Thứ bảy 04/05/2024 14:01

Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam nói gì về việc chậm, nợ lương nhân viên y tế?

Việc làm - tuyển dụng - SỸ CÔNG

Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam nợ lương, nợ Bảo hiểm xã hội của các nhân viên y tế thuộc bệnh viện này các tháng cuối năm 2021; tiền ca trực cho đến nay vẫn chưa có...
Khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam chậm lương
Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam. Ảnh: Sỹ Công

Từ thông tin về việc Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam chậm, nợ lương, phóng viên Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo bệnh viện để tìm hiểu về vấn đề này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Khương, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam xác nhận có việc chậm, nợ lương người lao động.

Theo ông Khương, bệnh viện từng chậm, nợ lương cán bộ, nhân viên y tế trong 2 tháng (tháng 11 và 12/2021). Tuy nhiên, trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2022, toàn bộ người lao động đã được hoàn trả lương và các khoản phụ cấp đầy đủ.

"Khoản tiền chi trả lương cho người lao động được thu từ nguồn khám, chữa bệnh của bệnh viện nhưng do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhất là giai đoạn tháng 9/2021 tỉnh Hà Nam phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội hai lần, bệnh viện không có bệnh nhân vì vậy chúng tôi chưa bố trí được nguồn để trả lương", ông Khương nói.

Khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam chậm lương
Bên trong Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam. Ảnh: Sỹ Công

Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam cho rằng, giai đoạn 2020-2021 cả ngành Y tế đều chậm lương chứ không chỉ Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam. Để có nguồn trả lương, bệnh viện phải trình qua nhiều cấp có thẩm quyền vì vậy thời gian trả lương bị chậm trễ.

Ông Khương nói: "Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam không phải là bệnh viện tự chủ nên khi cân đối ngân sách thì chúng tôi sẽ lại có nguồn để trả lương cho người lao động".

Nói về tác động của dịch bệnh Covid-19, ông Khương cho biết, những ngày đầu năm mới, bệnh viện có 83 bệnh nhân mặc dù quy mô bệnh viện lên tới 250 giường. "Chỉ những bệnh nhân chuyển dạ họ mới đến bệnh viện", ông Khương nói.

Khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam chậm lương
Nhiều khoa, phòng của Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam vắng bóng bệnh nhân. Ảnh: Sỹ Công

Qua nắm bắt thông tin, Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam từng chậm, nợ hơn 3,1 tỷ tiền lương và hơn 750 triệu tiền bảo hiểm xã hội các tháng 11 và tháng 12/2021.

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, ông Vũ Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam cũng xác nhận có việc chậm, nợ lương người lao động ở bệnh viện này. "Hiện tại bệnh viện đã hoàn trả đầy đủ hết các khoản nợ từ trước Tết Âm lịch. Về phía Công đoàn, chúng tôi cũng đã có báo cáo cho Công đoàn ngành Y tế về việc này", ông Sơn nói.

Một số nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam cũng tiết lộ: "Cuối tháng 1/2022 vừa qua, bệnh viện đã trả tiền lương mà bệnh viện nợ người lao động. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, bệnh viện vẫn còn chậm, nợ tiền ca trực".

Bệnh viện ở Hà Nam từng chậm, nợ lương cán bộ, nhân viên y tế
Khu vực hành chính Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam. Ảnh: Sỹ Công

Không giấu nổi sự lo lắng, một nhân viên y tế chia sẻ: "Bệnh viện đang chậm tiền trực tháng 12/2021 và tháng 1/2022 của chúng tôi. Tiền ca trực của mỗi người là khoảng 500 - 600 nghìn đồng/tháng, ai trực ca nhiều thì được khoảng 1 triệu đồng. Số tiền trực ca này không quá lớn nhưng những tháng tiếp theo các khoản lương và phụ cấp có được đảm bảo hay không thì chúng tôi chưa thể biết được".

Trả lời về việc bệnh viện vẫn còn chậm, nợ tiền ca trực, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam Phạm Văn Khương cho biết: "Bệnh viện là đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ. Tất cả mọi khoản chi của chúng tôi đều là Nhà nước chi trả hết. Chúng tôi còn chậm, nợ tiền ca trực vì ngân sách cấp về vẫn còn đang thiếu".

Trái với trả lời của ông Khương, ông Trần Xuân Kha, Trưởng Ban Chính sách và Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam cho rằng, Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam được thành lập từ năm 2017 và là bệnh viện tự chủ một phần chi thường xuyên dưới sự quản lý của Sở Y tế tỉnh Hà Nam.

"Tính đến ngày 24/01/2022, Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam đã chi trả đủ lương tháng 11, tháng 12/2021 và tháng 1/2022. Vì Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam hiện đã là bệnh viện tự chủ một phần chi thường xuyên, vậy nên khi nguồn thu thấp sẽ kéo theo khả năng chi trả lương bị ảnh hưởng, dẫn đến nợ lương cán bộ, nhân viên y tế 2 tháng ( tháng 11 và 12/2021 - PV)", ông Kha chia sẻ.

Bệnh viện ở Hà Nam từng chậm, nợ lương cán bộ, nhân viên y tế
Ông Trần Xuân Kha, Trưởng ban Chính sách và Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam.Ảnh: Sỹ Công

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cũng thông tin: "Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam hiện là đơn vị sự nghiệp công đảm bảo một phần chi thường xuyên. Cụ thể, bệnh viện sẽ tự chủ khoảng 80% tài chính, còn lại 20% tài chính do Sở Y tế cấp".

Để tìm hiểu thông tin Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam đã chi trả toàn bộ số tiền chậm, nợ lương cán bộ, nhân viên y tế và có phải bệnh viện là đơn vị sự nghiệp công lập như lời ông Khương nói, chúng tôi đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế tỉnh Hà Nam để tìm câu trả lời. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam để tìm hiểu về quá trình đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc tại bệnh viện này.

Cuộc sống an toàn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ông Trần Xuân Kha, Trưởng ban Chính sách và Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam cho biết, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đã tặng tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam 254 suất quà. Trong đó có 50 suất quà (1.250.000 đồng/suất) cho cán bộ, nhân viên y tế có thành tích xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn. Cho tới thời điểm này, cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện không có ai tự ý nghỉ/bỏ việc.

Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam được thành lập từ năm 2017 trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Hà Nam với Khoa Phụ sản, Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Theo chủ trương, thời gian tới Bệnh viện Sản - Nhi Hà Nam sẽ sáp nhập trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

"Điểm tựa" của đoàn viên, người lao động Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Những ngày qua, chị Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ Công đoàn 1, Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Học viện Y Dược học cổ truyền ...

Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả hết nợ lương, NLĐ viết thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả hết nợ lương, NLĐ viết thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn

Tối ngày 25/01/2022, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã chấm dứt tình trạng nợ lương kéo dài gần một năm qua. Nhận được tiền lương vào ...

Vụ Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương: Cán bộ, nhân viên y tế tập trung đòi quyền lợi Vụ Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương: Cán bộ, nhân viên y tế tập trung đòi quyền lợi

Chiều ngày 11 và 12 tháng 01/2022, khoảng 50 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã tập trung trước cổng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Vacxin Video

Vacxin

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nếu bạn khao khát phát triển năng lực, rèn luyện tư duy, nâng tầm sự nghiệp tại một tổ chức uy tín với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh và môi trường làm việc trẻ trung, năng động, hãy đăng ký ngay hôm nay để cùng gia nhập VietinBank.

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Việc làm - tuyển dụng -

Hơn 2.300 cơ hội việc làm cho sinh viên

Festival tuyển dụng thanh niên năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á thu hút 41 đơn vị tham gia với 2.356 chỉ tiêu việc làm. Rất nhiều sinh viên đã tìm được những vị trí thực tập sinh, việc làm bán thời gian phù hợp với ngành học.

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam tuyển 2.000 công nhân đi làm ngay

Do nhu cầu phát triển và mở rộng sản xuất, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng 2.000 công nhân lao động nam nữ, không yêu cầu bằng cấp, đi làm ngay.

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Taxi Xanh SM tuyển 500 tài xế ở Quảng Bình, Quảng Trị

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Taxi Xanh SM) có nhu cầu tuyển dụng 500 tài xế làm việc tại chi nhánh Quảng Bình và Quảng Trị.