e magazine
27/01/2022 17:21
"Điểm tựa" của đoàn viên, người lao động Bệnh viện Tuệ Tĩnh

27/01/2022 17:21

Những ngày qua, chị Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ Công đoàn 1, Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) - đang là một "điểm tựa" vững vàng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) tại bệnh viện Tuệ Tĩnh trong việc đứng lên đấu tranh giành quyền lợi chính đáng!

"Điểm tựa" của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Những ngày qua, chị Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ Công đoàn 1, Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) - đang là một "điểm tựa" vững vàng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong việc đòi lại quyền lợi chính đáng.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Chị Lê Thanh Bình - Tổ trưởng Tổ Công đoàn 1, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Ảnh: Ý YÊN

Ngày 25/01/2022, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã chính thức chấm dứt tình trạng nợ lương kéo dài. Nhận được tiền lương vào những ngày cận Tết, nhiều NLĐ chia sẻ đã "vui đến mất ngủ cả đêm".

157 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã trải qua 8 tháng bị nợ 50% lương. Ai cũng phải "gồng mình" đối mặt với khó khăn. Thậm chí, có cả những nhân viên y tế tăng cường, hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh cũng bị nợ lương.

Có người ban ngày mặc áo blouse trắng, tối đi xa hơn chục cây số chở rau đi bán, tích cóp từng đồng mưu sinh… Những nhân vật đó, những thông tin đó chúng tôi thường được Tổ trưởng Tổ công đoàn 1 của Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp, cung cấp.

Video: Quá trình đòi quyền lợi chính đáng của gần 157 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

"Điểm tựa" vững vàng

Công tác tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh 12 năm, chính thức làm Tổ trưởng Tổ Công đoàn 1, Bệnh viện Tuệ Tĩnh hơn 1 năm nay, không chỉ bảo vệ quyền lợi của 53 đoàn viên tổ mình phụ trách, chị Bình xuất hiện như một "điểm tựa" của 157 cán bộ cơ hữu Bệnh viện Tuệ Tĩnh vì tất cả họ đều cùng bị nợ lương.

Nói về chị Bình, dược sĩ Nguyễn Trung Sang (Khoa Dược, Bệnh viện Tuệ Tĩnh) chia sẻ: “Sự việc Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương đến nay Bộ Y tế đã vào cuộc và có những chỉ đạo là nhờ vào các Tổ trưởng của các Tổ Công đoàn liên tục góp tiếng nói giúp đỡ đoàn viên. Trong đó, chị Bình là một trong những người góp nhiều tiếng nói bảo vệ các đoàn viên nhất, dù là khác tổ hay cùng tổ".

Anh Sang cũng thông tin, không phải 8 tháng qua chị Bình mới tâm huyết mà chính xác là 3 năm qua, từ khi còn là đoàn viên, chị Bình đã nhiều lần trực tiếp đứng ra giúp mọi người.

“Nói và làm được những điều đó vì chị rất hiểu tình hình bệnh viện, lời lẽ có tình, có lý và dựa trên tinh thần mọi người làm việc cống hiến, mong muốn công sức lao động bỏ ra được nhận xứng đáng”, anh Sang nhấn mạnh.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Đầu tháng 11/2021, chị Bình lần đầu tiên tiếp xúc, chia sẻ thông tin với phóng viên Cuộc sống an toàn. Ảnh: SỸ CÔNG

Nhiều đoàn viên thuộc các tổ công đoàn khác của Bệnh viện Tuệ Tĩnh (bệnh viện có 4 Tổ Công đoàn) cũng khẳng định với phóng viên, tiếng nói của NLĐ tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh thường nhờ cậy vào chị Bình.

Những lần chị Bình đại diện NLĐ để nói thay mọi người trước các cấp lãnh đạo hay trong những cuộc họp của công đoàn chị đều nói đúng nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ.

Không ít lần, chị Bình được các lãnh đạo mời gặp và hỏi tâm tư nguyện vọng nhưng chị luôn thẳng thắn: “Tâm tư nguyện vọng của em cũng như mọi người thôi!”.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Chị Bình (áo đỏ góc trái ảnh) và những cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện chờ đợi để được phỏng vấn. Ảnh: SỸ CÔNG

Hiểu tình hình bệnh viện

Suốt 3 buổi tập trung đòi quyền lợi chính đáng vừa qua, hôm nào chị Bình cũng đứng trước hàng chục máy ảnh, máy ghi hình để thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên y tế nói lên tâm tư, nguyện vọng.

Trao đổi với phóng viên Cuộc sống an toàn, chị Bình khẳng khái: “Việc tôi đứng lên cùng các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đòi lại quyền lợi hợp pháp là chính đáng. Đây cũng là trách nhiệm của một người cán bộ công đoàn".

Chị thẳng thắn chia sẻ: “Tôi thấu hiểu và đồng cảm được sự khó khăn của đoàn viên tổ mình và những đoàn viên tại bệnh viện. Trong các cuộc họp, nếu có trong thành phần tham dự tôi cũng cố gắng đóng góp tiếng nói nhỏ bé của mình để có thể bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ”.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Chị Bình luôn đứng trước hàng chục máy ghi hình để thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên y tế nói lên tâm tư, nguyện vọng. Ảnh: Ý YÊN

Nói về vai trò của Công đoàn Y tế Việt Nam, chị Bình tâm sự: “Với những chỉ đạo của Công đoàn Học viện khi Công đoàn Y tế có công văn đưa xuống, tôi thấy rằng Công đoàn Y tế cũng đã nắm bắt thông tin của đoàn viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh và đã có hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng khó khăn nhất tại bệnh viện. Thay mặt đoàn viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh tôi cũng xin cảm ơn Công đoàn Y tế Việt Nam đã rất quan tâm!”.

Chị Bình cho biết, đời sống của các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh những ngày qua đang hết sức khó khăn. Rất nhiều đoàn viên phải làm thêm những công việc ngoài giờ để có thêm thu nhập, nhiều người phải vay lãi ngân hàng để duy trì cuộc sống gia đình.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ TĩnhDù chỉ là một nữ kế toán viên nhưng chị Bình rất am hiểu tình hình của bệnh viện. Ảnh: Ý YÊN

"Mỗi lần áp lực là một động lực..."

Chia sẻ với phóng viên, chị Bình cho biết mình may mắn hơn nhiều NLĐ Bệnh viện Tuệ Tĩnh vì gia đình nội, ngoại đều ở Hà Nội và cũng không phải thuê nhà. Nếu như không có sự hỗ trợ của hai bên gia đình nội, ngoại chị đã không thể tiếp tục công việc tại bệnh viện cũng như tiếp tục nắm tay đoàn viên, NLĐ đến thời điểm này.

Xác định là những người đoàn kết đấu tranh đòi quyền lợi thì áp lực là không tránh khỏi, chị Bình tâm sự: “Tôi xác định sẽ vượt qua được áp lực này và mỗi lần áp lực lại là một động lực để chúng tôi nối tiếp nhau đấu tranh đến cùng. Chúng tôi chỉ làm những gì đáng được hưởng và đúng với sức lao động của mình”.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Đã nhiều lần đòi quyền lợi chính đáng nhưng người lao động tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn chưa được nhận đủ lương. Ảnh: SỸ CÔNG

Từ những nỗ lực đòi quyền lợi chính đáng không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh, tối ngày 25/01/2022, bệnh viện đã chính thức chấm dứt tình trạng nợ lương kéo dài gần một năm qua.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn báo lương đã về tài khoản, chị Bình cũng viết tâm thư thay mặt cho 157 cán bộ, nhân viên y tế gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Trước đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng huy động từ các Công đoàn ngành số tiền gần 400 triệu đồng để đảm bảo mỗi đoàn viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh sẽ nhận được mỗi người 2,5 triệu đồng nhân dịp Tết đến Xuân về.

Điểm tựa của đoàn viên, người lao động bệnh viện Tuệ Tĩnh

Hàng chục cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh tập trung đòi quyền lợi. Ảnh: Ý YÊN

Sau các buổi tập trung đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng, rất nhiều mạnh thường quân đã biết đến câu chuyện của các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh Viện Tuệ Tĩnh. Nhiều khoản hỗ trợ trị giá hàng chục và hàng trăm triệu đồng đã được chuyển đến tận tay những cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện. Cá nhân chị Bình cùng bạn bè cũng trao hỗ trợ cho 3 đoàn viên khó khăn nhất của bệnh viện, mỗi người 3 triệu đồng.

Với sức khỏe, sức trẻ và sự tâm huyết, trách nhiệm có thể tin tưởng rằng, chị Lê Thanh Bình sẽ tiếp tục phát huy được năng lực của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho bệnh viện và chị sẽ luôn là "điểm tựa" vững vàng của đoàn viên, NLĐ.

SỸ CÔNG - Ý YÊN

Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả hết nợ lương, NLĐ viết thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn Bệnh viện Tuệ Tĩnh trả hết nợ lương, NLĐ viết thư cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn

Tối ngày 25/01/2022, Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã chấm dứt tình trạng nợ lương kéo dài gần một năm qua. Nhận được tiền lương vào ...

Nỗi lo “mất Tết” của nữ dược sĩ bị bệnh viện nợ lương Nỗi lo “mất Tết” của nữ dược sĩ bị bệnh viện nợ lương

Nhá nhem tối, hàng chục cán bộ y tế kiên nhẫn đứng trước cổng Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Hà Nội) yêu cầu trả lương. Khuất ...

Cơ cấu tổ chức của Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn “nhùng nhằng” mặc dù đã tự chủ được 2 năm Cơ cấu tổ chức của Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn “nhùng nhằng” mặc dù đã tự chủ được 2 năm

Theo Công đoàn Y tế Việt Nam, Bệnh viện Tuệ Tĩnh tự chủ trong điều kiện chưa có sự chuẩn bị đầy đủ về pháp ...

Xem phiên bản di động