Công đoàn các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội

2 đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Người lao động - Tú Anh

Mới đây, tại trụ sở, LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn các Trường Đại học và Cao đẳng trực thuộc LĐLĐ TP. Hà Nội, năm học 2018-2019. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật đã đến dự.
2 don vi nhan co thi dua xuat sac cua tong lien doan lao dong viet nam

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể.

Năm học 2018-2019, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ TP, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng trong các trường, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, chuyên môn, hoạt động công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố tiếp tục được duy trì, có nhiều đổi mới, nâng cao về chất lượng.

Công đoàn các trường đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, nhất là trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ công chức viên chức và tham gia quản lý có hiệu quả đối với các hoạt động của nhà trường.

Đặc biệt, phong trào thi đua do công đoàn các trường phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên, cán bộ, viên chức, lao động tham gia hưởng ứng, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học cũng như hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các nhà trường. Cũng trong năm học vừa qua, công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc LĐLĐ TP. Hà Nội còn làm tốt công tác xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Trong năm qua, công đoàn các trường đã kết nạp được 73 đoàn viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu 231 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp.

Với những cố gắng, nỗ lực của Công đoàn các trường đại học và cao đẳng Hà Nội, năm học 2018-2019, có 21/23 đơn vị đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh (đạt 91%).

Thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đạt được trong năm học 2018- 2019. Đồng tình với những nhiệm vụ trong năm học mới mà LĐLĐ TP. Hà Nội đã đề ra cho công đoàn các trường, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, đồng chí đề nghị công đoàn các trường tập trung tham gia vào Đề án tự chủ của trường trong thời gian tới vì đó là lộ trình tất yếu; Chủ tịch công đoàn các trường tham gia tích cực, có hiệu quả vào các thiết chế nhà trường, đặc biệt là thiết chế hội đồng trường. Bên cạnh đó, công đoàn các trường cần đóng góp vào việc nâng cao chất lượng đào tạo bởi đây là yếu tố quyết định sự tồn tại của nhà trường trong môi trường cạnh tranh giáo dục như hiện nay.

Khi chất lượng giáo dục được khẳng định, nhà trường có vị thế uy tín thì hoạt động công đoàn, chăm lo cho đoàn viên được chú trọng, đảm bảo tốt hơn. Một nội dung quan trọng nữa là thúc đẩy phong trào thi đua đến đông đảo cán bộ, giáo viên, tập trung vào phong trào đặc thù của ngành.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, nhân dịp tổng kết, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; LĐLĐ TP. Hà Nội cũng tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể; tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2018- 2019.

2 don vi nhan co thi dua xuat sac cua tong lien doan lao dong viet nam Sau vụ cháy nhà ở Núi Trúc: Chàng trai cõng chiến sĩ từng cứu mạng để trả ơn

Chàng trai trẻ từng được một chiến sĩ PCCC cứu sống khỏi đám cháy ở Núi Trúc, đã đề nghị được cõng vị ân nhân ...

2 don vi nhan co thi dua xuat sac cua tong lien doan lao dong viet nam Cư dân tòa HH Linh Đàm bức xúc vì nước sinh hoạt bốc mùi khó chịu

2 ngày nay nguồn nước sinh hoạt của cư dân 12 tòa HH Linh Đàm bốc mùi khó chịu giống mùi nhựa cháy. Cộng đồng ...

2 don vi nhan co thi dua xuat sac cua tong lien doan lao dong viet nam Hà Nội 3 năm "không tắm”!

Ba năm qua, Hà Nội dừng hoàn toàn việc rửa đường, thay thế bằng loạt xe quét hút hiện đại. Trớ trêu thay, sạch đâu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Người lao động -

Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Đời sống -

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Trước nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm hỗ trợ để công nhân nghèo có một chỗ “an cư” để làm việc.

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Người lao động -

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động. Theo đó, đề xuất quy định quản lý hoạt động quan trắc môi trường lao động tại cơ sở lao động.

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Đời sống -

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập, tăng phụ cấp chống dịch - một chính sách được mong chờ từ lâu nhằm cải thiện đời sống của nhân viên y tế trên cả nước.

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Đời sống -

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Với các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hạnh phúc là khi thấy học trò đến lớp mỗi ngày và trở thành người có ích cho xã hội.

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Người lao động -

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Mới đây, công nhân Đào Sỹ T. của Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi sửa chữa máy nghiền xích. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, anh T. không qua khỏi.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

AI với giáo dục Cà phê tối

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Người lao động -

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Ngày 8/10, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần hai đối với dự thảo Luật Nhà giáo. Theo đó, Dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 10 chính sách của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, trong đó có “ưu tiên về tiền lương, đãi ngộ đối với nhà giáo”.

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Đời sống -

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Đời sống -

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Nhiều người trẻ có xu hướng thay đổi công việc với những lý do như: thử sức môi trường mới, tìm chế độ tốt hơn,... Song, quá trình tìm kiếm công việc mới gặp nhiều rào cản do hầu hết các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu cho các ứng viên.

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Đời sống -

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Trong bối cảnh giá vàng bất ngờ leo thang, giá liên tục “nhảy múa” mà thu nhập của công nhân lao động còn eo hẹp, liệu đây có còn là lựa chọn tích lũy an toàn và hiệu quả nhất?

Hoa đá Thiên Tân

Đời sống -

Hoa đá Thiên Tân

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Đời sống -

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn và Công ty HBI Huế ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống nhằm tạo môi trường làm việc năng động, gắn kết đoàn viên và người lao động trong công ty.

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Đời sống -

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và hưởng các phụ cấp khác, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm.

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Đời sống -

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Hôm qua (25/9), các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay giữa lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 với cấp ủy, chính quyền, nhân dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã cho thấy giá trị cao đẹp của tình quân dân cá nước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời bình.

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Người lao động -

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu nhập của công nhân, người lao động có đủ khả năng để mua?

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Người lao động -

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Ít nhất 2 ngôi làng với 211 nhân khẩu ở hai huyện Nam Trà My, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phải di dời khẩn cấp khỏi vùng sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở, sớm ổn định đời sống người dân.