dân ta kỷ niệm lần thứ 132 ngày sinh Chủ ...

“Liệu có những vụ Việt Á trong lựa chọn sách giáo khoa không?” “Liệu có những vụ Việt Á trong lựa chọn sách giáo khoa không?”

Đó không phải là một thắc mắc mơ hồ của dư luận, đó không phải là sự hồ nghi của những người quan tâm đến ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.